
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
ĐỖ HOÀNG ANH
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN
PHONG – CHI NHÁNH THĂNG LONG
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2025

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
ĐỖ HOÀNG ANH
PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN TIÊN
PHONG – CHI NHÁNH THĂNG LONG
Ngành: Tài chính Ngân hàng
Mã số: 8340201
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy
HÀ NỘI, 2025

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các thông tin và
số liệu nêu ra trong đề án là kết quả nghiên cứu nghiêm túc, độc lập của bản thân tác
giả trên cơ sở tìm hiểu, khảo sát và nghiên cứu các tài liệu khoa học, dữ liệu của Ngân
hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong – chi nhánh Thăng Long. Đề án đảm bảo tính
khách quan, trung thực và khoa học.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về kết quả nghiên cứu trong bài đề án thạc
sỹ của mình.
Hà Nội, ngày tháng năm 2025
Tác giả
Đỗ Hoàng Anh

ii
LỜI CẢM ƠN
Để có thể hoàn thành được đề án tốt nghiệp thạc sĩ này ngoài nỗ lực của bản
thân thì bản thân tôi luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tập thể và cá nhân.
Nhân đây tôi xin tỏ lòng biết ơn chân thành tới tập thể lớp, các cá nhân đã hỗ trợ giúp
đỡ tôi trong suốt quá trình học.
Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới ban giám hiệu nhà trường, Viện đào tạo sau
đại học, các thầy cô bộ môn trường đại học Thương Mại đã tạo mọi điều kiện tốt nhất
để hỗ trợ tôi trong quá trình hoàn thành các chương trình học và thực hiện đề án tốt
nghiệp thạc sĩ. Đặc biệt tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất tới PGS.TS
Nguyễn Thu Thủy – người đã trực tiếp hướng dẫn tôi. Cô Thủy đã hỗ trợ và chỉ bảo
giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt quá trình tôi thực hiện đề án tốt nghiệp này.
Thứ hai, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên
Phong – chi nhánh Thăng Long đã hỗ trợ tôi trong quá trình làm đề án. Đặc biệt là
sếp Đỗ Ngọc Tùng – giám đốc đơn vị cùng anh Dương Văn Đăng là quản lý trực tiếp
của tôi đã tạo điều kiện cho tôi vừa đi làm và vừa có thể theo học lớp thạc sĩ tại trường.
Do thời gian làm và kiến thức còn hạn chế, luận văn hoàn thiện không tránh
khỏi những thiếu sơ xuất thiếu sót. Tôi rất mong những được ý kiến từ các thầy cô
cùng anh chị em trong lớp.
Cuối cùng, sự động viên, khích lệ từ gia đình và bản thân cũng là động lực để
tôi có thể hoàn thành tốt khoá luận tốt nghiệp này. Tôi xin chúc thầy cô cùng anh chị
trong cơ quan, gia đình và bạn bè những lời chúc tốt đẹp, hạnh phúc nhất.
Xin chân thành cảm ơn!

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................... ii
MỤC LỤC ................................................................................................................ iii
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT...................................................................... vi
DANH MỤC BẢNG, HÌNH, SƠ ĐỒ .................................................................... vii
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN .............................................................................. ix
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Lý do lựa chọn đề án ............................................................................................. 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án .......................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án .......................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp xây dựng đề án ........................................................ 3
5. Kết cấu đề án ......................................................................................................... 5
PHẦN 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN, THỰC TIỄN, PHÁP LÝ VỀ PHÁT TRIỂN CHO
VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ............. 6
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ........................................................... 6
1.1.1. Cơ sở lý luận về cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng thương mại . 6
1.1.2. Cơ sở lý luận về phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng
thương mại ............................................................................................................... 12
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ......................................................... 17
1.2.1. Kinh nghiệm phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại một số chi nhánh
ngân hàng thương mại ............................................................................................ 17
1.2.2. Bài học rút ra cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong – chi nhánh
Thăng Long .............................................................................................................. 20
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ VỀ PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ

