intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề KSCL giữa HK1 môn Toán 7 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Thiệu Hóa

Chia sẻ: Xylitol Extra | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

51
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu Đề KSCL giữa HK1 môn Toán 7 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Thiệu Hóa sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề KSCL giữa HK1 môn Toán 7 năm 2017-2018 có đáp án - Phòng GD&ĐT Thiệu Hóa

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ I Thiệu Hóa NĂM HỌC: 2017-2018 MÔN THI: TOÁN 7 Thời gian làm bài: 60 phút Câu 1. (2 điểm): Thực hiện phép tính: 3 5 3 a/ A = 7  ( 2 )  ( 7 ) 4 2 .2 3 b/ B = 2 6 Câu 2. (3 điểm): 1. Tìm x, biết: x 2 a.  27 3, 6 b. x  12  2014 x y 2. Tìm x,y biết:  và 2y – x = 27 5 7 Câu 3. (1.5 điểm): Tính chu vi và diện tích của một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài là 10,234 m và chiều rộng là 4,7 m (làm tròn kết quả đến hàng đơn vị) Câu 4. (2.5 điểm): Cho tam giác ABC có B  700 ; C   300 . Tia phân giác của góc A cắt BC tại D. Kẻ AH vuông góc với BC (H  BC).  a) Tính số đo BAC b) Tính số đo  ADH x  2 y  3z Câu 5. (1 điểm): Cho P = x  2 y  3z Tính giá trị của P biết các số x; y; z tỉ lệ với 5; 4; 3 ------------------Hết------------------
  2. PHÒNG GIÁO DỤC&ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN CHẤM Thiệu Hóa KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2017–2018 MÔN: TOÁN 7 I. Hướng dẫn chung 1. Giám khảo cần nắm vững yêu cầu chấm để đánh giá tổng quát bài làm của thí sinh. Linh hoạt trong việc vận dụng đáp án và thang điểm. Tùy theo mức độ sai phạm mà trừ điểm từng phần cho hợp lí, tuyệt đối tránh cách chấm đếm ý cho điểm một cách máy móc, khuyến khích những bài viết có tính sáng tạo. 2. Việc chi tiết hóa điểm số của các ý (nếu có) phải đảm bảo không sai lệch với tổng điểm của mỗi phần và được thống nhất trong Hội đồng chấm thi. Làm tròn điểm số sau khi cộng điểm toàn bài (lẻ 0.25 làm tròn thành 0.5; lẻ 0.75 làm tròn thành 1.0). II. Đáp án và thang điểm CÂU YÊU CẦU ĐIỂM 3 5 3 a) A= 7  ( )  ( 2 7 ) 3 3 0.5đ = [( 7  (  7 )]      5 2    5 =  2 0.5đ 1 4 2 .2 3 b) B = 2 6 2 4 .2 3 = 0.5 đ 2 6 27 = 26 =2 0.5 đ x 2 2.27 1đ 1a)  x  15 27 3, 6 3, 6 2 1b) x  12  2014  x – 12 = 2014 hoặc x – 12 = - 2014 0.25đ
  3.  x = 2026 hoặc x = - 2002 0.5đ Vậy x = 2026 hoặc x = - 2002 0.25đ x y 2y 2. Ta có:   5 7 14 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: x 2y 2y  x   mà 2y – x = 27 0.5đ 5 14 14  5 x 2 y 27 Nên   3 5 14 9 x  3  x  5.3  15 5 0.25đ y  3  y  7.3  21 7 Vậy x = 15; y = 21 0.25đ Tính chu vi: ( 10,234 + 4,7 ).2 = 29,868 0.5đ  30 (m ) 0.25đ 3 Tinh diện tích: 0.5đ 10,234 x 4,7 = 38,0998  48 (m2) 0.25 đ Vẽ hình ghi GT – KL đúng 0.5đ A 1 4 B C H D  +B a,  ABC có BAC  = 1800 ( Định lí tổng ba góc của  +C 1đ một tam giác)  = 800  BAC  1  1 BAC b. Ta có: A  ( AD là tia phân giác của BAC ) 2
  4.  1  400 => A 0.5đ  là góc ngoài ở đỉnh D của tam giác ADC nên: ADH  C ADH  A  1  300  400  700 0.5đ x y z Theo bài ra ta có:   (1) 5 4 3 x y z x  2 y  3z x  2 y  3z     (1) 0.25đ 5 4 3 4 6 x x  2 y  3z 4x 0.25đ Từ (1)   x  2 y  3z  (2) 5 5 4 5 x x  2 y  3z 6x 0.25đ   x  2 y  3z  (3) 5 6 5 4x 6x 2 Từ (2) và (3)  P  :  0.25đ 5 5 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2