intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đánh giá khả năng cạnh tranh giày dép trong điều kiện hội nhập AFTA - 8

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

92
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Về thị trường Bắc Mỹ: khu vực Bắc Mỹ với NAFTA (North American Free Trade) là thị trường rộng lớn của tất cả các loại hàng hoá của các nước EU, Nhật Bản hay như các Châu á đều coi đây là thị trường chính của mình. ở đây là sự tổng hợp lớn nhất của cung cầu hàng hoá các loại với dòng vào và dòng ra có quy mô khổng lồ. Hơn nữa, người dân ở đây cung có thói quên dùng giày. Lượng tiêu dùng của mỗi người dân hàng năm khá lớn nên nhìn chung mức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đánh giá khả năng cạnh tranh giày dép trong điều kiện hội nhập AFTA - 8

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Về thị trường Bắc Mỹ: khu vực Bắc Mỹ với NAFTA (North American Free - Trade) là thị trường rộng lớn của tất cả các loại hàng hoá của các nước EU, Nhật Bản hay như các Châu á đều coi đây là thị trư ờng chính của mình. ở đây là sự tổng h ợp lớn nhất của cung cầu h àng hoá các loại với dòng vào và dòng ra có quy mô khổng lồ. Hơn nữa, người dân ở đây cung có thói quên dùng giày. Lư ợng tiêu dùng của mỗi n gười dân h àng năm khá lớn nên nhìn chung mức cầu về h àng giày dép khu vực này là rất lớn. Tháng 7/2000 Việt Nam và M ỹ đẫ ký hiệp định thương mại song phương, đây là cơ sở để Việt Nam láy được quy chế tối huệ quốc (Most favourist nation- MFN) của Mỹ, với quy chế này hàng hoá của Việt Nam sẽ được giảm thiểu thuế nhập khẩu cũng như các hàng rào phi thuế quan khi vào thị trường Mỹ và coi như đẫ đặt đư ợc một chân vào thị trường NAFTA. Như vậy, tương lai cho các lo ại hàng hoá của Việt Nam cũng như m ặt h àng giày của chúng tôi ở thị trường này là rất khả quan công ty cần chuẩn bị cho mình kh ả n ăng cạnh tranh mạnh mẽ để đặt nốt chân còn lại vào NAFTA m ở rộng thị phần, gia tăng doanh số bán và đạt được sự phát triển bền vững. 2 . Phương hư ớng chung. Mục tiêu hoạt động của công ty trong thời gian tới là m ở rộng th êm thị trường ho ạt động, tìm kiếm thêm th ị trường mới, gia tằn lợi nhuận tăng uy tín vị thế của công ty trên th ị trường thế giới. Công ty phải xác định phương hướng hoạt động đúng đắn, phù hợp với thực tế tình hình quốc tế. Công ty phải xác định được thị trường mục tiêu chu k ỳ sống của sản phẩm là bao lâu trên th ị trường nước ngoài, những danh mục nào cần phải cải tiến nâng cao, đồng thời phải luôn tiến hành điều tra nghiên
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cứu nhu cầu trên thị trường, chú trọng đến những thay đổi trong thị hiếu, trên th ế giới cũng như từng thị trường... để từ đó đ ưa ra các chiến lư ợc Marketing đúng đắn, lập ra đ ược những kế hoạch trong ngắn hạn và dài h ạn cho doanh nghiệp để tiến h ành đầu tư thích đáng và sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Công ty phải nâng cao cải tiến đổi mới dây chu yền công nghệ, chất lượng sản phẩm đặc biệt là những mặt h àng cao cấp. Bên cạnh đó phải chú trọng đến việc tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định không những trông nước m à cả trong khu vực, giá cả phải chăng chất lượng tốt. Bên cạnh đó, công ty còn phải đảm bảo chăm lo cho công tác đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nh ững cán bộ có trình độ quản lý và kỹ thuật cao, nâng cao trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp của đội ngũ công nhân viên, sử dụng đúng người đúng việc. Công ty cũng n ên cử cán bộ ra nước ngo ài học tập thiết kế các kiểu dáng giày dép kết hợp với công tác nghiên cứu thị hiếu, nhu cầu để xây dựng hệ thống Marketing m ix, đưa ra được những sản phẩm riêng. Từng bước định vị sản phẩm của mình ở th ị trường n ước ngo ài cũng nhơ th ị trường trong nước. Tránh được sợ bị động, phụ thuộc của công ty vào đối tác. Gia tăng ược lợi nhuận do "bán tận ngọn". Công ty cũng nên xây dựng cho m ình các kênh phân phối trong và ngoài nước, chuyển dần từ xuất khẩu gián tiếp sang xuất khẩu trực tiếp nhằm gia tăng lợi nhuận của công ty do giảm được chi phí cho các đơn vị trung gian. Việt Nam chúng ta theo kế hoạch năm 2006 sẽ hoàn thành AFTA, lúc đó thị trường ASEAN sẽ là một thị trường chung thống nhất, sự cạnh tranh sẽ khốc liệt h ơn. từ bây giờ đến lúc đó chỉ còn 4 n ăm, đây là m ột thời gian ngắn, vì thế công ty
