YOMEDIA
ADSENSE
Đề cương học phần Quan hệ công chúng
23
lượt xem 5
download
lượt xem 5
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Đề cương học phần Quan hệ công chúng cung cấp cho sinh viên các vấn đề cơ bản về hoạt động quan hệ công chúng, phân biệt với các hoạt động marketing; Các kỹ năng cần thiết cho hoạt động PR; Các phương pháp và nội dung đánh giá hiệu quả hoạt động PR.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương học phần Quan hệ công chúng
- 1. Học phần : QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (Public Relations) 2. Mã học phần : MKT3014 3. Ngành : Marketing 4. Khối lượng học tập: 2 tín chỉ 5. Trình độ : Đại học 6. Học phần điều kiện học trước: MKT3001 - Quản trị Marketing 7. Mô tả học phần: Môn học cung cấp cho sinh viên các vấn đề cơ bản về hoạt động quan hệ công chúng, phân biệt với các hoạt động marketing; Các kỹ năng cần thiết cho hoạt động PR; Các phương pháp và nội dung đánh giá hiệu quả hoạt động PR. Bên cạnh đó, thông qua việc kết hợp lý thuyết và thực hiện các bài tập mô phỏng các tình huống thực tế, môn học sẽ giúp sinh viên hiểu và ứng dụng được các kỹ năng cần thiết trong hoạt động PR; Phát triển các thực hành quan hệ công chúng như soạn thảo các tài liệu truyền thông (media kits); Xây dựng mối quan hệ với giới truyền thông; Quản trị xung đột và nắm bắt cách thức truyền thông trong cuộc khủng hoảng. Ngoài ra, thông qua phân tích, thảo luận bài tập tình huống, bài tập cá nhân sinh viên sẽ phát triển được các tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm và năng lực thực hành. 8. Chuẩn đầu ra học phần của học phần Mã Cấp độ theo TT Tên chuẩn đầu ra CĐR Bloom Áp dụng được các lý thuyết cơ bản về quan hệ công chúng 1 CLO1 3 vào tìm hiểu thực tiễn hoạt động PR trong tổ chức Vận dụng được các lý thuyết về phân tích hoạt động PR và 2 CLO2 3 đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động PR. Thực hành thành thạo các kỹ năng cần thiết trong hoạt động 3 CLO3 3 PR. Lập kế hoạch tổ chức sự kiện & tài trợ trong PR và quản trị 4 CLO4 6 được các xung đột và truyền thông khủng hoảng trong PR. Có năng lực truyền thông và làm việc nhóm hiệu quả để đạt 5 CLO5 mục tiêu chung
- 9. Nhiệm vụ của sinh viên - Sinh viên phải chuẩn bị cho buổi học trên lớp bằng cách đọc trước các tài liệu, giáo trình theo yêu cầu của giảng viên, dành thời gian để làm các bài tập và nghiên cứu các case study. - Giảng viên khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi về những vấn đề chưa hiểu và muốn phát triển sâu hơn. Cách tốt nhất để nắm vững nội dung các chủ đề là nghiên cứu và giải quyết các câu hỏi, tình huống cung cấp ở mỗi chương, điều này rất hữu ích cho sinh viên để nắm được các khái niệm và kiểm tra mức độ hiểu biết của mình về các vấn đề. - Đảm bảo thời gian yêu cầu sinh viên có mặt trên lớp theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo. - Thực hiện và hoàn thành bài tập nhóm: Làm việc nhóm (số lượng theo yêu cầu của giảng viên). 10. Tài liệu học tập TL1. Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, 11th TL2. Fraser P.Seitel (2016), The practice of Public Relations, 13th edition. TL3. Bivins, T. H. (2013). Public relations writing: The essentials of style and format. NTC/Contemporary Publishing Group. TL4. Lattimore, D., & Lattimore, D. (2011). Public relations: The profession and the practice. New York, NY: McGraw-Hill. TL5. Foster, J. (2008). Effective writing skills for public relations. Kogan Page Publishers. TL6. Đinh Thị Thuý Hằng (2014), PR – Lý luận & ứng dụng, NXB Lao động - Xã hội TL7. Đinh Thị Thuý Hằng (2007), PR - Kiến thức cơ bản và đạo đức nghề nghiệp, NXB Lao động - Xã hội 11. Thang điểm: Thang điểm theo tín chỉ 12. Nội dung chi tiết học phần CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR) 1.1. Lịch sử phát triển của PR 1.2. Khái niệm & bản chất của PR 1.3. Vai trò và nhiệm vụ của PR 1.4. Tiến trình PR 1.5. Sự khác biệt giữa PR & Báo chí, Quảng cáo, Marketing 1.6. Sự hỗ trợ của PR cho hoạt động Marketing 1.7. Nghề PR Tài liệu học tập
- TL1. Chapter 1,6 Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, th 11 TL2. Fraser P.Seitel (2016), The practice of Public Relations, 13th edition. TL3. TS. Đinh Thị Thuý Hằng (2014), PR – Lý luận & ứng dụng, NXB Lao động - Xã hội CHƯƠNG 2 HOẠT ĐỘNG PR TRONG CÁC TỔ CHỨC 2.1. PR trong doanh nghiệp 2.1.1. Vai trò của PR trong doanh nghiệp 2.1.2. Trách nhiệm XH của doanh nghiệp 2.1.3. Các loại hình PR trong doanh nghiệp 2.2. PR trong các cơ quan chính phủ 2.2.1. Vai trò của PR trong các cơ quan chính phủ 2.2.2. Mục tiêu của hoạt động PR 2.2.3. Nhiệm vụ của hoạt động PR trong các cơ quan chính phủ 2.2.4. Rào cản đối với hiệu quả hoạt động PR trong các cơ quan chính phủ 2.3. PR trong các tổ chức phi chính phủ (NGOs) 2.3.1. Khái niệm về tổ chức phi chính phủ 2.3.2. Vai trò của PR đối với NGOs 2.3.3. Nhiệm vụ của PR đối với các tổ chức phi chính phủ 2.4. PR và Truyền Thông 2.4.1 Vai trò và chức năng của giới truyền thông 2.4.2 Mối quan hệ của PR & Truyền thông a. Các hoạt động của PR với truyền thông b. Vai trò của truyền thông đối với PR c. Hoạt động của PR với truyền thông 2.4.3 Công cụ tác nghiệp với giới truyền thông 2.5. Đo lường và đánh giá hoạt động PR 2.5.1. Mục đích của việc đánh giá 2.5.2. Các nội dung đánh giá Tài liệu học tập TL1. Chapter 19,20,21, Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, 11th
- TL2. Lattimore, D., & Lattimore, D. (2011). Public relations: The profession and the practice. New York, NY: McGraw-Hill. TL3. Chương 2, TS. Đinh Thị Thuý Hằng (2007), PR - Kiến thức cơ bản và đạo đức nghề nghiệp, NXB LĐ-XH TL1. Chapter 13,14,15, Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, 11th. CHƯƠNG 3 KỸ NĂNG CHO HOẠT ĐỘNG PR 3.1. Kỹ năng viết cho PR 3.1.1. Khái niệm về viết cho PR 3.1.2. Các hình thức (công cụ) của viết cho PR 3.1.3. Lập kế hoạch viết cho PR 3.2. Kỹ năng trả lời phỏng vấn & phát ngôn 3.2.1. Khái niệm về người phát ngôn (Spokeperson) 3.2.2. Công việc của người phát ngôn 3.2.3. Qui định phát ngôn trong các cơ quan chính phủ Việt Nam 3.2.4. Chuẩn bị trả lời phỏng vấn 3.2.5. Trả lời phỏng vấn 3.2.6. Một số lỗi thường gặp trong trả lời phỏng vấn 3.3. Kỹ năng tổ chức họp báo 3.3.1. Mục tiêu tổ chức họp báo 3.3.2. Thời điểm cần tổ chức họp báo 3.3.3. Yêu cầu (tính chất) của 1 buổi họp báo 3.3.4. Qui trình tổ chức họp báo Tài liệu học tập TL1. Chapter 13,14,15, Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, 11th. TL2. Bivins, T. H. (2013). Public relations writing: The essentials of style and format. NTC/Contemporary Publishing Group.
- TL3. Nguyễn Diệu Linh, Kỹ năng viết trong quan hệ công chúng, Trường ĐH Hòa Bình TL2. Bivins, T. H. (2013). Public relations writing: The essentials of style and format. NTC/Contemporary Publishing Group. CHƯƠNG 4 HOẠT ĐỘNG TÀI TRỢ & TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG PR 3.1. Hoạt động Tài trợ trong PR 3.1.1. Khái niệm về tài trợ 3.1.2. Lý do của hoạt động tài trợ 3.1.3. Ưu và nhược điểm của hoạt động tài trợ 3.1.4. Qui trình thực hiện hoạt động tài trợ 3.2. Tổ chức sự kiện trong PR 3.2.1. Khái niệm về tổ chức sự kiện 3.2.2. Vai trò và mục tiêu của tổ chức sự kiện trong PR 3.2.3. Qui trình tổ chức sự kiện Tài liệu học tập TL1. Chapter 16 Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, 11th. TL2. Chapter 15, Fraser P.Seitel (2016), The practice of Public Relations, 13th edition CHƯƠNG 5 QUẢN TRỊ XUNG ĐỘT & TRUYỀN THÔNG TRONG KHỦNG HOẢNG 4.1. Quản trị xung đột 4.1.1. Phân biệt cạnh tranh & xung đột 4.1.2. Vai trò của PR trong quản trị xung đột 4.1.3. Chu kỳ quản trị xung đột 4.2. Truyền thông trong khủng hoảng
- 4.2.1. Khái niệm về khủng hoảng và xử lý khủng hoảng 4.2.2. Nguồn gốc & đặc điểm của khủng hoảng 4.2.3. Phương thức truyền thông trong khủng hoảng 4.2.4. Chiến lược truyền thông khủng hoảng 4.2.5.Qui trình thực hiện truyền thông trong khủng hoảng Tài liệu học tập TL1. Chapter 10 – Conflict Management & Crisis communication, Wilcox, Ault, & Agee (2016). Public relations: Strategies and tactics, 11th. TL2. Chapter 17 – Crisis Management, Fraser P.Seitel (2016), The practice of Public Relations, 13th edition
- 13. Ma trận quan hệ chuẩn đầu ra (CLO) và nội dung học phần Chương C C C C C Chương 1. Tổng quan về PR L X L L L L X Chương 2. Hoạt động PR trong các tổ chức X X Chương 3. Kỹ năng cho hoạt động PR trong PR X X Chương 4. Hoạt động Tài trợ & Tổ chức sự kiện X X khủng hoảng Chương 5. Quản lý xung đột và truyền thông X X 14. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp giảng dạy, học tập (TLM) C C C C C Tên phương pháp giảng dạy, L L L L L STT Mã học tập O O O O O 1 2 3 4 5 1 TLM1 Giải thích cụ thể X X X X 2 TLM2 Thuyết giảng X X X X 3 TLM3 Tham luận X X 4 TLM4 Giải quyết vấn đề 5 TLM5 Tập kích não 6 TLM6 Học theo tình huống X X X X 7 TLM7 Đóng vai 8 TLM8 Trò chơi 9 TLM9 Thực tập, thực tế 10 TLM10 Tranh luận 11 TLM11 Thảo luận X X X X X 12 TLM12 Học nhóm 13 TLM13 Câu hỏi gợi mở 14 TLM14 Dự án nghiên cứu X X X X 15 TLM15 Học trực tuyến 16 TLM16 Bài tập ở nhà X X 17 TLM17 Khác
- 15. Phân bổ thời gian theo số tiết tín chỉ cho 2 tín chỉ (1 tín chỉ = 15 tiết) Số tiết Phương pháp giảng dạy tín chỉ Chương Lý Thực hành/ Tổng thuyết thảo luận(*) số Chương 1 2 2 4 TLM 1,2,6,11 Chương 2 4 6 10 TLM 1,2,6,11,14,16 Chương 3 2 4 6 TLM 1,2,3,6,11,14,16 Chương 4 2 4 6 TLM 1,2,3,6,11,14,16 Chương 5 2 2 4 TLM 1,2,3,6,11,14,16 Tổng 12 18 30 Ghi chú: Số giờ thực hành/ thảo luận trên thực tế sẽ bằng số tiết thực hành/ thảo luận trên thiết kế x 2 16. Mối quan hệ giữa chuẩn đầu ra học phần (CLO) và phương pháp đánh giá (AM) Tên phương CLO1 CLO2 C pháp đánh giá Đánh giá chuyên X X cần Đánh giá bài tập X X Đánh giá thuyết trình Đánh giá hoạt động Nhật ký thực tập Kiểm tra tự luận X X Kiểm tra trắc nghiệm Bảo vệ và thi X vấn đáp Báo cáo Đánh giá thuyết trình Báo cáo khóa luận Khác
- Nội dung Phương pháp Tỷ lệ (%) CLO1 CLO2 CLO3 đánh giá Chương 1-5 AM1,AM2 20% X X X Kiểm tra tự luận AM6 20% X X Báo cáo bài tập AM9,AM10 20% X nhóm 5 chương+bài tập AM8 40% X X nhóm 17. Kế hoạch kiểm tra, đánh giá Xác nhận của Khoa/Bộ môn
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn