intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 1: Trung điểm đoạn thẳn_Lớp 6

Chia sẻ: Abcdef_41 Abcdef_41 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

105
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức : Nắm và phân tích được định nghĩa trung điểm đoạn thẳng - Kĩ năng : Biết cách xác định trung điểm đoạn thẳng II. Cơ sở vật chất. - Máy tính, phần mềm sketchpad - Giấy màu, giấy A1 - Dây, định ghim

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 1: Trung điểm đoạn thẳn_Lớp 6

  1. Môn:Toán Lớp:6 Bài 10 chương 1: Trung điểm đoạn thẳng Y êu cầu trọng tâm: I. - K iến thức : Nắm và phân tích được định nghĩa trung điểm đoạn thẳng - K ĩ năng : Biết cách xác định trung điểm đoạn thẳng Cơ sở vật chất. II. - Máy tính, phần mềm sketchpad - G iấy màu, giấy A1 - D ây, định ghim Tổ chức lớp: III. Nhóm Công việc Công cụ N hận dạng và thể hiện khái niệm Máy tính Máy tính trung điểm đoạn thẳng trên máy tính Phần mềm sketchpad G ấp giấy Cắt dán giấy thể hiện trung điểm các Kéo, giấy màu, giấy đo ạn thẳng A1 Đo đạc thực tế Đo đạc và xác đ ịnh trung điểm các Dây, đinh ghim đồ vật thực Tiến trình tiết dạy: IV. Thời Công việc Các hoạt động gian học sinh G iáo viên 3'  ổ n định lớp  ổn định tổ chức lớp   Hoạt động  Giới thiệu định  Lắng nghe và ghi nhớ chung cả lớp nghĩa trung điểm 7' đoạn thẳng và cách x ác định trung điểm đoạn thẳng  Chia nhóm  Chia lớp thành các  Tập chung theo nhóm 3' nhóm hoạt động đã chia  Hoạt động  Chia nhóm và quan  Hoạt động theo nhóm 12' sát hoạt động theo nhóm  Các nhóm báo  Theo dõi và đánh  Cử đại diện báo cáo 15' cáo giá báo cáo  Đánh giá báo cáo của nhóm bạn Bµi 10 ch­¬ng 1: Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng
  2. 5'  Trắc nghiệm  Toàn lớp làm trắc nghiệm 2 Bµi 10 ch­¬ng 1: Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng
  3. Nhóm Máy tính 1. N hiệm vụ: - Nhận dạng và thể hiện khái niệm trung điểm đoạn thẳng trên máy tính 2. Công cụ, tài liệu: - Máy tính, phần mềm sketchpad - File trungdiem.gsp 3. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 6' Hoạt động 1 6' Hoạt động 2 Hoạt động 1: - Mở phần định nghĩa trung điểm + Lần lượt kích vào các nút :'M nằm giữa A,B';'MA = MB', 'M là trung điểm AB'. Quan sát và so sánh vị trí điểm M ở hai đoạn thẳng + Rút ra định nghĩa trung điểm đoạn thẳng + Kích vào nút 'định nghĩa' để kiểm tra Hoạt động 2: Mở phần 'xác định trung điểm' Đo và xác định trung điểm các đoạn thẳng cho trước Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng Ph©n tÝch ®Þnh nghÜa X¸c ®Þnh trung ®iÓm xo¸ AB = 6.000 cm M n»m gi÷a A, B AM = 3.000 cm MA = MB Hide A M lµ trung ®iÓm AB A Hide M trung ®iÓm AB khi: §Þnh nghÜa Hide 3 Bµi 10 ch­¬ng 1: Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng
  4. Nhóm gấp giấy 4. N hiệm vụ: - G ấp giấy thể hiện trung điểm các đoạn thẳng 5. Công cụ, tài liệu: - Giấy màu, kéo, hồ dán - Giấy A1 để dán hình và báo cáo kết quả 6. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 5' Hoạt động 1 7' Hoạt động 2 Hoạt động 1: Không dùng thước, hãy gấp và cắt 1 tờ giấy hình vuông thành 4 hình vuông bằng nhau bằng ít lần cắt nhất - G iải thích cách cắt - Đ iểm gấp ở mép giấy có vị trí thế nào so với mép giấy ? Tại sao Hoạt động 2: Lấy một tờ giấy hình vuông - G ấp để xác định trung điểm 1 đường chéo của hình vuông đó. Giải thích cách gấp - H ãy chỉ ra trung điểm đường chéo còn lại của hình vuông đó. Giải thích. - Trên 1 đường chéo, đánh dấu 1 điểm A tuỳ ý (không trùng trung điểm O của đường chéo). Hãy gấp để xác định điểm B sao cha AB nhận O là trung điểm D án các hình đã gấp và cắt được lên giấy A1 để báo cáo kết quả 4 Bµi 10 ch­¬ng 1: Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng
  5. N hóm đo đ ạc thực tế 7. N hiệm vụ: - Đo đạc và xác đ ịnh trung điểm các đồ vật thực bằng dây 8. Công cụ, tài liệu: - Dây, đinh ghim 9. Các hoạt động: hoạt động Thời gian 7' Hoạt động 1 5' Hoạt động 2 Hoạt động 1: - Đo để xác định trung điểm cạnh bàn, cạnh ghế bằng thước 20 cm - Nêu cách chia đôi một thanh gỗ bằng một đoạn dây Hoạt động 2 - Cho 1 điểm O cố định trên mép SGK toán, b ằng một đoạn dây hãy xác định các cặp điểm A, B trên quyển sách sao cho AB nhận O là trung điểm. X ác định được bao nhiêu cặp điểm như vậy ? 5 Bµi 10 ch­¬ng 1: Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng
  6. Bài tập trắc nghiệm. Điền đúng sai cho các câu sau 1. AB = 16 cm, AM = 8 cm vậy M là trung điểm AB 2. Vì M là trung đ iểm AB nên M nằm giữa A, B 3. Vì M nằm giữa A, B nên M là trung điểm AB 4. AM + MB = AB và AB = 2MB nên M là trung điểm AB 5. Vì M là trung đ iểm AB nên M nằm giữa A, B và MA = MB Tiêu chuẩn đánh giá 0 5 10 Điểm Nội dung Không biết trình Trình bày chưa lưu Trình bày lưu loát, m ạch lạc Trình bày bày loát Không biết vận Biết vận dụng kiến Biết vận dụng kiến dụng kiến thức thức nhưng chưa thức lanh hoạt , Kiến thức linh ho ạt hiểu rõ kiến thức Không biết sử Biết sử dụng công Sử dụng thành thạo dụng các công cụ cụ nhưng kỹ năng và sáng tạo các Kỹ năng để làm bài tập chưa tốt công cụ 6 Bµi 10 ch­¬ng 1: Trung ®iÓm ®o¹n th¼ng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2