BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
ĐOÀN LÊ CHÍ DŨNG
GIẢI PHÁP MARKETING - MIX NHÓM SẢN PHẨM
PHTÙNG MÁY XÚC CÔNG TRÌNH CHO KHÁCH HÀNG
TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
HIẾU MAI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
ĐOÀN LÊ CHÍ DŨNG
GIẢI PHÁP MARKETING - MIX NHÓM SẢN PHẨM
PHTÙNG MÁY XÚC CÔNG TRÌNH CHO KHÁCH HÀNG
TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
HIẾU MAI
Ngành: Qun trị Kinh doanh
Mã số: 8340101
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:
TS. Trần Thị Thu Hƣơng
HÀ NỘI, 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án Gii pháp marketing - mix nhóm sản phẩm phụ
tùng y xúc công trình cho khách hàng tchc của Công ty Trách nhiệm hữu hạn
Hiếu Mai” công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử
dụng để bảo vệ một học vị nào. Các sliệu kết quả sử dụng trong đề án hoàn
toàn trung thc và có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày … tháng … năm 2024
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Đoàn Lê Chí Dũng
ii
LỜI CM ƠN
Trong quá trình nghiên cứu hoàn thành đề án tốt nghiệp thạc sĩ tại Tờng
Đại học Thương mại, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được sự giảng
dạy và hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành
nhất tới TS. Trần Thị Thu Hương, người đã tận tình chu đáo ớng dẫn tôi trong
suốt quá trình học tập, nghiên cứu để tôi thể hoàn thành đề án Giải pháp
marketing-mix nhóm sản phẩm phụ tùng máy xúc công trình cho khách hàng tổ
chc ca Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai”.
Tôi xin y tlòng biết ơn chân thành tới tất cả những thầy cô giáo đã giảng
dạy giúp đỡ tôi trong suốt khóa học. Tôi cũng xin cảm ơn toàn thể Ban lãnh đạo
Phòng Marketing ca Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai đã giúp đỡ hỗ
trtôi rất nhiều trong quá trình thực hiện đề án.
Do kiến thức khả năng nghiên cứu của tôi còn nhiều hạn chế nên đề án
không tránh khỏi những sai sót nhất định. Tôi rất mong nhận được những đóng góp
ý kiến của các thầy cô những nhà nghiên cứu khác để nội dung nghiên cứu đề án
được hoàn thiện.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
DANH MC CÁC BNG ................................................................................... vi
DANH MC CÁC HÌNH .................................................................................... vi
M TẮT NỘI DUNG ĐÁN ........................................................................ vii
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lý do lựa chọn ch đcủa đ án ........................................................................ 1
2. Mục tiêu và nhim vụ của đề án ......................................................................... 2
3. Đối tưng và phm vi ca đề án ......................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp thc hiện đ án ......................................................... 3
5. Kết cu đ án ...................................................................................................... 6
PHẦN 1: CƠ S Y DỰNG ĐỀ ÁN ................................................................ 7
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................... 7
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản về marketing và marketing - mix ............................. 7
1.1.2. Nội dung marketing - mix trong doanh nghiệp ............................................... 10
1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới marketing - mix trong doanh nghiệp ..................... 16
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ........................................................................................ 19
1.2.1. Kinh nghiệm thc tiễn tại một số doanh nghiệp ............................................. 19
1.2.2. Bài học rút ra cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai ........................... 21
1.3. CƠ SỞ PHÁP ............................................................................................. 22
PHẦN 2: NI DUNG CA ĐỀ ÁN ................................................................... 24
2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HU HN HIU MAI .... 24
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Trách nhim hữu hạn Hiếu Mai................................... 24
2.1.2. Kết quả hoạt động của công ty giai đoạn 2021 - 2023 .................................... 26
2.1.3. Phân tích các yếu tmôi trường ảnh hưởng tới hoạt động marketing - mix
nhóm sản phẩm phng máy xúc công trình cho khách hàng tchc tại Công ty
Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai ................................................................................ 28