intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề án: Lý thuyết trò chơi

Chia sẻ: Nguyen Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

231
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau nhiều tuần học tập, tìm hiểu, khảo sát và thảo luận, nhóm chúng tôi đã hoàn thành đề án kinh doanh trong bộ môn Game Theory. Dự án kinh doanh của nhóm Cá Cơm chúng tôi là thành lập công ty rau xanh Green Vina-công ty buôn bán và cung cấp rau sạch trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Báo cáo này chính là kết quả của sự đồng thuận, nhất trí và sự nỗ lực hết sức mình của các thành viên trong nhóm. Nhóm chúng tôi đã tìm hiểu và lấy thông tin để hoàn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề án: Lý thuyết trò chơi

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Đề án: Lý thuyết trò chơi Lớp: L5 Công ty rau xanh GreenVina Danh sách thành viên nhóm thực hiện : Nhóm Cá Cơm 1 Nhâm Thị Thu Thảo 081321 2 Nguyễn Thị Thảo Nguyên 081270 3 Lý Nhựt Quang 081294 4 Lê Nguyễn Thanh Thảo 081328 5 Nguyễn Thị Đan Quế 081296 Tháng 01/2010
  2. TRÍCH YẾU Sau nhiều tuần học tập, tìm hiểu, khảo sát và thảo luận, nhóm chúng tôi đã hoàn thành đề án kinh doanh trong bộ môn Game Theory. Dự án kinh doanh của nhóm Cá Cơm chúng tôi là thành lập công ty rau xanh Green Vina-công ty buôn bán và cung cấp rau sạch trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Báo cáo này chính là kết quả của sự đồng thuận, nhất trí và sự nỗ lực hết sức mình của các thành viên trong nhóm. Nhóm chúng tôi đã tìm hiểu và lấy thông tin để hoàn thành đề án bằng các phương pháp tìm kiếm trên Internet, trên báo chí, sách vở tài liệu. Ngoài ra nhóm Cá Cơm còn thực hiện các cuộc khảo sát về giá cả và lượng tiêu dùng để có được những thông tin cần thiết cho bản báo cáo. Qua đề án chúng tôi muốn trình bày cho các bạn thấy được bước đầu của việc thành lập công ty, có cái nhìn tổng quát hơn về kinh doanh.
  3. LỜI CẢM ƠN Chúng tôi xinh chân thành cảm ơn thầy Phạm Quỳnh, giảng viên trực tiếp giảng dạy chúng tôi bộ môn Lý thuyết trò chơi, thầy đã hướng dẫn chúng tôi trong suốt quá trình chúng tôi thực hiện đề án.
  4. MỤC LỤC PHẦN I: NHẬP ĐỀ ...................................................................................................... 1 1. Lý do hình thành đề tài ................................................................................... 1 2. Mục tiêu của đề tài........................................................................................... 1 3. Phân công công việc:........................................................................................ 2 PHẦN II: THỦ TỤC PHÁP LÝ .................................................................................... 3 1. Giấy phép kinh doanh: .................................................................................... 3 2. Giấy phép chứng nhận về sản phẩm: .............................................................. 3 PHẦN III: TỔ CHỨC BỘ MÁY NHÂN SỰ ................................................................ 5 1. Sơ đồ tổ chức:................................................................................................... 5 2. Phân công nhiệm vụ: ....................................................................................... 6 PHẦN IV: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH.................................................................... 7 1. Sản phẩm kinh doanh:..................................................................................... 7 2. Mô hình hoạt động ........................................ 10_Toc250114249_Toc250114250 PHẦN V: HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖ TRỢ .................................................... 16 1. Tình hình thị trường rau củ trái cây Việt Nam hiện nay: ............................ 16 2. Cơ hội cho thị phần rau, củ, trái cây của công ty Green Vina tại TP.HCM 18 3. Khách hàng mục tiêu và phân khúc sản phẩm ............................................. 18 4. Đối thủ cạnh tranh ......................................................................................... 19 5. SWOT của Green Vina .................................................................................. 20 6. Chiến lược ...................................................................................................... 21 PHẦN VI: DỰ TRÙ KINH PHÍ DỰ ÁN .................................................................... 27 1. Lợi nhuận:...................................................................................................... 27 2. Dự trì thiệt hại: .............................................................................................. 28 3. Tính khả thi của dự án: ................................................................................. 29 PHẦN VII: KẾT LUẬN .............................................................................................. 30 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 31 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỀ ÁN ............................................................... 32
  5. Đại học Hoa Sen Game Theory PHẦN I: NHẬP ĐỀ 1. Lý do hình thành đề tài Để hình thành đề tài này chúng tôi đi từ ý tưởng bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của xã hội hiện nay. Đó chính là mối quan tâm về sức khỏe của những bà nội trợ, đạc biệt là nhu cầu về nguồn thực phẩm nông nghiệp sạch đang trở thành xu hướng trong đời sống xã hội hiện nay.Có hai cở sở chính để chúng tôi hình thành đề tài:  Xã hội ngày càng phát triển về cả kinh tế lẫn nhu cầu văn hóa, điều đó kéo theo những nhu cầu thông thường cũng trở nên đa dạng và đòi hỏi cao hơn. Người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là những gia đình có thu nhập từ trung bình khá trở lên rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Họ luôn tìm kiếm một loại thực phẩm xanh vừa chất lượng vừa không có độc tố.  Tình hình ô nhiểm môi trường là một vấn đề khá bức xúc với nhiều tổ chức xã hội. Chúng tôi xây dựng ý tưởng này góp phần đi theo tinh thần vì trái đất xanh. Nghĩa là nguồn sản phẩm từ công ty đưa đến người tiêu dùng và các đối tác hoàn toàn không sử dụng các loại phân bón hóa học, cũng như các biện pháp mang tính phi môi trường.  Ngoài ra chúng tôi còn nhìn thấy được thị trường còn khá rộng của mặt hành thực phẩm xanh ở Việt Nam. Dựa vào tình hình phát triển của các cty cùng thị phần, chúng tôi nhận thấy đây là thị trường có khả năng đem lại lợi nhuận cũng như khả năng lớn để phát triển trong tương lai. 2. Mục tiêu của đề tài Chúng tôi thực hiện ý tưởng này nhằm mục tiêu thúc đẩy sự quan tâm về chất lượng sống của con người. Đồng thời đem đến cho khách hàng dịch vụ và sản phẩm tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu và bắt kịp với xu thế sống khỏe của thế giới.Vì thế chúng tôi đề ra những mục tiêu rõ ràng như sau:  Hình thành một kế hoạch kinh doanh cụ thể nhằm xây dựng niềm tin về chất lượng cho khách hàng. Và đi đến xây dựng một thương hiệu uy tín vì sức khỏe của khách hàng.  Kết hợp giữa kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Nhằm đem đến cho khách hàng những tiện ích khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Công ty Green Vina 1
  6. Đại học Hoa Sen Game Theory 3. Phân công công việc: Nhóm Cá Cơm gồm 5 người, các công việc được phân công cụ thể cho mỗi thành viên và được tổng hợp bàn luận thống nhất với nhau  Nhâm Thị Thu Thảo: (xanh lá)  Hoạt động Marketing  Hỗ trợ định dạng văn bản  Lý Nhựt Quang: (tím)  Trụ sở hoạt động của Green Vina  Định dạng văn bản  Lê Nguyễn Thanh Thảo: (đỏ)  Thủ tục pháp lý  Dự trù rủi ro thiệt hại của công ty  Nguyễn Thị Thảo Nguyên: (xanh dương)  Bộ máy nhân sự  Nguồn cung cấp sản phẩm  Lợi nhuận dự đoán  Hỗ trợ định dạng văn bản  Nguyễn Thị Đan Quế: (cam)  Sản phẩm kinh doanh  Nguồn tiêu thụ sản phẩm  Doanh thu dự đoán  Định dạng văn bản Công ty Green Vina 2
  7. Đại học Hoa Sen Game Theory PHẦN II: THỦ TỤC PHÁP LÝ 1. Giấy phép kinh doanh: Với vốn điều lệ là 5 tỷ đồng được chia làm 5 cổ phần bằng nhau, công ty chúng tôi chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp và đăng kí thành lập công ty cổ phần Green Vina với các mẫu hồ sơ:  Mẫu đơn công ty cổ phần  Mẫu danh sách thành viên công ty cổ phần  Điều lệ công ty cổ phần  Văn bản xác nhận vốn của cơ quan địa phương  Đối với 5 thành viên nằm trong ban tổ chức: có bản sao quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và văn bản uỷ quyền Người đại diện về pháp lý của công ty là Giám đốc Nhâm Thị Thu Thảo và 4 cổ đông cùng xác lập nên công ty Green Vina. Trụ sở chính của công ty đặt tại Quận 7 Công ty chúng tôi kinh doanh rau sạch và trái cây tươi với dịch vụ bán lẻ và cung cấp theo đơn đặt hàng. Với sự phát triển của công ty, chúng tôi sẽ đẩy mạnh xuất khẩu. Sau khi hoàn tất mẩu hồ sơ trên, chúng tôi sẽ đi đến cơ quan có thẩm quyền để đăng kí. Chi phí thủ tục đăng kí kinh doanh: 1,500,000 VND 2. Giấy phép chứng nhận về sản phẩm: Vào đầu năm 2007 bộ NN&PTNT chính thức công bố các quyết định (QĐ số 04/2007/QĐ-BNN) về quản lý sản xuất và chứng nhận rau an toàn (RAT).Theo quy định này , RAT là những sản phẩm rau tươi được sản xuất, thu hoạch, sơ chế, bao gói,bảo quản theo quy trình công nghệ được phê duyệt đúng kĩ thuật, đảm bảo tồn dư lượng vi sinh vật , hoá chất độc hại dưới mức tối đa cho phép. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất RAT không được phép sử dụng các loại phân có nguy cơ ô nhiễm cao như phân chuồng tươi, nước giải, phân chế biến từ rác thải, không sử dụng bất cứ nguồn nước thải nào chưa thông qua xử lý. Chúng tôi cam kết rau quả có chất lượng cao và chịu trách nhiệm trước pháp luật với người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Công ty chúng tôi luôn làm việc với các nhà sản xuất uy tin và đảm bảo về mặt chất lượng. Chúng tôi đã lựa chọn rất kĩ từ nhiều nguồn và theo dõi trong một thời gian dài quá trình làm việc cùa họ sau đó quyết định đặt hàng. Mặt khác, chúng tôi cũng thường xuyên Công ty Green Vina 3
  8. Đại học Hoa Sen Game Theory theo dõi và kiểm tra quy trình làm việc của các nhà sản xuất. Nếu như phát hiện không thực hiện đúng quy trình sản xuất rau sạch thì chúng tôi sẽ không đặt hàng nữa. Sản phẩm của công ty chúng tôi là rau xanh và các loại trái cây nội, ngoại nhập có nguồn gốc rõ ràng. Công ty Green Vina 4
  9. Đại học Hoa Sen Game Theory PHẦN III: TỔ CHỨC BỘ MÁY NHÂN SỰ 1. Sơ đồ tổ chức: GIÁM ĐỐC P.Marketing- P.Hành chính- Quan hệ khách P.Quản lý Nhân sự hàng sản xuất Nhân viên Kế Thủ Nhân Nhân viên giao dịch Quản Kỹ sư Nhân toán quỹ sự Marketing – tư vấn lý nông viên khách nghiệp vật tư hàng Nhân Nhân Nhân viên vệ viên viên sinh giao bán hàng hàng Công ty Green Vina 5
  10. Đại học Hoa Sen Game Theory 2. Phân công nhiệm vụ: - Giám đốc: điều hành và phân công công việc. - Kế toán: hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh (nhập hàng, bán hàng,…), theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận. - Thủ quỹ: giữ và quản lý tiền mặt cho công ty. - Nhân sự: theo dõi nhân sự công ty, tuyển dụng nhân viên mới. - Nhân viên Marketing: đưa ra những chương trình khuyến mãi, quảng bá và gầy dựng thương hiệu cho công ty. - Nhân viên giao dịch – khách hàng: tiếp xúc, tư vấn cho khách hàng, quan tâm đến những khách hàng tiềm năng. - Quản lý sản xuất: tìm nguồn cung cấp rau quả cho công ty, quản lý kho hàng, điều hành sản xuất, đầu vào của công ty, kiểm định chất lượng sản phẩm… - Kỹ sư nông nghiệp: tham gia trực tiếp vào việc sản xuất rau sạch của công ty, giám sát gắt gao tất cả các công đoạn cho đến lúc thu hoạch, đóng gói sản phẩm,kiểm định chất lượng sản phẩm… - Nhân viên vật tư, thiết bị: quản lý cơ sở vật chất, mua vật tư, thiết bị phục vụ cho việc sản xuất, buôn bán của công ty. Công ty Green Vina 6
  11. Đại học Hoa Sen Game Theory PHẦN IV: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 1. Sản phẩm kinh doanh: Green Vina bày bán các đa dạng các loại thực phẩm đặc trưng mỗi vùng miền trên toàn quốc. Các loại rau: rau củ và thân (bí xanh, bí đỏ, bầu, mướp, cà tím, bông cải, rau ăn lá, xà lách, củ cải trắng, hành lá, hành tây, các loại ớt, dưa leo, cà rốt, khoai tây… ), rau ăn lá (xà lách xon, mồng tơi, cải bẹ xanh, rau lang, rau dền…) Trái cây tươi các loại: trái cây 3 miền Bắc Trung Nam (Mơ chua, Sấu xanh, Vải thiều, Nhãn lồng, Mít, Mận, Quất Hồng bì, Đào Sa Pa, Chuối ngự Đại Hoàng, Bưởi Năm Roi, Cam sành, Mía Quảng, Dừa Tam Quan, Nho Phan Rang, Đào lộn hột, Thanh long, Mít Long Thành, bưởi Biên Hòa, Sầu riêng, Thốt nốt, Chôm chôm Bình Định, Vú sữa, Quýt đường Cần Thơ…) Trái cây ngoại nhập: Nho tím, nho đen không hạt, táo đỏ Mỹ, Kiwi, Dưa hoàng kim, lê vàng, táo xanh Thái Lan…  Giá thực phẩm của Green Vina Giá cả các loại trái cây rau quả thực phẩm của Green Vina chủ yếu dựa vào bảng giá hiện tại trên thị trường. Giá sản phẩm hội tụ những yếu tố sau:  Giá phản ánh đúng chất lượng của sản phẩm  Giá cả không quá chênh lệch với giá thị trường. Dưới đây là bảng giá các loại thực phẩm công ty GreenVina: Bảng giá rau tháng 11/2009 TÊN SẢN PHẨM GIÁ PHỔ BIẾN Bí ngòi xanh 8.800 đồng/kg Cà rốt Đà Lạt 13.500 đồng/kg Bông cải trắng 24.000 đồng/kg Bông cải xanh 22.000 đồng/kg Bắp cải tím 12.000 đồng/kg Bắp cải trắng 13.500 đồng/kg Củ cải trắng 6.500 đồng/kg Bầu 5.500 đồng/kg Mướp hương 7.000 đồng/kg Cà tím dài 7.900 đồng/kg Susu 5.500 đồng/kg Chanh không hạt 17.500 đồng/kg Công ty Green Vina 7
  12. Đại học Hoa Sen Game Theory Gừng Đà Lạt 22.500 đồng/kg Khoai tây hồng Đà Lạt 15.000 đồng/kg Tỏi Lý Sơn 77.000 đồng/kg Tỏi khô 32.000 đồng/kg Dứa/thơm 8.000 đồng/kg Cải bẹ xanh cuộn 12.500 đồng/kg Rau thơm 13.000 đồng/kg Lá giang 19.500 đồng/kg Bạc hà 7.700 đồng/kg Rau đắng 5.500 đồng/kg Rau thèo lèo 12.000 đồng/kg Cần nước dài 12.000 đồng/kg Hành Poreau 11.900 đồng/kg Bông hẹ 28.000 đồng/kg Caron 7.000 đồng/kg Ngò gai 18.000 đồng/kg Thì là 35.000 đồng/kg Ngò rí 18.000 đồng/kg Củ sắn 5.000 đồng/kg Củ cải đỏ : 28.500 đồng/kg Khoai mỡ bông lau 11.000 đồng/kg Khoai sọ 12.700 đồng/kg Hành lá 10.600 đồng/kg Xà lách cuộn 19.000 đồng/kg Ớt chuông Đà Lạt 22.500 đồng/kg Mồng tơi 9.000 đồng/kg Xà lách xoong lớn 11.800 đồng/kg Rau cúc (tần ô) 16.500 đồng/kg Bó xôi 11.000 đồng/kg Cải ngọt bông 11.600 đồng/kg Sả bó 6.700 đồng/bó Bông Atisô 50.000 đồng/kg Me vàng 13.000 đồng/kg Chanh dây 13.000 đồng/kg Công ty Green Vina 8
  13. Đại học Hoa Sen Game Theory Từ bảng giá rau trên, ta có được giá cả hàng hóa trung bình/kg: 16.500 đồng/kg Bảng giá trái cây 11/2009 TÊN SẢN PHẨM GIÁ PHỔ BIẾN Mãng cầu 40.000 đồng/kg Cóc xanh 10.00 đồng/kg Hồng vuông 19.000 đồng/kg Thanh long 13.000 đồng/kg Lồng mứt 18.700 đồng/kg Quả lựu 20.500 đồng/kg Ổi Đài Loan 20.000 đồng/kg Dưa hấu ruột đỏ 8.000 đồng/kg Cam sành 15.500 đồng/kg Cam mật 12.000 đồng/kg Quýt đường 25.000 đồng/kg Xoài cát Hòa Lộc 40.000 đồng/kg Táo Gala 40.000 đồng/kg Xoài thơm miền Tây 15.000 đồng/kg Táo xanh giống Thái 13.000 đồng/kg Bưởi năm roi 9.000 đồng/kg Bưởi da xanh 25.000 đồng/kg Quýt bi 17.000 đồng/kg Sầu riêng khổ qua 23.900 đồng/kg Dưa hoàng kim 16.900 đồng/kg Từ bảng giá trên, ta có mức giá trái cây trung bình/kg: 20.075đồng/kg Công ty Green Vina 9
  14. Đại học Hoa Sen Game Theory 2. Mô hình hoạt động a. Trụ sở kinh doanh Theo như những tính toán và việc khảo sát, chúng tôi quyết định đặt trụ sở chính ở Quận 7, thuộc khu phố Phú Mỹ Hưng. Những lí do và nguyên nhân mà chúng tôi đưa ra quyết định trên :  Đây là khu vực không quá xa trung tâm, chỉ cách quận I khoảng 15 phút đi xe.  Đây là khu vực gần với những khu cao ốc, chung cư cao cấp, có nhu cầu về thực phẩm chất lượng khá lớn. Một phần vì nơi đây hiện tại vẫn chưa có những cữa hàng bán lẻ các sản phầm rau củ quả sạch.  Việc phát triển một thương hiệu rau sạch cần có trụ sở đặt ở khu vực có môi trường tốt, ít bị ô nhiễm. Tạo được lòng tin của khách hàng và uy tín của công ty. Vì những ưu thế trên chúng tôi thấy rằng đây là khu vực đạt được những tiêu chuẩn đề ra.Với những thiết kế như sau:  Diện tích: Khoảng 60 mét vuông( Với kích thước Ngang 6 mét, dài 10 mét). Giá thuê: 70 triệu/ tháng. Thiết kế được chia làm 3 tầng riêng biệt.  Tầng hầm: được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất nằm ở phía trước mặt tầng hầm, với diện tích 30 mét vuông( ngang 6 mét, dài 5 mét) chiếm một nửa trước của tầng hầm được dàng làm nơi đỗ xe của nhân viên, khách hàng và cũng là nơi để chuyển hàng lên và xuống kho. Phần thứ hai là phần nắm phía sau còn lại của tầng hầm được dung làm kho chứa rau cải và trái cây được nhập về.  Tầng trệt: được dùng làm nơi trưng bày sản phẩm và bán lẻ các sản phẩm rau sạch và trái cây nhập khẩu.  Tầng một: được dung làm văn phòng. Mục đích dành làm nơi tiếp khách, kí kết hợp đồng mua bán.  Nội thất:  Tầng hầm: với phần bãi giữ xe được để trống. Phần kho chứa hàng: được bố trí hệ thống làm lạnh( giá 150 triệu)và hệ thống rửa bằng Ozone và đóng gói( giá 150 triệu).  Tầng trệt: nội thất bao gồm hệ thống tủ lạnh (30 triệu ) và một số ghế ngồi(giá 5 triệu). Với trang trí bắt mắt gồm 2 tông màu xanh lục và màu vàng gỗ, nhằm thu hút được sự chú ý và cảm nhận về sự thoáng mát trong sạch( chi phí 15 triệu).  Tầng một: Được trang trí đơn giản với những tông màu gỗ đậm tạo vẻ Công ty Green Vina 10
  15. Đại học Hoa Sen Game Theory sạch sẽ và trang trọng( giá 20 triệu) cùng một một bàn thư kí và một bàn dành cho quản lí( giá 10 triệu). Bàn và ghế tiếp khách gỗ (giá 20 triệu).  1 một xe đông lạnh Huyndai trọng tải một tấn giá 200 triệu. b. Nguồn cung cấp sản phẩm:  Nguồn cung cấp từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước: Rau sạch: Sau khi khảo sát, công ty đã quyết đinh chọn rau của các công ty sau để đặt hàng: - Công ty rau sạch Vissan. - Công ty rau sạch Ánh Ban Mai - Công ty rau sạch Đồng Xanh - Thu mua trực tiếp ở các vùng trồng rau an toàn ở Tp Đà Lạt, huyện Đức Trọng, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Trái cây: + Trái cây ôn đới: - Mua trực tiếp từ các vùng ở Đà Lạt và các huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng. - Nhập khẩu trái cây từ các nước ôn đới như Mỹ, New Zealand… + Trái cây nhiệt đới: Mua trực tiếp từ các vựa trái cây nổi tiếng trong nước từ Bắc vào Nam, đặc biệt là các đặc sản ở nhiều địa phương, nhất là ở vùng Nam Bộ. Ví dụ: Nhãn lồng Hải Hưng, vải thiều Hưng Yên, bưởi Năm Roi Huế, bưởi Tân Triều Đồng Nai, sầu riếng Cái Mơn…  Chuẩn hóa phương thức sản xuất ở một số nơi: Ngoài việc, đặt hàng ở các công ty rau sạch, các vùng miền, nhập khẩu, công ty Green Vina đã quyết định đầu tư tự tạo riêng cho mình một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực rau sạch ở Việt Nam. Hi vọng trong một tương lai gần, Green Vina sẽ vươn xa hơn nữa ra thế giới. Mục đích: tạo ra nguồn rau sạch và an toàn mang tên thương hiệu Greenvina. Rau sạch: Một số vùng đủ điều kiện trồng rau sạch ở Tp.HCM: - Xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh - Xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh - Xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn -Xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn -Xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn - Xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi Công ty Green Vina 11
  16. Đại học Hoa Sen Game Theory Ngoài ra, còn có ở các tỉnh lân cận: - Huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai - Huyện Nhơn Trach, tỉnh Đồng Nai - Phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi tìm hiểu và khảo sát thực tế, công ty chúng tôi quyết định chọn 2 vùng để làm nguyên liệu cho rau an toàn. Đó là: - Xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, tp.HCM - Xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, tp.HCM Nguyên tắc: dựa trên tiêu chuẩn sản xuất rau sạch GAP (Good Agriculture Practice) Ðể kiểm soát được rau sạch từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, nhân viên của Green Vina (quản lý sản xuất, kỹ sư nông nghiệp) phải cùng ăn, cùng ở, cùng tham gia sản xuất rau sạch với nông dân. Ðể kiểm soát dư lượng kháng sinh trong quá trình sản xuất, công ty xây dựng một bộ thuốc bảo vệ thực vật riêng cho vùng rau an toàn. Các nhân viên của chúng tôi giám sát gắt gao từ trồng đến công đoạn thu hoạch. Sau khi đưa rau về thành phố, tất cả các loại rau đều phải qua công đoạn rửa bằng nước ozone để tẩy sạch hàm lượng vi sinh còn sót lại trong rau. Lưu ý: Tất cả những sản phẩm mua trực tiếp và nhập khẩu đều được đóng gói dưới tên thương hiệu Greenvina, nhưng công ty vẫn ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. c. Nguồn tiêu thụ sản phẩm và doanh thu dự đoán GreenVina cung cấp sản phẩm dưới các hình thức buôn bán sau  Mở cửa hàng cung cấp lẻ sản phẩm: GreenVina sẽ có cửa hàng trưng bày các sản phẩm rau quả, trái cây cho người dân mua lẻ. Cửa hàng giống như một siêu thị thu nhỏ, bán các loại thực phẩm phù hợp với nhu cầu tiêu dùng . Khách hàng chủ yếu là người tiêu thụ nhỏ lẻ, mua sản phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngày Công ty chúng tôi ước tính nguồn tiêu thụ sản phẩm trong một ngày với mô hình bán lẻ dao động trong khoảng từ 40-50 khách hàng. Nhưng vì thị trường mua bán luôn không ở trong tình trạng an toàn, nên có thể con số này sẽ còn nhiều biến đổi. GreenVina bày bán các loại rau quả, khách hàng thực hiện mua bán bằng hình thức lựa chọn, giao hàng, thanh toán tại chỗ. Giá bán: = giá sản phẩm*số lượng. - Nhu cầu tiêu thụ Công ty Green Vina 12
  17. Đại học Hoa Sen Game Theory Thực phẩm luôn là nhu cầu cần thiết đối với con người và xã hội. Các nhà khoa học nói rằng “Con người có thể sống mà không ăn thịt chứ không thể sống mà thiếu rau và trái cây”. Nhu cầu về thực phẩm ở đây rất lớn và rộng khắp, tạo nên một thị trường tiêu thụ vững vàng. Chúng tôi dự đoán có khoảng trên dưới 30 đến 40 khách hàng đến với GreenVina mỗi ngày. Dựa vào số liệu trên, nhóm chúng tôi quyết định lấy Q = 35 trong một ngày Do đó, trong một tháng thì: Q = 35*30 Ta có những số liệu sau: P1 = 16.500 P2 = 20.075 (với mức giá, ta lấy giá trung bình của rau và trái cây, tức: (P1 + P2)/2) Q1 = Q2 = 35*30 = Q Vậy: Doanh thu dự đoán trong 1 tháng của GreenVina sẽ được tính theo giá của mặt hàng nhân với lượng cầu Doanh thu = (P1 + P2)/2 * Q = (16.500 + 20.075)/2 * 35 * 30 = 19.201.875  Cung cấp sỉ nhưng không thường xuyên: GreenVina có dịch vụ cung cấp sản phẩm theo đơn đặt hàng với số lượng lớn. Ví dụ như bán rau quả thực phẩm cho các tiệc chiêu đãi, sinh nhật, lễ cưới… - Hình thức mua bán: Khách hàng đặt hàng qua nơi giao dịch buôn bán của công ty, công ty sẽ vận chuyển hàng tận nơi theo yêu cầu và thanh toán tiền sau khi sản phẩm được giao đầy đủ. - Ước lượng lượng tiêu thụ: theo khảo sát sơ bộ, trong một tháng sẽ có khoảng 100 các sự kiện như tiệc chiêu đãi, đám cưới, sinh nhật tổ chức. Vì GreenVina là công ty mới nên chúng tôi ước tính chỉ có khoảng 15 sự kiện ký hợp đồng. Ta có những ước lượng sau: - Số lượng tiêu thụ dự đoán: khoảng 15 đơn đặt hàng trong 1 tháng - Ước lượng lượng sản phẩm tiêu thụ về rau xanh với mỗi đơn đặt hàng: 5kg - Ước lượng lượng sản phẩm tiêu thụ về trái cây với mỗi đơn đặt hàng: 7kg - Ước lượng giá thành sản phẩm 15 lần cung cấp: + Rau xanh: 16500 * 5 * 15 = 1.237.500 + Trái cây: 20075* 7 * 15 = 2.107.875 Doanh thu ước lượng đối với mô hình cung cấp sỉ không thường xuyên trong một tháng = 1.237.500 + 2.107.875 = 3.345.375 Công ty Green Vina 13
  18. Đại học Hoa Sen Game Theory  Cung cấp sỉ thường xuyên: GreenVina còn có dịch vụ cung cấp sỉ cho các đơn đặt hàng dài hạn.  Cung cấp sản phẩm cho siêu thị: Công ty chúng tôi sẽ liên kết với các siêu thị lớn trên toàn quốc như Co.op Mart, BigC…để bày bán các sản phẩm của mình. Thực phẩm của GreenVina sẽ được trưng bày trong các sạp rau của siêu thị nhằm thu hút khách và tạo thương hiệu cho GreenVina. - Hình thức mua bán: Cung cấp số lượng lớn thực phẩm cho các siêu thị, hình thức thanh toán được thực hiện sau khi giao hàng. - Ước lượng khối lượng sản phẩm cung cấp cho 1 siêu thị: + Rau: 30kg/ngày + Tráicây: 60kg/ngày Theo khảo sát, hiện giờ ở thành phố Hồ Chí Minh có 19 siêu thị Co.op Mart được phân bố rộng rãi khắp các quận, GreenVina sẽ hợp tác với chuỗi hệ thống siêu thị này trong việc bày bán thực phẩm. - Ước lượng giá thành sản phẩm cung cấp cho siêu thị trong 1 tháng: + Rau: 16500 * 30 * 30 * 19 = 282.150.000 + Trái cây: 20075 * 60 * 30 * 19 = 686.565.000 Doanh thu dự đoán: 282.150.000 + 686.565.000 = 968.715.000  Cung cấp sản phẩm cho các nhà hàng, trường học, cantin: GreenVina nhận đặt hàng cung cấp số lượng lớn rau quả trái cây cho các nhà hàng, cantin trường học, cơm trưa văn phòng… Xét theo hiện nay, chúng tôi sẽ tìm nguồn tiêu thụ trong khía này chủ yếu ở các trường mẫu giáo, nhà trẻ, trường học bán nội trú. Vì nhu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm đối với trẻ em rất quan trọng, nên chúng tôi hy vọng công ty rau sạch GreenVina sẽ nhanh chóng có được những mối cung cấp phù hợp với yêu cầu của các trường học. Vì GreenVina là công ty mới, nên khả năng chúng tôi có được nhiều hợp đồng sẽ không cao. Chúng tôi lấy số liệu dự trù theo khảo sát là 3 hợp đồng (2 nhà trẻ và 1 trường tiểu học) - Ước lượng khối lượng sản phẩm: + Rau: 3kg/ngày + Trái cây: 15kg/ngày - Ước lượng giá: + Rau: 16500 * 3 * 3 * 30 = 4.455.000 + Trái cây: 20075 * 15 * 3 * 30 = 27.101.250 Doanh thu dự đoán: = 4.455.000 + 27.101.250 = 31.556.250 Công ty Green Vina 14
  19. Đại học Hoa Sen Game Theory Tổng cộng doanh thu dự đoán được trong 1 tháng kinh doanh của GreenVina: Total Revenue = 19.201.875 + 3.345.375 + 968.715.000+ 31.556.250 = 1.022.818.500 Công ty Green Vina 15
  20. Đại học Hoa Sen Game Theory PHẦN V: HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖ TRỢ (chi phí ước tính cho phần này vào khoảng 100 triệu) 1. Tình hình thị trường rau củ trái cây Việt Nam hiện nay: Hiện tại Việt Nam là một trong những nước có lượng rau, củ, trái cây nhiều có hạng trên thế giới nhưng thị trường rau, trái cây Việt Nam luôn gặp nhiều biến động, khó khăn. Do ham lợi hay vì sự thiếu hiểu biết mà đẩy đến lượng trái cây, rau củ bị nhiễm hóa chất độc hại, nhiễm khuẩn là khá cao. Trước tiên phải nói đến đó chính là loại rau thuỷ sinh (như rau muống, rau nhút, rau cần nước)... đang bị nhiễm độc-nhất là nhiễm độc chì-một cách nặng nề. Do đây là những loại rau có bộ rễ phát triển manh trong môi trường nước, năng suất cao lại rất dễ trồng nên những người chuyên trồng rau thủy sinh thường trồng rau ở những vùng kênh rạch. Đồng thời họ cũng dùng chính nước kênh rạch để tưới hoặc dẫn thẳng vào ruộng rau. Ở 1 số vùng chuyên canh, người dân còn dùng xăng và dầu nhớt pha với thuốc bảo vệ thực vật rẻ tiền, kém chất lượng nhưng độc tính cao để trừ sâu rầy. Hiện tại vẫn chưa có văn bản nào về việc cấm người nông dân trồng rau ở các vùng kênh rạch và việc kiểm tra, giám sát còn khá lỏng lẻo (khoảng 70% lượng rau xanh chưa được kiểm soát) nên việc trồng rau theo dạng trên vẫn tiếp tục lan rộng và phát triển. Theo ước tính thì có đến 215 ha diện tích đất tại Tp Hồ Chí Minh dùng cho việc trồng trọt theo những kiểu nói trên (hay có tới 64% lượng rau thủy sinh bị nhiễm chì) và hàm lượng chì được kiểm định thử đã gấp từ 2-12 lần mức cho phép. Kế đến, loại ta cần phải nhắc đến chính là rau ăn lá (cải, rau răm, hành, xà lách, mùng tơi...) và rau ăn củ (cà rốt, su hào...). Để màu lá trông xanh hơn, hấp dẫn hơn, người trồng rau đã không ngần ngại tăng cường bón phân đạm cho cây. Kiến thức về nông nghiệp không cao nên người trồng rau không biết được rằng nếu bón quá nhiều phân đạm hoặc chỉ bón phân đạm sẽ xảy đến tình trạng dư lượng NO3 có trong rau gây nên bệnh ung thư về đường tiêu hóa. Không chỉ có vậy, rau ăn lá là loại dễ phát triển nhanh và có 90% tỉ trọng là nước nên. Nếu tưới bằng nước bẩn hoặc nước công nghiệp thì cây sẽ hấp thụ hết những độc tính độc hại trong nước, hấp thụ mọi loại kim loại nặng có trong nước và hấp thu luôn cả những vi khuẩn có hại có trong nước (như E.coly, Salmonella, trứng giun...) gây ra những bệnh về đường tiêu hóa, đường ruột một cách nặng nề. Tiếp theo là trái cây, rau củ có vỏ mỏng (như dưa chuột, cà chua, nho, táo, mận...) đang bị nhiều vùng trồng cây ăn trái tại Việt Nam lạm dụng quá mức thuốc Công ty Green Vina 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0