intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK1 môn GDCD 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Phong

Chia sẻ: Vương Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

147
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra HK1 môn GDCD 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Phong giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức để bước vào kì thi học kì 1 sắp tới và làm nền tảng giúp các em học tốt GDCD ở học kì 2 và những năm sau. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK1 môn GDCD 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Tân Phong

UBND HUYỆN BÌNH XUYÊN<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2017-2018<br /> <br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN- LỚP 9<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Thời gian làm bài 45 phút, không kể thời gian giao đề<br /> <br /> PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN.<br /> Câu 1. ( 2 điểm) Em hãy lựa chọn đáp án đúng.<br /> 1.Biểu hiện nào trái với chí công vô tư?<br /> A. Giải quyết công việc vì tình .<br /> C. Công bằng cứ theo phép công mà làm.<br /> B. Mọi việc cần giải quyết thấu tình đạt lí.<br /> D. Mọi hành động đều vì dân, vì nước.<br /> 2. Câu ca dao sau thể hiện đức tính gì?<br /> “Dù ai nói ngả nói nghiêng<br /> Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân”.<br /> A. Chí công vô tư<br /> B. Dân chủ<br /> C. Kỉ luật<br /> D. Tự chủ<br /> 3. Em hãy cho biết hành vi nào sau đây biểu hiện tình yêu hòa bình?<br /> A. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn. B. Bắt mọi người phục tùng ý muốn của mình.<br /> C. Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế.<br /> <br /> D. Không buôn bán với người nước ngoài.<br /> <br /> 4. Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ?<br /> A. Luôn tự nhắc mình phải làm theo số đông.<br /> B. Không bị người khác làm ảnh hưởng, luôn hành động theo ý mình.<br /> C. Luôn tự nhắc mình, không cần quan tâm đến các sự việc xung quanh.<br /> D. Luôn có lập trường rõ ràng, thái độ từ tốn trước các sự việc.<br /> Câu 2. ( 2 điểm) Điển từ vào chỗ trống sao cho phù hợp<br /> “…(1)…là cùng chung sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trongcông việc, lĩnh vực<br /> nào đó, vì …(2)…chung; phải dựa trên cơ sở bình đẳng, …(3)….cùng có lợi và không làm<br /> …(4)… đến lợi ích của những người khác.”<br /> PHẦN II. TỰ LUẬN.<br /> Câu 3. (3 điểm)<br /> Vì sao phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Em hãy kể 4 truyền<br /> thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.<br /> Câu 4. ( 3 điểm) Tình huống<br /> Trong khi học nhóm, Nam và Hải gặp một bài toán khó. Trong khi Hải muốn cả hai<br /> cùng tìm tòi, nghiên cứu tìm ra cách giải, còn Nam muốn lên mạng internet tra cứu Google vì<br /> Nam cho rằng, làm thế cho nhanh đỡ tốn thời gian, thể hiện tính năng động, sáng tạo.<br /> Theo em, Nam làm như vậy có đúng là năng động, sáng tạo không? Vì sao?<br /> Nếu là Hải, em sẽ góp ý gì với Nam?<br /> -Hết(Học sinh không được dùng tài liệu. Giám thị coi thi không giải thíchgì thêm.)<br /> Họ và tên:…………………………….…..Số báo danh:……………………<br /> <br /> UBND HUYỆN BÌNH XUYÊN<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> <br /> PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2017-2018<br /> MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN- LỚP 9<br /> Thời gian làm bài 45 phút, không kể thời gian giao đề<br /> ( Đáp án có 02 trang)<br /> <br /> PHẦN I. TRẮC NGHIỆM.<br /> Câu 1. 2 điểm – mỗi lựa chọn đúng được 0.5 điểm<br /> 1. A<br /> 2. D<br /> 3. C<br /> Câu 2. 2 điểm – mỗi từ điền đúng được 0.5 điểm.<br /> (1) Hợp tác;<br /> (2) lợi ích;<br /> (3) hai bên;<br /> <br /> 4. D.<br /> (4) phương hại.<br /> <br /> PHẦN II. TỰ LUẬN.<br /> <br /> Câu 3<br /> a.<br /> <br /> b.<br /> <br /> Câu 4<br /> <br /> a.<br /> <br /> Vì sao phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?<br /> Kể tên 4 truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam?<br /> Phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc vì:<br /> - Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là vô cùng quý giá, góp phần<br /> tích cực vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân. Vì<br /> vậu chúng ta phải bảo vệ và phát huy truyền thống tốt đẹp của<br /> dân tộc để góp phần giữ gìn bản sắc dân tộc Việt Nam.<br /> Kể tên 4 truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam:<br /> Mỗi ví dụ đúng được 0.5 điểm<br /> - Học sinh lấy ví dụ về các truyền thống tốt đẹp ( yêu nước, tôn<br /> sư trọng đạo, bất khuất chống giặc ngoại xâm,…truyền thống<br /> văn hóa, nghệ thuật…<br /> Trong khi học nhóm, Nam và Hải gặp một bài toán khó. Trong<br /> khi Hải muốn cả hai cùng tìm tòi, nghiên cứu tìm ra cách giải,<br /> còn Nam muốn lên mạng internet tra cứu Google vì Nam cho<br /> rằng, làm thế cho nhanh đỡ tốn thời gian, thể hiện tính năng<br /> động sáng tạo.<br /> - Theo em, Nam làm như vậy có đúng là năng động và sáng tạo<br /> không? Vì sao?<br /> - Nếu là Hải, em sẽ góp ý gì với Nam?<br /> Theo em, Nam làm như vậy có đúng là năng động và sáng<br /> tạo không? Vì sao?<br /> - Nam làm vậy là không phải là năng động và sáng tạo.<br /> - Vì:<br /> + Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.<br /> + Còn sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá<br /> trị về vật chất và tinh thần hoặc tìm ra cái mới, cách giải quyết<br /> mới mà không bị gò bó, phụ thuộc vào những cái đã có.<br /> + Nam không chịu suy nghĩ, tìm tòi mà ỷ lại, dựa vào cái có sẵn,<br /> phụ thuộc vào mạng internet để giải quyết bài tập. Nam đã lấy<br /> kết quả của người khác làm kết quả của mình mà không tự tìm<br /> ra cách giải mới, Như vậy không được gọi là năng động sáng<br /> <br /> 3 điểm<br /> 1 điểm<br /> <br /> 2 điểm<br /> <br /> 3 điểm<br /> <br /> 2 điểm<br /> 0.25 điểm<br /> 0.25 điểm<br /> 0.5 điểm<br /> <br /> 1 điểm<br /> <br /> tạo…<br /> 1 điểm<br /> - Nếu là Hải, em sẽ góp ý gì với Nam?<br /> b.<br /> - Giải thích cho Nam hiểu làm như vậy là không tốt, …..<br /> 0.5 điểm<br /> - Khuyên Nam nên tập trung, cùng tìm cách giải bài tập…<br /> 0.5 điểm.<br /> Lưu ý: - Trên đây là những gợi ý chấm bài giáo viên tham khảo để cho điểm cho học<br /> sinh. Cần khuyến khích những bài viết trình bày khoa học, có những suy nghĩ sáng tạo.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2