intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để chiếm trái tim khách hàng

Chia sẻ: Hoa Lan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

89
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi mùa lễ Giáng sinh đi qua thì cũng là lúc trên các kệ cửa hàng trưng bày tràn ngập những loại hàng cho ngày lễ Tình nhân (14/2). Để chiếm trái tim khách hàng Những sản phẩm với sắc hồng và đỏ là chủ đạo cùng những hình dạng khác nhau làm rực lên cả một vùng trên những lối đi giữa những gian hàng, nơi đó những cây kẹo hình gậy cùng những chiếc nơ đính kèm còn sót lại được giảm giá đến 90%....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để chiếm trái tim khách hàng

  1. Để chiếm trái tim khách hàng
  2. Khi mùa lễ Giáng sinh đi qua thì cũng là lúc trên các kệ cửa hàng trưng bày tràn ngập những loại hàng cho ngày lễ Tình nhân (14/2). Để chiếm trái tim khách hàng Những sản phẩm với sắc hồng và đỏ là chủ đạo cùng những hình dạng khác nhau làm rực lên cả một vùng trên những lối đi giữa những gian hàng, nơi đó những cây kẹo hình gậy cùng những chiếc nơ đính kèm còn sót lại được giảm giá đến 90%. Đối với nhiều người, ngày lễ Tình nhân là ngày mua "những gì mình yêu thích". Chỉ cần mua loại nước hoa, kẹo hay đồ trang sức mà "nửa kia" của bạn thích, hoặc đưa người đó tới nhà hàng quen thuộc và sau đó làm họ bất ngờ với loài hoa yêu thích. Rõ ràng tình yêu giúp cho con người có thể khám phá được những nét đẹp ẩn chứa trong những món quà tặng giản dị và đó cũng là một vế của câu châm ngôn nổi tiếng trong kinh doanh "Hãy suy nghĩ
  3. rộng hơn những điều một chiếc hộp có thể mang lại". Tình yêu cũng giống như kinh doanh đều phải xây dựng các mối quan hệ, thực hiện dựa trên các kỹ năng giao tiếp, thổi bùng lên ngọn lửa khi nó bắt đầu lụi tàn và ghi nhớ những điều nhỏ bé mà chưa ai từng làm. Những thứ thường ngày! Các công ty cũng giống như con người, đôi khi thả lỏng chính mình. Họ tăng cân nhẹ, không quan tâm chăm sóc bản thân và quên đi cách đem lại sự lãng mạn cho những người từng là trung tâm của cuộc đời họ. Các doanh nghiệp không thể bắt đầu suy nghĩ rộng hơn những gì bên ngoài một chiếc hộp khi mà những thứ bên trong chiếc hộp đó được duy trì tốt hàng ngày. Một ví dụ về mô hình kinh doanh thành công là việc hãng hàng không USAir đã không thể duy trì thị phần tại Pittsburgh, Pennsylvania, Mỹ, trước đối thủ cạnh tranh đáng gờm là Southwest. Trong những năm qua, USAir gặp nhiều khó khăn vì đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản, cắt giảm lương và phúc lợi của nhân viên cũng như hàng nghìn vị trí công việc khác nhau. Hậu quả là tinh thần làm việc của các nhân viên của hãng sụt giảm, đặc biệt là ở thái độ phục vụ trên những chuyến bay. Một thời gian dài, USAir đã phải chịu cảnh đơn thương cạnh tranh với các hãng khác khi công việc kinh doanh thì sứt mẻ và nhân viên thì lúc nào cũng
  4. bất bình. Mặc dù có nhiều người phản đối việc Southwest mở rộng công việc kinh doanh đến Pittsburgh với lý do là USAir là hãng hàng không mà họ quá quen thuộc. Tuy nhiên, đối với những người ủng hộ thì USAir xứng đáng chịu hậu quả này với việc họ đã không chịu suy nghĩ rộng hơn một chiếc hộp! Trong khi đó Southwest lại đang tiêu biểu cho việc phát triển dựa trên lối tư duy của "chiếc hộp tình yêu". "Chiếc hộp" của họ được xây dựng một cách vững chắc và nó luôn tồn tại vững mạnh nhờ những nhân viên cống hiến và các khách hàng trung thành - những người gọi họ là hãng hàng không "yêu thích" của họ. Điều cơ bản chính là ở chỗ các nhân viên được đối xử tốt sẽ cống hiến hết mình cho doanh nghiệp và biến những tình cảm tốt đẹp của mình thành dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Triết lý của hãng Southwest luôn là: "Công việc của nhân viên là phục vụ khách hàng và công việc chính của nhà quản lý là phục vụ nhân viên". Thách thức!
  5. Vào thời điểm nào, xây dựng tình yêu cũng luôn là thách thức. Xây dựng tình yêu với nhân viên và khách hàng của công ty có thể đẩy mọi giới hạn đi xa hơn. Nếu công ty cam kết thực hiện mục tiêu này, hãy làm những gì có thể để giúp cho những người quan trọng nhất trong công việc kinh doanh của doanh nghiệp được hạnh phúc. Southwest cho hay hãng đã gửi các thiệp chúc mừng tới 32.847 nhân viên của mình trong các dịp sinh nhật, ngày đầu tiên vào làm tại hãng, lễ Tạ ơn và Giáng sinh. Ngoài ra, còn có nhiều cuộc thi khác nhân ngày lễ Halloween, thi thơ và nấu ăn. Chắc hẳn Southwest cho rằng những việc này rất quan trọng nên đã xây dựng hẳn một ban chuyên trách về văn hoá doanh nghiệp!. Nhiều chuyên gia quản trị tin rằng nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhân viên trong công ty sẽ truyền động lực cho họ đối xử với hành khách tốt hơn. Chưa có ai cho rằng việc quan tâm chăm sóc khách hàng là một việc dễ dàng. Điều đó thực sự khó khăn, đầy thách thức và mệt mỏi. Tuy nhiên, kết quả là công ty sẽ thấy tên mình ở đầu danh sách các hãng kinh doanh yêu thích của các khách hàng. Vui vẻ! Một chân lý rõ ràng trong quản trị doanh nghiệp là nếu không đặt ưu tiên cho sự vui vẻ trong hoạt động kinh doanh cũng như cho các khách hàng của mình thì doanh nghiệp khó có được thành công.
  6. Tất cả mọi người đều cho rằng sự hài hước và cách nói chuyện của các nhân viên Southwest trên các chuyến bay đã đóng góp không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh của hãng. Bạn có thể là ông chủ duy nhất hoặc là giám đốc điều hành của công ty thuộc danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu thì những nguyên tắc về việc dành tình yêu cho các nhân viên và các khách hàng luôn có thể được áp dụng. Làm thế nào để công việc kinh doanh của chúng ta lại thành công như thuở ban đầu?. Câu trả lời chỉ có thể là dành tình yêu cho công việc kinh doanh, nhân viên và tất cả các khách hàng của chúng ta. Như một câu châm ngôn nói rằng: "Nếu trong hôn nhân mọi người thể hiện đúng những gì họ đã có khi hẹn hò, tỷ lệ ly dị có lẽ đã giảm đi rất nhiều!". Hãy chuyền viên kẹo và đem lại vui vẻ cho mọi người!.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2