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com phải tận dụng nó để hoàn thiện bản thân để có thể cạnh tranh thắng lợi trên thị trường. B. Giải pháp. I. Tăng cường năng lực nội tại. Để có thể cạnh tranh thắng lợi, nhất thiết Công ty phải có một tiềm lực mạnh. Các đối thủ trong khu vực ASEAN nhất là Xingapore, Thái Lan, Malaixia đ ã đi trước chúng ta một thời gian, họ có tiềm lực khá mạnh nên. Để có thể đứng đầu được với họ trư ớc hết Công ty cần phải nâng cao nội tại của mình. Có nghĩa là Công ty phải phát huy các nhân tố như: con người, tài chính, chất lư ợng sản phẩm. Marketing, chiến lược thị trư ờng. 1 . Phát huy nhân tố con ngư ời. Th ực tiễn đã chứng minh, nhân tố con người đóng vai trò vô cùng quan trọng trọng sự thành công hay thất bại của mỗi doanh nghiệp. Việc phát triển nhân tố con n gười đóng vai trò then chốt, là điều kiện vô cùng quan trọng trong quá trình thực h iện giải pháp kinh doanh của m ình. Việc đầu tư vào nguồn nhân lực là hoạt động sinh lời nhất, hiệu quả nhất đối với tất cả các doanh nghiệp nào. Mà Công ty Giầy Thụy Khuê là một doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp nhẹ với đặc điểm sản xuất sử dụng nhiều lao động thì việc phát huy nhân tố con người là điều vô cùng quan trọng. Thông thường khi đánh giá khả năng cạnh tranh của bất cứ một doanh n ghiệp nào, bao giờ người ta cũng chú trọng đánh giá vào nhân lực của doanh n ghiệp đó bởi vì sự phát triển của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc vào đội ngũ lao động của họ. Công ty Giầy Thụy Khu ê cần phải chú trọng hơn nữa trong vấn đề tổ chức đ ào tạo, nâng cao trình độ cho các cán bộ, đồng thời phải sắp xếp, bố trí lao động
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com một cách hợp lý đúng người đúng việc, tránh tình trạng chuyên môn một đằng phân công một nẻo. Sắp xếp lại các phòng ban theo hướng tinh giảm gọn nhẹ, năng động và có hiệu quả. Công ty cần lập quỹ để làm kinh phí cho các nhân viên đ ến các trường đại học cập nhật những kiến thức mới, các tiếp cận vấn đề một cách hiện đại để có thể thu đư ợc kết quả cao hơn, đáp ứng đòi hỏi của công việc kinh doanh trong cơ ch ế th ị trường hiện nay, và phù hợp với quy luật của sự phát triển. Công ty cũng nên xây dựng một nội quy kỷ luật làm việc rõ ràng, khuyến khích mọi người làm việtheo tác phong công nghiệp. Công ty cũng phải xây dựng các chế độ khuyến khích về lợi ích kinh tế, lợi ích tinh thần cho công nhân viên trong Công ty. Ph ải triệt để khai thác lợi thế để giải quyết quyền lợi của người lao động với t, làm cho họ coi Công ty là mái nhà chung để cùng cố gắng chăm lo. 2 . Khả năng tài chính. Công ty phải tăng khả năng cạnh tranh bằng việc tăng ch ất lư ợng sản phẩm, tăng cường việc đ ào tạo cho cán bộ công nhân viên... Nhưng tất cả những biện pháp đó chỉ có thể được thực hiện khi Công ty có đủ năng lực tài chính tiến h ành các ho ạt động đầu tư, cải tiến máy móc thiết bị cả về chiều sâu lẫn chiều rộn g và đ ầu tư cho công tác đào tạo, sử dụng tuyển chọn trả lương cao cho những người lao động, những chuyên gia kinh tế cao cấp. Nguồn vốn của Công ty và kh ả năng huy động vốn của Công ty hiện tại là khá lớn tuy nhiên đ ể đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, đầu mối dây chuyền công n ghệ, đầu tư vào lao động, như đã nói đòi hỏi một lượng vốn mới có quy mô lớn và sử dụng dài. Về vốn của Công ty hiện nay chỉ là cho sản xuất và tiêu thụ h àng hoá.
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vốn chủ sở hữu là nguồn vốn m à Công ty có thể sử dụng lâu dài, có th ể đầu tư cho các ho ạt động đó. Tuy nhiên phần lớn lại là của ngân sách cấp mà trong tương lai, như đ ã phân tích ở phần trước, nó sẽ bị thu hẹp, hạn chế, có nghĩa là sự tăng quy mô vốn ngân sách là rất ít. Vì vậy, ngay từ bây giờ Công ty phải xây dựng cho mình th ế chủ động về tài chính b ằng cách lập các quỹ phát triển như: Qu ỹ phát triển nhân lực, qu ỹ phát triển hoạt động nghiên cứu thị trường... Tăng dần tỷ trọng nguồn vốn tự bổ sung. Một trong những bước tiếp theo là phải đầu tư m ạnh cho Trung tâm nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Tăng cường hợp tác liên kết với các đối tác từ bên n goài để tiếp thu các dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại giảm bớt gánh nặng tài chính để đầu tư cho công ngh ệ mới hiện đại. 3 . Chất lượng sản phẩm, hạ giá thành sản phẩm. Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố h àng đầu trong mối quan tâm của khách h àng ở trên bất cứ thị trường nào. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm không chỉ đ ơn thu ần là việc làm cho hàng của doanh nghiệp bền h ơn mà còn làm cho sản phẩm đẹp hơn, đa d ạng hơn, phong phú hơn, phù hợp với yêu cầu sở thích của khách hàng. Do đặc điểm của chính sản phẩm giầy nên ch ất lượng h àng hoá cần thiết phải phù hợp với giá cả của nó. Vì vậy, Công ty cần xây dựng một chiến lược giá h ợp lý, linh hoạt phù hợp với từng khách h àng, phù hợp với từng loại sản phẩm khắc phục tình trạng chính sách giá cứng nhắc như hiện nay. Đối với thị trường trong nước, do đặc điểm nền kinh tế chưa phát triển, thu nhập của người dân chưa cao, nên thường ưu những sản phẩm có giá hạ vì vậy muốn chiếm lĩnh được thị trường trong nư ớc th ì ph ải lựa chọn là sản xuất những m ặt h àng giầy dép có thể chất lượng thấp hơn một chút, bán với mức giá rẻ theo
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com "chính sách giá th ấm dần" hơn là sản xuất những mặt hàng cao cấp hơn hẳn do bán với những mức giá cao hẳn so với đối thủ cạnh tranh theo "Chính sách hớt váng sữa" hoặc "lướt qua thị trường", "trư ợt theo đường cầu" đối với những khách hàng quen thuộc Công ty nên giảm giá để giữ được những khách hàng này một cách ổn đ ịnh. Công ty cũng có thể đưa ra nhiều cách khuyến khích khách hàng tu ỳ thuộc vào từng thời điểm, mục tiêu như: - Chiết giá sản lượng nhằm khuyến khích khách hàng mua với số lượng lớn. - Chiết giá sản lượng phi tích luỹ: áp dụng đối với tất cả mọi khách hàng mua với số lượng tuỳ ý, không có ràng buộc về khối lượng h àng hoá về mỗi lần. - Chiết giá tích luỹ: Ngo ài sự ràng buộc về sản lượng mua, còn ấn định khoảng thời gian trong đó nếu khách hàng thực hiện hợp đồng thoả thuận về khối lượng mua nhất định lúc đó khách hàng mới nhận được chiết giá. - Chiết giá th ương mại: Đó là khoản tiền được tính theo tỷ lệ % so với mức giá gốc, thực chất của chiết giá này là trang trải chi phí theo chức năng bán buôn và b án lẻ một phần lợi nhuận nhất định. - Chiết giá tiền mặt: Đây là một chiết giá có liên quan tới thời hạn thanh toán của khách h àng. 4 . Tiến h ành ho ạt động Marketing. Vì ho ạt động kinh doanh quốc tế diễn ra ở nhiều thị trư ờng khác nhau, các nhân tố ảnh hưởng cũng rất phức tạp và thay đổi không ngừng. Do vây, Công ty giầy Thuỵ Khê phải luôn kịp thời nắm bắt được sự thay đổi của từng thị trường để từ đó đpá ứng kịp thời các yêu cầu của thị trường. Ngo ài ra do đặc điểm của mặt hàng giầylà m ặt h àng tiêu dùng, có rất nhiều nhà sản xuất trên thị trường cho n ên đòi hỏi Công
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com ty giày Thu ỵ khê phải chủ động tìm kiếm khách hàng, tiến hành khâu thu th ập, xử lý thông tin phải nhanh nhạy, chính xác, đảm bảo độ tin cậy cao. Công ty cần lập ra một bộ phận chuyên trách hoạt động Marketing để các hoạt động b án hàng, phân tích, nghiên cứu và phân đoạn thị trường... được tiến hành một cách h iệu quả, giúp tìm được hướng đi đúng đắn, hợp lý là cơ sở cho các chính sách, kế hoạch, chiến lược của Công ty. Bởi vì, ho ạt động Marketing là chiếc cầu nối giữa Công ty với thị trư ờng và có quan hệ mật thiết với các hoạt động khác của Công ty. Mối quan hệ giữa Công ty với thị trường càng chặt chẽ thì khả năng thành công, khả năng cạnh tranh của Công ty càng cao. Tiến h ành tốt, có hiệu quả hoạt động Marketing chính là việc làm tốt mọi khâu của hoạt động marketing từ khâu nghiên cứu thị trường nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu thị hiếu và những yêu cầu của khách h àng, tổ chức tốt công tác tiếp thị, chào hàng, phát triển m ạng lưới phân phối bán hàng, phát triển hệ thống phân phối, phát hành các catalog về sản phẩm của Công ty tung ra kh ắp thị trường tới các khách h àng, duy trì và mở rộng quan hệ với khách hàng. Nghiên cứu thị trường là khâu đầu tiên đóng vai trò quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vì th ị trường chính là dối tượng chủ yếu của các ho ạt động này. Công ty cần phải nắm bắt được những nhu cầu, đặc điểm của thị trường đó, các hoạt động nghiên cứu, khảo sát và phân đoạn thị trường phải được tiến hành thường xuyên trên cơ sở đó để Xây dựng các chính sách, chiến lược thích hợp, xác định được thị trường mục tieu của Công ty cho từng loại sản phẩm. Công tác nghiên cứu thị trường là một yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp n ào để từ đó tìm ra cách hữu hiệu thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó việc nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh cũng là việc làm hết sức cần thiết
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đ ẻe xác định được khả năng cạnh tranh của Công ty trên th ị trường. Công ty cần phải nghiên cứu phân tích đối thủ cạnh tranh một cách rõ ràng có h ệ thống. Hiện n ay Công ty giày Thu ỵ Khê đang rất yếu trong lĩnh vực n ày. Từ việc nghiên cứu phân tích đối thủ cạnh tranh, Công ty cần trả lời các câu hỏi sau đây: + Đối thủ cạnh tranh chính của Công ty là ai? + Mục tiêu của đối thủ cạnh tranh là gì? + Điểm mạnh, điểm yếu, khả năng tài chính của họ nh ư thế n ào? + Cách thức mà họ sử dụng để thâm nhập thị trường? + ... Hiện nay, kinh doanh h àng giày là ngành kinh doanh nhanh chóng thu được lợi nhuận, dễ làm cho nó có sức thu hút cao đối với các doanh nghiệp trong ngành. Công ty giày Thu ỵ Khê cần phải có các biện pháp để hạn chế sự mở rộng của các doanh nghiệp mới vào th ị trường này. Bên cạnh việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, các hoạt động nghiên cứu và phân tích những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng cũng cần được tăng cươbngf hay nói chính xác hơn là phân tích khách hàng là một mảng quan trọng trong hoạt động nghiên cứu thị trường, nhất là đối với Công ty Giầy Thụy Khuê. Bởi vì như chúng ta đ ã b iết mặt h àng giày là mặt ahngf tiêu dùng mang tính thời vụ và thời trang rất cao, khách hàng ch ỉ mua những sản phẩm đúng mốt, được ưa chuộng trên thị trường. Nếu sản phẩm có mẫu m ã không phù hợp, thì dù sản phẩm đó có chất lượng tốt, giá rẻ thì khách hàng vẫn cứ không mua. Không chỉ vậy, Công ty Giầy Thụy Khu ê cần phải tổ chức tốt công tác tiếp thị, chào h àng. Đây là yêu cầu quan trọng của việc nghiên cứu, mở rộng thị trường. Chính những người làm côngtác Marketing của Công ty sẽ là những người thu thập cũng
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com như xử lý những thông tin về thị trường, xác định những đặc điểm cũng như mức độ cạnh tranh và nhu cầu của từng đoạn thị trường để từ đó có thể quyết định các chính sách khác của Công ty. Hiện nay, việc nghiên cứu thị trường của Công ty Giầy Thụy Khuê chỉ đơn thu ần là việc giới thiệu và bán sản phẩm. Nh ưng thị trường luôn b iến động, đòi hỏi Công ty phải có sự tìm hiẻu liên tục, thư ờng xuyên. Mặt khác, Công ty Giầy Thụy Khuê muốn mở rộng thị trường của mình, dù là th ị trường trong nước hay thị trường nước ngoài thì cũng đều cần có một kế hoạch xây dựng mạng lưới bán hàng hiệu quả vì đây chính là cơ sở tốt nhất để bảo vệ th ị trường cũ và thâm nhập thị trường mới, chống lại sự tranh giành thị trường của các đối thủ cạnh tranh. Công ty Giầy Thụy Khuê nên chú trọng tới các dịch vụ quảng cáo, hỗ trợ bán hàng. Ban đầu với khả năng tài chính nhỏ như hiện nay thì Công ty có thể gửi thư qua m ạng thư điện tử tới các Công ty kinh doanh, Th ương mại ... trên thế giới, đây là cách làm rất rẻ, thuận tiện cho năng lực của Công ty hiện nay. Hơn nữa, Công ty cần phát triển hệ thống nhà kho theo chiều sâu có nghĩa là thực hiện công tác hiện đ ại hoá các kho chứa hàng, đảm bảo những công cụ bốc xếp hàng hoá và đảm bảo an toàn cho hàng hoá. Hơn nữa Công ty n ên duy trì và mở rộng quan hệ với khách h àng bằng nhiều biện pháp như tổ chức các cuộc tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp. Tiếp xúc trực tiếp là tiếp xúc qua hội nghị khách hàng, bán hàng cá nhân. hoạt động n ày có tác động trực tiếp tới tamlý và hành vi của khách h àng. Tại đây, các luồng thông tin được trao đổi giữa khách hàng và Công ty. Công ty nên cung cấp các thông tin về sản phẩm, khả năng cung ứng và các dịch vụ bán h àng, đồng thời các thông tin được ghi nhận, xử lý để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhanh chóng. Các hoạt động tiếp xúc này nên diễn ra thường xuyên, mỗi cuộc tiếp xúc sẽ đ ược ghi chép cụ thể để làm cơ sở cho các cuộc tiếp xúc sau. Tiếp xúc gián tiếp chủ yếu tập trung ở các hoạt động uỷ thác, tiếp nhận và u ỷ thác b án. Các khách hàng thuộc loại n ày thường không có nhu cầu thường xuyên. Để duy trì lo ại khách hàng này, Công ty cần có mối quan hệ với các bên trung gian thông qua việc xác định tỷ lệ hoa hồng đối với họ. Công ty còn cần phải thiết lập hệ thống thông tintư vấn. Thiếu thông tin, thiếu sự hỗ trợ cần thiết, chính xác đầy đủ, kịp thời luôn l àm cho Công ty Giầy Thụy Khuê bị giảm sức cạnh tranh bị thua thiệt trên thị trường giày th ế giới. Hệ thống thông tin tư vấn sẽ cung cấp rất nhanh chóng, kịp thời và đầy đủ, chính xác cho Công ty đồng th ời tư vấn giúp Công ty đi đúng hướng, lập kế hoạch chiến lư ợc kinh doanh ngắn và dài hạn trong tương lai cho Công ty. Hệ thống thông tin cũng giúp cho Công ty phát triển, tăng cường năng lực cạnh tranh trong quá trình ch ạy đua với các đối thủ cạnh tranh. Mặt khác, Công ty Giầy Thụy Khuê cần quan tâm hơn nữa tới việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện trong và ngoài nước, trang b ị cac phương tiện làm việc, quan hệ giao dịch hiện đại để giúp việc cung cấp thông tin kinh tế, tìm kiếm b ạn hàng, m ở rộng thị trường. Công ty cần kết hợp chặt chẽ giữa sản xuất và kinh doanh, giữa sản xuất công nghiệp với Thương mại dịch vụ. Do vây, Côn g ty Giầy Thụy Khuê cần phải có bộ phận marketing làm việc hiệu quả, giàu năng lực, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình yêu ngh ề thì mới có thể nâng cao khả n ăng cạnh tranh của Công ty. Bên cạnh những giải pháp từ nỗ lực bản thân của Công ty thì Công ty Giầy Thụ y Khuê muốn nâng cao đực khả năng cạnh tranh của mình phải cùng đoàn kết, liên kết lại với các công ty sản xuất giày khác trong nước tạo thành sức mạnh tổng hợp,
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cùng nhau cạnh tranh cùng nhau tiến bộ là việc làm hết sức cần thiết hiện nay. Chính vì sự thiếu đo àn kết mà phái nư ớc ngoài thường lợi dụng triệt để để chia ré các doanh nghiệp, hạ giá thành hàng giày của ta. Không đoàn kết tiếng nói của Công ty Giầy Thụy Khuê sẽ không có sức mạnh, không được Chính phủ,Bộ Thương mại , Sở Công nghiệp hà Nội chú ý thích đáng, không tạo được sự hỗ trợ, tương trợ lẫn nhau khi cần thiết. Công ty Giầy Thụy Khuê sẽ dễ d àng bị các đối thủ cạnh tranh thôn tính nếu không biết đo àn kết lại. Vì vậy, Công ty Giầy Thụy Khu ê cần phải đoàn kết lại tạo thành sức mạnh để cùng nhau đưa ra những kiến nghị cần thiết đối với Nhà nước, mà cụ thể là các cơ quan quản lý Nhà nước cấp ngành, trên đ ịa b àn mình. *****888888888888888888888 5 . Xây dựng chiến lược thị trường. Hiện sự phụ thuộc của Công ty vào đối tác là rất lớn. Điều này làm hạn ch ế khả năng cạnh tranh của Công ty. Nhằm khắc phục tình trạng này Công ty cần xây dựng cho m ình một chiến lược thị trường đúng đắn. Chiến lược thị trường như là một hệ điều h ành của một chiếc máy tính mà tổ chức Marketing của Công ty với đội ngũ nhân lực, cơ sở vật chất là phần cứng. Sự kết hợp của "phần cứng" và "phần mền" sẽ đưa khách hàng đến cho Công ty, là cho Công ty có th ể cạnh tranh thắng lợi. Đối với Công ty Giầy Thụy Khuê một chiến lư ợc thị trường đúng đắn sẽ làm cho Công ty đứng vững trong điều kiện hội nhập AFTA: II. Nắm bắt cơ hội AFTA đem lại. 1 . Về thuế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
24=>0