intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chọn seo hay Google adword

Chia sẻ: Nhung Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

97
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khác nhau giữa SEO và Adwords Search Engine Optimization (SEO) và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chọn seo hay Google adword

  1. Chọn seo hay Google adword Khác nhau giữa SEO và Adwords Search Engine Optimization (SEO) và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing. SEO và AdWords Kết quả hiển thị trong khu vực "màu đỏ nhạt" là kết quả quảng cáo Adwords. Còn kết quả hiển thị trong khu vực màu "xanh nhạt" là kết quả SEO (kết quả tự nhiên). Theo nghiên cứu khách hàng sẽ clicks vào kết quả tự nhiên chiếm khỏa 65% (35% click vào quảng cáo adword). Dưới đây là ví dụ về kết quả tìm kiếm với từ khóa "thiet ke web gia re" để quý khách phân biệt vị trí hiển thị của kết quả SEO (kết quả tự nhiên) và kết quả quảng cáo (Adwords)
  2. SEO Là một quá trình tối ưu hóa trên trang web hiện tại của bạn. SEO tối ưu hóa trang web với các từ khóa và các bài viết xuất hiện trong các trang web của bạn, cấu trúc, mã nguồn. Bằng cách tối ưu hóa các thành phần này, công cụ tìm kiếm nhận ra trang web của bạn và đặt trang web của bạn ở vị trí tự nhiên trên kết quả tìm kiếm. Xem thêm SEO là gì Adwords Adwords, cách tiếp thị internet là quảng cáo cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phía bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác. Người sử dụng Internet gõ vào từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các trang kết quả tìm kiếm. Khách truy sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.Tuy nhiên, quảng cáo đó của bạn sẽ trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá của từ khóa này sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như sự cạnh tranh của từ khóa. Thông thường 1 lần click sẽ có giá 7.000VNĐ đến 10.000VNĐ. Những từ khóa cạnh tranh cao có thể lên tới 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ trên mỗi lần click. Chọn SEO hay Adwords
  3. Thực tế cho thấy, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn trên thế giới và trong nước đang áp dụng song song cả hai hình thước quảng bá web nêu trên. Lợi ích của việc quảng bá web thông qua việc tối ưu hóa website (SEO) là bạn tiết kiệm chi phí rất lớn, đồng thời, đối với người tìm kiếm thông tin, việc click chọn một kết quả trong phần tìm kiếm sẽ được ưu tiên gấp nhiều lần việc click vào một quảng cáo bên phải hay trên cùng của trang tìm kiếm (thường được gọi là Liên kết tài trợ - hay Sponsors link). Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn chưa làm SEO tốt cho website của mình hoặc website mới được xây dựng, thì việc quảng cáo tài trợ (Adwords) cũng vô cùng cần thiết. Với những mẩu quảng cáo ấn tượng luôn xuất hiện trên nhất hoặc bên phải trang kết quả tìm kiếm theo đúng từ khóa, đúng ngữ cảnh thì hiệu quả quảng cáo là không nhỏ. Ngoài ra, việc đăng quảng cáo tài trợ liên tục cũng là cách bạn "đánh phủ đầu" đối thủ của mình làm đối thủ có cảm giác bạn vô cùng "hung hãn, máu lửa" và rất dồi dào tiềm lực tài chính. Hiệu quả mang lại là đối thủ của bạn sẽ phải rút lui hoặc e dè hơn trong cuộc đấu giành thị trường với công ty bạn. Tất nhiên, bạn cần cân nhắc khả năng tài chính và hiệu quả kinh doanh thông qua quảng cáo tài trợ để tránh tiền thì tốn rất nhiều mà hiệu quả thì đạt rất thấp.
  4. Với bài viết nhỏ này, chúng tôi chỉ muốn giúp bạn một khái niệm nhỏ về Quảng bá website thông qua công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Live. Một vài điểm mà bạn cần chú ý khi muốn quảng bá website của mình thông qua các cỗ máy tìm kiếm:  Xây dựng thông tin phong phú, khác lạ, tránh nhàm chán.  Luôn có nội dung mới.  Hãy tối ưu website của mình ngay từ khi bắt tay xây dựng và làm việc này thường xuyên.  Chịu tốn chi phí cho những ngày đầu trong việc đăng banner quảng cáo trên các web có nhiều người truy cập để thu hút traffic.  Có thể đặt thêm quảng cáo tài trợ. Kết luận Theo chúng tôi bạn nên chọn cả 2 để tận dụng lợi thế của 2 dịch vụ này vì sao: Trường hợp nên chọn giải pháp SEO  Bạn xác định kinh doanh trực tuyến là hàng đầu  Có một chiến lược marketing lâu dài, và cần lưu lượng truy cập bền vững (Thứ hạng của SEO phải qua một quá trình mới có kết quả).  Tối ưu về chi phí nhưng lại có khách hàng tiềm năng.  Cần một trang web tin tưởng mang tính thương hiệu cao.  Tăng traffic tổng thể.  Một website có quy mô lớn và đầu tư chuyên nghiệp.  Tăng khả năng cạnh tranh trực tuyến và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
  5. Trường hợp nên chọn Adwords  Chiến lược marketing tạm thời.  Chấp nhận chi phí cao nhưng có khách hàng ngay.  Quảng cáo sản phẩm mới.  Thông báo chương trình khuyến mại.  Cần lượng traffic lớn.  Rất khó để doanh nghiệp có thể sử dụng Adwords là chính cho chiến lược lâu dài vì khi cạnh tranh lớn phí Adwords sẽ tỉ lệ thuật với sự cạnh tranh và thành công cho bán sản phẩm cũng như đặt dịch vụ bị thị lệ. Chọn cả SEO và Adwords  Rất nhiều công ty vẫn duy trì cả 2 hình thức SEO & marketing trên nhưng chủ yếu vẫn là SEO vì mức chi trả cho adwords lớn hơn rất nhiều lần so với SEO cũng như khả năng chi trả của các doanh nghiệp phải hạn chế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2