intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT07

Chia sẻ: Lê Na | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

58
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau đây là Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT07. Với lời giải chi tiết và thang điểm rõ ràng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho sinh viên nghề Hướng dẫn du lịch ôn thi tốt nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đáp án đề thi tốt nghiệp cao đẳng nghề khóa 3 (2009-2012) - Nghề: Hướng dẫn du lịch - Môn thi: Lý thuyết nghề - Mã đề thi: DA HDDL-LT07

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI TỐT NGHIỆP CAO ĐẲNG NGHỀ KHÓA 3 (2009 – 2012) NGHỀ: HƯỚNG DẪN DU LỊCH MÔN THI: LÝ THUYẾT NGHỀ Mã đề thi: DA HDDL ­ LT  07 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ Câu 1 (2 điểm): Anh (chị) hãy trình bày  các công việc trả  buồng khách sạn cho đoàn  khách.  Th Điể ư ́ Nội dung m tự Trình   bày   các   công   việc   trả   buồng   khách   sạn   cho   đoàn  2.0 1 khách.  1. HDV làm việc với lễ tân trước ngày trả buồng: ­ Thông báo chính xác ngày, giờ trả buồng ­ Thống nhất thời gian, cách thức thanh toán các dịch vụ của  0.3 đoàn ­ Đặt giờ báo thức khách (nếu cần) 2. HDV thông báo cho khách trước ngày trả buồng: ­ Thủ tục trả buồng ­ Thời gian cụ thể mang hành lý ra khỏi buồng ­ Thanh toán đầy đủ các dịch vụ phát sinh khách sử dụng (không  0.4 có trong chương trình)  ­ Kiểm tra cẩn thận các giấy tờ cá nhân ­ Thông báo cho lái xe giờ đón khách 3. Khi trả buồng: 0.6 ­ Lấy tiền, giấy tờ để tại hộp an toàn trong buồng hoặc quầy lễ  tân (Nếu có) ­ Hoàn tất các thủ tục thanh toán với khách sạn hoặc cơ sở lưu trú   (nếu có) ­ Yêu cầu khách kiểm tra lại toàn bộ hành lý trước khi rời khỏi  buồng
  2. ­ Nhắc khách khóa cửa buồng và trả lại chìa khóa tại quầy lễ  tân 4. Sau khi trả buồng: ­ Yêu cầu khách tập trung đầy đủ tại khu vực tiền sảnh khách  sạn đến khi việc kiểm tra buồng của nhân viên buồng kết thúc. ­ Đề nghị khách vận chuyển hành lý ra xe. 0.7 ­ Sắp xếp khách lên xe theo sơ đồ chỗ ngồi ­ Khẳng định lần cuối cùng mọi du khách không quên thứ gì ­ Giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh (nếu có) Câu 2 (3 điểm): Anh (chị) hãy trình bày  trình tự  các công   việc Hương dân viên ph ́ ̃ ải   thực hiện sau khi kết thúc chuyến đi. Th Điể ư ́ Nội dung m tự Các công  việc HDV phải thực hiện sau khi kết thúc chuyến   3.0 2 đi.  A. Lập báo cáo sau chuyến đi 1. Miêu tả thực tế  mặt kỹ thuật của chuyến tham quan như:  ­ Thời gian đi lại,  ­ Phương tiện,  ­ Mức độ cung cấp dịch vụ  2. Cung cấp các thông tin cơ bản về đoàn khách sau chuyến đi: ­ Mức độ hài lòng của khách ­ Các ý kiến đóng góp của khách ­ Các nhu cầu, mong muốn của khách 1.5 ­ Đề cập sự khác biệt giữa chuyến đi thực tế và chương  trình du lịch theo kế hoạch ­ Đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ và lịch trình cho  khách và doanh nghiệp trong tương lai 3. Báo cáo đầy đủ các nội dung liên quan đến sự vụ (nếu có): (Nội dung sự vụ, nguyên nhân, thời gian, địa điểm, các  thiệt hại, trách nhiệm, hướng giải quyết, rút kinh  nghiệm…) B. Thanh quyết toán chuyến đi 0.5 1. Tập hợp và diễn giải   đầy đủ  tất cả  các chi phí đã chi cho   chuyến đi và chi phí phát sinh như:  ­ Địa điểm
  3. ­ Ngày tháng ­ Tên ­ Khoản tiền chi ­ Lý do chi ­ Chuẩn bị đầy đủ các hóa đơn chứng từ theo quy định 2. Thanh toán chính xác, đầy đủ với phòng tài chính kế toán C. Phối hợp giải quyết các công việc sau chuyến đi (nếu có) 1. Phân tích những phàn nàn của khách hoặc đối tác để  có thể  đưa ra các giải pháp khắc phục hoặc cách thuyết phục hợp lý,  có cơ sở. 1.0 2. Phân loại, lập báo cáo về các công việc còn lại sau chuyến đi  (mất mát, thất lạc tài sản của khách, tai nạn, bảo hiểm…) 3. Phối hợp xử lý các công việc nói trên có hiệu quả. Câu 3 (2 điểm): Anh (chị) hãy viết bài thuyết minh bằng tiếng Anh tối thiểu 200 từ  giới thiệu tổng quan về Đô Thị Cổ Hội An . Thư ́ Điể Nội dung tự m 3 Presentation of Hoi An ancient town 2.0 a. Content (minimum 200 words) 1.0 Opening ­ Introduce about Hoian city. Affirm that Hoi An ancient town  is one of the most attractive cultural heritages in Vietnam as  0.15 well as the World Body ­ Building process ­ Up and down changes ­ General introduction of World Cultural heritage site – Hoian  ancient town  ­ Concrete introduction of sections in Hoian ancient town + Japanese bridge (Cau pagoda) 0.7 + Phuc Kien meeting hall +  Phung Hung old house (or Tan Ky, or Quan Thang)            + Introduce products of traditional working villages ­ Value of the heritage + Value of culture, arctechture + Value of tourism
  4. Closing ­ Conclusion of presentation 0.15 ­ Introduce the next tourist attraction (if necessary) b.Construction: enough 3 parts: opening, body and closing 0.5 c. Language: Grammar, dictation 0.5 Câu 4 (3 điểm):  Câu hỏi tự chọn của các trường
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2