YOMEDIA
![](images/graphics/blank.gif)
ADSENSE
Đề cương thực hành động cơ xăng P2
286
lượt xem 137
download
lượt xem 137
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Dùng con ngựa đặt lên chốt pitong, dùng lá cỡ đo khe hở hai điểm tiếp xúc hai bên
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương thực hành động cơ xăng P2
- Th c hành Đ ng cơ xăng _ Dùng “con ng a” đ t lên ch t pít tông, dùng lá c đo khe h 2 đi m ti p xúc 2 bên. N u c 2 đi m ti p xúc là t t, n u ch có 1 đi m ti p xúc ch ng t thanh truy n b xo n. _ Xoay “con ng a” l i 180o đ t lên ch t pít tông, đo khe h 2 đi m ti p xúc trên và dư i, n u ch có 1 đi m ti p xúc ch ng t thanh truy n b cong. Đ cong cho phép c a thanh truy n là 0,15mm/100mm chi u dài, đ xo n cho phép là 0,30mm/100mm chi u dài. N u vư t quá thì ph i n n l i trên d ng c n n chuyên dùng. b)N u không có d ng c chuyên dùng: _ L p tr c khu u, thanh truy n, pít tông (không có xéc măng) vào đ ng cơ _ Quay tr c khu u đ pít tông TĐT, dùng lá c đo khe h gi a pít tông và xy lanh 2 bên. _ Quay tr c khu u đ pít tông TĐH, đo khe h tương t . _ So sánh kích thư c gi a 2 bên và TĐT, TĐH ta xác đ nh đư c thanh truy n có b cong hay không. 3/ Ki m tra khe h d u b c lót thanh truy n: a)Dùng pan me: _ Đo đư ng kính c tr c thanh truy n 2 chi u vuông góc. _ Đo đư ng kính trong b c lót thanh truy n 2 chi u vuông góc (sau khi đã l p n p thanh truy n và b c lót vào đ u to thanh truy n và si t đúng ng u l c). _ L y đư ng kính trong b c lót thanh truy n tr đư ng kính c tr c thanh truy n ta có khe h d u. 15
- Th c hành Đ ng cơ xăng b)Dùng dây plastic: _ Làm s ch d u ho c ch t b n trên b m t ki m tra. _ C t 1 đo n dây plastic dài b ng chi u r ng c a b c lót thanh truy n. _ Đ t đo n dây plastic này d c theo c tr c thanh truy n. _ L p thanh truy n vào và si t bu lông cho đ u và đúng ng u l c, đo n dây plastic bên trong s b d p ra. _ Tháo đo n dây plastic ra, dùng c đo đ so sánh và đ c giá tr qui đ i c a dây đo, ta đư c khe h d u b c lót thanh truy n. Khe h cho phép là 0,09mm, n u l n hơn ph i thay b c lót m i, n u nh hơn ph i c o b c lót. 4/ Ki m tra khe h bên đ u to thanh truy n: _ L p thanh truy n vào tr c khu u. _ Dùng là c đo khe h gi a b c lót và má khu u. Khe h cho phép là 0,6mm, n u l n quá ph i thay, n u nh quá ph i mài b c lót. 5/ Ki m tra tình tr ng b c lót: Quan sát tình tr ng m t ti p xúc c a b c lót có th bi t đư c còn dùng đư c hay không và có th xác đ nh đư c 1 s hư h ng c a các chi ti t khác. Sau đây là đ c tính c a m t ti p xúc: _ Màu tr ng xám ch ng t khe h d u t t nh t. _ B nám đen là do khe h d u quá l n. _ Ló lưng b c lót: l p h p kim ch ng mòn b mòn quá nhi u. _ Lưng b c lót màu sáng là do b c lót b trư t. _ B tr y ho c đóng c n b n là do d u bôi trơn quá dơ ho c không lau s ch s khi l p. _ An mòn không đ u là do tr c khu u b mòn. 16
- Th c hành Đ ng cơ xăng _ M t ti p xúc c sát 1 bên là do tr c khu u b cong. _ B l m t m nhi u ch là do nư c l n trong d u ho c đ ng cơ b kích n . _ M t ti p xúc b th ng b nhi u mãnh có c nh bén là do s d ng quá t i. _ B cháy: do bôi trơn kém, khe h d u quá nh . 6/ Thay b c lót thanh truy n: Khi b c lót thanh truy n b hư h ng (cháy, r …) ho c khe h d u quá l n, ho c khi mài tr c khu u thì ph i thay b c lót m i. Căn c vào kích thư c tiêu chu n c a tr c khu u (cote) đ ch n b c lót m i. Khi dùng b c lót m i c n ph i ki m tra ch t lư ng như sau: _ Hai đ u b c lót ph i cao hơn m t ph ng l p ráp đ u to thanh truy n 0,05mm đ b c lót không b trư t trong l đ u to thanh truy n. _ B c lót không b r , không có ti ng rè khi gõ, không b xù xì … _ M u đ nh v ph i ăn kh p t t. _ L d u c a b c lót và l d u c a thanh truy n (n u có) ph i trùng nhau, không đư c l ch quá 0,5mm. _ Chênh l ch chi u dày c a 2 n a b c lót cùng c p không đư c l n hơn 0,05mm. V-KI M TRA TR C KHU U 1/ Ki m tra đ cong c a tr c khu u: Đ t tr c khu u lên 2 kh i ch V r i dùng so k đ t c tr c khu u gi a đ đo đ cong (chú ý s nh hư ng c a đ ovan c a c tr c khu u đ n đ chính xác khi đo). Đ cong cho phép là 0,1mm. 2/ Ki m tra v t n t: có th ki m tra b ng t trư ng ho c b ng dung d ch hóa ch t. 3/ Ki m tra khe h d c tr c: đư c ki m tra b ng lá c , tương t như ki m tra khe h bên đ u to thanh truy n, ho c có th dùng đ ng h so đ ki m tra, khe h cho phép là 0,3mm. 17
- Th c hành Đ ng cơ xăng 4/ Ki m tra b m t: cháy nám, cào xư c, r … 5/ Ki m tra đ côn và đ ovan: Dùng pan me đo ngoài đo đư ng kính các c tr c khu u và ch t kh yu các v trí sau: a)Hai v trí vuông góc nhau: hi u s 2 đư ng kính này là đ ovan. b)Hai v trí song song 2 đ u: hi u s là đ côn. Tr s cho phép: c tr c kh yu là 0,01mm, ch t kh yu là 0,005mm. N u đ côn và đ ovan nh hơn cho phép thì dùng gi y nhám m n rà l i và s d ng ti p, n u l n hơn tr s cho phép thì ph i mài tr c khu u theo kích thư c tiêu chu n (cote) c a b c lót m i. 6/ Ki m tra khe h d u b c lót tr c khu u: Dùng panme đo ho c dùng dây plastic tương t như ki m tra khe h d u b c lót thanh truy n, tr s cho phép là 0,1mm. 18
- Th c hành Đ ng cơ xăng VI-KI M TRA CƠ C U PHÂN PH I KHÍ 1/Ki m tra tr c cam: a)Ki m tra đ cong c a tr c cam: Dùng so k đ đo đ cong c a tr c cam, đ cong cho phép là 0,04mm. b)Ki m tra đ mòn c a m u cam: dùng pan me đo chi u cao c a m u cam, so sánh v i tr s tiêu chu n đ tính đ mòn, n u đ mòn vư t quá 0,2mm thì ph i thay tr c cam. c)Ki m tra khe h b c lót tr c cam (khe h d u): Đo đư ng kính trong c a b c lót tr c cam và đư ng kính ngòai c a c tr c cam, tr ra s đư c khe h . Cũng có th dùng dây plastic đ đo gi ng như đo khe h d u b c lót tr c khu u. Khe h cho phép là 0,12mm. d)Ki m tra khe h d c tr c cam: Dùng so k đ ki m tra tương t như phương pháp ki m tra khe h d c tr c kh yu. Tr s cho phép là 0,2mm e)Ki m tra đ vênh c a bánh răng tr c cam: Dùng so k đ ki m tra, đ vênh cho phép là 0,15mm. 19
