Đại số 10 - Bài tậ ôn chương 5
lượt xem 251
download
Tham khảo tài liệu 'đại số 10 - bài tậ ôn chương 5', tài liệu phổ thông, toán học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(2) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đại số 10 - Bài tậ ôn chương 5
- BÀI TẬP ÔN CHƯƠNG V: THỐNG KÊ 1. Cho bảng số liệu thống kê: Năng suất lúa hè thu (tạ/ha) năm 1998 của 31 tỉnh từ Nghệ An trở vào 30 30 25 25 35 45 40 40 35 45 35 25 45 30 30 30 40 30 25 45 45 35 35 30 40 40 40 35 35 35 35 a) Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm tần số và tần suất rời rạc. b) Dựa vào kết quả của câu a), hãy đưa ra nhận xét về xu hướng tập trung của các số liệu thống kê. 2. Cho bảng số liệu thống kê: Thời gian (phút) hoàn thành một bài tập toán của mỗi học sinh lớp 10A. 20,8 20,7 23,1 20,7 20,9 20,9 23,9 21,6 25,3 21,5 23,8 20,7 23,3 19,8 20,9 20,1 21,3 24,2 22,0 23,8 24,1 21,1 22,8 19,5 19,7 21,9 21,2 24,2 24,3 22,2 23,5 23,9 22,8 22,5 19,9 23,8 25,0 22,9 22,8 22,7 a) Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm tần số và tần suất ghép lớp, với các lớp như sau: [19,5 ; 20,5) [20,5 ; 21,5) [21,5 ; 22,5) [22,5 ; 23,5) [23,5 ; 24,5) [24,5 ; 25,5] b) Dựa vào kết quả của câu a), hãy đưa ra nhận xét về xu hướng tập trung của các số liệu thống kê đã cho. 3. Cho bảng số liệu thống kê: Sản lượng thuỷ sản nuôi trồng năm 2000 (đơn vị: tấn) của 30 tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra: 775 51 522 40 280 1245 1942 557 86 131 834 391 433 20 89 33 312 872 1763 303 200 554 1902 27 626 94 74 1165 419 164 a) Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm tần suất ghép lớp, với các lớp như sau: [20 ; 320) [320 ; 620) [620 ; 920) [920 ; 1220) [1220 ; 1520) [1520 ; 1820) [1820 ; 2120] b) Dựa vào kết quả của câu a), hãy nêu nhận xét về xu hướng tập trung của các số liệu thống kê đã cho. 4. Cho bảng số liệu thống kê: Giá trị thành phẩm quy ra tiền (đơn vị: nghìn đồng) trong 30 ngày sản xuất của một phân xưởng hoá chất. 180 186 190 204 192 200 201 203 191 202 212 205 211 240 216 208 209 222 221 220 225 206 228 231 220 239 210 213 202 203 a) Hãy lập bảng phân phối thực nghiệm tần suất ghép lớp, với các lớp như sau: [180 ; 192) [192 ; 204) [204 ; 216) [216 ; 228) [228 ; 240] b) Biết rằng định mức lao động của phân xưởng là “mỗi ngày phải sản xuất được tối thiểu 204 nghìn đồng”. hãy xác định xem số ngày mà phân xưởng hoàn thành định mức lao động chiếm một tỉ lệ là bao nhiêu phần trăm (trong 30 ngày được khảo sát). 5. Với mỗi tỉnh, người ta ghi lại số phần trăm những trẻ em mới sinh có trọng lượng dưới 2500 g. Sau đây là kết quả khảo sát ở 43 tỉnh (đơn vị : %). 5,1 5,2 5,2 5,8 6,4 7,3 6,5 6,9 6,6 7,6 8,6 6,5 6,8 5,2 5,1 6,0 4,6 6,9 7,4 7,7 7,0 6,7 6,4 7,4 6,9 5,4 7,0 7,9 8,6 8,1 7,6 7,1 7,9 8,0 8,7 5,9 5,2 6,8 7,7 7,1 6,2 5,4 7,4 a) Hãy lập bảng phân bố tần số – tần suất ghép lớp gồm 5 lớp. Lớp thứ nhất là nửa khoảng [4,5 ; 5,5), lớp thứ hai là [5,5 ; 6,5),………(Độ dài mỗi nửa khoảng là 1) b) Vẽ biểu đồ tần số hình cột. c) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt. d) Tính số trung bình của mẫu số liệu trên. e) Tìm số trung vị và mốt. f) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn 6. Kết quả của một kì thi môn Tiếng Anh của 32 học sinh được cho trong mẫu số liệu sau (thang điểm 100). 68 52 49 56 69 74 41 59 79 61 42 57 60 88 87 47 65 55 68 65 50 78 61 90 86 65 66 72 63 95 72 74 a) Lập bảng phân bố tần số – tần suất ghép lớp, sử dụng sáu lớp : [40 ; 50) ; [50 ; 60) ; … ; [90 ; 100) b) Vẽ biểu đồ tần số hình cột. c) Vẽ đường gấp khúc tần số. d) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt. e) Tính số trung bình của mẫu số liệu trên. f) Tìm số trung vị và mốt. g) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn 7. Điểm trung bình kiểm tra của 02 nhóm học sinh lớp 10 Nhóm 1 : 9 học sinh Nhóm 2 : 11 học sinh 1, 2, 3, 5, 6, 6, 7, 8, 9 1, 3, 3, 4, 4, 6, 7, 7, 7, 8, 10
- a) Hãy lập các bảng phân bố tần số và tuần suất ghép lớp với các lớp [1, 5); [5, 6]; [7, 8]; [9, 10] của 2 nhóm. b) Tính số trung bình cộng, phương sai, độ lệch chuẩn ở 2 bảng phân bố. c) Nêu nhận xét về kết quả làm bài của hai nhóm. d) Vẽ biểu đồ tần suất hình cột của 2 nhóm. 8. Số tiết tự học tại nhà trong 1 tuần (tiết/tuần) của 20 học sinh lớp 10X trường MC được ghi nhận như sau : 9 15 11 12 16 12 10 14 14 15 16 13 16 8 9 11 10 12 18 18 a) Lập bảng phân phối rời rạc theo tần số cho dãy số liệu trên b) Vẽ biểu đồ đường gấp khúc theo tần số biểu diễn bảng phân phối trên c) Tính số trung bình cộng và phương sai của giá trị này. 9. Năng suất lúa (tạ/ha) của 30 hộ nông dân trong xã A, huyện B, tỉnh X vào năm 2008 như sau: 24 30 30 35 26 45 40 34 37 52 33 48 34 47 51 28 36 44 48 55 29 35 47 54 39 43 32 29 46 51 a) Lập bảng phân bố tần số – tần suất ghép lớp theo các lớp: Lớp 1 (năng suất thấp) = [20 ; 30) Lớp 2 (năng suất TB) = [30 ; 40) Lớp 3 (năng suất khá) = [40 ; 50) Lớp 4 (năng suất cao) = [50 ; 60) b) Vẽ các biểu đồ hình cột và đường gấp khúc (theo tần số) từ bảng phân bố trên. Nêu 1 nhận xét về kết quả vụ thu hoạch này. c) Tính năng suất trung bình của xã A và tìm số trung vị. Giữa số trung bình và số trung vị số nào làm đại diện tốt hơn. d) Tính phương sai và độ lệch chuẩn 10. Chiều cao của 45 học sinh lớp 5 ( tính bằng cm ) được ghi lại như sau : 102 102 113 138 111 109 98 114 101 103 127 118 111 130 124 115 122 126 107 134 108 118 122 99 109 106 109 104 122 133 124 108 102 130 107 114 147 104 141 103 108 118 113 138 112 a) Lập bảng phân phối tần số – tần suất ghép lớp (98 - 102); (103 - 107); …… ; (143 - 147). b) Vẽ đường gấp khúc tần số. c) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt. d) Tìm số trung bình cộng và số trung vị e) Tính phương sai và độ lệch chuẩn. 11. Xem bảng tiền lương của 30 công nhân xưởng may (trong một tháng) Tiền lương xi (nghìn đồng) Cộng 300 500 700 800 900 1000 Tần số ni 3 6 5 5 6 5 30 Tính số trung bình cộng x của bảng thống kê và tìm mốt M0 của bảng phân phối thực nghiệm trên. 12. Cho bảng phân phối thực nghiệm tần suất ghép lớp. Hãy tính số trung bình cộng, phương sai và độ lệch chuẩn của bảng phân phối thực nghiệm. Các lớp giá trị của X [10 ; 14) Cộng [14 ; 18) [18 ; 22] Tần suất fi (%) 65 10 25 100% 13. Cho bảng phân phối thực nghiệm tần số ghép lớp: Năng suất lúa năm 1985 của 31 thửa ruộng ở địa phương A Các lớp giá trị của X (tạ/ha) Tần số ni [15,50 ; 20,50) 3 [20,50 ; 25,50) 10 [25,50 ; 30,50) 11 [30,50 ; 35,50] 7 Cộng 31 a) Tính số trung bình cộng x b) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn 14. Sản lượng lúa (đơn vị: tạ) của 40 thửa ruộng thí nghiệm có cùng diện tích được trình bày trong bảng phân phối thực nghiệm tần số sau đây: Sản lượng xi 20 Cộng 21 22 23 24 Tần số ni 5 8 11 10 6 40 a) Tìm sản lượng trung bình của 40 thửa ruộng. b) Tìm số trung vị và mốt c) Tìm phương sai và độ lệch chuẩn.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phân tích tác phẩm Đại cáo bình Ngô của Nguyễn Trãi
6 p | 530 | 47
-
học và ôn tập toán Đại số 10 (in lần thứ hai): phần 1
199 p | 156 | 37
-
Ca dao cảm xúc
76 p | 152 | 35
-
Tuyên ngôn độc lập
7 p | 145 | 31
-
Ôn tập văn học 10 part 7
31 p | 144 | 28
-
ĐẠI CƯƠNG VỀ GIÁO DỤC TRẺ KHIẾM THỊ Phần 10
5 p | 176 | 14
-
Để thi thử tốt nghiệp môn vật lý_THPT Võ Trường Toản
7 p | 81 | 13
-
ĐÁP ÁN VÀ ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC NĂM 2013 KHỐI C MÔN LỊCH SỬ ĐỀ SỐ 18
5 p | 150 | 11
-
ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC LẦN 1. NĂM HỌC 2009-2010 Môn: Vật Lý
8 p | 63 | 8
-
Đề cương ôn tốt nghiệp môn sinh năm 2013
110 p | 60 | 8
-
Đề số 2 Mã đề 003
6 p | 55 | 7
-
Kiến thức cơ bản tác phẩm Tuyên ngôn Độc lập
5 p | 211 | 7
-
ĐỀ THI THỬ ĐẠI HỌC LẦN I ( 2012 -2013) - TRƯỜNG THPT SƠN TÂY - Môn: HÓA HỌC – Khối A, B - Mã đề thi 357
5 p | 128 | 6
-
ĐỀ THI THỬ NĂM 2010 SỐ 18__Môn lịch sử
1 p | 75 | 6
-
ĐỀ THI THỬ NĂM 2010 SỐ 8__Môn lịch sử
1 p | 85 | 6
-
Đề thi tuyển sinh môn Toán lớp 10 năm 2006
5 p | 64 | 4
-
Lẽ ghét thương - những lời thơ tâm huyết về nỗi ghét, tình thương nhân bản của Nguyễn Đình Chiểu
4 p | 42 | 3
-
Giáo án môn Công nghệ lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 10
4 p | 11 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn