Đẩy mạnh thanh tóan điện tử tại Trung tâm thương mại - 2
lượt xem 6
download
Điển hình là ở Vietcombank, điểm nổi bật trong công tác chuyển tiền trong thời gian qua nhiều doanh nghiệp qua mua bán giao dịch đã tạo được sự tín nhiệm với đối tác nước ngoài nên phương thức chuyển tiền được thay cho phương thức thanh toán L/C trong các hợp đồng mua bán với nước ngoài. Vì vậy, cùng với đà phát triển của toàn ngân hàng Ngoại thương, khâu chuyển tiền cũng đóng vai trò quan trọng. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đẩy mạnh thanh tóan điện tử tại Trung tâm thương mại - 2
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hàng mở tài khoản giao dịch ở ngân h àng khác) đó là độ an toàn, tính chính xác, mức phí hấp dẫn trong nghiệp vụ chuyển tiền qua mạng SWIFT của Vietcombank. Điển h ình là ở Vietcombank, điểm nổi bật trong công tác chuyển tiền trong thời gian qua nhiều doanh nghiệp qua mua bán giao dịch đã tạo được sự tín nhiệm với đối tác nước ngoài nên phương th ức chuyển tiền đư ợc thay cho phương thức thanh toán L/C trong các hợp đồng mua bán với nước ngoài. Vì vậy, cùng với đ à phát triển của toàn ngân hàng Ngo ại thương, khâu chuyển tiền cũng đóng vai trò quan trọng. Cụ thể trong năm 1998 Vietcom bank đã thực thực hiện 76,258 điện chuyển khoản đi .ư ớc ngoài, trong đó có 43905 bức điện chuyển tiền cho các tổ chức cá nhân, 13115 bức chuyển tiền cho các tổ chức tín dụng (Nguồn: Báo cáo cuối năm của Ngân hàng Ngo ại thương) Như vậy, chuyển tiền điện tử đã ngày một phát triển ở các ngân hàng. Tuy nhiên, hình thức chuyển tiền điện tử mới chỉ được áp dụng thanh toán trong từng hệ thống ngân hàng. Do đó việc thanh toán giữa các hệ thống ngân hàng khác nhau và khác đ ịa bàn cũng chưa thực sự nhanh chóng. - Chuyển tiền nhanh- moneygram: Dịch vụ này chủ yếu phục vụ chuyển tiền kiều hối. Chuyển tiền qua dịch vụ n ày nhanh, thuận tiện, thu hút được khách hàng. Năm qua, ngân hàng Ngoại Thương đ ã thực hiện được 12989 món với số tiền 8228 triệu USD (Nguồn: Phòng thanh toán thuộc ngân hàng Ngoại Thương). Tóm lại, trong thực tế giao dịch ngân hàng m ới chỉ được tiến hành tại các chi nhánh, qua thư tín, điện thoại hoặc hệ thống máy giao dịch tự động. Tuy nhiên, một vài năm qua, nhiều ngân hàng Việt Nam đã đổi mới, bắt đầu sử dụng Internet như m ột kênh cung cấp các sản phẩm truyền thống cho ngư ời tiêu dùng cũng như b ắt đầu nghiên cứu các sản phẩm phục vụ riêng cho thương mại điện tử.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Kh ả năng tiếp cận và phát triển thanh toán điện tử tại các ngân hàng ở Việt Nam Để thanh toán điện tử có khả năng đi vào cuộc sống và phát triển, chúng ta phải tạo vị thế cho thanh toán điện tử cũng như thương m ại điện tử và triển khai các cơ sở cần thiết cho việc phát triển hệ thống thanh toán trong nền kinh tế số. Vì vậy, ta cần xem xét các cơ sở hạ tầng cho thanh toán điện tử như cơ sở công nghệ, cơ sở kinh tế, cơ sở chính trị- xã hội với những thuận lợi cũng như khó khăn đ ể từ đó đánh giá khả năng tiếp cận và phát triển hình thức thanh toán n ày ở các ngân h àng Việt Nam trong xu thế điện tử hoá thương m ại điện tử toàn cầu. CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH THANH TOÁN ĐIỆN TỬ Ở TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯƠNG MẠI. 2.1/ GIỚI THIỆU VỀ TRUNG TÂM THÔNG TIN TH ƯƠNG MẠI Lịch sử hình thành và phát triển của trung tâm. Trung tâm Thông tin Thương mại được th ành lập theo Quyết định số 76/KTĐN ngày 20/11/1989 của Bộ Kinh tế đối ngoại và Quyết định số 473/TMDL-TCCB ngày 30/05/1992 của Bộ Th ương mại và Du lịch (nay là Bộ Thương m ại) hợp nhất Trung tâm Thông tin Khoa học Kỹ thuật Vật tư và Phòng Thông tin Khoa học Kỹ thuật Thương nghiệp. Trung tâm Thông tin Thương mại có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản bằng Đồng Việt Nam và tài khoản Ngoại tệ. Tài kho ản VND: 0.012.000.000.518 Ngoại tệ: 002.1.37.002.038.8 Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội Trung tâm có trụ sở tại 46 Ngô Quyền – Hà Nội
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Ngoài ra, Trung tâm còn có đại diện tại các thị trường trọng điểm: Lạng Sơn, Móng Cái, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Thanh Hoá, Cần Th ơ, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang. Chức năng nhiệm vụ củ a Trung tâm : - Là một cơ quan thuộc Bộ Thương mại,Trung tâm Thông tin Thương m ại đã và đang thực hiện các chức năng và nhiệm vụ sau: - Là một đầu mối cung cấp tin trực tiếp cho văn phòng Trung ương Đảng, vận hành trang chủ quốc gia của Việt Nam trên mạng ASEMCONNECT và WTO - Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ cho chế bản các b ản tin; in ấn cùng một lúc ở cả 3 m iền Bắc, Trung, Nam, khai thác tin qua chảo bắt sóng vệ tinh, mua tin của REUTEUR, khai thác Internet và xây dự ng m ạng diện rộng Vinanet. - Cung cấp các thông tin kinh tế, thương mại trên toàn quốc - Triển khai phát triển dự án Thương m ại điện tử trên ba sàn giao d ịch tại Hà Nội, Đà Nẵng, T.p HCM 2.2/ CÁC MÔ HÌNH KINH DOANH TM ĐT Ở TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯƠNG MẠI: Trung tâm Thông tin Thương mại đã đưa ra một số mô h ình kinh doanh TMĐT vào chạy thử nghiệm.Trong đó mô hình d ịch vụ mua bán hàng hóa hữu h ình đã ứng dụng thanh toán trực tuyến. Vì vậy trong bài viết em chủ yếu đi sâu vào mô hình này, ngoài ra còn một số mô hình khác đ ang được nghiên cứu và sẽ đư ợc ứng dụng thực tế nên chỉ đưa vào với h ình thức giới thiệu tham khảo. 2.2.1/ Mô hình dịch vụ mua bán hàng hóa hữu hình Dịch vụ mua bán hàng hoá hữu hình được xây dựng để phục vụ các nhóm đối tượng : ngư ời bán hàng (siêu th ị), người mua hàng, người quản lý (Trung tâm thông tin
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com thương m ại), cổng thanh toán (VASC payment). Các nhóm đối tượng thực hiện các chức năng thông qua hệ thống theo sơ đồ sau : Khách hàng, thông qua giao diện web, gửi các yêu cầu về các thông tin mua hàng đến hệ thống TMĐT đặt tại Trung tâm thông tin th ương m ại. Sau khi h ình thành đơn đặt hàng, hệ thống sẽ tự động nối với cổng thanh toán, gửi các thông tin về thanh toán tới cổng. Cũng tại đây, các nhân hàng tương ứng sẽ nhận các dữ liệu của m ình về và gửi kết quả trả lại sau khi đã xử lý. Đối với các nhà cung cấp (siêu th ị), họ có thể truy nhập vào hệ thống để quản lý kho hàng của m ình hoặc để xử lý các đ ơn hàng của siêu thị m ình. Trong đó, các chức năng đều được xây dựng thông qua giao diện web. Như vậy, dịch vụ mua bán hàng hoá hữu hình của hệ thống thử nghiệm TMĐT sẽ có những chức năng chủ yếu sau :
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 2.2.1.1/ Tìm kiếm hàng hóa theo tiêu chí: theo chủng loại hàng, theo tên hàng, theo nhà cung cấp (siêu th ị). Với vai trò là một khách hàng , khi vào trang đ ầu tiên của dịch vụ, giao diện sẽ hiển thị các tiêu chí có th ể lựa chọn để tìm kiếm.Khách hàng có thể lựa chọn mặt hàng mới nhất được liệt kê hoặc chọn một danh sách mặt hàng bất kỳ, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các mặt h àng của laọi hàng đó. Nếu danh sách mặt hàng là nhiều, hệ thống sẽ tự động phân trang cho danh sách các mặt hàng. Nếu khách hàng chọn tên một siêu th ị, toàn bộ chủng loại mặt hàng đang được lưu giữ của siêu th ị này sẽ hiện ra, đồng thời có lời chào mừng của siêu thị, giúp khách hàng nhận rõ, mình đang đứng mua hàng của nhà cung cấp n ào. 2.2.1.2/ Tạo lập giỏ hàng: Với mỗi phiên giao d ịch, hệ thống sẽ sinh ra một giỏ hàng cho khách và sẽ quản lý giỏ hàng này cho tới hết phiên giao dịch. Các thông tin giỏ hàng lưu giữ bao gồm : + Tên hàng + Số lượng + Đơn giá + Thành tiền + Tổng Như vậy, khách hàng sẽ có cảm giác đang sử dụng một giỏ hàng th ật sự, có thể thêm hàng, bớt h àng m ột cách thuận tiện, chỉ bằng những cú nhấn chuột. 2.2.1.3/ Tạo lập đ ơn hàng:
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Khi kết thúc việc lựa chọn hàng, khách hàng nhấn vào nút “Thanh toán”, h ệ thống sẽ tiến h ành quá trình tạo lập đơn hàng. Ở bước n ày, hệ thống sẽ kiểm tra lại các thông tin cá nhân của khách hàng và ch ấp nhận nếu họ đúng là thành viên của hệ thống. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị giao diện yêu cầu kiểm tra lại các thông tin của giỏ hàng và các thông tin về địa điểm giao hàng, phương thức thanh toán, kèm theo các thông tin về tài khoản (nếu phương thức thanh toán là chuyển khoản) Khi đ ã nhận được đầy đủ các thông tin, hệ thống sẽ tiến hành bóc tách đơn hàng ra thành nhiều đơn hàng nhỏ, theo từng nhà cung cấp. Ví dụ, giỏ hàng của khách bao gồm 01 áo sơ mi của siêu thị Intimex và 02 hộp sữa của siêu thị 24h, hệ thống sẽ tạo lập thành 02 đơn hàng nhỏ. Lý do cần bóc tách đơn hàng theo từng nh à cung cấp là đ ể phục vụ việc chuyển tiền vào tài kho ản của từng nhà cung cấp và giúp việc cung ứng hàng của từng nh à cung cấp được chính xác, rõ ràng. Việc bóc tách đ ơn hàng là hoàn toàn trong suốt đối với khách h àng, khách hàng thậm chí không cần biết, m ình đã mua hàng ở những siêu thị nào. 2.2.1.4/ Quản lý hàng hóa của các nhà cung cấp Có một số giải pháp để thực hiện việc quản lý h àng hoá của các nhà cung cấp : Qu ản trị hệ thống, cập nhật các thông tin về hàng hoá cho tất cả các nhà cung cấp Mỗi nhà cung cấp sẽ được trang bị một kho hàng riêng ảo và tự m ình cập nhật, quản lý. Giải pháp thứ hai chắc chắn sẽ hiệu quả hơn vì tính riêng tư được bảo đảm, đồng thời tăng cư ờng sự chủ động của từng nhà cung cấp. Do vậy, mỗi nhà cung cấp, sau khi đã đăng ký gia nhập hệ thống, sẽ được cấp một số công cụ để có thể truy nhập vào hệ thống, quản lý hàng hoá của riêng mình. Như vậy, mỗi nh à cung cấp sẽ có một kho
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hàng ảo trên mạng, chỉ họ mới có quyền cập nhật, sửa đổi các thông tin trong kho. Các thông tin có th ể được cập nhật, sửa đổi là tên hàng, chủng loại hàng, mô tả chi tiết hàng, hình ảnh của mặt h àng, nhà sản xuất, nhà cung ứng, đơn vị, đơn giá, số lượng hàng trong kho ... 2.2.1.5/ Quản lý đơn hàng của các siêu thị Mỗi siêu th ị cũng sẽ sử dụng các công cụ được cung cấp của hệ thống để truy nhập vào hệ thống, quản lý các đơn hàng của mình. Hệ thống phân biệt hai loại đ ơn hàng, dựa trên tình trạng : đơn hàng chưa th ực hiện và đơn hàng đã thực hiện. Trong đó, ch ỉ những đ ơn hàng nào đ ã th ực hiện việc chuyển khoản, do ngân hàng xác nhận (nếu phương thức thanh toán là chuyển khoản), mới được hiển thị lên màn hình này. Như vậy, với những đơn hàng có trạng thái chưa thực hiện, siêu thị sẽ phải in đơn hàng ra, thực hiện việc giao hàng theo các thông tin chi tiết ghi trong đ ơn hàng(người nhận, địa chỉ giao h àng, thời gian giao h àng, tên hàng, số lượng ...), thanh toán tiền (nếu phương thức thanh toán là tiền mặt) và lấy xác nhận của khách hàng. Sau khi hoàn tất các thủ tục vật lý n ày, siêu th ị sẽ tự thay đổi trạng thái của đơn hàng thành “đ ã thực hiện ” b ằng cách nhấn vào nút “Xác nhận kết thúc đơn hàng” Ngoài ra, đ ể cung cấp thêm công cụ cho khách h àng, hệ thống cũng cho phép từng khách hàng xem lại toàn bộ các đ ơn hàng đ ã thực hiện của mình. 2.2.1.6/ Quản lý khách hàng: Để có thể thực hiện các giao dịch trọn vẹn, phải đăng ký để trở th ành thành viên của hệ thống. Bước đầu tiên cần thực hiện là đăng ký trực tiếp với ban quản lý hệ thống để được cung cấp chứng chỉ số. Sau khi đã cài đ ặt chứng chỉ số lên máy tính cá nhân, khách hàng có thể truy cập vào được form đăng ký khách hàng và thực hiện các thủ tục tiếp theo.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Như vậy, hệ thống sẽ có một cơ sở dữ liệu về các thông tin cơ bản của khách hàng và sẽ kiểm tra mỗi khi đăng nhập và lấy những thông tin cần thiết để tạo lập đơn hàng. 2.2.1.7/ Gửi/ nhận dữ liệu đến cổng thanh toán Toàn bộ dữ liệu có liên quan đến thanh toán sẽ đư ợc lưu trong m ột cơ sở dữ liệu riêng.Quá trình gửi/nhận dữ liệu thanh toán được ghi lại vào log file của hệ thống để có thể tra cứu lại khi cần, ví dụ trong các trường hợp khiếu nại của khách hàng, hoặc nhà cung cấp, hoặc các ngân hàng. 2.2.2/ Mô hình dịch vụ mua bán hàng hóa phi vật thể Với dạng h àng hoá phi vật thể, hệ thống thử nghiệm được xây dựng để có thể mua bán tác ph ẩm văn học và các tác phẩm mỹ thuật. Trong đó, đối với một tác phẩm văn học, trạng thái được sở hữu đối với khách hàng là sau khi đã thanh toán các khoản chi phí cần thiết và được phép Download tác phẩm về máy m ình để đọc. Với cách thiết kế như vậy, hệ thống sẽ được xây dựng với các chức năng cho phép khách hàng kiểm tra trạng thái đơn hàng và hệ thống cũng có chức năng cập nhật các trạng thái của đơn hàng. Các chức năng cơ bản của hệ thống, phục vụ cho mua bán hàng hoá phi vật thể như sau : 2.2.2.1/ Tìm kiếm tác phẩm văn học hoặc tác phẩm mỹ thuật Tìm theo th ể loại : truyện ngắn, tiểu thuyết, tác phẩm mỹ thu ật Tìm theo nhà cung cấp (nh à xuất bản), Tìm theo giá trị mặt hàng, Tìm theo nội dung (từ khoá) 2.2.2.2/ Tạo lập giỏ hàng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Sau khi tìm kiếm, khách hàng có thể tham khảo th êm một số thông tin chi tiết để quyết định việc mua hàng.Ví d ụ nh ư trích đoạn của tác ph ẩm, tác giả, đ ơn giá….Sau khi lựa chọn các thông tin lưu trong giỏ hàng bao gồm mã hàng, đơn giá, số lượng và trị giá. 2.2.2.3/ Tạo lập đ ơn hàng Khi khách hàng nhấn vào nút “Thanh toán”, hệ thống sẽ đòi hỏi một số thông tin cá nhân đ ể xác định chủ nhân của đơn hàng. Để kết hợp với các giải pháp bảo mật thông tin, động tác nhấn vào nút “Thanh toán” sẽ đồng thời gọi một trang web, được truyền qua giao thức bảo mật HTTPS. Như vậy, chỉ có những thành viên đã đăng ký, được cấp chứng chỉ số của hệ thống mới có thể đặt hàng qua h ệ thống đ ược. 2.2.2.4/ Quản lý hàng Chỉ những người có chức năng mới có quyền truy nhập vào các phần quản lý này. Giao diện màn hình ở phần quản lý dưới dạng một thực đ ơn, để từ đây, ngư ời quản lý có thể thực hiện các công việc như quản lý hàng hoá, qu ản lý công việc bán h àng, m ột số tiện ích giúp quản lý, cập nhật các phương thưc chuyển h àng, các phương thức chuyển khoản. Khi vào mục “quản lý h àng hóa”, người quản lý có thể th êm bớt, cập nhật, sửa đổi danh mục các mặt h àng đã có, thêm các m ặt h àng m ới, cập nhật các file ảnh, cập nhật các file nén để có thể download về. 2.2.3/ Mô hình mua bán d ịch vụ du lịch. Các dịch vụ được thực hiện trong hệ thống là các d ịch vụ du lịch, bao gồm : dịch vụ đặt tour du lịch, dịch vụ đặt phòng khách sạn, dịch vụ đặt vé máy bay. Đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc thiết kế phần dịch vụ của hệ thống là Công ty đ ầu tư xây dựng và h ợp tác quốc tế Hùng Vương.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Cũng như mua bán d ịch vụ hàng hóa hữu hình và phi vật thể,dịch vụ du lịch cũng thực hiện theo các b ước sau: 2.2.3.1/ Tìm kiếm và đặt hàng Giao diện của phần dịch vụ n ày được thiết kế dưới dạng website.Khách hàng có thể đặt các tour du lịch trong nước, ngoài nư ớc, đặt phòng ở các khách sạn miền Bắc, miền Nam, miền Trung, đặt vé máy bay của một số h ãng bay trong nước. 2.2.3.2/ Tạo lập giỏ hàng Giỏ h àng sẽ được tạo lập theo các phiên giao dịch của khách