Đề kiểm tra chứng chỉ tin học quốc gia trình độ A - 3- đại học An Giang ( ngày 27/6/2010)
lượt xem 25
download
Tìm trên máy tính 1 tập tin hình ảnh có kích thước tối đa 100 KB. Sao chép tập tin tìm được về ổ đĩa Z: Trong hộp thoại Display Properties, thiết lập chế độ Screen saver của máy tính là Windows XP. Bật chế độ Screen của máy tính lên và chụp lại màn hình nền của máy tính tại thời điểm hiển thị chế độ Screen saver và lưu thành tập tin screensaver.jpg trên ổ đĩa Z.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề kiểm tra chứng chỉ tin học quốc gia trình độ A - 3- đại học An Giang ( ngày 27/6/2010)
- TRUNG TÂM TIN HỌC - ĐẠI HỌC AN GIANG Số 25 - Võ Thị Sáu, P. Đông Xuyên, TP. Long xuyên, An giang Tels: (076) 3945454 – ext. 666; Fax: (076) 3842560 Website: http://cict.agu.edu.vn E-mail: cict@agu.edu.vn ĐỀ KIỂM TRA CHỨNG CHỈ TIN HỌC QUỐC GIA TRÌNH ĐỘ A Thời gian thi: 135 phút Ngày thi: 27/06/2010 Đề thi số: Lưu ý: - Thí sinh lưu các tập tin, thư mục vào ổ đĩa Z: để chấm điểm. Những trường hợp lưu tập tin, thư mục không đúng yêu cầu của đề kiểm tra sẽ bị trừ 25% tổng số điểm của phần tương ứng. - Đề kiểm tra được chia thành 3 phần. Bài làm được xem như đạt nếu tổng điểm của 3 phần từ 15 điểm trở lên và điểm từng phần phải đạt tối thiểu: Windows + Lý thuyết tổng quát 3 điểm; Word + Powerpoint 3 điểm, Excel 3 điểm. Phần I: Microsoft Windows (7.5 điểm) Câu 1: Trên ổ đĩa Z: tạo cây thư mục như hình vẽ bên: Câu 2: Giải nén tập tin Z:\du_lieu.zip vào các thư mục con của thư mục TỈNH AN GIANG. Sau đó, dựa vào kiến thức về đơn vị hành chính của tỉnh An Giang để sắp xếp các thư mục được giải nén cho hợp lý. Câu 3: Tìm trên máy tính 1 tập tin hình ảnh có kích thước tối đa 100 KB. Sao chép tập tin tìm được về ổ đĩa Z: Câu 4: Trong hộp thoại Display Properties, thiết lập chế độ Screen saver của máy tính là Windows XP. Bật chế độ Screen của máy tính lên và chụp lại màn hình nền của máy tính tại thời điểm hiển thị chế độ Screen saver và lưu thành tập tin screensaver.jpg trên ổ đĩa Z: Câu 5: Trên ổ đĩa Z:, bạn hãy tạo shortcut cho các đối tượng sau: a. Thư mục TINH AN GIANG được tạo ở Câu 1 b. Địa chỉ trang web http://www.angiang.gov.vn và đặt tên là Cong TTDT Tinh An Giang c. Đối tượng My Computer d. Hộp thoại Folder Options Câu 6: Trên ổ đĩa Z:, tạo tập tin TraLoi.rtf có nội dung trả lời các câu hỏi sau: a. Cho biết tên hai thiết bị được gọi là bộ nhớ trong của máy tính? b. Cho biết tổ hợp phím để khởi động nhanh lại máy tính? Câu 7: Nén tất cả các tập tin trên ổ đĩa Z: thành tập tin BaiLam.zip Phần II: Microsoft Word và Microsoft PowerPoint (10 điểm) A. Microsoft Word (8 điểm) Thí sinh hãy mở tập tin suckhoemuathi.doc đã được nhập sẵn một phần dữ liệu trên ổ đĩa Z:, hãy nhập thêm dữ liệu và định dạng văn bản giống như mẫu ở trang sau: Yêu cầu: - Sử dụng font Arial, size 10 cho phần nội dung. - Định dạng tất cả các paragraph: before: 3pt, after: 3pt. - Page setup: A4, Top: 2cm, Bottom: 2cm, Left: 2cm, Right: 2cm. - Header (canh giữa) ---Bí quyết giữ sức khỏe mùa thi ---; Footer (canh giữa): Trang + [số trang]. - Hình sử dụng cho văn bản được cho sẵn ở ổ đĩa Z: là hinh1.jpg SBD: …………… Họ và tên: …………………………. Trang 1/4
- Trong cái nóng nực mùa hè đang ở đỉnh điểm, các em học sinh phổ thông trung học lại đang đối mặt với kỳ thi đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp quyết định tương lai về sau và cả một bầu không khí cuồng nhiệt của World cup đang bao trùm lên hành tinh dội đến tận từng nhà, từng người… khiến mấy cô cậu hâm mộ môn thể thao “vua” này thêm khổ sở đứng ngồi không yên. Có bí quyết nào để học tốt, thi tốt? 1. Xây dựng thời gian biểu hợp lý Trước hết, để đạt hiệu quả tối ưu, mỗi em phải tự xây dựng cho mình một thời gian biểu hợp lý sao cho vừa bảo đảm kế hoạch ôn tập, vừa giữ gìn sức khỏe để có thể bước vào cuộc thi với phong độ thư thái, tự tin, nghiêm túc. ề nghỉ ngơi: đây là vấn đề hệ trọng bởi hăm sóc giấc ngủ: Ngủ là một hình thức V C được nghỉ ngơi, thư giãn sẽ giải tỏa được nghỉ ngơi quan trọng sau một ngày làm sự căng thẳng, bức bối... Các em nên thu việc, giúp các em lấy lại sức lực, đầu óc xếp để sau 45 phút - 1 giờ hoặc sau một vấn sảng khoái hơn, tinh thần trở nên minh mẫn đề, một chủ điểm ôn tập vừa được hệ thống hơn sẵn sàng bước vào một ngày mới. Như hóa, sau một bài tập khó vừa giải được... có một cỗ máy chẳng hạn, dù có tinh vi, hiện đại thể chợp mắt hoặc dành ít phút nghe nhạc, đến mấy thì sau một thời gian hoạt động vẫn chơi quần vợt, chơi tennis hay làm mấy động phải được bảo dưỡng định kỳ mới có thể tiếp tác thể dục hay tản bộ. tục vận hành bình thường và mới kéo dài được tuổi thọ. 2. Không nên xem nhẹ chuyện ăn uống Để đủ sức ôn luyện và sẵn sàng bước vào kỳ thi, các em cũng đừng xem nhẹ việc ăn uống. Y học lao động xếp chế độ học tập, làm việc của học sinh, sinh viên thuộc loại hình lao động có mức tiêu hao năng lượng tương tự lao động thể lực vừa, nhưng tại những thời điểm ôn luyện và thi cử do tính chất khẩn trương, căng thẳng thì khác. Khẩu phần của các em phải đáp ứng được nhu cầu của cơ thể đang lớn, đồng thời phải bù đắp được phần năng lượng tiêu hao, phải thỏa mãn nhu cầu đặc biệt của bộ não. Bữa ăn của các em cần có đủ chất, đặc biệt là có đủ protein, vitamin và chất khoáng. Nên chọn thịt nạc (thịt gà), cá, đậu, các loại rau quả tươi. Một khẩu phần đa dạng, cân đối, được chế biến hợp khẩu vị, thường xuyên thay đổi món... các em ăn ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn. Vì đang mùa nắng nóng, cơ thể cần nhiều nước. Bình thường, mỗi ngày cơ thể cần khoảng 2,5 lít nước, riêng nước uống là 1,2 - 1,5 lít. Những ngày nóng nực, nhiệt độ ngoài trời có thể lên đến 39oC hoặc hơn, cơ thể bị mất nhiều mồ hôi, các em cần uống nhiều nước hơn. Nước uống có thể là nước khoáng, nước tinh lọc đóng chai còn không thì tốt nhất là uống nước đun sôi để nguội. Các em có thể chuẩn bị từ nhà, đựng nước trong chai sạch mang đến trường thi để uống trong khi chờ đợi vào phòng thi. Như thế, chắc chắn sẽ không phải uống nước ở quán ven đường, không lo bị tiêu chảy làm ảnh hưởng đến cuộc thi. 3. Thận trọng trong việc đi lại Việc đi lại của các em trong thời gian này cũng cần thận trọng hơn, tránh để xảy ra va chạm hoặc tai nạn làm ảnh hưởng đến việc ôn tập và cuộc thi. Trong những ngày các em đi thi, gia đình nên bố trí người đi cùng để có thể kịp thời ứng cứu khi xảy ra “sự cố” (xe hỏng, tai nạn...) thì yên tâm hơn. Với các em ngoại tỉnh hay nhà ở xa địa điểm thi, cần cố gắng thu xếp ở trọ gần phòng thi để đỡ phải đi lại xa, tránh được sự cố giao thông (như va quệt, tắc nghẽn, đường ngập úng khi trời m ưa...) làm chậm giờ. BS. NGUYỄN QUANG NGỌC SBD: …………… Họ và tên: …………………………. Trang 2/4
- B. Microsoft PowerPoint (2 điểm) Thí sinh tạo một trình diễn gồm 2 slide có nội dung và yêu cầu như sau: Lưu tập tin vào ổ Z: với tên ASPIRE.ppt Chọn mẫu thiết kế (Slide Design) như mẫu. Hình sử dụng chèn vào Slide được cho sẵn ở ổ đĩa Z: là hinh2.jpg Thiết lập hiệu ứng chuyển tiếp slide (Slide Transition) tùy ý. Thiết lập hiệu ứng hoạt hình tùy ý ( Custom Animation) cho các nội dung trong 2 slide. Slide 1 Slide 2 SBD: …………… Họ và tên: …………………………. Trang 3/4
- Phần III: Microsoft Excel (10 điểm) Thí sinh mở tập tin muaban.xls được cho sẵn trên ổ đĩa Z:, sau đó thực hiện các yêu cầu bên dưới: Bảng tra giá hàng hóa Bảng thống kê Yêu cầu: 1. Nhập thêm các dữ liệu còn thiếu gồm: STT, Bảng tra giá hàng hóa. 2. Điền thông tin cho cột Tên Hàng dựa vào Mã Hàng và Bảng tra giá hàng hóa. 3. Tính cột Thành Tiền. Biết Thành Tiền = Số Lượng * Đơn Giá, trong đó Đơn Giá được tra từ Bảng tra giá hàng hóa, nghiệp vụ ( Mua hoặc Bán ) và hình thức ( Sỉ hoặc Lẻ ) 4. Điền thông tin vào Bảng Thống kê. 5. Sắp xếp bảng tính tăng dần theo Thành Tiền. 6. Thiết lập điều kiện lọc và rút trích tên đại lý bán lẻ. 7. Chèn thêm và tính toán trong Bảng Kê Tình Hình Mua Bán Nguyên Liệu và Bảng Thống Kê các dòng Tổng Cộng theo mẫu. 8. Vẽ biểu đồ (dạng Pie) biểu diễn tỉ lệ số lượng hàng được mua bán giữa loại hình bán lẻ (L) và loại hình bán sỉ (S). 9. Định dạng các cột STT có dạng 01, 02…, Cột thành tiền có đơn vị tiền tệ là đồng và có dấu phân cách hàng nghìn. 10. Định dạng bảng tính như mẫu. ---Hết--- SBD: …………… Họ và tên: …………………………. Trang 4/4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng - Đề B
2 p | 153 | 16
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A5
3 p | 98 | 15
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A4
4 p | 127 | 13
-
Kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng-Đề B tỉnh Tiền Giang
3 p | 134 | 11
-
Kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng -Đề thi B tỉnh Tiền Giang
3 p | 129 | 10
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng: Đề B - TTTH Tỉnh Tiền Giang
3 p | 107 | 10
-
Kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng đề thi B-Tiền Giang
4 p | 138 | 9
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A2 (26/02/2012)
5 p | 94 | 9
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A2
3 p | 112 | 9
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng - Đề B7
2 p | 84 | 9
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A1 (2012)
3 p | 102 | 8
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng - Đề B: Khóa ngày 30/9/2012
2 p | 77 | 8
-
Kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng năm 2012-Trung tâm tin học Tiền Giang
2 p | 141 | 8
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A1
3 p | 112 | 8
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng - Đề B (29/4/2012)
3 p | 89 | 7
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng - Đề B (27/5/2012)
4 p | 90 | 7
-
Đề kiểm tra chứng chỉ A - B tin học ứng dụng - Đề A1 (29/04/2012)
3 p | 85 | 6
-
Đề kiểm tra chứng chỉ B tin học ứng dụng (26/02/2012)
3 p | 71 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn