
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
ĐOÀN LÊ CHÍ DŨNG
GIẢI PHÁP MARKETING - MIX NHÓM SẢN PHẨM
PHỤ TÙNG MÁY XÚC CÔNG TRÌNH CHO KHÁCH HÀNG
TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
HIẾU MAI
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
HÀ NỘI, 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
ĐOÀN LÊ CHÍ DŨNG
GIẢI PHÁP MARKETING - MIX NHÓM SẢN PHẨM
PHỤ TÙNG MÁY XÚC CÔNG TRÌNH CHO KHÁCH HÀNG
TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN
HIẾU MAI
Ngành: Quản trị Kinh doanh
Mã số: 8340101
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học:
TS. Trần Thị Thu Hƣơng
HÀ NỘI, 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan bản đề án “Giải pháp marketing - mix nhóm sản phẩm phụ
tùng máy xúc công trình cho khách hàng tổ chức của Công ty Trách nhiệm hữu hạn
Hiếu Mai” là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của tôi, chưa từng được sử
dụng để bảo vệ một học vị nào. Các số liệu và kết quả sử dụng trong đề án là hoàn
toàn trung thực và có trích dẫn nguồn gốc rõ ràng.
Hà Nội, ngày … tháng … năm 2024
TÁC GIẢ ĐỀ ÁN
Đoàn Lê Chí Dũng

ii
LỜI CẢM ƠN
Trong quá trình nghiên cứu và hoàn thành đề án tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường
Đại học Thương mại, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận được sự giảng
dạy và hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành
nhất tới TS. Trần Thị Thu Hương, người đã tận tình và chu đáo hướng dẫn tôi trong
suốt quá trình học tập, nghiên cứu để tôi có thể hoàn thành đề án “Giải pháp
marketing-mix nhóm sản phẩm phụ tùng máy xúc công trình cho khách hàng tổ
chức của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai”.
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới tất cả những thầy cô giáo đã giảng
dạy và giúp đỡ tôi trong suốt khóa học. Tôi cũng xin cảm ơn toàn thể Ban lãnh đạo
và Phòng Marketing của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai đã giúp đỡ và hỗ
trợ tôi rất nhiều trong quá trình thực hiện đề án.
Do kiến thức và khả năng nghiên cứu của tôi còn nhiều hạn chế nên đề án
không tránh khỏi những sai sót nhất định. Tôi rất mong nhận được những đóng góp
ý kiến của các thầy cô và những nhà nghiên cứu khác để nội dung nghiên cứu đề án
được hoàn thiện.
Tôi xin chân thành cảm ơn!

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
DANH MỤC CÁC BẢNG ................................................................................... vi
DANH MỤC CÁC HÌNH .................................................................................... vi
TÓM TẮT NỘI DUNG ĐỀ ÁN ........................................................................ vii
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lý do lựa chọn chủ đề của đề án ........................................................................ 1
2. Mục tiêu và nhiệm vụ của đề án ......................................................................... 2
3. Đối tượng và phạm vi của đề án ......................................................................... 2
4. Quy trình và phương pháp thực hiện đề án ......................................................... 3
5. Kết cấu đề án ...................................................................................................... 6
PHẦN 1: CƠ SỞ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ................................................................ 7
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN ............................................................................................... 7
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản về marketing và marketing - mix ............................. 7
1.1.2. Nội dung marketing - mix trong doanh nghiệp ............................................... 10
1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới marketing - mix trong doanh nghiệp ..................... 16
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN ........................................................................................ 19
1.2.1. Kinh nghiệm thực tiễn tại một số doanh nghiệp ............................................. 19
1.2.2. Bài học rút ra cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai ........................... 21
1.3. CƠ SỞ PHÁP LÝ ............................................................................................. 22
PHẦN 2: NỘI DUNG CỦA ĐỀ ÁN ................................................................... 24
2.1. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN HIẾU MAI .... 24
2.1.1. Giới thiệu về Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai................................... 24
2.1.2. Kết quả hoạt động của công ty giai đoạn 2021 - 2023 .................................... 26
2.1.3. Phân tích các yếu tố môi trường ảnh hưởng tới hoạt động marketing - mix
nhóm sản phẩm phụ tùng máy xúc công trình cho khách hàng tổ chức tại Công ty
Trách nhiệm hữu hạn Hiếu Mai ................................................................................ 28