hàng. Như vậy, với mỗi phiên giao d ịch, được tính từ thời điểm truy cập vào trang đ ầu tiên của dịch vụ, hệ thống sẽ tạo lập một giỏ h àng cho khách và chủ nhân của giỏ h àng sẽ được xác định sau khi khách đ ã hoàn thành toàn bộ quá trình chọn dịch vụ và nh ấn vào biểu tượng giỏ hàng để khai một số thông tin cá nhân cơ bản. Các thông tin cá nhân sẽ đư ợc khai báo ở các trang web có cơ chế bảo mật riêng, nhằm đảm b ảo an toàn đối với các thông tin này. 2.2.3.3/ Tạo lập và xử lý đơn hàng Không giống như nh ững hàng hoá vật thể hoặc phi vật thể trên, loại hàng hoá dạng dịch vụ n ày chưa được thiết kế để có thể tự động xử lý ho àn toàn. Khách hàng phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian để người quản lý chính thức thông báo về các kết quả thực hiện việc đặt hàng. Đối với các đơn hàng đặt tour, ngay sau khi thực hiện lệnh đặt h àng, đơn hàng sẽ được sinh ra và gửi đến cổng thanh toán, tương tự như trường hợp mua h àng ở các siêu thị. Đối với việc đặt phòng tại khách sạn, sau khi chấp nhận đặt hàng, một đơn hàng tương ứng được sinh ra, người quản lý sẽ liên h ệ trực tiếp với khách sạn và chỉ khi
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhận đ ược sự chấp nhận chính thức của khách sạn, người quản lý mới cập nhật trạng thái để đơn hàng được gửi đến cổng thanh toán. Tương tự, đối với các đ ơn hàng đ ặt vé máy bay, người quản lý cũng phải liên h ệ với đại lý bán vé chính thức của hãng và chỉ khi có kết quả chấp nhận, mới cập nhật trạng thái của đơn hàng để gửi ra cổng thanh toán. 2.2.3.4/ Quản lý khách hàng Khách hàng có thể tự đăng ký tham gia mua bán dịch vụ khi đã được hệ thống lớn xác nhận. Khi đã sử dụng các chức năng của hệ thống để đặt h àng (đặt tour, khách sạn, vé máy bay), các thông tin về khách hàng sẽ được cập nhật vào các bảng dữ liệu riêng về từng dịch vụ. Điều này cho phép quản lý khách hàng theo dịch vụ để có các chính sách hậu mãi kịp thời, thích hợp. 2.2.3.5/ Quản lý hàng hóa Hàng hoá ở đây được hiểu là các d ịch vụ. Người quản lý có thể truy nhập vào các trang web quản lý để cập nhật, sửa đổi thông tin về các tour, về khách sạn cũng như các chuyến bay. 2.3/ HO ẠT ĐỘNG THANH TOÁN ĐIỆN TỬ Ở TRUNG TÂM 2.3.1/ Các hình thức thanh toán cho giao dịch TMĐT ở Trung tâm Hiện tại ở Trung tâm có bốn cách thanh toán chủ yếu sau: Tiền mặt Séc Thẻ tín dụng Thanh toán điện tử 2.3.2/ Hệ thống phần mềm giải pháp thanh toán điện tử ở Trung tâm 2.3.2.1/ Mô tả hệ thống
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hiện tại hệ thống thanh toán trực tuyến của Trung tâm kết nối với cổng thanh toán của công ty VASC. Cổng này n ối với một số ngân h àng như Vietcombank, ACB, Techcombank…Nguyên tắc hoạt động như sau: Toàn bộ các đ ơn hàng của hệ thống, từ các loại h ình dịch vụ, thu gom vào một sơ sở dữ liệu riêng, bao gồm hai bảng : bảng dữ liệu gửi đi và bảng dữ liệu nhận về. Các dữ liệu trong bảng dữ liệu gửi đi bao gồm: tên chủ tài khoản trả, mã số tài kho ản trả, ngân hàng trả, tên chủ tài khoản nhận, m ã số tài khoản nhận, ngân hàng nh ận, số tiền, mã số đơn hàng, thời gian thanh toán ... Các dữ liệu trong bảng dữ liệu nhận về bao gồm : mã số đ ơn hàng, thời gian thanh toán, tình trạng thanh toán (thành công hay không) .... Toàn bộ dữ liệu nhận về sau đó sẽ được gửi trả lại bảng tương ứng trong cơ sở dữ liệu ban đầu và ch ỉ những đơn hàng nào đư ợc chấp nhận thanh toán (thành công), mới hiển th ị lên đ ể siêu thị thực hiện. Toàn bộ quá trình gửi/nhận dữ liệu thanh toán được ghi lại vào log file của hệ thống để có thể tra cứu lại khi cần, ví dụ trong các trư ờng hợp khiếu nại của khách hàng, ho ặc nh à cung cấp, hoặc các ngân hàng. Hiện nay, để thử nghiệm việc thanh toán trực tuyến, đề tài thực hiện hai phương án thanh toán trực tuyến : qua cổng thanh toán của VASC payment và trực tiếp sử dụng dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng Công thương Việt nam. Để có thể thanh toán qua cổng VASC payment, khách h àng phải có tài kho ản của một trong các ngân hàng tham gia thử nghiệm (Vietcombank, Techcombank, ACB), trong khi đó, các siêu th ị có thể có tài khoản ở bất kỳ ngân hàng nào của Việt nam. Đối với dịch vụ Internet Banking của Ngân h àng Công thương, hiện tại, cả khách hàng lẫn nh à cung cấp đều phải có tài khoản trong Ngân hàng Công thương.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh niên và vận dụng vào việc giáo dục sinh viên các trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay
110 p | 2044 | 490
-
Báo cáo giáo dục quốc phòng : Một số nội dung cơ bản về dân tộc, tôn giáo và đấu tranh phòng chống địch lợi dụng vấn đề dân tộc và tôn giáo chống phá cách mạng Việt Nam
43 p | 1403 | 264
-
Khái quát về lịch sử tiếng Việt (phần 3)
6 p | 164 | 26
-
Cần phải làm gì để xây dựng ý thức chính trị cho sinh viên Đại học Đà Nẵng hiện nay
7 p | 140 | 16
-
Giáo trình phân tích một số vần đề lý luận về xuất khẩu tư bản và vai trò của nhà đầu tư nước ngoài đối với nền kinh tê p9
9 p | 101 | 14
-
Quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về đối ngoại đa phương
7 p | 162 | 8
-
Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và sự vận dụng của Đảng bộ tỉnh Phú Thọ trong thời kỳ đổi mới (1996 – 2015)
8 p | 79 | 6
-
Kết hôn với người nước ngoài vì mục đích kinh tế - Thực trạng và những vấn đề tư pháp quốc tế cần giải quyết
6 p | 82 | 6
-
Giáo trình hình thành quy trình phân tích nguyên lý quốc hữu hóa doanh nghiệp tư bản tư nhân p7
10 p | 76 | 3
-
Mười lăm năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương (khóa VIII) về giáo dục đào tạo ở tỉnh Bình Phước - Thành tựu và bài học kinh nghiệm
8 p | 51 | 2
-
Đổi mới đề thi môn Ngữ văn tuyển sinh vào trường trung học phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh theo hướng đánh giá năng lực
13 p | 31 | 2
-
Hoạt động của Hội đồng Nhân dân và Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long những năm đầu tái lập tỉnh (1991-1997)
9 p | 58 | 1
-
Quản lý đội ngũ giảng viên tại trường Đại học Hải Dương
4 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn