intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Cuộc chiến giữa Coca cola và Pepsi

Chia sẻ: Lê Thanh Hương | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:44

163
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài trình bày về các nội dung: Lịch sử hình thành Coca Cola và Pepsi Cola, chiến lược maketing và cuộc chiến trong thị trường Việt Nam. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Cuộc chiến giữa Coca cola và Pepsi

  1. Thành viên  1.  Lê Thanh Hương     15120065 2.  Vũ Thị Ngọc Thu     15120172 3.  Nguyễn Thị Ngọc Phương    15120135 4.  Hồ Thị Châu  Đoan    15120018 5.  Phạm Thị Tú Quyên   15120142 6.  Đinh Thị Trang    15120189 7.  Ngô Oanh Thư   15120174
  2. Cuộc chiến giữa Coca cola và pepsi
  3. Nội dung 1. Lịch sử hình thành 2. Chiến lược maketing 3. Cuộc chiến trong thị trường Việt Nam
  4. Lịch sử hình thành Năm 1886 John S.  13 năm sau đó một  Pemberton tạo ra một  dược sĩ tên Caleb  loại đồ uống từ lá coca  Bradham tạo ra công  và chiết xuất của hạt  thức của loại nước soda  cola được trộn với  mới có tên Pepsi Cola.  cacbonat thay vì nước,  và kết quả là công thức  loại nước soda đầu tiên  ra đời. Ông đặt tên là  Coke.  Coca Cola  Pepsi Cola
  5. Công thức   Coca Cola  Pepsi Cola
  6. Năm 1919 hoạt động  Năm 1923 tuyên bố phá  của Coca­Cola phát  sản. triển không ngừng nghỉ  Năm 1928, được Tập  và hãng bắt đầu cho  đoàn Craven Holdings  xây dựng nhà máy ở  có trụ sở tại bang  nước ngoài như Paris,  Virginia (Mỹ) mua lại.  Bordeaux và các thành  Năm 1931, lại một lần  phố châu Âu khác. nữa bị phá sản và được  bán lại cho chủ tịch của   Coca Cola m ột chuỗi cửa hàng   Pepsi Cola bánh kẹo, ông Charles  G.Guth.
  7. Trong khi Coca liên tục  Năm 1938, sau khi  mở rộng thị trường sang  Walter S.Mack đảm  Australia, Áo và Nam  đương vị trí chủ tịch,  Phi.  Pepsi mới chính thức  vươn mình, dần dần trở  thành đối thủ chính của  Coca.  Coca Cola  Pepsi Cola
  8. 1 Product (Sản phẩm )  Coca Cola  Pepsi Cola
  9. 1 Product (Sản phẩm )  Coca Cola có tới 500  Pepsi bao gồm 22 nhãn  nhãn hiệu nước ngọt tại  hàng. Những mảng kinh  hơn 200 quốc gia khác  doanh chính – Quaker,  nhau và chiếm tới 4 trên  Tropicana, Gatorade,  5 sản phẩm đồ uống  Frito­Lay và Pepsi­Cola. bán chạy nhất thế giới. Với nhiều loại nước  uống khác nhau ban  đầu là nước có gas,  n ước trái cây, nước tăng   Coca Cola  Pepsi Cola lực, nước suối, trà và  một số loại khác.
  10. 1 Product (Sản phẩm )  Coca Cola  Pepsi Cola
  11.  Coca Cola  Pepsi Cola
  12. 2 Price ( giá cả ) 30 năm trước, giá một   Các sản phẩm của  chai Coca cola 2 lít đã  pepsi đều có giá  có lúc chỉ 88 xu.  tương đương với các  Hiện thời, giá 1 chai  sản phẩm của Coca. Coca như thế vẫn dưới  1USD.  Coca Cola  Pepsi Cola
  13. 3 Place (Phân Phối)
  14. 4 Promotions (xúc tiến thương mại  hoặc hỗ trợ bán hàng) Năm 1920, Coca­Cola  Trải qua 2 lần phá sản  đã bắt đầu chú trọng  và chuyển nhượng,  đến quảng cáo, xây  Pepsi dùng đến phương  dựng hình ảnh thương  sách cuối cùng: Đóng  hiệu mời những nhân  Pepsi trong chai 10  vật nổi tiếng xuất hiện  ounce và bán với giá 5  trong các đoạn quảng  xu để cạnh tranh với  cáo. chai CocaCola 6 ounce,   Đến năm 1929, Coca­ có giá 10 xu.  Cola đã tràn ng  Coca Cola ập khắp  Chính quy ết định quan   Pepsi Cola nước Mỹ. trọng này đã giúp doanh  số bán hàng của Pepsi  tăng gấp đôi, gấp 3 lần.
  15. 4 Promotions (xúc tiến thương mại  hoặc hỗ trợ bán hàng)  Coca­cola từng được  Năm 1900, Pepsi­Cola  bán tại hiệu thuốc và  và Coca­Cola đã có  được coi là đồ uống có  những quảng cáo nhắm  lợi cho sức khỏe. vào nhau để so kè xem  loại thức uống nào tốt  cho sức khỏe nhất. Để chứng minh mình tốt  hơn, Pepsi đã "tố" Coke  có cocaine trong thành  ph ần.  Coca Cola  Pepsi Cola
  16. 4 Promotions (xúc tiến thương mại  hoặc hỗ trợ bán hàng) Năm 1975, Pepsi đã  tung ra một chương  trình thử nghiệm hương  vị mang tên the Pepsi  Challenge.  Trong buổi thử nghiệm  được tổ chức tại các  trung tâm mua sắm,  Pepsi đã cho mọi người  "thử mù" hai loại đồ  uống, một bên là Pepsi,  một bên là Coke.
  17. 4 Promotions (xúc tiến thương mại  hoặc hỗ trợ bán hàng)  Coca­Cola sau đó cũng  Kết quả, hầu hết người  đã học tập Pepsi khi  tiêu dùng thích hương vị  dùng trò "thử mù" này  của Pepsi hơn. The  vào năm 2009 để chứng  Pepsi Challenge đã trở  minh thức uống Vault  thành chiến dịch "huyền  của mình ngon hơn đối  thoại", được Pepsi sử  thủ Moutain Dew. dụng trong rất nhiều  quảng cáo sau này.  Coca Cola  Pepsi Cola
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2