
Đề án Tốt nghiệp Thạc sĩ: Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I
lượt xem 1
download

Đề án "Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I" được hoàn thành với mục tiêu nhằm phân tích và đánh giá thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Hà Tây I, từ đó chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế; đề xuất giải pháp nhằm phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Hà Tây I trong thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề án Tốt nghiệp Thạc sĩ: Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I
- Style Definition: TOC 1: Tab stops: 14,98 cm, Right,Leader: … BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI --------------- PHAN VĂN KHẢI PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY I ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ HÀ NỘI, 2024
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI --------------- PHAN VĂN KHẢI MỞ PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY I Ngành: Tài chính - Ngân hàng Mã số: …………………………. ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ Người hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Xuân Thủy Hà Nội, 2024
- i NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN Formatted: Left
- ii LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan, đề án thạc sĩ này là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết quả nghiên cứu trong đề án hoàn toàn trung thực và chưa được sử dụng, công bố trong bất kỳ công trình khoa học nào. Tất cả các thông tin trích dẫn đều được chỉ rõ nguồn gốc./. Hà Nội, ngày tháng năm 2024 Học viên PHAN VĂN KHẢI
- iii LỜI CẢM ƠN Trong quá trình học tập và thực hiện đề tài nghiên cứu, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình và đóng góp quý báu của nhiều tập thể và cá nhân. Đồng thời, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, lòng biết ơn chân thành đến các tập thể, cá nhân đãtạo điều kiện và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện. Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, Viện Đào tạo Sau Đại học, các Khoa chuyên môn, các Phòng ban chức năng của trường Đại học Thương mại, đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ tôi hoàn thành chương trình học tập và thực hiện đề án của mình. Với lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất, tôi xin trân trọng cảm ơn TS. Vũ Xuân Thủy – người đã trực tiếp hướng dẫn tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thiện đề tài. Tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, cô chú, anh chị tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I đã giúp đỡ tôi thực hiện đề án. Xin cảm ơn gia đình, người thân đã động viên và giúp đỡ tôi hoàn thành chương trình học tập và thực hiện đề án này. Do thời gian nghiên cứu và kiến thực còn hạn chế, đề án được hoàn thiện không tránh khỏi những sơ xuất thiếu sót, tôi rất mong nhận được những ý kiến của các thầy cô giáo cùng các bạn. Xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày tháng năm 2024 Học viên PHAN VĂN KHẢI
- iv MỤC LỤC Formatted: Font: Times New Roman LỜI CAM ĐOAN ..............................................................................................iiiii Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Line spacing: 1,5 lines LỜI CẢM ƠN ................................................................................................... iiiiv Formatted: Font: Times New Roman MỤC LỤC .......................................................................................................... ivv Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.......................................................................... xivii Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ........................................................xiiviii Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................................ 11 Formatted: Font: Times New Roman PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................. 22 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman PHẦN 1: LÝ THUYẾT ỨNG DỤNG VÀ CĂN CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ... 66 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................ 66 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 1.1.1. Lý thuyết chung về cho vay khách hàng cá nhân ......................... 66 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 1.1.2. Khái niệm Phát triển cho vay khách hàng cá nhân ...................... 77 Formatted: Font: Times New Roman 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển cho vay khách hàng cá Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman nhân 88 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng sự phát triển cho vay khách hàng cá Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt nhân 1111 Formatted: Font: Times New Roman 1.2. Căn cứ thực tiễn............................................................................... 1414 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 1.2.1. Kinh nghiệm của các đơn vị khác ............................................... 1414 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 1.2.2. Bài học rút ra cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt thôn Việt Nam ......................................................................................... 1715 Formatted: Font: Times New Roman 1.3. Cơ sở pháp lý ....................................................................................... 1816 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman PHẦN 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG Formatted: Font: Times New Roman THÔNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY I ....................................... 2018 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt
- v 2.1. Khái quát chung về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông Formatted: Font: Times New Roman thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I .................................................... 2018 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ........................................ 2018 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2022 – 2023 2119 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2.1.3. Đặc điểm hoạt động của Agribank Chi nhánh Hà Tây I.......... 2422 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2.2. Thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Formatted: Font: Times New Roman Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2623 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2.2.1. Chỉ tiêu về lượng .......................................................................... 2623 Formatted: Font: Times New Roman 2.2.2. Chỉ tiêu về lượng .......................................................................... 3633 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 2.3. Các kết luận qua phân tích thực trạng phát triển cho vay khách hàng Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Formatted: Font: Times New Roman, Bold Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt, Chi nhánh Hà Tây I .................................................................................... 4239 Bold 2.3.1. Kết quả đạt được .......................................................................... 4239 Formatted: Font: Times New Roman, Bold Formatted ... 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế ........................................ 4340 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2.4. Các giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Formatted: Font: Times New Roman Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt tới năm 2030................................................................................................ 4945 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2.4.1. Cải thiện quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch ..................... 4946 Formatted ... 2.4.2. Tăng cường hợp tác và phát triển mạng lưới đối tác ............... 5147 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 2.4.3. Giải pháp mở rộng mạng lưới phòng giao dịch......................... 5348 Formatted: Line spacing: 1,5 lines Formatted: Font: Times New Roman 2.4.4. Tăng cường các chương trình quảng bá và tiếp cận cộng đồng Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt .................................................................................................................. 5449 Formatted: Font: Times New Roman 2.4.5. Đào tạo nâng cao khả năng bán hàng của nhân viên................ 5550 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman PHẦN 3: CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ ................................................ 5651 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 3.1. Đề xuất tổ chức thực hiện ................................................................... 5651 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt
- vi 3.1.1. Thuận lợi ....................................................................................... 5651 Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt 3.1.2. Khó khăn ....................................................................................... 5651 Formatted: Font: Times New Roman 3.2. Kiến nghị .............................................................................................. 5752 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman 3.2.1. Kiến nghị đối với NHNN.............................................................. 5752 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman, Bold 3.2.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt, Việt Nam ................................................................................................. 5853 Bold Formatted: Font: Times New Roman, Bold KẾT LUẬN ..................................................................................................... 6055 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt, Bold NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC ........................... 6156 Formatted: Font: Times New Roman DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................... 6257 Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt Formatted: Font: Times New Roman NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN ......................................................... i Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. ii Formatted: Font: Times New Roman Formatted: Font: (Default) Times New Roman, 13 pt LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... iii Formatted: Justified, Line spacing: 1,5 lines MỤC LỤC ............................................................................................................ iv DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................. ix DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ............................................................... x TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................................. 1 PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 2 PHẦN 1: LÝ THUYẾT ỨNG DỤNG VÀ CĂN CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN ..... 6 1.1. Cơ sở lý luận .......................................................................................... 6 1.1.1. Lý thuyết chung về cho vay khách hàng cá nhân ........................... 6 1.1.2. Khái niệm Phát triển cho vay khách hàng cá nhân ........................ 7 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển cho vay khách hàng cá nhân 8 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng sự phát triển cho vay khách hàng cá nhân 11
- vii 1.2. Căn cứ thực tiễn................................................................................... 14 1.2.1. Kinh nghiệm của các đơn vị khác ................................................... 14 1.2.2. Bài học rút ra cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam ............................................................................................. 17 1.3. Cơ sở pháp lý ........................................................................................... 17 PHẦN 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY I ........................................... 19 2.1. Khái quát chung về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I ........................................................ 19 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................ 19 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2022 – 2023 ... 20 2.1.3. Đặc điểm hoạt động của Agribank Chi nhánh Hà Tây I.............. 23 2.2. Thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I 24 2.2.1. Chỉ tiêu về lượng .............................................................................. 24 2.2.2. Chỉ tiêu về lượng .............................................................................. 34 2.3. Các kết luận qua phân tích thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I ........................................................................................ 40 2.3.1. Kết quả đạt được .............................................................................. 40 Formatted: Font: Times New Roman, Bold 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế ............................................ 41 Formatted: Font: Times New Roman, Bold 2.4. Các giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I tới năm 2030.................................................................................................... 46 2.4.1. Cải thiện quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch ......................... 47
- viii 2.4.2. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân . 49 2.4.3. Giải pháp mở rộng mạng lưới phòng giao dịch............................. 49 2.4.4. Hoàn thiện mô hình tổ chức ............................................................ 50 2.4.5. Đào tạo nâng cao khả năng bán hàng của nhân viên.................... 51 PHẦN 3: CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ .................................................... 52 3.1. Đề xuất tổ chức thực hiện ....................................................................... 52 3.1.1. Thuận lợi ........................................................................................... 52 3.1.2. Khó khăn ........................................................................................... 52 3.2. Kiến nghị .................................................................................................. 53 3.2.1. Kiến nghị đối với NHNN.................................................................. 53 Formatted: Font: Times New Roman, Bold 3.2.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Formatted: Font: Times New Roman, Bold Việt Nam ..................................................................................................... 54 KẾT LUẬN ......................................................................................................... 56 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 57 NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI HƯỚNG DẪN ............................................................... i Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................... ii Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................ iii Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar MỤC LỤC .............................................................................................................. iv Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ....................................................................... vi Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ................................................................. vii Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...................................................................... 1 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar PHẦN MỞ ĐẦU...................................................................................................... 2 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar PHẦN 1: LÝ THUYẾT ỨNG DỤNG VÀ CĂN CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN .................. 6 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................... 6 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar
- ix 1.1.1. Lý thuyết chung về cho vay khách hàng cá nhân ............................... 6 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 1.1.2. Phát triển cho vay khách hàng cá nhân ............................................... 7 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 1.1.3. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển cho vay khách hàng cá Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar nhân 8 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng sự phát triển cho vay khách hàng cá nhân Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 11 1.2. Căn cứ thực tiễn .................................................................................... 14 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 1.2.1. Kinh nghiệm của các đơn vị khác ..................................................... 14 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 1.2.2. Bài học rút ra cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar Việt Nam ...................................................................................................... 15 1.3. Cơ sở pháp lý ............................................................................................ 16 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar PHẦN 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY I ......................................................................................... 18 2.1. Khái quát chung về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I .................................................................... 18 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ............................................... 18 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh trong giai đoạn 2022 – 2023 ...... 19 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.1.3. Đặc điểm hoạt động của Agribank Chi nhánh Hà Tây I ................... 22 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.2. Thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I .............. 23 2.2.1. Chỉ tiêu về lượng ............................................................................... 23 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.2.2. Chỉ tiêu về lượng ............................................................................... 33 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar
- x 2.3. Các kết luận qua phân tích thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar, Not Expanded by / nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi Condensed by nhánh Hà Tây I ................................................................................................ 39 2.3.1. Kết quả đạt được ............................................................................... 39 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Check spelling and grammar 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân của hạn chế ............................................... 40 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Check spelling and grammar 2.4. Các giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar Nông nghiệp và Phát triển Nông thông Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I tới năm 2030 .......................................................................................................... 45 2.4.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng và quy chế cho vay ....................... 45 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.4.2. Cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch ................................ 46 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.4.3. Hoàn thiện chính sách sản phẩm về thời hạn cho vay ..................... 47 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.4.4. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân ....... 48 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.4.5. Giải pháp mở rộng mạng lưới phòng giao dịch ................................ 48 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.4.6. Hoàn thiện mô hình tổ chức ............................................................. 49 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 2.4.7. Đào tạo nâng cao khả năng bán hàng của nhân viên ........................ 50 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar PHẦN 3: CÁC ĐỀ XUẤT VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................ 51 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 3.1. Đề xuất tổ chức thực hiện......................................................................... 51 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 3.1.1. Thuận lợi ............................................................................................ 51 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 3.1.2. Khó khăn ............................................................................................ 51 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 3.2. Kiến nghị ................................................................................................... 52 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 3.2.1. Kiến nghị đối với NHNN ................................................................... 52 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar 3.2.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar Nam .............................................................................................................. 53 KẾT LUẬN ........................................................................................................... 55 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar
- xi DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................ 56 Formatted: Default Paragraph Font, Font: .VnTime, Not Bold, Check spelling and grammar
- xii DANH MỤC CÁC CHỮTỪ VIẾT TẮT Formatted: Centered Formatted: Centered, Indent: Left: 0 cm Ký hiệuChữ Formatted: English (United States) STT Nguyên nghĩaDiễn giải nghĩa viết tắt Formatted: Indent: Left: 0 cm, Right: 0 cm 1 Agribank Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Formatted Table 2 HĐV Huy động vốn Formatted: English (United States) Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: 3 KTXH Kinh tế xã hội 100% 4 NHTM Ngân hàng thương mại Formatted: Normal, Indent: Left: 0 cm, Space Before: 0 pt 5 TCTD Tổ chức tín dụng Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: TMCP Thương mại cổ phần 100% 6 Formatted: Normal, Indent: Left: 0 cm, Space Before: 7 TTKDTM Thanh toán không dùng tiền mặt 0 pt 8 UNC Uỷ nhiệm chi Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: 100% 9 UNT Uỷ nhiệm thu Formatted: Normal, Indent: Left: 0 cm, Space Before: 0 pt 10 HĐTT Hoạt động thanh toán Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: 11 CN Chi nhánh 100% Formatted: Normal, Indent: Left: 0 cm, Space Before: 12 NHNN Ngân hàng nhà nước 0 pt Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: 100% Formatted: Normal, Indent: Left: 0 cm, Space Before: 0 pt Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: 100% Formatted: Normal, Indent: Left: 0 cm, Space Before: 0 pt Formatted: Font: Times New Roman, Character scale: 100% Formatted ... Formatted ... Formatted ... Formatted ... Formatted ... Formatted: Font: Times New Roman Formatted ... Formatted: Font: Times New Roman Formatted ... Formatted: Font: Times New Roman Formatted ...
- xiii DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ STT Tên biểu, sơ đồ, hình vẽ Trang 1 Biểu đồHình 2.1. Tỷ lệ nợ xấu tại Agribank Hà Tây I 37 Formatted: Font: 13 pt, English (United States) 2 Bảng 2.1. Hoạt động huy động vốn của Agribank Hà Tây I 22 Bảng 2.2. Tình hình hoạt động cho vay của Agribank Hà Tây 3 23 I Bảng 2.3. Dư nợ TDCN trong tổng dư nợ của Agribank Hà 4 26 Tây I Bảng 2.4. Dư nợ TDCN và tốc độ tăng trưởng dư nợ TDCN 5 27 của Agribank Hà Tây I Bảng 2.5. Cơ cấu dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tại 6 28 Agribank Hà Tây I Bảng 2.6. Cơ cấu dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tại 7 31 Agribank Hà Tây I Bảng 2.7. Thị phần cho vay cá nhân của một số ngân hàng 8 34 của Huyện Hà Tây I Bảng 2.8. Nợ xấu – Tỷ lệ nợ xấu cho vay khách hàng cá nhân 9 35 của Agribank Hà Tây I (2021 – 2023) Bảng 2.9. Thu nhập từ cho vay khách hàng cá nhân của 10 38 Agribank Hà Tây I
- 1 TÓM TẮT KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Trên thế giới và Việt Nam đã có rất nhiều nghiên cứu, thảo luận về hoạt động phát triển cho vay khách hàng cá nhân, bàn về các khái niệm, cách thức phân loại, các phương pháp tiến hành hoạt động cho vay khách hàng cá nhân, các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển cho vay khách hàng cá nhân và các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng. Do đó trong chương một của luận văn, đã tập trung tổng hợp, phân tích và tìm hiểu về các khía cạnh này. Luận văn tổng hợp và phân tích thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây I, chỉ ra thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây I từ năm 2020-2022, thực trạng quá trình triển khai, quy trình nghiệp vụ cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng. Sau đó, luận văn phân tích chi tiết các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển hoạt động cho vay cơ bản đã thúc đẩy hoạt động cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây I trong giai đoạn 2020-2022 như thế nào và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chung về tác động của các chính sách đã ảnh hưởng đến hoạt động phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây I ra sao. Về cơ bản, hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây I đã có nhiều bước phát triển, giúp ngân hàng tăng thêm thu nhập. Luận văn đã đưa ra mục tiêu, định hướng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây I trong giai đoạn 2025 - 2030 và đề xuất giải pháp nhằm phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank - Chi nhánh Hà Tây I như: giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân; giải pháp phát triển sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân; giải pháp mở rộng mạng lưới phòng giao dịch; giải pháp về đội ngũ nhân viên; giải pháp về marketing.
- 2 PHẦN MỞ ĐẦU 1. Bối cảnh và sự cần thiết thực hiện đề án 1.1. Bối cảnh thực hiện đề án Hoạt động cho vay là một nghiệp vụ cơ bản của các NHTM giúp các Ngân hàng hướng đến mục tiêu chung đó là kinh doanh có hiệu quả, từng bước mở rộng và phát triển hoạt động một cách bền vững. Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều ngân hàng quan tâm đến cho vay doanh nghiệp hơn là cho vay khách hàng cá nhân. Bởi lẽ, chúng ta thường nhìn nhận khách hàng cá nhân là những người có khối lượng giao dịch nhỏ, số lượng giao dịch ít, lại tốn kém chi phí phục vụ nên tính sinh lời của một khách hàng tạo ra là thấp. Vì thế mà, trước những năm 90, khi nền kinh tế nước ta còn kém phát triển, đời sống người dân còn khó khăn và chủ yếu là các Ngân hàng Nhà nước lớn hoạt động thì thị trường khách hàng cá nhân được coi là ít tiềm năng và chưa được quan tâm. Thực tế và lý luận đã chỉ rõ vai trò, tính ổn định và bền vững của nhóm khách hàng cá nhân đối với hoạt động của ngân hàng. Theo Thống kê của Ngân hàng Nhà nước năm 2023, Việt Nam có dân số hơn 100,390 triệu dân, trong đó mới chỉ hơn 231%0% mở tài khoản ở ngân hàng. Điều này cho thấy cơ hội rất lớn trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ và đặc biệt là sản phẩm cho vay KHCN – một sản phẩm cốt lõi của ngân hàng bán lẻ. Nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của thị trường cho vay khách hàng cá nhân trong bối cảnh hội nhập nền kinh tế hiện nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cũng đã có những ước chuyển mình linh hoạt, ngày càng chú trọng tới nghiệp vụ cho vay khách hàng cá nhân, đầu tư công nghệ hiện đại, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng mới, đáp ứng nhu cầu đang lên của xã hội. 1.2. Sự cần thiết của việc thực hiện đề án
- 3 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I đã nắm bắt định hướng phát triển của hệ thống đã đề ra các mục tiêu, chính sách, chương trình hành động nhằm phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân trên địa bàn Thị xã Sơn Tây và các khu vực lân cận. Đến thời điểm hiện tại, Chi nhánh cũng có những kết quả khá tốt như là một trong những chi nhánh có dư nợ cho vay chiếm tỷ trọng khá cao trong tổng dư nợ của Chi nhánh, hoạt động cho vay khách hàng cá nhân có hiệu quả và chất lượng tốt hơn sơ với đối tượng khách hàng khác. Tuy nhiên, hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I vẫn còn hạn chế như, tốc độ tăng trưởng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Chi nhánh so với các đơn vị trên địa bàn và các đơn vị trong hệ thống là chưa cao, không phát huy, khai thác được hết tiềm năng phát triển của địa bản Thị xã Sơn Tây, một trong những địa bản phát triển rất mạnh trong các năm qua. Tuy chất lượng nợ được kiểm soát, nhưng vẫn để phát sinh các khoản nợ xấu, nợ cần chú ý phải giải quyết. Công tác phục vụ chăm sóc khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả chưa cao, cần cải thiện, thay đổi để phát triển khách hàng tốt hơn. Chính vì vậy, xuất phát từ những thực tế đó, tôi chọn đề tài “Phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I” làm đề tài nghiên cứu. 2. Mục tiêu nghiên cứu và nhiệm vụ đề án 2.1. Mục tiêu nghiên cứu Đề xuất các giải pháp nhằm phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Huyện Hà Tây I. 2.2. Nhiệm vụ đề án Một là, hệ thống hóa và làm rõ cơ sở lý luận về phát triển cho vay khách hàng cá nhân của NHTM Hai là, phân tích và đánh giá thực trạng phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Agribank Hà Tây I, từ đó chỉ ra những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế. Ba là, đề xuất giải pháp nhằm phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại
- 4 Agribank Hà Tây I trong thời gian tới. 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi đề án 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại NHTM. 3.2. Phạm vi đề án Phạm vi về nội dung: đề tài nghiên cứu hoạt động phát triển cho vay kháchhàng cá nhân. Phạm vi không gian: Nghiên cứu tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Huyện Hà Tây I Phạm vi về thời gian: đề tài nghiên cứu hoạt động phát triển cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – chi nhánh Huyện Hà Tây I trong giai đoạn 2022 – 2023. 4. Phương pháp nghiên cứu 4..1. Phương pháp thu thập dữ liệu Nguồn dữ liệu thứ cấp: Là nguồn dữ liệu thu thập chủ yếu từ các báo cáo thường niên, báo cáo tổng kết, các số liệu điều tra được thực hiện trước đó. Các tài liệu này xuất phát từ nguồn thông tin nội bộ mang độ tin cậy: PGD, Phòng Kế toán giao dịch, Phòng Khách hàng. Ngoài ra, đồ án còn sử dụng nguồn dữ liệu được thu thập bên ngoài Agribank, số liệu từ các tạp chí ngân hàng- tài chính, từ mạng internet,… Các dữ liệu này được trích dẫn trực tiếp trong đồ án và ghi chú chi tiết trong danh mục tài liệu tham khảo. Nguồn dữ liệu sơ cấp: Học viên thu thập từ qua quan sát trực tiếp để thu thập thông tin về quy trình cho vay, thái độ phục vụ của cán bộ tín dụng và trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, học viên còn sử dụng báo cáo thống kê về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân và dữ liệu về hồ sơ vay vốn của khách hàng cá nhân 4..2. Phương pháp phân tích xử lý số liệu + Phương pháp tổng hợp, thống kê: Nguồn dữ liễu thu thập được bằng phươngpháp tổng hợp từ đó thống kê thành các bảng số liệu tương đối, tuyệt đối.
- 5 + Phương pháp so sánh: so sánh số liệu của Agribank Chi nhánh Hà Tây I qua các năm từ năm 2022 - 2023, so sánh với các ngân hàng TMCP khác trên địa bàn để chỉ ra quy mô và sự phát triển về hoạt động kinh doanh nói chung và cụ thể hơn là hoạt động tín dụng đối với cá nhân của chi nhánh. + Phương pháp phân tích dữ liệu, số liệu: Đồ án có sử dụng phương pháp phân tích tạo cơ sở đánh giá đúng, sát với thực trạng phát triển hoạt động cho vay đối với cá nhân tại Agribank Chi nhánh Hà Tây I, từ đó tìm ra những giải pháp để phát triển hoạt động này trong thời gian tới. 5. Kết cấu của đề tài Ngoài lời mở đầu và kết luận, đồ án tốt nghiệp được kết cấu thành ba phần: Phần 1: Lý thuyết ứng dụng và căn cứ xây dựng đề án Commented [A1]: Kết cấu chưa cập nhật theo góp ý lần trước Phần 2: Thực trạng Pphát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân Formatted: Font: 13 pt, Font color: Auto, English (United States) hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây I Phần 3: Giải pháp phát triển cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam – Chi nhánh Hà Tây IĐề xuất và Formatted: Font: 13 pt, Font color: Auto, English (United States) kiến nghị

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu dữ liệu không gian phát triển trạm BTS 5G
73 p |
20 |
12
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý Kinh tế: Quản lý vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Nước sạch Quảng Ninh
83 p |
18 |
9
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Áp dụng học máy trong các ứng dụng thông minh dựa trên chuỗi khối blockchain
75 p |
18 |
9
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng hệ khuyến nghị về sản phẩm vay cho khách hàng ở công ty tài chính
61 p |
19 |
8
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý Kinh tế: Quản lý hoạt động kiểm tra hàng hóa nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
106 p |
17 |
7
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Dự đoán tuổi và giới tính bằng phương pháp học sâu
77 p |
16 |
6
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Hệ thống phân loại và phát hiện phương tiện tham gia giao thông di chuyển sai làn đường trên quốc lộ thuộc tỉnh Tây Ninh bằng camera kỹ thuật số
82 p |
16 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu phát triển mô-đun IoT gateway và ứng dụng máy nấu ăn thông minh
83 p |
25 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu dự báo không gian phát triển mạng Internet di động tốc độ cao tại tỉnh Tây Ninh
73 p |
23 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Dự báo khách hàng sử dụng dịch vụ FiberVNN của VNPT Tây Ninh có nguy cơ rời mạng
66 p |
20 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu các thuật toán chuyển tiếp đa chặng sử dụng bề mặt phản xạ thông minh
58 p |
12 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu mô hình học sâu để dự báo khách hàng rời mạng viễn thông ở Tây Ninh
71 p |
31 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng hệ thống hỏi đáp trực tuyến bằng phương pháp máy học để tự động hóa quy trình tiếp nhận câu hỏi áp dụng cho chính quyền địa phương tỉnh Tây Ninh
88 p |
14 |
5
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Ứng dụng phương pháp học sâu vào nhận dạng cảm xúc để đánh giá độ hài lòng khách hàng
61 p |
12 |
4
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu phương pháp ẩn các tập mục có độ hữu ích trung bình cao nhạy cảm trong cơ sở dữ liệu giao tác
79 p |
28 |
4
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Nâng cao hiệu năng mạng chuyển tiếp đa chặng bảo mật dạng cụm với các thuật toán chọn đường
75 p |
22 |
3
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Thuật toán định tuyến dựa trên logic mờ tích hợp máy học nhằm cải tiến thời gian sống của mạng cảm biến không dây
75 p |
26 |
3
-
Đề án tốt nghiệp Thạc sĩ Kỹ thuật: Hỗ trợ chăm sóc khách hàng dựa vào học máy cho doanh nghiệp Viễn Thông
73 p |
21 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
