intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG II : MÔI TRƯỜNG MARKETING

Chia sẻ: Tran Nguyen Nguyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

188
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các yếu tố của Môi trường Vi mô 2. Các yếu tố của Môi trường Vĩ mô 3. Ứng dụng phân tích môi trường MKT cho sản phẩm/dịch vụ cụ thể

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG II : MÔI TRƯỜNG MARKETING

  1. CHƯƠNG II : MÔI TRƯỜNG MARKETING
  2. 1. Các yếu tố của Môi trường Vi mô 2. Các yếu tố của Môi trường Vĩ mô 3. Ứng dụng phân tích môi trường MKT cho sản phẩm/dịch vụ cụ thể
  3. Mục đích: Sau khi học chương này, các em phải nắm bắt và có khả năng:
  4. - Liệt kê những yếu tố cơ bản và các ảnh hưởng tích cực/tiêu cực của Môi trường vĩ mô và vi mô mà một doanh nghiệp hoạt động trong đó. - Có các y tưởng và sáng kiến về cách tận dụng các yêu tố tích cực và hạn chế các tiêu cực từ môi trường bằng các hoạt động Marketing - Hiểu được mối tương quan của môi trường Marketing và quá trình hoạt động Marketing
  5. Môi trường Marketing - là tập hợp các chủ thể tích cực bên trong và các lực lượng hoạt động bên ngoài doanh nghiệp và có ảnh hưởng tới khả năng chỉ đạo các hoạt động Marketing, nhằm thiết lập và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng mục tiêu.
  6. Đặc trưng của môi trường Marketing là luôn biến động, khó khống chế và hoàn toàn bất định, nhưng lại có ảnh hưởng sâu sắc tới sự sống còn của doanh nghiệp. Người làm Marketing luôn phải nhạy bén, tỉnh tảo để có thể hiểu rõ, nắm bắt các thay đổi của môi trường Marketing để các các phản ứng và hành động kịp thời. I- NHỮNG YẾU TỐ CƠ BẢN CỦA MÔI TRƯỜNG VI MÔ
  7. Error: Reference source not found
  8. Môi trường vi mô là những lực lượng có quan hệ trực tiếp tới bản than doanh nghiệp và các khả năng phục vụ thị trường của nó. Môi trường này gồm các yếu tố cơ bản sau: 1. CÔNG TY Dưới đây là một ví dụ về sơ đồ tổ chức của một công ty ở Việt nam. Có thể thấy rõ là không hề có bóng dáng của Phòng Marketing ( có lẽ họ để bộ phận Marketing nằm trong Phòng kinh doanh – như vẫn thường thấy ở phần lớn các công ty Việt nam (?) – và không quan tâm mấy tới các hoạt động Marketing. Còn với các Công ty nước ngoài hay các tập đoàn lớn, bộ phận Marketing luôn có vai trò trung tâm và có liên quan chặt chẽ với tất cả các bộ phận còn lại của công ty.
  9. Cập nhật ngày Thứ hai, 02 Tháng 11 2009 12:23 Theo yêu cầu và nguyện vọng của nhiều bạn học viên, từ tháng 03/2010 thầy Vĩnh sễ phối hợp với Trường MTC tổ chức các lớp học kỹ năng và quản lý như Kỹ năng thuyết trình, Giám sát Bán hàng và Kỹ năng Giao tiếp kinh doanh ... (Đọc thêm) &&&&& Tên đăng nhập Mật khẩu Lưu mật khẩu! Bạn quên Mật khẩu? Bạn quên Tên đăng nhập? Đăng ký Thảo luận mới tại Blog Forum Niềm Tin Khi Không Gần Môi Nhau!!!...(0) Học cách để mạnh dạn hơn!...(0) Em quá đẹp hay bởi tôi đa tình!...(5) Hãy cùng đọc và suy ngẫm...và buồn cho ...(1) Những bài học từ cuộc sống - Chợ quê...(1) Ý kiến học viên Một số hình ảnh học viên cuối khóa§ Bạn Thạch Bảo Hòa ( Tp.HCM) 0982798xxx “ Qua các bài giảng của thầy Vĩnh giúp tôi xác định được các dạng khách hàng, các trường hợp ứng xử tốt hơn. Cảm ơn thầy đã cho tôi nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để áp dụng thành công trong công việc và trở thành người bán hàng chuyên nghiệp hơn Bạn Hoàng Vũ Thanh Sơn (Lâm đồng) , học viên lớp CVBH tại Viện QTDN HN. “…Tính thực tế của bài giảng giúp các học viên hiểu rõ hơn nghệ thuật bán hàng, cách truyền đạt của thầy dễ hiểu, chia ra từng bước giúp học viên có cách nhìn riêng về bán hàng. Đặc biệt, em cảm ơn thầy là người đã giúp cho tất cả các học viên nhận biết ra những điều mình thiếu hụt, những cái khuyết của mình để từ đó hoàn thiện cách bán hàng, thầy đã tận tâm đưa hết kiến thức và kinh nghiệm thực tế bằng cả cái tâm giúp cho học viên. Chúc thầy luôn gặt hái nhiều thành công torng việc đào tạo các nhân viên bán hàng giỏi”
  10. Error: Reference source not found Thông tin lượt truy cập Hiện có 10 khách Trực tuyến Error: Reference source not found Error: Reference source not found Error: Reference source not found Error: Reference source not found Error: Reference source not found Error: Reference source not found Today 98 Yesterday 313 This week 699 This month 3988 All 58192
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2