intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Kinh doanh rau sạch online

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:27

384
lượt xem
108
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo bài báo cáo cuộc thi "Con đường doanh nhân" với chủ đề Kinh doanh rau sạch online. Bài báo cáo gồm các nội dung dung: Giới thiệu sản phẩm, phân tích thị trường, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính, rủi ro dự án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Kinh doanh rau sạch online

  1. Mục lục
  2. 3 Lời giới thiệu. Các bạn thân mến! Ngày nay, vấn nạn thực phẩm bẩn không phải là điều xa   lạ. Thời điểm đỉnh cao mật độ đưa tin về rau bẩn 1 ngày phải 3­4 lần, trên   các chương trình thời sự, vấn đề  hôm nay, cuộc sống thường ngày. Nhưng  dường như  khi truyền thông đã cảnh báo mạnh mẽ  về  vấn nạn rau bẩn,   người tiêu dùng vẫn không quan tâm và chưa từ bỏ thói quen đi chợ kiểu cũ.  Điều này về lâu dài, có hại cho sức khỏe của chính họ, của con cái và cả xã   hội. Ăn rau bẩn lâu dần sẽ  dãn đến các bệnh nan y,  ảnh hưởng đến chất   lượng tư duy, từ đó làm giảm năng suất công việc. Và vô vàn tác hại khác.  Khi hiểu được điều này, thì chúng ta nhận ra rằng mình cần phải làm một   điều gì đấy. Ý thức được vấn đề cần thay đổi thói quen đó, đem thực phẩm   thật sự SẠCH đến người tiêu dùng, nâng cao sức khỏe của tất cả mọi người  trong   xã   hội,   chúng   tôi   quyết   định   triển   khai   dự   án   BÁN   RAU   SẠCH  ONLINE. Đây không phải là ý tưởng mới, tuy nhiên theo chúng tôi nghiên  cứu thì cầu về rau sạch có nhiều, cung cũng không ít, lí do chính bởi các cửa   hàng bán rau sạch còn manh mún, người bán không kiên trì theo đuổi, vì thế  mà rau của người nông dân không bán được, nên họ không trồng nhiều nữa.   Do đó chúng tôi giới hạn khách hàng mục tiêu là các nhân viên văn phòng, vì  họ  là tầng lớp được tiếp cận với công nghệ  tiên tiến, có thu nhập  ở  mức   tương đói, vì vậy chúng tôi muốn thay đổi thói quen của họ đầu tiên. Khi đã  xác định được đầu ra, việc cung cấp rau sạch còn giúp người nông dân nâng   cao thu nhập của mình, có cuộc sống tốt hơn trước. Với đặc điểm sản phẩm   “ Sạch mà Xanh”, chúng tôi tin rằng sản phẩm sẽ đến được với người tiêu  dùng, sức khỏe mọi người sẽ được nâng cao, vấn nạn rau bẩn sẽ hoàn toàn   bị loại trừ. KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  3. 4 I. Giới thiệu tổng quan  Trang Web “Sạch mà Xanh” – bán rau sạch online nhằm cung cấp nhu cầu  thiết yếu của người tiêu dùng phù hợp với công việc bận rộn của hầu hết  người đi làm hiện nay.  Tầm nhìn: Một thương hiệu rau sạch uy tín quy mô hàng đầu Hà Nội.  Sứ mệnh: ­ Đối với thị trường: Cung cấp đến người tiêu dùng những sản phẩm rau sạch, tuyệt đối an  toàn, chủng loại đa dạng với chất lượng phục vụ và giá bán tốt nhất. Phát triển loại hình dịch vụ thương mại điện tử. ­ Đối với xã hội: Kết hợp lợi ích doanh nghiệp với lợi ích xã hội. Hỗ trợ, khuyến khích  nông dân trông rau theo phương pháp an toàn, bảo vệ môi trường. Mục tiêu: ­ Đạt doanh thu cao, tăng trưởng liên tục. Doanh thu trung bình đạt 50  triệu/ tháng. ­ Sau 1 năm thị phần đạt 50% thành phố, xây dựng chuỗi cửa hàng rau  sạch cùng với dịch vụ online. II. Giới thiệu sản phẩm  1. Tên sản phẩm :  Website : Sạch mà Xanh “Sạch mà Xanh” là một trang web mua rau online. Các sản phẩm của web  đều là những sản phẩm rau sạch, có đảm bảo từ khâu trồng trọt cho đến thu  mua, và cũng có những tiêu chuẩn đánh giá cụ thể để cung cấp đầy đủ thông  tin cho khách hàng. “Sạch mà Xanh” sẽ bán những loại rau theo từng mùa  vụ vì trong dự án của chúng tôi, chúng tôi thành lập một hệ thống trồng trọt,  KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  4. 5 thu mua liền mạch với một số nhà nông trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy,  sản phẩm đầu ra luôn đi kèm với mùa vụ. Nắm bắt xu thế công nghệ vào trong đời sống, người tiêu dùng dễ dàng lựa  chọn các loại rau cho mình mà không đến trực tiếp mua hàng, tiết kiệm  được thời gian mà chất lượng sản phẩm thì được đảm bảo.  2. Tính khác biệt và ưu thế cạnh tranh 2.1 Tính khác biệt  Sự khác biệt của việc bán hàng online với mặt hàng là rau sạch đó chính là sự  phù hợp đối với đa số  người đi làm, là đối tượng chính của dự  án. Phù hợp   chính là về thời gian, sự lựa chọn, sự đảm bảo, xu hướng tiêu dùng. Với công  việc vất vả  của mình, khách hàng chỉ  mất khoảng 5 phút để  truy cập vào   trang web , tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng. Và trong ngày hôm đó, sản phẩm sẽ  được chuyển đến tận tay người tiêu dùng.  Bên cạnh đó, sự  khác biệt của dự  án cũng đến từ  nguồn cung sản phẩm.   Chúng tôi sẽ thành lập một hệ thống cung cấp rau sạch đảm bảo, với sự liên  kết chặt chẽ với các tổ  chức phi chính phủ  và các chuyên gia để  giới thiệu   phương pháp trồng trọt, chăm sóc,… tới các hộ  gia đình hay trang trại mà  chúng tôi liên kết, hạn chế tối đa rủi ro và đảm bảo số lượng và chất lượng  của sản phẩm đầu ra. Gía cả mà chúng tôi áp dụng rẻ hơn so với các mặt hàng tương tự ở các khu  chợ. Sẽ không có trường hợp một mặt hàng tự lên giá do người bán đặt giá.  2.2 Ưu thế cạnh tranh Sản phẩm sạch, có xuất xứ rõ ràng, có các tiêu chí đánh giá cụ thể. Chât  lượng được đảm bảo ngay từ khâu trồng trọt và chăm sóc. Chúng tôi sẽ có  đội ngũ nhân viên kiểm tra, giám sát kỹ các quá trình này. Nguồn cung đảm bảo : Liên kết chặt chẽ với các hộ gia đình, trang trại. Có  sự đảm bảo đầu ra cho các hộ gia đình, trang trại để họ chuyên tâm về mặt  chất lượng của sản phẩm.  KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  5. 6 Gía cả : Hình thức kinh doanh chính là online nên các chi phí như : thuê địa  điểm, tìm nguồn cung, sự khan hiếm ,.. giảm đi đáng kể. Nên giá sản phẩm  là một yếu tố cạnh tranh của chúng tôi với các hình thức khác. Đối tượng khách hàng tiềm năng : Người đi làm, người nước ngoài sinh  sống tại Việt Nam, sinh viên,…Tất cả các đối tượng này đều rất nhạy bén  với thông tin và công nghệ. Chính vì vậy, họ dễ dàng tiếp cận và phát hiện  ra được hiệu quả của dự án. Tốc độ lan truyền về sản phẩm sẽ đến nhiêu  hơn với khách hàng. Phân tích SWOT. STRENGTHS (Điểm mạnh): WEAKNESSES (Hạn chế): Chất lượng rau an toàn. Giá bán cao hơn so với thị trường. Dịch vụ khách hàng tốt. Hệ thống phân phối mỏng. Cơ cấu bộ máy nhân sự gọn nhẹ. Tuổi thọ của sản phẩm ngắn, yêu  cầu hệ thống bảo quản chất lượng  cao. OPPORTUNITIES (Cơ hội): THREATS (Thách thức): Nhu cầu lớn, thị trường chưa khai  Trên thị trường có nhiều sản phẩm  thác được nhiều. thay thế. Chính sách miễn thuế của Nhà nước  Lòng tin của người tiêu dùng còn  cho mảng nông nghiệp thấp. Sự chấp nhận của những kênh phân  phối lớn. III. Phân tích thị trường 1. Môi trường vĩ mô. 1.1 Kinh tế vĩ mô. Tăng trưởng kinh tế:  KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  6. 7 Năm 2014 tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,98%, trở thành  nước có mức tăng trưởng GDP đứng thứ hai trên thế giới (sau Trung Quốc).  6 tháng đầu năm 2015, tổng sản phẩm trong nước ước tình tăng 6,28% so với  cùng kỳ 2014. Chính phủ có đưa ra mục tiêu phấn đấu GDP năm 2015 là  6,2%. Như vậy, với tình hình hiện tại, con số này là hoàn toàn khả quan.  Kể từ năm 2012 đến nay, kinh tế Việt Nam đạt mức tăng khá ổn đinh, báo  hiệu những tín hiệu hồi phục tích cực. Lạm phát: Năm 2014 cũng là thời điểm đánh dấu lạm phát thấp ở mức kỷ lục, so với  năm 2013 mức tăng CPI chỉ là 1,84%. 6 tháng đầu năm 2015, lạm phát vẫn  được kiểm soát với mức tăng chỉ số CPI là 0,86% so với cùng kỳ. Ổn định kinh tế vĩ mô vẫn dang được duy trì. Lạm phát thấp mang lại niềm  vui cho người tiêu dùng, cũng như sự an tâm của các nhà đầu tư trong sản  xuất và kinh doanh. Lãi suất ­ Tỷ giá: Lãi suất cho đến cuối năm 2015 được dự báo sẽ vẫn được duy trì ổn định,  tạo điều kiện tốt đối với các dự án đầu tư mới. Giữa tháng 8 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố điều chỉnh tý  giá bình quân liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam và USD lên 1% đồng thời  điều chỉnh tăng biên độ tỷ giá từ +/­2% lên +/­3%. Lần điều chỉnh này đã phá  vỡ cam kết điều hành tỷ giá trong phạm vi 2% của NHNN. Tuy nhiên động  thái này được giới chuyên gia đánh giá cao, cho thấy sự linh hoạt nhất định  trong cơ chế điều hành hiện nay.  Qua một số điểm chính trên có thể thấy điều kiện kinh tế vĩ mô là một  yếu tố hỗ trợ tốt cho dự án của chúng tôi. 1.2 Điều kiện pháp lý. Việt Nam là nước có nền kinh tế, chính trị ổn định. Nhà nước đang khuyến  khích, hỗ trợ cho kinh tế tư nhân, hộ gia đình. Điều đó tạo điều kiện cho sự  hình thành và mở rộng cửa hàng KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  7. 8 1.3 Môi trường công nghệ. Sự phát triển của khoa học công nghệ đặc biệt là công nghệ sinh học đã góp  phần gia tăng sản lượng rau củ không chỉ về mặt sản lượng mà còn cả chất  lượng. Kỹ thuật trồng rau sạch được phổ biến rộng rãi, xuất hiện nhiều nhà  cung ứng hơn, điều này giúp tăng cơ hội lựa chọn những nguồn cung tốt  nhất. Sự tiến bộ của khoa học công nghệ sẽ cho phép kiểm tra chất lượng rau,  phân biệt rau sạch và không sạch được dễ dàng và nhanh gọn hơn. Người  tiêu dùng, nhà quản lý, cũng như kiểm tra chất lượng đối với nhà cung ứng  sẽ thuận tiện hơn. Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã đưa ngành thương mại điện tử trở  thành xu thế dẫn đầu. Việc mua bán, giao dịch online sẽ giúp người tiêu  dùng lẫn người bán tối thiểu hóa chi phí, mang lại nhiều thuận lợi. 1.4 Điều kiện tự nhiên. Việt Nam mang khí hậu nhiệt đới gió mùa, là điều kiện tự nhiên phù hợp  cho trồng các loại rau, quả với số lượng lớn, phong phú và ổn định. Các loại  rau quả có quanh năm và rất đặc trưng theo mùa. Điều này là một lợi thế  của dự án, khi hoạt động kinh doanh có thể diễn ra liên tục và mở rộng quy  mô lớn. 2. Phân tích cầu thị trường. Nhóm chúng tôi đã tiến hành khảo sát được 100 người hiện đang sinh sống  tại khu vực quận Hai Bà Trưng và nhận được một số kết quả như sau: Khách hàng mục tiêu chính mà chúng tôi hướng đến là đối tượng người đi  làm do vậy  đã chủ động tập trung lựa chọn phỏng vấn nhóm này. Tuy nhiên  chúng tôi cũng nhận thấy trên địa bàn thành phố lượng sinh viên đang sinh  sống và học tập là rất lớn, đây cũng là một nguồn khách có thể rất tiềm  năng. KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  8. 9 Mức độ quan tâm  Tỷ lệ (%) Mức độ an tâm  Tỷ lệ (%) tới chất lượng  về chất lượng  rau rau Rất quan tâm 59 Rất an tâm 4 Quan tâm 16 An tâm 24 Khá quan tâm 11 Khá an tâm 32 Không quan tâm 14 Không an tâm 40 Nhìn chung hầu hết người tiêu dùng đều có sự quan tâm đến chất lượng rau. Mức thu nhập tỷ lệ thuận cùng với mức quan tâm chất lượng. Những người  thuộc nhóm không quan tâm là các bạn sinh viên. Điều này có thể dễ dàng  chấp nhận được bởi đối với các bạn sinh viên, tâm lý thường coi trọng giá  bán sản phẩm hơn hết. Phần lớn những người được khảo sát đều có sự nghi ngại về chất lượng  của mặt hàng rau củ trên thị trường, tập trung ở nhóm đối tượng lựa chọn  phương thức mua tại Chợ. Có tới 81/100 người được hỏi sẵn sàng sử dụng sản phẩm rau sạch của một  thương hiệu mới.  Cụ thể trong đó, có 40/100 người sẵn sàng sử dụng tải mức giá cao hơn từ  1,5­2 lần, 31/100 người sẵn sàng ở mức cao hơn 2­3 lần. Tựu chung lại có  KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  9. 10 đến 71% số người được hỏi chấp nhận mức giá cao hơn 1,5­3 lần so với thị  trường cho một sản phầm rau sạch. Đây là khoảng giá bán mà nhóm chúng  tôi đang hướng đến. Với con số khả quan như vậy, chúng tôi tin tưởng cầu  cho sản phẩm dự án này là rất lớn. 3. Phân tích cung thị trường.    Hiện nay trên thị trường, người tiêu dùng chủ yếu mua rau tại các siêu thị  hoặc tại các chợ.  Điểm mạnh Hạn chế Siêu thị Siêu thị thường ít nhiều  tạo Chủng loại rau ít, số lượng  được sự tin tưởng đối với  hạn chế. khách hàng, do vậy các mặt  Chi phí về mặt thời gian, đặc  hàng rau trong này cũng được  biệt vào giờ cao điểm với số  đánh giá khá an tâm về chất  lượng khách hàng đông,  lượng. người mua sẽ phải xếp hàng  rất lâu để thanh toán tiền. Có hệ thống làm lạnh và bảo   Giá bán rau trong siêu thị  quản tốt. cũng thường cao hơn bên  ngoài. Trong siêu thi bày bán nhiều  loại hàng hóa, tạo điều kiện  thuận lợi khi mua sắm. Chợ Chủng loại đa dạng, số  Không rõ ràng xuất xứ. lượng nhiều. Chất lượng không đảm bảo. Giá bán rẻ. Mua hàng 1 cách dễ dàng và  nhanh chóng. Hiện trên thị trường có một số doanh nghiệp đang cung ứng rau online. Tuy  nhiên chúng tôi chỉ xin đưa ra 2 cái tên tiêu biểu: Lienthao.vn và fvf.vn Lienthao.vn KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  10. 11 Lienthao cung cấp các sản phẩm rau sạch có truy rõ nguồn gốc. Bón phân và  thuốc bằng hệ thống tự động nên đảm bảo được lưu lượng thuốc. Các sản  phẩm có tính cạnh tranh cao. Fvf.vn Fvf cung cấp các sản phẩm rau hữu cơ. Rau hữu cơ và rau sạch là 2 sản  phẩm hoàn toàn khác nhau, do vậy chúng tôi cho rằng đây là một sản phẩm  thay thế. Tuy nhiên rau hữu cơ vẫn còn là một khái niệm khá lạ với mọi  người, giá bán khá cao nên chúng tôi đánh giá sức cạnh trạnh không cao. Nhìn chung hình thức cửa hàng rau sạch online trên địa bàn thành phố đã bắt  đầu phát triển nhưng vẫn chưa có thương hiệu nào tạo được dấu ấn mạnh  mẽ với người tiêu dùng. Thị trường mới chỉ bắt đầu mở rộng, chưa nao hòa,  còn nhiều tiềm năng để khai thác. 4.  Các mô hình đi trước  Các sản phẩm rau sạch vẫn chưa đến được hầu hết với người tiêu dùng.  Theo chúng tôi, vấn đề không nằm ở chất lượng sản phẩm. Các mặt hàng  của fvf.vn, lienthao.vn hay Bác Tôm, Xanh shop.. đều tốt và đạt các tiêu  chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cầu về hàng hóa này rất nhiều, như  theo khảo sát mà chúng tôi đã ghi nhận được, mọi người đều sẵn sàng trả  giá cao hơn từ 1,5­2 lần để được ăn rau sạch.  Câu hỏi đặt ra là cầu có, cung có nhưng các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn  thi tiếp cận khách hàng? Theo quan điểm của chúng tôi, vấn đề cung không gặp cầu mà các doanh  nghiệp kinh doanh rau sạch đang vướng phải là chiến lược quảng cáo. Dù  các sản phẩm đã được kiểm định an toàn nhưng vẫn không thể xóa bỏ tâm  lý e ngại của khách hàng. Nguyên nhân được cho là, thứ nhất hiện nay có  quá nhiều sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc tràn lan vào thị trường  khiến người tiêu dùng hoang mang, nghi ngờ mọi mặt hàng; thứ hai do nếu  rau không an toàn thì tác hại cũng không thẻ hiên ngay lập tức, nên truy rõ  nguồn gốc cũng không đảm bảo chắc chắn chất lượng sản phẩm. Từ đó nhóm chúng tôi đề xuất phương pháp quảng cáo cổ điển là mời các  giáo sư tiến sỹ có tên tuổi kiểm chứng công khai. Một trong những cái tên  KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  11. 12 mà nhóm muốn đưa ra đó là GS Nguyễn Lân Dũng. Với chiến lược quảng  cáo này chúng tôi tin tưởng vào hiệu quả lan tỏa của thương hiệu, các rào  cản vô hình được phá bỏ IV. Kế hoạch kinh doanh. 1. Cung dự án Liên kết với các tổ chức phi lợi nhuận: thiết lập nguồn cung ổn định cho  cửa hàng, đảm bảo đầu ra cho bà con nông dân. Khu vực:  các huyện ngoại thành thành phố Hà Nội Chất lượng đời sống xã hội ngày càng thay đổi, theo cả mặt tích cực và tiêu  cực. Sự có mặt của các tổ chức phi chính phủ hay tổ chức phi lợi nhuận  nhằm hạn chế, giảm thiểu những mặt hạn chế. An toàn thực phẩm hiện nay  là một vấn đề thu hút khá nhiều sự quan tâm chú ý của các tổ chức xã hội. Ở nhiều trang trại, vườn tược; vì lợi nhuận trước mắt cũng như do thông tin  còn hạn hẹp, không ít bà con nông dân đã trồng rau không đúng quy cách, sử  dụng quá liều các loại thuốc trừ sâu, kích thích; rất nguy hiểm cho sức khỏe  người tiêu dùng. Do vậy đã xuất hiện rất nhiều dự án xã hội với hoạt động  chính là hỗ trợ bà con trồng rau an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên đầu ra của số  rau an toàn này thường không ổn định, một phần vì giá bán tương đối đắt  hơn, một phần vì thói quen mua sắm tại các chợ của khách hàng. Từ những gì quan sát được, chúng tôi đánh giá đây là một cơ hội tốt và hiệu  quả cho cả ba bên. Khi liên kết với các tổ chức xã hội, hỗ trợ người dân  trồng rau an toàn; đã giải quyết được các vấn đề sau: Người nông dân được các chuyên gia uy tín, các bạn tình nguyện viên nhiệt  tình hướng dẫn quy cách trồng rau sạch, an toàn cho cả người ăn lẫn người  trồng. Đầu ra của sản phẩm cũng được đảm bảo bởi cửa hàng chúng tôi. Cửa hàng rau online có một nguồn cung rau ổn định và chất lượng. Gánh  nặng chi phí đầu vào cũng được giảm thiểu. Các tổ chức, dự án xã hội đạt được mục đích về phát triển xã hội bền vững. KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  12. 13 2.    Các giai đoạn kinh doanh dự kiến. Giai  Thời  Hình thức  Đối tượng  Mục tiêu  Hoạt động chính đoạn gian Kinh doanh khách hàng hướng đến Giai  6 tháng  Online­ chỉ  Người đi  1. Quảng bá  1. Tìm kiếm các hộ  đoạn 1 đầu tập trung  làm, người  hình thức  gia đình, trang trai,  vào hình  nước  mua sắm  các tổ chức, chuyên  thức đặt  ngoài tại  mới tới  gia có cùng mối  hàng qua  Việt Nam. người tiêu  quan tâm đến vấn  internet. Các  dùng. Tạo  đề thực phẩm sạch  trường  xu hướng  hiện nay. mầm non,  tiêu dùng  2. Thiêt kế trang  tiểu học  mới web, tìm kiếm thêm  (tổ chức  2. Khẳng  nhân sự, phương  ăn bán trú). định chất  tiện vận chuyển,  lượng sản  mua sắm các tài  phẩm, tạo  sản cố định. niềm tin cho  3. Liên hệ được  người tiêu  các cơ quan có  dùng.  thẩm quyền đánh  giá chất lượng sản  phẩm 4. Tiến hàng công  tác marketing rộng  rãi với các hình  thức khác nhau  ( online, offline, đài  truyền hình,… )  5. Gám sát chặt  chẽ nguồn cung  của sản phẩm Giai  3 tháng  Online kết  Người đi  1.Mở rộng  1.Duy trì các hoạt  đoạn 2 sau hợp mở  làm vẫn là  quy mô dự  động ở Giai đoạn 1 một cửa  chủ yếu. án 2. Tiếp tục hoạt  hàng Mở rộng  2. Tìm kiếm  động kinh doanh  sang đối  khách hàng  với phong cách làm  tượng  trung thành  việc chuyên  KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  13. 14 khách hàng  và khách  nghiệp, tận tình có thói  hàng tiềm  3. Đánh giá tính ưu  quen đi  năng  việt và hiệu quả  chợ truyền  3. Tìm kiếm  của dự án . thống. lợi nhuận 4. Đẩy mạnh công  Mở rộng  tác marketing mạng lưới  liên kết. Giai  6 tháng  Online +  (như trên) 1.Mở rộng  1.Duy trì hoạt động  đoạn 3 tiếp  duy trì cửa  quy mô dự  kinh doanh theo hàng  án đến  2. Mở rộng dự án những địa  3. Tìm kiếm nhân  điểm tiềm  sự cho mỗi chi  năng nhánh  2. Tìm kiếm  lợi nhuận 3. Khẳng  định thương  hiệu, sản  phẩm. 4. Duy trì và  mở rộng  khách hàng  trung thành  và tiềm  năng 3. Quy trình cung cấp dịch vụ. Khách hàng đăng ký đặt hàng thông qua website của cửa hàng. Sau khi nhận  được lệnh, bộ phận kỹ thuật sẽ liên lạc lại khách hàng, xác nhận đơn và  chuyển về cho bộ phận quản lý kho hàng. Bộ phận kho hàng ghi phiếu xuất  kho và nhân viên vận chuyển mang hàng đến địa chỉ nhận. Tại đây khách  hàng ký nhận hàng và thanh toán. Dịch vụ hoàn tất. Liên kết với trường học cung  cấp rau sạch cho các bữa ăn. KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  14. 15 Hiện nay, ở hầu hết các trường tiểu học và mầm non đều tổ chức dịch vụ  ăn trưa tại trường. Cửa hàng sẽ ký kết hợp đồng với trường, cũng cấp rau  sạch mỗi ngày, với số lượng lớn và chi phí rẻ hơn.  4.   Kế hoạch nhân sự. Cơ cấu tổ chức nhân sự Giai Đoạn 1:  Trong giai đoạn này, dự án chỉ có 1 chi nhánh hoạt động.  Nhóm chúng tôi sẽ thực hiện mạng lưới nguồn cung ổn định từ các hộ gia  đình, trang trại, kết hợp với sự giúp đỡ của các chuyên gia, đảm bảo liên hệ  được các tổ chức phi chính phủ . Bên cạnh đó, chính chúng tôi cũng sẽ là  người kiếm soát các quy trình trồng trọt, chăn nuôi của các hộ nông dân,trang  trại. Liên hệ được với các tổ chức có thẩm quyền chứng nhận tiêu chuẩn  rau sạch của sản phẩm. Cơ cấu tổ chức nhân sự Giai đoạn 2: 5.   Kế hoạch Marketing. Chiến lược Marketing Slogan: Sạch mà Xanh Đối tượng khách hàng mục tiêu:  ­ Cá nhân: người đi làm, có thu nhập ổn định biết sử dụng internet; sinh  viên; người nước ngoài đang sinh sống tại Hà Nội. ­ Tổ chức: các trường mầm non và tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Quy mô thị trường Khảo sát các chi nhánh ngân hàng ở địa bàn Hà Nội với số lượng nhân viên  trung bình 200 người/ chi nhánh của 4 ngân hàng là BIDV, VCB, CTG, MRS  có tổng số nhân viên là 10800.T KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  15. 16 ổng số sinh viên trên địa bàn hà nội là 300.000 người (vietnam plus). Giả  thiết mỗi ngày 1 người dành 10.000vnd mua rau. Doanh thu của thị trường rau 1 năm là (10.800 + 300.000)*10.000*12 ≈ 38 tỷ  đồng. Chính sách Marketing Áp dụng các phương pháp marketing hiệu quả nhưng ít tốn kém: khuyến  mại, quảng cáo truyền miệng, quảng cáo thông qua mạng xã hội, chăm sóc  tư vấn khách hàng qua điện thoại.. Kế hoạch hoạt động Marketing. Quảng cáo. Quảng cáo truyền miệng: Với phương châm chất lượng đặt lên hàng  đầu, cửa hàng rau online của chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng mọi đối tượng  khách hàng. “Tiếng lành đồn xa”, những phản hồi tích cực của khách hàng  chính là công cụ quảng cáo mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Quảng cáo thông qua trang web và các trang mạng xã hội như Facebook,  Instagram.. Với đặc thù là kinh doanh online thì việc quảng cáo online là một  yếu tố cốt lõi. Tờ rơi: đây là một phương pháp khá phổ biến, giúp tạo sự chú ý của  khách hàng cũng như tạo sự quen thuộc đối với tên thương hiệu. Chăm sóc khách hàng. Thu nhập dữ liệu của khách hàng bao gồm địa chỉ email và số điện thoại để  dễ dàng liên hệ, lắng nghe phản hồi và tư vấn. Giá tốt. Rau là một thực phẩm thiết yếu với tất cả mọi người. Vì vậy mặc dù nhóm  khách hàng mục tiêu là những người đi làm có thu nhập ổn định nhưng chúng  tôi sẽ vẫn đưa ra những mức giá có thể đáp ứng được cầu của các đối  tượng khách hàng khác như sinh viên… KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  16. 17 V. Kế hoạch tài chính BẢNG 1: DỰ TÓAN CHI PHÍ ĐẦU TƯ BAN ĐẦU (Đơn vị:1000VNĐ) Hạng mục chi phí Đơn vị Số lượng Đơn giá Tổng Tủ lạnh bảo quản rau Chiếc 2 10000 20000 Dàn sắt đựng rau Chiếc 4 1000 4000 Bình phun nước Chiếc 2 250 500 Lập trang web       1000 Chi quảng cáo ban đầu       500 Chi khác       1000 Tổng       27000 BẢNG 2: DỰ BÁO CHI PHÍ THƯỜNG XUYÊN CHO NĂM ĐẦU Tháng/Mụ 1 2 3 4 5 6 7 8 c Chi mua  311 64497 18000 21600 25920 37324,8 44789,76 53747,71 hàng 04 ,25 Chi bao gói 350 350 500 500 500 500 500 500 Thuê địa  250 2500 2500 2500 2500 2500 2500 2500 điểm 0 Trả lương  100 10000 10000 10000 10000 10000 14000 14000 nhân viên 00 Tiền điện 800 800 900 900 900 900 900 900 Thuế môn  100 100 100 100 100 100 100 100 bài Khấu hao 160 160 160 160 160 160 160 160 Tiền điện  500 500 500 500 500 500 500 500 KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  17. 18 thoại Chi Khác 1000 700 700 700 700 700 700 700 464 83857 Tổng 33410 36710 41280 52684,8 60149,76 73107,71 64 ,25 KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  18. 19 ÁO DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN NĂM ĐẦU TIÊN (Đơn vị: 1000VNĐ) 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 1 4320 6220 15479 185752, 00 36000 0 51840 8 74649,6 89579,52 107495,4 128994,5 3,4 1 5268 11243 131011, 410 36710 41280 46464 4,8 60149,76 73107,71 83857,25 96956,71 6 3 9523, 42357, 54740,8 10) (710) 1920 5376 2 14499,84 16471,81 23638,17 32037,8 36 4 2380, 10589, 13685,2 ,5) (177,5) 480 1344 8 3624,96 4117,952 5909,542 8009,451 34 1 (532,5 7142, 24028,3 31768, 41055,6 7,5) ) 1440 4032 4 10874,88 12353,86 17728,63 5 02 3 % IRR = 28%: chấp nhận. KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
  19. 20  BẢNG 4: DỰ BÁO DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN CHO 5 NĂM TỚI  (Đơn vị: 1.000.0000)  Năm/Khoản mục 1 2 3 4 5 Doanh thu 1187 1483 1928 2353 2870 Tổng chi phí 920 1045 1313 1576 1891 LNTT 267 438 615 777 979 Thuê TNDN 66,75 109,5 153,75 194,25 244,75 LNST 200,25 328,5 461,25 582,75 734,25 KINH DOANH RAU SẠCH ONLINE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2