intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 7 - Quản trị xúc tiến thương mại điện tử

Chia sẻ: Nguyễn Sơn Nam | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:70

273
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của chương học: Nắm bắt được vai trò quan trọng của Internet trong việc truyền tải thông điệp truyền thông MKT từ những nhà thị trường tới các đối tượng của DN. Hiểu và phân tích được cách thức các công cụ xúc tiến TM mang thông điệp đến khách hàng và cách thức những nhà thị trường mua và sử dụng không gian trên mạng phục vụ cho việc truyền thông của mình ntn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 7 - Quản trị xúc tiến thương mại điện tử

  1. E-MARKETING Chương 7 Quản trị xúc tiến thương mại điện tử 1
  2. Mục đích của chương học:  Nắm bắt được vai trò quan trọng của Internet trong việc truyền tải thông điệp truyền thông MKT từ những nhà thị trường tới các đối tượng của DN.  Hiểu và phân tích được cách thức các công cụ xúc tiến TM mang thông điệp đến khách hàng và cách th ức những nhà thị trường mua và sử dụng không gian trên mạng phục vụ cho việc truyền thông của mình ntn Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 2
  3. Xúc tiến thương mại điện tử “Người ta không còn mua giày để cho chân ấm và khô nữa. Họ mua giầy bởi vì giày làm cho họ cảm thấy mình ra vẻ đàn ông, đàn bà, khoẻ mạnh, khác lạ, sành điệu, trẻ trung xinh đẹp hơn. Việc mua giày trở thành vấn đề xúc cảm. Bây giờ doanh nghiệp của ta cần bán niềm vui thú chứ không phải là bán đôi giày” Francis Rooney Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 3
  4. Nội dung  7.1 Tổng quan về xúc tiến TMĐT  7.2 Quảng cáo trực tuyến  7.3 Marketing quan hệ công chúng điện tử  7.4 Xúc tiến bán hàng điện tử  7.5 Marketing điện tử trực tiếp Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 4
  5. 7.1 Tổng quan về xúc tiến TMĐT  7.1.1 Khái niệm và đặc điểm của xúc tiến TMĐT  7.1.2 Các công cụ xúc tiến TMĐT  7.1.3 Sự ảnh hưởng của các công cụ theo thứ bậc  7.1.4 Định nhãn hiệu với hồi đáp trực tiếp Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 5
  6. 7.1.1 Khái niệm và đặc điểm của xúc tiến TMĐT  Khái niệm: Xúc tiến TM truyền thống bao gồm tất cả các hoạt động được phối hơp với thông  tin giao tiếp về sản phẩm hoặc dịch vụ Xúc tiến TMĐT (Truyền thông MKT tích hợp – IMC) là sự tích hợp công nghệ với  hoạt động xúc tiến, là một tiến trình chức năng chéo cho việc hoạch định, thực thi và kiểm soát các phương tiện truyền thông, được thiết kế nhằm thu hút, duy trì và phát triển khách hàng Xúc tiến TMĐT bao gồm các thông điệp được gửi qua Internet và các ứng dụng  CNTT khác đến với khách hàng Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 6
  7. Đặc điểm của xúc tiến TMĐT  Đặc điểm của XTTM truyền thống: xem lại trong Marketing căn bản  Đặc điểm riêng: Tốc độ truyền tải thông điệp nhanh và hiệu quả hơn  Hiệu quả tương tác cao – IMC là tiến trình chức năng chéo:  – Mọi liên lạc mà khách hàng có với DN hoặc đại diện của DN đều giúp ích cho việc tạo nên hình ảnh nhãn hiệu của DN – Dù là liên lạc qua hình thức nào: qua nhân viên, website, quảng cáo trên tạp chí, catalogue, chuỗi cửa hàng phân phối hoặc qua sp cũng giúp cho khách hnàg định hình được hình ảnh của DN đó Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 7
  8. 7.1 Tổng quan về xúc tiến TMĐT  7.1.1 Khái niệm và đặc điểm của xúc tiến TMĐT  7.1.2 Các công cụ xúc tiến TMĐT  7.1.3 Sự ảnh hưởng của các công cụ theo thứ bậc  7.1.4 Định nhãn hiệu với hồi đáp trực tiếp Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 8
  9. 7.1.2 Các công cụ của xúc tiến TMĐT  Các công cụ xúc tiến TMĐT mà DN sử dụng: Quảng cáo trực tuyến  Xúc tiến bán điện tử  Quan hệ công chúng điện tử (MPR)  MKT điện tử trực tiếp   Ứng dụng CNTT vào hoạt động xúc tiến TMĐT giúp tăng tính hiệu suất và hiệu qủa so với xúc tiến TM truyền thông bởi khả năng đa dạng phương tiện sử dụng: Tin nhăn văn bản đa phương tiện, website, email  CSDL lưu trữ thông tin  Các phần mềm phát triển web, các trình duyệt mới và cách gửi e-mail mới giúp  đơn giản hóa quá trình truyền thông qua Internet Phương tiện thông tin cầm tay khác như điện thoại di động  Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 9
  10. 7.1 Tổng quan về xúc tiến TMĐT  7.1.1 Khái niệm và đặc điểm của xúc tiến TMĐT  7.1.2 Các công cụ xúc tiến TMĐT  7.1.3 Sự ảnh hưởng của các công cụ theo thứ bậc  7.1.4 Định nhãn hiệu với hồi đáp trực tiếp Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 10
  11. 7.1.3 Sự ảnh hưởng của các công cụ theo thứ bậc  Mô hình AIDA (Awareness – Interest – Desire – Action) và mô hình “Think – Feel – Do” giúp nhà nghiên cứu thị trường đưa ra quyết định sử d ụng công c ụ xúc tiến MKT điện tử nào và đánh giá mức độ hiệu quả của công cụ đó  Nội dung mô hình AIDA – Xem lại trong Marketing KD căn bản  Mô hình sự ảnh hưởng theo thứ bậc giải thích qui trình ra quyết định mua c ủa khách hàng: Khách hàng bắt đầu nhận thức và tìm hiểu về sp, dv và cty (Thinhk – Awareness)  Phát triển các thái độ đối với sp, dv của cty – tích cực hoặc tiêu cực (Feel –  Interest) Quyết định mua (Do – Desire, Action)  Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 11
  12. 7.1.3 Sự ảnh hưởng của các công cụ theo thứ bậc  Sự ảnh hưởng của mô hình đến đặc điểm các sp, dv: Sp, dv có mức độ liên quan cao (liên quan đến những rủi ro thanh toán, rủi ro tâm  lý, rủi ro xã hội) Mô hình Think – Feel – Do thích hợp sử dụng  Người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin và đánh giá các  nhân tố liên quan một cách cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua  Sự ảnh hưởng của các công cụ đến các giai đoạn: Người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn để thu thập thông tin và đánh giá các  nhân tố liên quan một cách cẩn thận trước khi đưa ra quyết định mua Giai đoạn nhận thức và tìm hiểu về sp, dv và cty: Quảng cáo trực tuyến, MKT quan  hệ công chúng điện tử Giai đoạn đi đến quyết định mua: Marketing trực tiếp điện tử, Xúc tiến bán điện tử  Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 12
  13. 7.1 Tổng quan về xúc tiến TMĐT  7.1.1 Khái niệm và đặc điểm của xúc tiến TMĐT  7.1.2 Các công cụ xúc tiến TMĐT  7.1.3 Sự ảnh hưởng của các công cụ theo thứ bậc  7.1.4 Định nhãn hiệu với hồi đáp trực tiếp Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 13
  14. 7.1.4 Định nhãn hiệu với hồi đáp trực tiếp  CL xúc tiến MKT điện tử được thực hiện nhằm tạo dựng giá trị nhãn hiệu và tạo ra hồi đáp trực tiếp dưới dạng các giao dịch và các hành vi của người sử dụng (như đăng ký thành viên trên website hay các yêu cầu của khách hàng được gửi qua e-mail)  Quảng cáo nhãn hiệu trực tuyến giúp: Tạo ra sự nhận thức về nhãn hiệu hàng hóa và l ợi ích c ủa sp, dv đ ến v ới ng ười tiêu dùng  Được sử dụng ở cấp độ nhận thức trong mô hình AIDA   MKT quan hệ công chúng điện tử: xây dựng và củng cố nhãn hiệu trong tâm trí khách hàng  Xúc tiến bán điện tử, MKT trực tiếp điện tử: tạo ra sự phúc đáp từ phía khách hàng.  Thực tế, nhà nghiên cứu thị trường thường chỉ chú trọng sử dụng một loại công cụ chiến lược nhất định trong chiến dịch truyền thông MKT tích hơp.  Khi sử dụng các công cụ truyền thông MKT tích hợp, nhà phân tích thị trường phải nhớ yếu tố đầu tiên đưa khách hàng đến với quyết định mua chính là nhận thức của họ về sp, dv của cty. Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 14
  15. Nội dung  7.1 Tổng quan về xúc tiến TMĐT  7.2 Quảng cáo trực tuyến  7.3 Marketing quan hệ công chúng điện tử  7.4 Xúc tiến bán hàng điện tử  7.5 Marketing điện tử trực tiếp  6.6. Ma trận xúc tiến TMĐT Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 15
  16. 7.2 Quảng cáo trực tuyến  Quảng cáo là hoạt động truyền thông thông tin phi cá nhân thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, thường mang tính thuyết ph ục về sp hoặc về quan điểm và là hoạt động phải trả tiền  Bản chất của quảng cáo trực tuyến (QCTT) cũng tương tự như quảng cáo truyền thông nhưng nó được thực hiện trên nền tảng Internet nh ư: qua website, e-mail…  Quảng cáo là hoạt động phải trả tiền nên việc DN đưa ra các banner tại website của mình không được coi là QCTT Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 16
  17. 7.2 Quảng cáo trực tuyến  7.2.1 Các xu hướng quảng cáo trực tuyến  7.2.2 Các mô hình quảng cáo trực tuyến Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 17
  18. 7.2.1 Các xu hướng quảng cáo trực tuyến Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 18
  19. 7.2 Quảng cáo trực tuyến  7.2.1 Các xu hướng quảng cáo trực tuyến  7.2.2 Các mô hình quảng cáo trực tuyến Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 19
  20. 7.2.2 Các mô hình quảng cáo trực tuyến  Quảng cáo qua thư điện tử  Quảng cáo không dây  Banner quảng cáo Bộ môn Quản trị chiến lược – Khoa TMĐT 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0