intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chủ đề: Dự án Tap Project nước sạch trên toàn cầu

Chia sẻ: Nguyenngoc Anh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

65
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chủ đề "Dự án Tap Project nước sạch trên toàn cầu" trình bày về chiến dịch Tap Project, đối tác tham gia chiến dịch Tap Project, một số chiến dịch truyền thông, thành công của dự án Tap Project nước sạch trên toàn cầu,... Tham khảo nội dung tài liệu để có thêm tài liệu phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chủ đề: Dự án Tap Project nước sạch trên toàn cầu

  1. Học viện ngân hàng Chủ đề: DỰ ÁN TAP PROJECT NƯỚC SẠCH TRÊN TOÀN CẦU
  2. I. Thực trạng Mọi người đều cho rằng nước là sẵn có. Tuy nhiên 900 triệu người trên thế  giới   đang rơi vào tình trạng thiếu nước trầm trọng và một nửa trong số đó là trẻ  em. Hơn   1/3 dân số  thế  giới đang sống  ở  các khu vực mà tại đó nhu cầu về  nước ngọt ngày  càng cấp thiết và đến năm 2025, con số này gần như sẽ tăng lên gấp đôi. Đồng thời,   nguồn nước ngầm dần cạn kiệt, các cơn mưa do biến đổi khí hậu cũng ít đi. Những   hình  ảnh sau đây phần nào cho chúng ta hiểu hơn về  tình hình cạn kiệt nguồn nước   nghiêm trọng ở các quốc gia trên toàn cầu:
  3. H1. Một cô bé đang lấy nước từ 1 chiếc lỗ mới đào gần giếng cạn ở Jamam, Nam   Sudan H2. Cậu bé đang uống nước từ  vũng nước đục ngàu  ở  làng Bule Duba, ngoại ô   Moyale, thành phố biên giới của Ethiopia và Kenya  Vào năm 2050, dân số thế giới dự kiến sẽ đạt ngưỡng 9 tỷ, đẩy nhu cầu sử  dụng   nước lên cao. Theo báo cáo, nhu cầu sử dụng nước của thế giới sẽ tăng 55% vào năm   20150, trong khi đó, nguồn nước dự  trữ  lại ngày càng eo hẹp.Theo thống kê của tổ  chức Liên Hợp Quốc, nếu các quốc gia trên thế  giới không thay đổi cách sử  dụng  nguồn nước, thế giới sẽ phải đối mặt với tình trạng cạn kiệt nước trong vòng 15 năm  tới. II. Chiến dịch Tap project Ý tưởng về  dự  án Tap project được David Droga hình thành khi ông đến một nhà  hàng, lúc được người phục vụ cho một ly nước, ông bắt đầu chú ý đến nó. Ông nhận   ra rằng khi đi vào bất cứ  nhà hàng hay các hộp đêm  ở  Mỹ  người phụ  vụ  luôn đặt 
  4. trước mặt thực khách một ly nước máy tuy nhiên nhiều người lại không chú ý đến cốc  nước đó. Droga nhận thấy đó là một sự  lãng phí trong khi rất nhiều trẻ  em trên thế  giới lại không có nước sạch để sử dụng. Ông nảy ra ý tưởng yêu cầu thực khách mua  lại cốc nước mà trước nay họ vẫn được dùng  miễn phí với giá 1$. Nhờ số tiền này  thì trẻ em thiếu nước có thể dùng nước sạch trong vòng 40 ngày. Mặc dù Droga muốn  công ty của mình trở thành một thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu nhưng ông không  thực hiện dự  án của mình cho mục đích kinh doanh ,  ông nghĩ chỉ  Unicef mới có đủ  tầm ảnh hưởng để thực hiện dự án này nên đã gửi ý tưởng đó cho giám đốc điều hành  của Unicef, ý tưởng đã được chấp nhận và tổ chức thực hiện. Chiến dịch lần đầu thực hiện ngày 22/3/2007, diễn ra ở 300 nhà hàng lớn tại New   York và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà hàng, khách hàng , sinh viên  và tình nguyện viên cùng với doanh nghiệp, người nổi tiếng,... Các nhà hàng trong  Tuần lễ  Nước Thế  giới trên khắp Hoa Kỳ  khuyến khích khách hàng quyên tặng 1$  hoặc nhiều hơn thế cho các cốc nước máy họ được dùng miễn phí. Song song với đó,   các tình nguyện viên của Tap Project UNICEF hỗ trợ  bằng cách tiến hành các sự kiện  gây quỹ  tại địa phương. Dự  án còn bao gồm một số  chương trình như  khoan giếng,   lắp đặt máy bơm nước, xây dựng nhà vệ sinh cho người nghèo khó, và mở các lớp dạy  tiết kiệm nước, vệ sinh cho học sinh cùng gia đình của họ. Tap project cũng tổ  chức   nhiều chương trình khác như  hỗ  trợ  thu nước mưa và mua bộ  lọc nước giá cả  phải   chăng.  III. Công chúng mục tiêu Dự  án hướng tới các đối tượng có thu nhập khá trở  lên trên toàn thế  giới. Dự  án  mang tính chất giáo dục, nhằm tạo hành vi mới cho công chúng mục tiêu là tiết kiệm  và giữ gìn nguồn nước, đồng thời quyên góp, gây dựng quỹ ủng hộ trẻ em thiếu nước   trên toàn thế giới. IV. Tổ chức thực hiện  2.1. Unicef 
  5. UNICEF là tổ  chức quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc có tôn chỉ  mục đích là   bảo vệ và phục vụ  các nhu cầu về sự sống còn, tồn tại và phát triển của trẻ  em trên   toàn thế giới.  Unicef đứng ra tổ  chức dự  án Tap project với một loạt các chương trình   nhằm   mang nước sạch cho trẻ em trên toàn thế giới 2.2. Tình nguyện viên Dự án Tap project thu hút hàng nghìn tình nguyện viên trên toàn thế  giới. Họ cùng  Unicef truyền thông cho dự án đồng thời hỗ trợ các chương trình khoan giếng, lắp đặt   máy bơm nước, xây dựng nhà vệ  sinh cho người nghèo khó, và mở  các lớp dạy tiết   kiệm nước, vệ sinh.   H3. Tình nguyện viên của Tap Prọect V. Đối tác tham gia 3.1. Droga 5 Droga 5 là một công ty quảng cáo được thành lập năm 2006 và hợp tác với UNICEF  năm 2007 để  hỗ trợ các chiến dịch Tap Project. Droga5 tạo tài liệu quảng cáo hỗ  trợ  các sáng kiến, bằng cách thúc đẩy các dự án trong phương tiện truyền thông khác nhau 
  6. trước và trong thời gian Tuần lễ Nước Thế  giới, mang lại nhận thức về nỗ lực của   UNICEF để giúp đỡ cuộc khủng hoảng về nước trên thế giới.  3.2. Giorgio Armani Giorgio Armani Fragrances là một hãng nước hoa nổi tiếng trên thế giới đã hợp tác  với UNICEF đến nay được 7 năm để giúp cung cấp nước sạch và vệ sinh cho trẻ em ở  hơn 100 quốc gia. Công ty đã quyên góp 2,3 triệu $ cho dự  án, và họ  hứa sẽ  tặng ít  nhất $ 500,000 trong năm thứ sáu.  3.3. Turner Broadcasting System Turner Broadcasting System đã tham gia dự  án bốn năm liền. Tổ  chức này tài trợ  cho Chương trình Tình nguyện viên bằng cách cung cấp kinh phí để hỗ trợ trong việc  tuyển dụng và đào tạo tình nguyện viên, các nguồn lực và quảng cáo miễn phí để nâng   cao nhận thức cho các chiến dịch Tap project. 3.4. Ebay  EBay cùng tham gia với việc cung cấp nước sạch và an toàn cho trẻ  em trên toàn  thế giới thông qua dự án Tap Project trong năm 2009. Công ty đã tạo ra một chiến dịch   mang tên GivingWorks, trong đó  eBay  mang đến  cho khách hàng và người bán hàng  của mình cơ hội để đóng góp một phần lợi nhuận của họ đã làm ra thông qua eBay.  Ngoài ra dự  án Tap Project của Unicef  cũng nhận được sự  giúp đỡ, khuyến mại  của  các  nhà  cung  cấp khác  nhau  như  MediaVest  Mỹ,  American Express,  Khảo sát  Zagat, OpenTable, SeamlessWeb . Các công ty này cung cấp quảng cáo và phương tiện  truyền thông miễn phí cho chiến dịch. VI. Một số chiến dịch truyền thông 4.1. Năm 2010 – Máy bán nước bẩn Chiếc máy bán nước "bẩn" tự động được đặt tại đường phố  chính của thành phố  Manhattan (Mỹ), nơi có rất đông người qua lại. Thay vì những chai nước giải khát mát   lạnh, người ta lại có rất nhiều sự lựa chọn giữa các chai nước mang tên "dịch tả", "sốt  rét", "thương hàn", "sốt xuất huyết"... Chúng đều là những căn bệnh nguy hiểm xảy 
  7. đến cho người không được sử  dụng nước sạch. Có nhiều người nghĩ đây chỉ  là một  độc chiêu quảng cáo của các hãng nước còn nước bên trong vẫn là nước sạch, nhưng  thực ra, chúng cực kì bẩn, bẩn thực sự. Vậy mà mỗi chai nay lại được bán với giá 1 $.  Mục đích của chiếc máy bán nước "bẩn" này là để nâng cao ý thức người dân về tình   trạng khan hiếm nước sạch đang diễn ra trên thế giới, đặc biệt là ở những nước châu   Phi. Đã có rất nhiều người tình nguyện mua những chai nước bẩn này về, đương   nhiên không phải để uống, mà là để  ủng hộ cho những trẻ em thiếu may mắn không   được uống nước sạch. 4.2. Năm 2011­ Nước sạch lấy từ nhà người nổi tiếng Năm 2011, đối với mỗi người ủng hộ $ 5 cho quỹ thông qua các trang web của Tap   project có cơ hội để giành được một chai nước đặc biệt. Những chai nước được lấy  từ nhà của những người nổi tiếng và nó được thiết kế một cách lạ mắt. Một số nhân   vật nổi tiếng tham gia vào dự án này như Selena Gomez, Taylor Swift, Robin Williams,   Rihanna và Adrian Grenier.  Ngoài việc cung cấp nước từ  nhà riêng của họ, những   người nổi tiếng tham gia vào dự  án này  còn  tình nguyện dành thời gian của họ  cho   việc quảng cáo dự án. 4.3. Năm 2014 ­2016  UNICEF đã phát động một chiến dịch mới , đi mà không có điện thoại của bạn để  giúp cung cấp nước sạch cho trẻ  em nghèo . Bằng  ứng dụng  trên điện thoại thông  minh, cứ  mỗi 10 phút, người tham gia đi mà không chạm vào điện thoại, UNICEF tài  trợ quyên góp đủ tiền để  cung cấp một ngày đầy nước sạch cho một đứa trẻ  có nhu  cầu . Dự  án thu hút được hơn 2,6 triệu người dành trung bình hơn một giờ  trên trang   web, tăng 1,6 triệu $ từ tổng cộng hơn 250 triệu phút đi mà không có điện thoại. Cùng với chiến dịch trên, khi khách hàng mua Acqua di GioBlue Edition ­ nước hoa   mới   của   Armani,   họ   sẽ   cung   cấp   100%  lợi   nhuận  cho  các   chương   trình   của   Tap  Project, còn đối với mỗi nước hoa Acqua di Gio,  Acqua di Gioia thì Armani sẽ tặng $  5.
  8. VII. Thành công của dự án Kể  từ  khi thực hiện vào năm 2007, Tap Project UNICEF đã được đón nhận và  hưởng  ứng bởi các tổ  chức công cộng khác nhau và nhận được nhiều giải thưởng .  Tháng 6 năm 2007, các dự  án đã giành được giải Titanium Lion tại Liên hoan Quảng   cáo Quốc tế  Cannes Lions tại Pháp, cho sự  đổi mới sáng tạo. Năm 2008, Tap Project   đã nhận  được  giải thưởng ANDY quốc tế cho các dịch vụ công cộng. Ngoài ra, trong   cùng một năm Jay Aldous ­ cựu Giám đốc marketing  đồng thời là cán bộ truyền thông   cho Quỹ UNICEF Hoa Kỳ đã đồng nhận danh hiệu Marketer phi lợi nhuận của Hiệp   hội marketing Hoa Kỳ và Hoa Kỳ Hiệp hội marketing Foundation. Mặc dù hoàn toàn không phải là một chiến dịch mang tính thương mại tuy nhiên   UNICEF Tap project lại được tạp chí Advertising Edge đánh giá là một trong 15 chiến  dịch maketing xuất sắc nhất đầu thế kỷ 21. Tiền thu được thông qua các chương trình khởi tạo quỹ của Tap Project  đã giúp trẻ  em ở các nước như Belize, Guatemala, Cộng hòa Trung Phi, Bờ Biển Ngà, Haiti, Iraq,  Togo và Việt Nam được sử dụng nước sạch.  CÁC NƯỚC NHẬN ĐƯỢC HỖ TRỢ NĂM Angola 2007 Belize 2008,2009 Central African Republic 2010, 2011 Ivory Coast 2008, 2009 Guatemala 2010 Haiti 2010 Iraq 2007, 2008, 2009 Laos 2007 Nicaragua 2008, 2009 Togo 2010, 2011
  9. Vietnam 2010, 2011
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2