intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ ý kiến

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

67
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'để đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ ý kiến', kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ ý kiến

  1. Để đồng nghiệp sẵn sàng chia sẻ ý kiến Công việc có vấn đề trục trặc, bạn cần tổ chức cuộc họp để thu thập ý kiến của đồng nghiệp, bạn mong muốn mọi người sẽ thực sự nhập cuộc để cùng bạn vượt qua khó khăn. Thế nhưng, đôi khi, những cuộc họp lại kéo dài, mất nhiều thời gian nhưng hầu như vô bổ bởi ai cũng thờ ơ vì đó không phải trách nhiệm của mình. Họ chỉ ngồi nghe mà không có sự phản hồi nào, kể cả khi bạn hỏi đến. Những cuộc họp bế tắc như thế khiến bạn cảm thấy ngột ngạt. Thực tế, để mọi người vui vẻ tham gia cuộc họp, sẵn sàng chia sẻ, đóng góp ý kiến, người tổ chức cuộc họp phải có "mẹo". Hai cái đầu bao giờ cũng tốt hơn một cái đầu, vì thế, đừng bao giờ coi thường theo kiểu "nếu không thích thì không cần phải họp". Sau đây là những bí quyết giúp bạn lôi kéo được nhiều người tham gia cuộc họp và sẵn sàng chia sẻ vấn đề với bạn: Ðừng áp đảo Bạn nên đưa vấn đề cần thảo luận ra trao đổi một cách cởi mở, cố gắng để mọi người cảm thấy việc đó có liên quan trực tiếp đến họ, để lôi kéo mọi người tích cực đóng góp ý kiến. Người ta sẽ thấy bạn thực sự muốn dành thời gian cho họ, muốn nghe ý kiến của họ và vui vẻ chia sẻ suy nghĩ của bản thân. Bởi ít nhất, ý kiến của họ cũng đóng vai trò quan trọng, được đánh giá cao. Khi muốn trưng cầu ý kiến, bạn nên để ít nhất là 3 người bày tỏ quan điểm trước khi đứng ra phát ngôn trở lại. Tính dân chủ, cởi mở và coi
  2. trọng mọi người sẽ khiến họ cảm thấy tin tưởng, thoải mái hơn khi tham gia gỡ rối công việc. Có cái nhìn tích cực Mỗi người đều có cách nhìn nhận, đánh giá riêng, có thể khác với những gì bạn nghĩ nhưng đừng vì thế mà gạt bỏ hay đánh giá thấp ý kiến của họ. Bạn cần phải chỉ cho mọi người thấy rằng, tất cả những ý kiến đóng góp đó đều có giá trị bởi đã đưa ra được những điểm quan trọng. Hãy cảm ơn họ vì đã đóng góp nhiều ý kiến bổ ích. Tuyệt đối không vì bất kỳ lý do gì mà tỏ ra chán nản, coi thường ý kiến của mọi người, kể cả khi nó chưa thực sự giúp bạn giải quyết được vấn đề. Cứ đặt bạn vào vị trí của họ, nếu có người tỏ thái độ như thế, liệu lần sau bạn còn muốn chia sẻ ý kiến nữa hay không. Hỏi trực tiếp Để thu thập được ý kiến từ tất cả mọi người, bạn nên đề nghị mỗi người đưa ra ý kiến, chia sẻ suy nghĩ của mình. Tuy nhiên, đừng tạo cho người ta cảm giác bị ép buộc. Mọi thứ cần phải thoải mái, trên tinh thần hợp tác. Bằng cách hỏi trực tiếp nhưng không có nghĩa là tạo áp lực, bắt người ta phải nói, bạn hãy nói với mọi người thật nhẹ nhàng, trên tinh thần hợp tác "bạn có điều gì để chia sẻ về vấn đề này không". Dù là cần việc làm nhưng nếu cứ có việc là bạn nhận lời ngay mà không cần quan tâm đến những yếu tố khác như trách nhiệm công việc, môi trường và chế độ công ty dành cho bạn thì bạn cần nghiêm túc xem lại quá trình tìm việc của mình. Rasmussen cho rằng, người tìm việc cần tìm hiểu yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng như mong muốn của bản thân để xem có phù hợp
  3. hay không. Nếu chỉ vì cần đi làm mà nhận "bừa" một công việc nào đó, sớm hay muộn bạn cũng rơi vào tình trạng cũ mà thôi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2