- Th c hành Đ ng cơ xăng 2/Ki m tra xú páp: a)Ki m tra đ mòn gi a thân xú páp và ng d n hư ng: _Dùng so k đo đ rơ gi a thân xú páp và ng d n hư ng như hình v , đ rơ cho phép 0,2mm. _N u đ rơ vư t quá m c cho phép, ki m tra khe h gi a thân xú páp và ng d n hư ng b ng cách đo đư ng kính trong ng d n hư ng và đư ng kính ngòai thân xú páp, tr ra s đư c khe h . Khe h cho phép 0,08mm đ i v i xú páp hút và 0,1mm đ i v i xú páp thóat. _N u khe h vư t quá m c cho phép, ph i thay xú páp và ki m tra l i. N u khe h v n quá m c cho phép, thay luôn ng d n hư ng. b)Ki m tra đ u xú páp: xem bài “Mài rà xú páp” 3/Ki m tra lò xo xú páp: _Đo đ không vuông góc “S”, n u l n hơn 2,2mm ph i thay lò xo _Đo s c nén c a lò xo b ng d ng c chuyên dùng. Tr s cho phép là 40kg khi chi u dài lò xo đư c nén l i còn 29mm. 20
- Th c hành Đ ng cơ xăng Bài 3: ĐI U CH NH XÚ PÁP I-M C ĐÍCH Đi u ch nh xú páp là ch a 1 khe h (khe h nhi t) thích h p gi a đuôi xú páp và đ u c n m (đ i v i xú páp treo) ho c đ u con đ i (đ i v i xú páp đ ng). _ N u khe h quá nh ho c không có khe h thì xú páp s b đ i (đóng không kín), n d i b ch hòa khí ho c đư ng ng thoát, đ ng cơ b gi m công su t. _ N u khe h quá l n thì xú páp s b kêu (gõ xú páp), góc m c a các xú páp b gi m, đ ng cơ b gi m công su t, các chi ti t mau mòn. Tr s khe h này do nhà ch t o qui đ nh tùy lo i đ ng cơ, thông thư ng khe h c a xú páp hút kho ng 0,1 – 0,2mm, xú páp thoát kho ng 0,2 – 0,3mm. II-YÊU C U 1/ Xác đ nh th t xy lanh: _ Đ i v i đ ng cơ 1 hàng xy lanh, theo qui ư c chung, xy lanh s 1 đư c tính t đ u tr c khu u. _ Đ i v i đ ng cơ ch V, nhà ch t o có ghi s theo qui ư c riêng thì ta ph i theo qui ư c này. 2/ Xác đ nh xú páp hút, xú páp thoát: _ N u đ ng cơ đã tháo n p máy, có th quan sát đ u xú páp: đ u xú páp hút l n hơn đ u xú páp thoát, ho c xem d u ghi trên đ u xú páp: IN (Inlet) là xú páp hút, EX (Exhaust) là xú páp thoát. _ Quan sát ng góp: xú páp hút thông v i ng góp hút g n b ch hòa khí, xú páp thoát thông v i ng góp thoát g n đư ng ng thoát. _ Quay tr c khu u theo chi u quay và quan sát 2 xú páp c a 1 xy lanh, khi xú páp thoát v a đóng l i thì xú páp hút m ra li n. 3/ Xác đ nh chi u quay c a tr c khu u (qui ư c nhìn t phía trư c đ ng cơ): g m các phương pháp sau: _ Xem d u mũi tên ghi pu ly hay bánh tr n. _ Quan sát chi u nghiêng c a cánh qu t gió: đ i v i đ ng cơ ôtô, lúc h at đ ng, qu t gió luôn th i gió vào đ ng cơ. _ Quan sát m u kh i đ ng b ng tay quay n u có. _ Quay th (trư ng h p này ph i phân bi t đư c xúp hút và xúp páp thoát): quay th tr c khu u theo 1 chi u b t kỳ nào đó, khi th y xú páp thoát v a đóng l i mà xú páp hút m ra li n ch ng t chi u quay th là chi u quay đúng. Đa s các lo i đ ng cơ có chi u quay ph i (cùng chi u kim đ ng h ), nhưng cũng có 1 s ít đ ng cơ có chi u quay trái (ngư c chi u kim đ ng h ) 4/ Xác đ nh t đi m thư ng (TĐT) c a pít tông s 1: 21
- Th c hành Đ ng cơ xăng _ Xem d u ghi pu ly hay bánh tr n (d u ch T ho c TDC ho c s 0) _ Dùng que dò c m vào l bu gi s 1 (ch áp d ng cho lo i đ ng cơ có bu gi g n trên đ nh bu ng cháy). _ Xem 2 xú páp (c a xy lanh 1) trùng đi p: v trí này, pít tông s 1 đang TĐT nhưng cách này không chính xác l m. 5/ Xác đ nh th t thì n c a đ ng cơ: Đ i v i đ ng cơ nhi u xy lanh, c n ph i xác đ nh th t thì n (TTTN) c a đ ng cơ theo các phương pháp sau đây: a)Tìm s ghi s n trên đ ng cơ: Tìm ch FIRING ORDER (th t thì n ) b)Đánh d u xú páp hút: Dùng ph n đánh d u lên t t c các xú páp hút c a đ ng cơ, quay đ ng cơ theo chi u quay và quan sát th t m c a các xú páp hút chính là TTTN c a đ ng cơ. 22
- Th c hành Đ ng cơ xăng III-PHƯƠNG PHÁP THƯC HÀNH Ph i tuân theo các nguyên t c sau đây: _ Ph i đi u ch nh xú páp lúc đ ng cơ còn ngu i. _ Th t đi u ch nh xú páp ph i theo đúng TTTN c a đ ng cơ. _ Mu n đi u ch nh xú páp c a xy lanh nào, ph i đ pít tông c a xy lanh đó TĐT cu i thì nén, t c là 2 xú páp c a pít tông song hành v i nó trùng đi p. Các c p pít tông song hành c a đ ng cơ như sau: +Đ ng cơ 4 xy lanh: 1 – 4, 2 – 3 +Đ ng cơ 6 xy lanh: 1 – 6, 2 – 5, 3 – 4 Thí d : Đi u ch nh xú páp c a 1 đ ng cơ 4 xy lanh có TTTN là 1342, phương pháp như sau: 1/ Đi u ch nh xú páp c a xy lanh 1: Quay tr c khu u theo chi u quay cho 2 xú páp c a xy lanh 4 trùng đi p. Ti n hành đi u ch nh xú páp c a xy lanh 1 như sau: ch n lá c có chi u dày theo qui đ nh đ ki m tra khe h c a xú páp, n u c m th y V A RÍT là đư c, n u quá ch t ho c quá l ng thì ph i đi u ch nh l i nơi vít đi u ch nh c n m (đ i v i xú páp treo) ho c con đ i (đ i v i xú páp đ ng). Chú ý n i l ng đai c khóa trư c khi đi u ch nh và si t ch t l i sau khi đi u ch nh xong. 2/ Đi u ch nh xú páp c a xy lanh 3: Quay tr c khu u theo chi u quay cho 2 xú páp c a xy lanh 2 trùng đi p (lúc này tr c khu u quay đư c 180o). Ti n hành đi u ch nh xú páp c a xy lanh 3 theo phương pháp tương t như trên. 3/ Đi u ch nh xú páp c a xy lanh 4: Quay tr c khu u theo chi u quay cho 2 xú páp c a xy lanh 1 trùng đi p (tr c khu u quay đư c 180o). 4/ Đi u ch nh xú páp c a xy lanh 2: Quay tr c khu u theo chi u quay cho 2 xú páp c a xy lanh 3 trùng đi p (tr c khu u quay đư c 180o). Cu i cùng quay tr c khu u 2 vòng đ ki m tra l i toàn b . Ghi chú: Phương pháp trên đi u ch nh xú páp trong 2 vòng quay tr c kh yu, có th đi u ch nh xú páp trong 1 vòng quay tr c kh yu như sau: 23
- Th c hành Đ ng cơ xăng 1/Quay tr c kh yu theo chi u quay cho 2 xú páp c a xy lanh 4 trùng đi p, ti n hành đi u ch nh các xú páp hút và thóat c a xy lanh 1, xú páp hút c a xy kanh 2 và xú páp thóat c a xy lanh 3. 2/Quay tr c kh yu theo chi u quay 1 vòng cho 2 xú páp c a xy lanh 1 trùng đi p, đi u ch nh các xú páp hút và thóat c a xy lanh 4, xú páp thóat c a xy lanh 2 và xú páp hút c a xy lanh 3. Chú ý: _Đ i v i cơ c u phân ph i khí dùng con đ i th y l c, không c n ph i đi u ch nh khe h xú páp. Khi đ ng cơ còn ngu i, khe h b tri t tiêu; khi đ ng cơ nóng, xú páp v n không b đ i. _Đ i v i cơ c u phân ph i khí có tr c cam l p n p máy đi u khi n tr c ti p xú páp, đi u ch nh khe h xú páp b ng cách thay mi ng chêm đi u ch nh con đ i. Con đ i th y l c 24
- Th c hành Đ ng cơ xăng Bài 4: KI M TRA H TH NG BÔI TRƠN I-TÌM M CH D U BÔI TRƠN _ Các chi ti t c a h th ng bôi trơn đã đư c tháo ra r a s ch s . _ Tìm m ch d u t c c te qua l c thô đ n bơm d u r i đ n l c tinh. _ L c tinh l p phía ngoài đ ng cơ, quan sát v trí l p l c tinh, c u t o c a l c tinh đ tìm đư ng d u chính. Chú ý có 2 ki u l p l c tinh: + L c m t ph n: l c tinh l p song song v i đư ng d u chính, 1 ph n d u t bơm ra (kho ng 30%) đ n l c tinh r i tr v c c te, ph n d u còn l i (kho ng 70%) đ n đư ng d u chính đ đi bôi trơn. + L c toàn ph n: l c tinh l p n i ti p v i đư ng d u chính, toàn b d u t bơm đ n l c tinh đ đi bôi trơn. _ T đư ng d u chính tìm m ch d u phân ph i đ n tr c khu u, tr c cam …. N u đ ng cơ có xú páp treo, đư ng d u đ n tr c c n m thưMáykhoan ng m trong ng mài xú páp thân máy và n p máy đ n 1 ho c 2 vít c y có khoan l l p tr c c n m . _ Dùng d u r a, gi lau, gió nén thông r a s ch s các m ch d u. II-KI M TRA CÁC CHI TI T 1/Ki m tra l c d u: a) L c thô: Ch c n r a s ch th i khô là xong, n u lư i l c b rách thì ph i thay m i. b) L c tinh: L c này g n bên ngoài đ ng cơ ta ph i ki m tra đ nh kỳ ho c khi có hi n tư ng hư h ng. _ Tháo r i t ng chi ti t 25
- Th c hành Đ ng cơ xăng _ Ki m tra lõi l c, r a s ch b ng d u, xong th i gió nén cho khô (th i t trong ra ngoài). N u quá đ nh kỳ ph i thay lõi l c m i. Đ i v i l ai l c d u nguyên c m không tháo r i đư c, ph i thay tòan b . _ N u lo i l c d u có g n van an toàn thì nh thông s ch m ch d u, ki m tra lò xo, van (n u m vít đi u ch nh thì ph i nh v trí đ khi ráp vào cho đúng). _ Ki m tra đ m kín (ph t) xem còn dùng đư c hay không. _ Ráp l i toàn b , chú ý đ m kín và lò xo. Th i gió nén l c tinh 2/ Ki m tra bơm d u: _ Tháo bơm ra t ng chi ti t, chú ý mi ng đ m n p bơm n u còn t t có th dùng l i. _ R a s ch s , th i khô các chi ti t. _ Ráp l i 2 bánh răng vào bơm (không l p n p bơm). _ Dùng lá c ki m tra: a) Khe h gi a v bơm và bánh răng (cho phép 0,1mm) b) Khe h gi a 2 bánh răng (0,15 – 0,35mm) c) Khe h gi a m t trên bánh răng v i n p bơm (chi u sâu v t lõm n p cho phép 0,1mm). _ Chú ý chi u dày mi ng đ m n p bơm n u thay m i. _ Ki m tra m ch d u c a van gi m áp. _ Ki m tra 2 m t ph ng ti p xúc gi a v bơm và n p bơm. 26
- Th c hành Đ ng cơ xăng 27
- Th c hành Đ ng cơ xăng 3/ Ki m tra tình tr ng c a d u bôi trơn _ D u có màu đen do l n l n v i khí th i l t t bu ng cháy xu ng và b oxy hóa. _ D u quá loãng và cao hơn m c n đ nh do xăng l t xu ng c c te (màng bơm xăng b rách). _ D u có màu tr ng đ c do có l n nư c trong d u ho c nư c l t t h th ng làm mát (đ m n p máy b cháy, xy lanh b n t …). _ D u có l n m t kim lo i là do b c lót b cháy ho c các b m t ma sát b mòn quá nhi u. III-B O DƯ NG H TH NG BÔI TRƠN 1/ Phương pháp thay d u bôi trơn: D u bôi trơn sau 1 th i gian làm vi c s m t tính ch t làm trơn, do đó ph i thay d u m i. Th i gian thay d u tùy theo nhà ch t o n đ nh ho c sau khi xe ch y đư c 2000 – 3000Km, phương pháp thay d u như sau: _ Cho đ ng cơ n kho ng 15 phút đ d u nóng, d ch y. _ T t máy, m vít x d u c c te, đ th i gian cho d u cũ ch y ra h t. _ V n vít l i, chăm d u m i vào đ n m c n đ nh (xem thư c đo d u). _ N u đ ng cơ dơ quá, ta ph i súc r a các b ph n trong c c te trư c khi chăm d u m i vào b ng cách: đ d u r a đ c bi t vào c c te lên t i m c trung bình. Cho đ ng cơ ho t đ ng kho ng 10 phút, x d u r a đó ra, v n vít x d u l i, chăm d u m i vào. 2/ Nh ng đi u c n chú ý trong vi c bôi trơn đ ng cơ: _ Đ ng đ kéo dài vi c s d ng đ ng cơ khi th y m c d u trong c c te ngày càng lên cao thay vì h xu ng (có xăng hay nư c l t vào c c te). _ Đ ng tăng ga l n li n khi đ ng cơ m i kh i đ ng, vì d u hãy còn ngu i và d u chưa lưu thông đ n kh p các b ph n. _ Dùng 1 lo i d u thích h p v i đ ng cơ, không pha l n nhi u lo i có tính ch t khác nhau. _ Không dùng d u l a đ súc r a, vì d u l a còn sót l i làm m t tính ch t làm trơn c a d u nh n (ch dùng d u r a đ c bi t ho c d u gasoil). 28
- Th c hành Đ ng cơ xăng Bài 5: KI M TRA H TH NG LÀM MÁT I-Đ I V I Đ NG CƠ ĐANG HO T Đ NG Ta ki m tra các ph n sau: 1/ Đ căng c a dây đai: _ Có th dùng d ng c đo ho c dùng tay n dây đai xu ng 1 l c kho ng 3Kg, đ võng c a dây đai t 10 – 15mm là đư c. _ N u đ võng quá nh là dây đai quá căng làm mau h ng b c đ n bơm nư c và máy phát đi n, t n hao công su t c a đ ng cơ. N u đ võng quá l n là dây đai quá chùng làm dây đai b trư t trong rãnh pu ly, hi u qu làm mát kém. _ Đi u ch nh l i đ căng dây đai b ng cách đi u ch nh máy phát đi n ra vào đ đ t đư c đ căng thích h p. 2/ Ki m tra tình tr ng c a bơm nư c và qu t gió: _ Cho đ ng cơ ho t đ ng, m n p két nư c ra. _ N u nư c bên trong chuy n đ ng ch ng t bơm nư c làm vi c, tăng ga l n thì nư c chuy n đ ng nhanh là t t. _ N u nư c bên trong không chuy n đ ng ch ng t bơm nư c không làm vi c, tăng ga l n thì nư c chuy n đ ng nh là bơm nư c quá y u. 3/Ki m tra két nư c: Ru t két nư c b ngh t: s tay c m giác nhi t đ , n u két nư c b ngh t nhi u thì nhi t đ két nư c trên và két dư i nư c chênh nhau l n. Có th ki m tra b ng cách m n p két nư c, tăng t c đ ng cơ vài l n, n u nư c trào ra càng nhi u ch ng t két nư c càng b ngh t. 4/ Ki m tra nư c làm mát: _ Nư c làm mát ph i dùng nư c trong, không có c n b n. 29
![](images/graphics/blank.gif)
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
![](images/icons/closefanbox.gif)
Báo xấu
![](images/icons/closefanbox.gif)
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)