Chương 14: Thiết kế và quản trị mạng giá trị và kênh marketing
lượt xem 12
download
Hiểu các quyết định của công ty trong việc thiết kế, quản trị, đánh giá và thay đổi kênh. Xác định các xu hướng diễn trong kênh. Tìm hiểu mâu thuẫn kênh có thể được quản trị. Mạng giá trị và hệ thống kênh marketing. Mạng giá trị là hệ thống các đối tác và các liên minh được sử dụng bởi công ty nhằm tạo nguồn, làm mạnh và cung ứng sản phẩm hoặc dịch vụ của nó.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 14: Thiết kế và quản trị mạng giá trị và kênh marketing
- Chapter 14 Thiết Thiết kế và quản trị mạng giá giá trị và kênh marketing Slide 0
- Mục tiêu Xác định mạng giá trị và hệ thống kênh marketing. Tìm hiểu các côgn việc mà kênh marketing thực hiện. Hiểu các quyết định của công ty trong việc thiết kế, quản trị, đánh giá và thay đổi kênh. Slide 1
- Mục tiêu Xác định các xu hướng diễn trong kênh. Tìm hiểu mâu thuẫn kênh có thể được quản trị. Slide 2
- Mạng Mạng giá trị và hệ thống kênh marketing marketing Mạng giá trị là hệ thống các đối tác và các liên minh được sử dụng bởi công ty nhằm tạo nguồn, làm mạnh và cung ứng sản phẩm hoặc dịch vụ của nó. Các trung gian giúp đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng hoặc người sử dụng cuối cùng hình thành các kênh marketing. Slide 3
- Các công việc của kênh Các nhà sản xuất thiết lập kênh marketing vì một số lý do: – Nhà sản xuất thiếu nguồn tài chính cần thiết cho việc làm marketing trực tiếp – Marketing trực tiếp không khả thi đối với nhiều loại sản phẩm – Sử dụng kênh sẽ giúp giải phóng tài chính cho các hoạt động đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh quan trọng – Các trung gian hoạt động hiệu quả hơn Slide 4
- Các công việc của kênh Các thành viên kênh thực hiện một số chức năng cơ bản: – Các chức năng phía trước: Phát triển / phổ biến truyền thông Lưu kho và vận chuyển hàng hóa vật chất Giám sát việc chuyển quyền sở hữu – Các chức năng phía sau: Đặt hàng với các nhà sản xuất Hỗ trợ việc thanh toán hóa đơn Slide 5
- Các công việc của kênh Những chức năng quan trọng khác của các thành viên kênh còn bao gồm cả những chức năng theo cả hai chiều: – Các chức năng phía trước và phía sau: Thu thập thông tin Thương lượng giá và chuyển quyền sở hữu Tài trợ tồn kho Chấp nhận rủi ro Slide 6
- Các công việc của kênh Các cấp độ của kênh thay đổi theo số lượng trung gian: – Kênh cấp trong (marketing trực tiếp) – Kênh cấp một, hai và ba – Kênh dự trữ Kênh trong lĩnh vưc dịch vụ sử dụng các môi giới và địa điểm để tiếp cận với công chúng mà nó phục vụ. Slide 7
- Các quyết định thiết kế kênh Chiến lược đẩy vs. kéo Phân tích mức độ dịch vụ khách hàng mong muốn – Qui mô lô, thời gian chờ, sự đa dạng của sản phẩm, sự tiện lợi về không gian, Lot size, waiting time, product variety, spatial convenience, sự dự phòng dịch vụ Thiết lập các giới hạn/ mục tiêu Xác định và sau đó đánh giá các lựa chọn kênh quan trọng Slide 8
- Các quyết định thiết kế kênh Người bán Các nhân tố kênh – Mua, sở hữu hàng hóa và bán lại hàng hóa Loại trung gian Đại diện Số lượng trung gian – Tìm khách hàng, Các điều khoản và trách thương lượng, không sở hữu hàng hóa nhiệm của các trung Người hỗ trợ gian – Hỗ trợ trong phân phối, không thương lượng hoặc nắm giữ hàng hóa Slide 9
- Channel-Design Decisions Phân phối độc quyền Các nhân tố kênh – Số lượng nhà phân phối rất hạn chế Loại trung gian Phân phối chọn lọc Số lượng trung gian – Một số trung gian Các điều khoản và trách muốn phân phối hàng hóa được lựa chọn nhiệm của các trung Phân phối rộng rãi gian – Sản phẩm được phân phối ở càng nhiều cửa hàng càng tốt. Slide 10
- Các quyết định thiết kế kênh Chính sách giá Các nhân tố kênh – Niêm yết giá và kế hoạch giảm giá Loại trung gian Các điều kiện bán Số lượng trung gian hàng Các điều khoản và trách – Các điều khoản thanh toán và bảo hành nhiệm của các trung Điều khoản về lãnh gian thổ – Xác định lãnh thổ Các dịch vụ thực hiện bởi các bên Slide 11
- Các quyết định thiết kế kênh Các tiêu chuẩn đánh giá các phương án kênh: – Tiêu chuẩn kinh tế Doanh thu và chi phí vs. giá trị tăng thêm – Tiêu chuẩn kiểm soát – Tiêu chuẩn thích ứng Sau khi lựa chọn phương án kênh cụ thể, công ty thực hiện một số hành động Slide 12
- Các quyết định quản trị kênh Tiến trình phát triển kênh Lựa chọn thành Động viên các viên kênh thành viên kênh Đào tạo thành Đánh giá các viên kênh thành viên kênh Thay đổi các thỏa thuận kênh Slide 13
- Cơ chế kênh Hệ thống kênh liên tục tiến triển và phát triển Hệ thống marketing dọc – VMS tổ chức – VMS quản lý – VMS hợp đồng Hệ thông marketing ngang Hệ thống marketing đa kênh Slide 14
- Cơ chế kênh Mâu thuẫn, hợp tác và cạnh tranh – Các loại mâu thuẫn Ngang, dọc và đa kênh – Nguyên nhân mâu thuẫn Các nguyên nhân quan trọng: mục tiêu khác nhau, vai trò và quyền lợi không rõ ràng Các nguyên nhân khác – Quản trị mâu thuẫn kênh Slide 15
- Các quyết định quản trị kênh Quản trị mâu thuẫn kênh Hỗ trợ cho việc Hợp tác tiếp nhận mục Ngoại giao tiêu Hòa giải Trao đổi nhân sự Trọng tài giữa các cấp độ kênh Slide 16
- Cơ chế kênh Các vấn đề đạo đức và pháp luận trong các quan hệ kênh – Hai hoạt động phân phối được xem là hợp pháp nếu nó không làm giảm cạnh tranh: độc quyền bán Dàn xếp thỏa thuận Slide 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Lý thuyết lập trình cơ bản - Chương 14: Phối ghép 8031/51 với bộ nhớ ngoài
4 p | 480 | 325
-
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG - CHƯƠNG 14
26 p | 780 | 227
-
AutoCad - Cơ sở lập trình tự động hóa tính toán, thiết kế với VB và VBA
261 p | 477 | 162
-
Chương 14: Sắp xếp các đối tượng lớp trong ImageReady Photoshop CS
20 p | 260 | 157
-
Tài liệu Phân tích thiết kế hệ thống - Tổ bộ môn Hệ thống thông tin
135 p | 488 | 83
-
Chương 14: UML là gì?
4 p | 380 | 76
-
Giáo trình photoshop - Chương 14
33 p | 145 | 39
-
Cấu trúc Máy tính và Lập trình Assembly - Chương 13
46 p | 238 | 33
-
Nghiên cứu ứng dụng phần mềm Solidworks - Phần 3 xây dựng mô hình lắp ráp - Chương 14
7 p | 128 | 33
-
Chương 14: Tối ưu hoá hình ảnh cho trang Web và Bản đồ ảnh
33 p | 121 | 32
-
Photoshop CS - Chương 14 - Sắp xếp các đối tượng lớp trong ImageReadyPhotoshop CS
20 p | 132 | 16
-
Hướng dẫn sử dụng solidwork 2004 - Phần 3 Xây dựng mô hình lắp ráp (ASSEMBLY) - Chương 14
7 p | 87 | 15
-
Photoshop CS - Chương 14: Sắp xếp các đối tượng lớp trong ImageReady
20 p | 102 | 13
-
Seventh Edition - Chương 14
146 p | 85 | 7
-
Visual Basic 6 và kỹ thuật lập trình cơ sở dữ liệu: Phần 2
389 p | 11 | 7
-
Lập trình với Visual Basic 6: Phần 1
236 p | 16 | 6
-
Kỹ thuật máy tính - phần cứng: Phần 2
359 p | 25 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn