intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

371
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập. - Biết được các chức nămg chung của chương trình bàng tính. - Biết nhập sữa, xoá dữ liệu. - Biết cách di chuyển trên bảng tính. b) Kỉ năng: -Nhận biết được các thành phần cơ bảng của màng hình trang tính. -Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, đỉa chỉ ô tính. c) Thái độ: -Biết hợp tác trong việc học nhóm. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ?

  1. CHƯƠNG TRÌNH BẢNG TÍNH LÀ GÌ? I/ MỤC TIÊU: a) Kiến thức: - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập. - Biết được các chức nămg chung của chương trình bàng tính. - Biết nhập sữa, xoá dữ liệu. - Biết cách di chuyển trên bảng tính. b) Kỉ năng: -Nhận biết được các thành phần cơ bảng của màng hình trang tính. -Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, đỉa chỉ ô tính. c) Thái độ: -Biết hợp tác trong việc học nhóm. II/ LƯU Ý SƯ PHẠM:
  2. -Sử dụng các phương pháp: Minh hoạ, thuyết trình, III/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án, máy tính, máy chiếu, tranh 1, 2, 3, 4, 5 trong sách giáo khoa. -Chuẩn bị của học sinh: Sách giáo khoa, đọc trước bài. IV/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: Giới thiệu bảng và 15 nhu cầu sử lý thông tin. Mục tiêu: - Biết được nhu cầu sử dụng bảng tính trong đời sống và trong học tập. Cách tiến hành: - Giáo viên treo bảng tính 1.1; 1.2; 1.3. - Học sinh quan sát tranh. - Học sinh nghe giới thiệu. - Giáo viên giới tiệu từng bảng tính. - Qua những ví dụ về bảng tính. Hãy - Từng cá nhân trả lời. cho biết bảng tính giúp ích gì trong đới sống và học tập của chúng ta? - Cá nhân nhận xét câu trả lời của - Yêu cầu học sinh nhận xét? bạn.
  3. - Giáo viên rút ra kết luận. (bảng tính giúp ta ghi lại và trình bày thông tin dưới dạng bảng, thực hiện các phép tính toán cũng như xây dựng biểu đồ biểu diễn một cách trực quan các số liệu có trong bảng) 15 Hoạt động 2: Giới thiệu một số chương trình bảng tính. Mục tiêu: - Biết được các chức nămg chung của chương trình bàng tính. - Học sinh quan sát tranh. Cách tiến hành: - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi - Giáo viên treo bảng tính 1.4. - Giáo viên giới thiệu màn hình làm nhận. - Học sinh quan sát tranh. việc của bảng tính. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi - Giáo viên treo bảng tính 1.5. - Giáo viên giới thiệu khả năng tính nhận. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi toán và sử dụng hàm có sẵn. nhận.
  4. - Giáo viên giới thiệu cách sắp xếp và - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi lọc dự liệu. nhận. - Giáo viên giới thiệu cách tạo biểu đồ. 15 Hoạt động 3: Giới thiệu màn hình làm việc của chương trình bảng tính. Mục tiêu: -Nhận biết được các thành phần cơ bảng của màn hình trang tính. -Hiểu rõ những khái niệm hàng, cột, ô, - Học sinh quan sát tranh. đỉa chỉ ô tính. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi Cách tiến hành: nhận. - Giáo viên treo bảng tính 1.6. - Giáo viên giới thiệu các nút lệnh: cột, - Cá nhân lên bảng chỉ lại các nút lệnh cột, hàng, địa chỉ ô, khối hàng, địa chỉ ô, khối . . . - Cho học sinh lên bảng chỉ lại các địa - Cá nhân trả lời. - Cá nhân nhận xét câu trả lời của chỉ: cột, hàng, địa chỉ ô, khối. bạn. - Vậy trang tính gồm có những gì? (Trang tính gồm các cột các hàng - Cho lớp nhận xét. là miền làm việc chính của bảng
  5. tính. Vùng giao nhau giữa cột và - Giáo viên rút ra kết luận. hàng là ô tính dùng để chứa dữ liệu) 20 Hoạt động 4: Biết cách nhập, sữa, xoá, di chuyển dữ liệu. Mục tiêu: - Học sinh quan sát tranh. - Biết nhập sữa, xoá dữ liệu. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi - Biết cách di chuyển trên bảng tính. nhận. Cách tiến hành: - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi - Giáo viên treo bảng tính 1.6. - Giáo viên hướng dẫn cách nhập dữ nhận. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi liệu. - Giáo viên hướng dẫn cách xoá dữ nhận. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi liệu. - Giáo viên hướng dẫn cách sữa dữ nhận. - Cả lớp nghe giới thiệu và ghi liệu. nhận.
  6. - Giáo viên hướng dẫn cách di chuyển Ba học sinh lên nhập, xoá, sữa một dữ liệu. dữ liệu. - Giáo viên hướng dẫn cách gõ tiếng - Cá nhân nhận xét câu trả lời của việt. bạn. - Yêu cầu 3 học sinh lên nhập, xoá, sữa 20 một dữ liệu. -Cho học sinh nhận xét. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò: -Nhóm thảo luận. Một học sinh đại diện trả lời. Học sinh nhóm khác Củng cố: * Tóm lại bảng tính có nhiều công nhận xét. -Nhóm thảo luận. Một học sinh đại dụng trong đời sống và học tập. -Hãy tìm thêm hai ví dụ thông tin dạng diện trả lời. Học sinh nhóm khác nhận xét. bảng? -Nhóm thảo luận. Một học sinh đại -Nêu tính năng chung của chương trình diện trả lời. Học sinh nhóm khác nhận xét. bảng tính? -Màn hình excel có những công cụ gì đặt trưng cho chương trình bảng tính?
  7. -Giả sử ô A1 đang kích hoạt, hãy cho biết cách nhanh nhất chọn ô H50? Ô -Cả lớp về làm theo lời dặn của tính đang kích hoạt có gì khác ô tính giáo viên. khác? Dặn dò: -Về học bài, xem trước bài thực hành số 1 -Giáo viên chia nhóm chuẩn bị cho tiết thực hành sau. V/ TỔNG KẾT RÚT KINH NGHIỆM
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2