intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương XII: Xúc tiến bán hàng

Chia sẻ: Nguyễn Thanh Sang | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:79

206
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xúc tiến thương mại là các hoạt động nhằm tìm kiếm và thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ trong kinh doanh thương mại.Xúc tiến bán hàng là hoạt động có chủ đích trong lĩnh vực Marketing của các doanh nghiệp thương mại nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ thương mại

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương XII: Xúc tiến bán hàng

  1. I. Những vấn đề chung về xúc tiến bán hàng. II. Quảng cáo. III. Khuyến mãi. IV. Tham gia hội chợ triển lãm thương mại. V. Giao tế
  2. Khái niệm về xúc tiến, xúc tiến thương mại và xúc tiến  1. bán hàng. Nhân tố cơ bản tác động của xúc tiến bán hàng. 2.
  3. Xúc tiến được hiểu là  hoạt động tìm kiếm  thúc đẩy “ một cái gì  đó” trong cuộc sống  và công việc
  4. Xúc tiến thương mại là các hoạt  động nhằm tìm kiếm và thúc  đẩy cơ hội mua bán hàng hóa  và cung ứng dịch vụ trong kinh  doanh thương mại.
  5. Xúc tiến bán hàng là hoạt động có chủ đích trong lĩnh vực  Marketing của các doanh nghiệp thương mại nhằm tìm  kiếm, thúc đẩy cơ hội bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ  thương mại
  6. Tác động của xúc tiến  a. bán hàng đến kinh tế xã  hội. Tác động của xúc tiến  b. bán hàng đến người tiêu  dùng.
  7.   Tạo điều kiện cho các ngành nghề cùng phát triển.   Góp phần làm cho tổng lượng hàng hóa bán lẻ trên thị  trường tăng lên để đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội.   Thúc đẩy khả năng xuất khảu của các doanh nghiệp  trong nước.  Thay đổi cơ cấu mặt hàng xuất nhập khẩu
  8. Hướng người tiêu dùng vào việc mua sắm hàng hóa thích  hợp với nhu cầu. Giúp người tiêu dùng không mất nhiều thời gian trong  việc lựa chọn sản phẩm thích hợp. Giúp người tiêu dùng tiết kiệm ngân sách chi tiêu của gia  đình và cá nhân. Giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa phù hợp với chi  phí hợp lý.
  9. Góp phần hướng dẫn nhu cầu của người tiêu dùng và  nâng cao chất lượng thỏa mãn nhu cầu. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Tăng khối lượng hàng hóa đưa vào lưu thông từ sản xuất  đến tiêu dùng. Gia tăng các chủ thể tham gia thị trường. 
  10. 1. Khái niệm, yêu cầu, chức năng, tác dụng của quảng  cáo. 2. Phương tiện và kênh quảng cáo. 3. Sách lược quảng cáo. 4. Chu trình quảng cáo và phương thứ tiến hành quảng  cáo. 5. Xây dựng thông điệp quảng cáo.
  11. Khái niệm quảng cáo: Quảng cáo bán hàng là hành vi  thương mại của thương nhân nhằm  giới thiệu sản phẩm, hàng hóa và  dịch vụ để xúc tiến bán hàng.
  12. Chất lượng thông tin phải cao: ngắn, gọn, rõ ràng, tập  trung, tạo được sự chú. Hợp lý: bằng phương tiện quảng cáo và đến khách hàng  cần quảng cáo. Tính pháp lý: chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo,  tính xác thực.
  13. Tính nghệ thuật: quảng cáo là thông tin đến khách hàng   hoặc quần chúng rộng rãi đòi hỏi phải có tính nghệ thuật  phù hợp thẩm mỹ người nghe và người xem.  Tính chân thật: quảng cáo đòi hỏi phải nói đúng sự thật,  chân thật về những ưu điểm của sản phẩm, không nói sai  sự thật về sản phẩm.
  14.   phù hợp với kinh phí dành cho  quảng cáo: kinh phí cho quảng  cáo là có hạn cần sử dụng kinh  phí quảng cáo tiết kiệm nhất.
  15. Chức năng thông tin: Giúp cho người tiêu dùng nhận biết được những nội  dung chính của quảng cáo và đối tương quảng cáo.  Do đó quảng cáo đòi hỏi lượng thông tin quảng cáo  ngắn, đầy đủ gây ấn tượng, dễ nhôù khó quên.
  16. Chức năng tạo ra sự chú ý: Quảng cáo lôi cuốn khách hàng đến với  doanh nghiệp vi vậy đòi hỏi quảng cáo  phải thu hút, hấp dẫn được khách  hàng. 
  17. Giới thiệu tên, đặc điểm của sản phẩm hàng hóa. Giới thiệu các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật. Giới thiệu công dụng lợi ích của sản phẩm, khả năng  thay thế và mức độ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Giới thiệu thế lực và biểu tượng của nhà sản xuất kinh  doanh.
  18. Giới thiệu các điều kiện,  phương tiện phục vụ mua  bán, địa điểm mua bán,….
  19.  Thông tin đến khách hàng và mọi người trong xã hội  biết đến sản phẩm và doanh nghiệp.  Giúp cho khách hàng tự do chọn lựa hàng hóa.  Giúp cho doanh nghiệp bán hàng nhanh và nhiều  hơn.  Giúp doanh nghiệp cải tiến và đổi mới sản phẩm
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2