intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài " PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐẾN TIÊU THỤ SẢN PHẨM IPHONE 4 CỦA CÔNG TY APPLE "

Chia sẻ: Phan Thi Minh Thu | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

496
lượt xem
159
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay, khi nền kinh tế thị trường phát triển, hàng hoá đã được lưu thông rộng rãi trong các khu vực, các nước khác nhau trên thế giới. Chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước đã làm thay đổi cơ bản bộ mặt của nền kinh tế. Các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt Nam luôn tìm kiếm cho mình những cơ hội kinh doanh mới nhằm thu được lợi nhuận tối đa, đồng thời bảo đảm được các mục tiêu an toàn và thế lực cho doanh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài " PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐẾN TIÊU THỤ SẢN PHẨM IPHONE 4 CỦA CÔNG TY APPLE "

  1. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ   ĐỀ TÀI PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐẾN TIÊU THỤ SẢN PHẨM IPHONE 4 CỦA CÔNG TY APPLE Giáo viên hướng dẫn : Phạm Công Đoàn Sinh viên thực hiện : Nhóm 3 lớp HK1C – K6 1 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  2. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ LỜI MỞ ĐẦU.......................................................................................................................... 3 PHẦN I ................................ ................................ ................................ ................................ ....4 PHẦN II ...................................................................................................................................7 PH ẦN III .............................................................................................................................. 12 2 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  3. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ LỜI MỞ ĐẦU N gày nay, khi nền kinh tế thị trường p hát triển, hàng hoá đ ã được lưu thông rộng rãi trong các khu vực, các nước khác nhau trên thế giới. Chính sách mở cửa của Đảng và Nhà nước đã làm thay đổi cơ bản bộ mặt của nền kinh tế. Các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh tại Việt N am luôn tìm kiếm cho m ình những cơ h ội kinh doanh mới nhằm thu được lợi nhuận tối đa, đồng thời bảo đảm được các mục tiêu an toàn và thế lực cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thực hiện tất cả các mục tiêu đó không phải là điều đơn giản, đôi khi phải trả những cái giá rất đắt, thậm chí có thể thất bại dẫn đến phá sản. N ghiên cứu vấn đề này, nhiều nhà kinh tế cho thầy rằng sự thành công hay thất b ại của một ngành trên thương trường phụ thuộc rất lớn vào chiến lược cạnh tranh mà họ đã đề ra để thúc đẩy tiêu thụ đạt lợi nhuận cao Có rất nhiều nhân tố tác động một cách trực tiếp hay gián tiếp đến việc tiêu thụ hàng hóa. Những nhân tố này cùng lúc có thể tác động cùng chiều hay ngược chiều nhau, mức độ và phạm vi tác động của mỗi nhân tố cũng không giống nhau. Do đó trong việc nhận thức và đánh giá tác động của chúng cần có cách nhìn một cách khoa học và tổng thể. Tiêu thụ hàng hóa là khâu cuối cùng của chu kỳ sản xuất kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhưng để hàng hóa, dịch vụ đó được người tiêu dùng chấp nhận và mua để tiêu dùng thì đòi hỏi sản phẩm p hải thỏa mãn được một số yêu cầu về giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ đó. Đ ể làm rõ điều này nhóm 3 quyết định lựa chọn sản Iphone 4 của Apple để p hân tích sự ảnh hưởng của giá và chất lượng sản phẩm tới tiêu thụ hàng hoá 3 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  4. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ PHẦN I PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA NHÂN TỐ GIÁ V À CHẤT LƯỢNG TỚI TIÊU THỤ HÀNG HÓA CỦA DOANH NGHIỆP Một trong những nhân tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ đó là giá cả và chất lượng, đi sâu vào phân tích sự ảnh hưởng của hai nhân tố này ta thấy: 1 . Sự ảnh của nhân tố giá cả đến tiêu thụ hàng hóa G iá cả đ ược biểu hiện bằng tiền của giá trị hàng hóa, giá cả xoay quanh trục giá trị của hàng hóa. G iá cả hàng hóa là nhân tố chủ yếu tác động đến tiêu thụ hàng hóa, d ịch vụ. Nó có thể tác động kích thích hay hạn chế cung cầu và do đó ảnh hưởng đến tiêu thụ. Xác định đúng giá sẽ đảm bảo khả năng tiêu thụ và thu nợ tránh đ ược ứ đọng, hạn chế thua lỗ. Tùy theo từng môi trường, từng đoạn thị trường mà các doanh nghiệp nên đặt giá cao hay thấp để có thể thu hút được nhiều khách hàng, và do đó sẽ bán được nhiều hàng hóa, tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp m ình. Hơn nữa giá cả phải được đ iều chỉnh linh hoạt trong từng giai đoạn kinh doanh, từng thời kỳ phát triển hay chu kỳ kinh doanh để nhằm thu hút khách hàng và kích thích sự tiêu dùng của họ, làm tăng tốc độ tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. Giá cả cũng được sử dụng như một chính sách tro ng cạnh tranh của doanh nghiệp nhất là trong điều kiện thu nhập của người dân còn thấp. Tuy nhiên trong cạnh tranh nếu lạm dụng vũ khí giá cả không hợp lí sẽ xảy ra nhiều trường hợp “gậy ông lại đạp lưng ông” không những không thúc đẩy được tiêu thụ mà còn bị thiệt hại. V ì khi DN hạ giá bán thì đối thủ cạnh tranh cũng có thể hạ thấp hoặc thấp hơn giá cả hàng hóa cùng loại hoặc thay thế dẫn tới không thúc đẩy được tiêu thụ mà lợi nhuận còn bị giảm xuống. VD: Dịch vụ cho thuê buồng kinh doanh hiện nay, nhằm thu hút khách hàng các khách sạn nhà nghỉ đã hạ giá thấp xuống để tăng doanh thu, kết quả là người tiêu dùng được lợi còn các DN bị thua lỗ. Hay một số cửa hàng kinh doanh thuốc vì muốn thu hút khách hàng đã bán thuốc với giá quá rẻ trong thời gian dài khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm kết quả là sau 6 tháng kinh doanh 4 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  5. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ phải đóng cửa vì số lượng sản phẩm tiêu thụ được quá ít, doanh thu thu được không bù đắp nổi chi phí đã bỏ ra. Đó là một bài học cho các DN trong việc thực hiện chính sách giá không đúng. V ì giá cả một phần cũng phản ánh chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng đ ánh giá chất lượng sản phẩm thông qua giá của hàng hóa cùng lọai hoặc hàng hóa thay thế. Do đó định giá thấp không phải lúc nào cũng thúc đẩy đ ược tiêu thụ, vì vậy D N phải thận trọng trong việc cạnh tranh thông qua giá cả, tùy vào từng lo ại mặt hàng mà có chính sách về giá cả hợp lý. N gười tiêu dùng sẽ chấp nhận và sẵn sàng mua nếu doanh nghiệp đưa ra mức giá phù hợp với chất lượng sản phẩm. 2 . Chất lượng hàng hóa ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản phẩm. Khi nói tới chất lượng sản phẩm hàng hóa là nói đến những đặc tính nội tại của doanh nghiệp được xác định bằng những thông số có thể đo được hoặc so sánh được hoặc phù hợp với điều kiện hiện tại và thỏa mãn được những nhu cầu hiện tại nhất định của xã hội. Bất kỳ một DN nào hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh đều vì mục đích lợi nhuận. N hưng đối với người tiêu dùng mục đích khi mua hàng trước hết là họ nghĩ tới khả năng hàng hóa thỏa mãn nhu cầu của họ và hướng tới sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Ngày nay khi xã hội càng phát triển thì yêu cầu về chất lượng của hàng hóa càng cao, đó là yếu tố quan trọng mà các DN cần phải đạt được. Vì nó đem lại khả năng “chiến thắng vững chắc" cho DN, giá có thể thay đổi nhưng chất lượng muốn thay đổi thì cần phải có thời gian. Vì vậy xây dựng sản phẩm có chất lượng tốt cũng là cách DN tạo dựng và thu hút khách hàng, giữ chữ tín tốt nhất. Bất kỳ một sản phẩm hàng hóa nào được chào bán trên thị trường đều chứa đựng một giá trị sử dụng nhất định, các sản phẩm đồng loại nhưng được sản xuất từ các doanh nghiệp khác nhau sẽ có chất lượng khác nhau và sản phẩm của doanh nghiệp nào có chất lượng cao hơn sẽ thu hút được nhiều khách hàng về mình. K hi khách hàng biết đến chất lượng sản phảm hàng hóa của doanh nghiệp và tin vào chất lượng thì họ sẽ mua hàng của doanh nghiệp. Đ iều đó cho thấy doanh nghiệp 5 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  6. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ không chỉ bán được hàng duy trì được thị trường truyền thống mà còn mở rộng được thị trường mới, củng cố thêm vị trí của doanh nghiệp trên thị trường. Sản phẩm có chất lượng tốt giá cả phù hợp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Vì vậy DN cũng cần thường xuyên nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng để đổi mới nâng cao chất lượng của sản phẩm. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp DN giữ được khách hàng của mình trong điều kiện xã hội ngày nay hàng giả hàng kém chất lượng khiến nhiều người tiêu dùng khó có thể phân biệt được. Chất lượng sản phẩm không những được thể hiện ở chất lượng b ên trong của sản phẩm mà nó còn được thể hiện ở chất lượng mẫu mã bao bì của sản phẩm, khi khách hàng tiếp cận với hàng hóa, ấn tượng ban đầu chính là mẫu mã của sản p hẩm tạo thiện cảm đối với sản phẩm, có thể sản phẩm có hình ảnh ấn tượng, đẹp nhưng chất lượng in ấn, màu sắc b ao bì không tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn hình ảnh và thiện cảm của người tiêu dùng. Cùng với đó là chất lượng bao bì tốt sẽ bảo vệ đ ược chất lượng bên trong của sản phẩm . Ngoài ra chất lượng bao bì cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng phân biệt hàng thật hàng giả. V ì vậy DN cần chú ý tới chất lượng bao b ì của sản phẩm. Mục tiêu cao nhất của doanh nghiệp là mục tiêu lợi nhuận nhưng để đạt đ ược lợi nhuận thì doanh nghiệp phải tiêu thụ được hàng hóa và thu tiền về tức là đ ược khách hàng chấp nhận. Muốn vậy ngoài yếu tố giá cả doanh nghiệp phải chú trọng tới yếu tố chất lượng, chính chất lượng sản phẩm có thể tạo nên vị thế cững chắc của sản phẩm trên thị trường. Đồng thời chất lượng sẽ thu hút khách hàng lâu dài, bền vững và làm cho khách hàng trung thành với sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp. Đ ặc biệt khi VN gia nhập WTO thì chất lượng của sản phẩm càng p hải được chú trọng, nếu sản phẩm không tốt, chất lượng kém thì các DN trong nước khó có thể cạnh tranh với các DN nước ngo ài khi mà ngày nay giá cả không còn quan trọng. Đó là một bài toán lớn yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam cần p hải giải q uyết trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiên nay. 6 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  7. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ PHẦN II PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA GIÁ CẢ VÀ CHẤT LƯỢNG ĐẾN T IÊU THỤ SẢN PHẨM IPHONE 4 CỦA CÔNG TY APPLE Apple là tập đoàn công nghệ nổi tiếng ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới với các sản phẩm mang tính công nghệ cao như máy tính sách tay, phần mềm, máy nghe nhạc.... và gần đây là dòng đ iện thoại thông minh iphone. N hững kết quả nghiên cứu mới nhất đang cho thấy thị trường điện thoại thông minh (smartphone) ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, có khả năng nhanh chóng lấn lướt thị trường điện thoại truyền thống. Ngày nay khi công nghệ thông tin càng phát triển hiện đại thì nhu cầu về các sản phẩm công nghệ cao của người tiêu dùng càng lớn, do vậy sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh càng khốc liệt khi có quá nhiều công ty hay các hãng lớn cùng tham gia vào thị trường nay. Đ iều này đồng nghĩa với việc ngoài các chính sách marketing, quảng cáo trong quá trình bán hàng thi Apple cũng cần phải có các quyết định về giá hợp lí và nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm để từ đó thúc đẩy tiêu thụ mang lại kêt quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. 1 /Nhân tố giá K hi mới xuất hiện trên thị trường, Iphone 4 được niêm yết giá bán đối với lo ại có hợp đồng là 199USD cho model 16GB, 299USD cho model 32GB, loại không có hợp đồng có giá là 599 USD cho model 16GB và 699 USD cho model 32GB trên thị trường Mỹ. IPhone 4 bắt đầu vào Việt Nam từ cuối tháng 6 với m ức giá ngất trời, phiên b ản 16GB giá thấp nhất cũng 1.700 USD (khoảng 30 triệu đồng) và giá cao nhất lên đến 2.500 USD (gần 50 triệu đồng). Mặc dù mức giá trong nước cao hơn nhiều so với thị trường Mỹ, nhưng hàng vẫn không đủ cung cấp cho người dùng. Tuy nhiên trong thời gian gần đây Iphone 4 bắt đầu giảm giá mạnh: tại thời đ iểm tháng 3/2011 trên thị trường TP.HCM so với lúc mới về Việt Nam, mức giá hiện tại iPhone 4 đã giảm gần một nửa. Đ ơn cử bản 16 GB khoảng 18,5 triệu, còn lo ại 32 GB tầm 21,5 triệu đồng và tính tới ngày 12/4/2011 thì giá của một chiếc Iphone phiên bản quốc tế 16 GB chỉ còn 16.4triệu, và phiên bản quốc tế 32 GB là 18,7 triệu đồng. Do tác động của giá giảm nên lượng khách hàng mua Iphone 4 tăng vọt lên 7 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  8. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ Có thể thấy rằng quyết định hạ giá bán Iphone 4 của Apple đã mang lại hiệu quả là tăng doanh số bán nhưng trên thực tế thì việc giảm giá này lại vẫn mang lại những tác động xấu tới việc tiêu Iphone 4 vì: Giảm giá là hướng đi đúng nhưng không phải quá nhanh, quá nhiều như Apple đ ã làm, khách hàng quan tâm tới giá tiền sẽ rất ngạc nhiên khi chỉ sau một thời gian ngắn mà người khác lại có thể mua được chiếc điện thoại giống mình với mức giá thấp hơn. Số khác thì không coi tiền làm mối quan tâm hàng đầu nhưng với hành động của Apple, họ cảm thấy mình “bị lừa”. Thực tế cho thấy Apple là hãng có uy tín và các sản p hẩm của họ đều được sản xuất và bán với mức giá khá cao, chủ yếu hướng tới những người yêu thích công nghệ. Những người có khả năng mua iphone đều là những người có thu nhập cao, và điều họ quan tâm lớn nhất đối với sản phẩm sẽ mua là chất lượng, tính năng của sản phẩm chứ không phải là giá cả. V à điều đó cũng đồng nghĩa với suy nghĩ của người tiêu dùng là sản phẩm càng có chất lượng tốt thì giá càng cao, không thể có sản phẩm giá rẻ chất lượng tốt. Vì vậy, việc Apple giảm giá bán iphone có thể trong thời gian ngắn sẽ thúc đẩy tiêu thụ, nhưng chắc chắn nếu giảm giá trong thời gian dài sẽ gây “phản tác dụng” vì sẽ làm cho người tiêu dùng có tâm lí nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Đ iều này sẽ khiến m ột bộ phận không nhỏ khách hàng sẽ không lựa chọn Iphone để sử dụng, đặc b iệt đây là bộ phận khách hàng có tính trung thành cao 2 . Nhân tố chất lượng Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng trong việc tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Và đây cũng là yếu tố khiến người tiêu dùng thỏa mãn nhu cầu của họ khi quyết định mua sản phẩm. Một cuộc khảo sát gần đây của ChangeWave, m ột tổ chức nghiên cứu thị trường tại Mĩ, đ ã cho thấy iPhone là sản phẩm điện thoại di động khiến người dùng hài lòng nhất. Cuộc khảo sát được tiến hành trên 4 .182 người sở hữu điện thoại di động thông minh (smartphone) 8 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  9. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ Kết quả điều tra độ hài lòng của khách hàng với chiếc điện thoại di động của mình. Theo như kết quả khảo sát, có tới 72% số người sở hữu iPhone của Apple cho biết họ rất hài lòng với chiếc điện thoại di động của mình. Hãng đ iện thoại di động có sản phẩm khiến người dùng hài lòng thứ hai là RIM khi 55% số người sở hữu BlackBerry (chiếc điện thoại di động thông minh có chức năng hỗ trợ email cực kỳ mạnh mẽ) cho biết họ không có gì phải phàn nàn về nó. Đ ứng kế tiếp theo sau trong "bảng xếp hạng" là LG (với 41%), Sanyo (với 37%), Nokia (với 36%). Samsung, Sony/Ericsson, và Motorola có khoảng 34% phiếu hài lòng của khách hàng.Đứng cuối bảng của danh sách này là Palm chỉ với 30% số người sử dụng cho b iết họ hài lòng với sản phẩm. Có được kết quả này chính là nhờ nhũng tính năng của iphone 4, việc Apple ngày càng hoàn thiện và nâng cao các tính năng của iphone 4 đã nhằm hoàn thiện chất lượng sản phẩm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Về kiểu dáng: Cũng như iphone 3GS, iphone 4 được thiết kế khung thép chống gỉ và được bọc một lớp kính. Tuy nhiên, khác với iPhone 3GS, smartphone mới của Apple có dáng vẻ “hộp” hơn và góc cạnh hơn. iPhone 4 chỉ mỏng có 9,3mm, mỏng hơn 24% so với iPhone 3GS. CEO Steve Jobs cho rằng iPhone 4 là “ smartphone mỏng nhất thế giới”. Màn hình sắc nét: tính năng ấn tượng nhất của iphone 4 chính là màn hình với độ phân giải cao - 9 60x640. Màn hình có tên gọi là “Retina display” của iPhone 4 vượt trội. so với các smartphone có độ phân giải cao nhất hiện nay, như Google Nexus One, EVO 4G, và HTC HD2 (800x480 pixel). 9 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  10. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ Face time: Điện thoại mới của Apple còn có một camera phía trước, cho phép người dùng chụp hình chân dung và chat video khi đang đi trên đường. Ứng dụng chat video FaceTime hiện mới chỉ tương thích trên iPhone 4 sử dụng mạng WiFi.FaceTime cho phép người dùng chuyển đổi giữa 2 camera để trao đổi hình ảnh với bạn bè qua camera trước. Camera: Mặc dù so với “siêu phẩm” HTC EVO 4G sở hữu camera 8 megapixel thì camera 5 megapixel tích hợp của iPhone 4 không “thấm tháp” gì nhưng lại là một bước cải tiến đáng kể so với iPhone 3GS với camera 3 megapixel. iPhone 4 có khả năng quay video HD với tốc độ 30 khung hình/giây. Bộ vi xử lí thông minh: iPhone 4 cũng được trang bị bộ vi xử lý A4 giống như chiếc máy tính bảng iPad, giúp máy chạy nhanh hơn. iPhone 4 sử dụng hệ đ iều hành iPhone OS 4 được nâng cấp từ phiên bản thứ 3 của Apple. Phần mềm m ới này hỗ trợ chức năng đa tác nhiệm, hỗ trợ phóng to thu nhỏ các file video... Th ời lượng pin tốt hơn: Thời lượng pin của iPhone 4 được cải thiện rất nhiều. Người dùng sẽ không phải “đứng gánh giữa đường” khi đang chơi game d ở. iPhone 4 cho thời gian đàm thoại 7 tiếng trên mạng 3G, 6 tiếng duyệt 3G, 10 tiếng kết nối Wi-Fi, 40 tiếng nghe nhạc, 10 tiếng xem video hay 300 giờ ở chế độ standby. Iphone 4 có thể được sử dụng như một chiếc máy tính xách tay nhỏ gọn mà giá lại hấp dẫn hơn so với dòng sản phẩm khác của Apple. Có thể nói Iphone là dòng đ iện thoại thông minh cao cấp mà ít hãng nào cạnh tranh được với nó, vì thế nó là sản phẩm đ ược rất nhiều người trông đợi và ưa chuộng. Tuy nhiên iphone4 vẫn còn có những hạn chế nhất định của mình về độ tương thích và chức năng sản phẩm điều này kiến cho người tiêu dùng phải đắn đo trong việc lựa chọn sản phẩm này, chúng ta có thể kể ra 1 số hạn chế: - Do phần thiết kế khe chứa sim đặc biệt của iPhone 4. So với các dòng máy trước đó, “quả táo” thế hệ mới nhất chỉ chấp nhận dòng sim nhỏ khoảng 3/4 so với sim thông thường, vì vậy đây là các bài toán khó đối với các nhà mạng tại V iệt Nam. Như vậy các nhà m ạng phải thiết kế 1 loại sim riêng dành cho dòng sản phẩm này. Dù vậy, nó lại nảy sinh rắc rối khác. Đó là sim mới không đảm bảo kích thước để in logo của nhà mạng cũng như mã số bí mật. Lại thêm việc nếu khách hàng muốn giữ sim cũ thì kích thước không đáp ứng với yêu cầu của máy m ới. Thêm “sáng kiến” khác lại được đưa ra, đó là phải in các dữ liệu của nhà m ạng và dãy số của sim ra tấm thẻ nhựa bọc ngoài. Đối với khách hàng muốn sử 10 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  11. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ d ụng sim cũ thì chỉ còn cách dùng kéo thủ công, tự “gọt” sim. Đ ây là mộ t hạn chế rất lớn của iphone 4, nó gây áp lực cho các nhà mạng và họ không dám đặt hàng với số lượng lớn - Iphone 4 dễ bám bui và vân tay và có khả năng rơi vỡ màn hình ở độ cao 1m… - Iphone 4 không hỗ trợ Flash làm hạn chế khả năng truy cập Web và xem trực tuyến - Iphone 4 không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ - Pin của Iphone 4 dính chặt vào trong như vậy nếu có lỗi gì xảy ra với pin thì phải mang tới tận trung tâm bảo hành của Apple, nhưng không phải ở đâu cũng có trung tâm bảo hành của Apple ví dụ như tại Việt Nam thì phải gửi máy ra nước ngoài để bảo hành - Chất lượng bắt sóng của iphone 4 kém…………… 3 . Nhận xét chung về Iphone 4 Măc dù sản phẩm Iphone 4 của Apple có giá cao hơn so với nhiều sản p hẩm điện thoại khác trên thị trường và việc giảm giá bán đột ngột làm cho một số khách hàng cảm thấy không thoải mãi nhưng rõ ràng Iphone 4 vẫn có một lượng khách hàng trung thành và rất nhiều người khác muốn sở hữu sản phẩm này. Điều này được giải thích đó chính là d ựa trên chất lượng của sản phẩm, chính điều đó đ ã càng khẳng định uy tín và nâng cao thương hiệu cho Apple. N gay từ khi xuất hiện trên thị trường, với đúng tên gọi của nó là Iphone- đ iện thoại thông minh đã có những tính năng ưu việt mà không một sản phẩm đ iên thoai nào trên thị trường có được. Sản phẩm Iphone là sự kết hợp những tính năng mới nhất, nhanh nhất của công nghệ. Tính đến nay Iphone đã có 4 phiên bản và mỗi phiên bản sau ra đời không những kế thừa được những tính năng vượt trội của phiên b ản trước mà còn được phát huy thêm những tính năng mới khác hấp d ẫn hơn, hay hơn. Do đó mà bất chấp giá bán cao hơn nhưng vẫn rất nhiều người muốn sở hữu iPhone. Tuy vẫn còn nhiều hạn chế về chất lượng nhưng Iphone 4 vẫn đứng đầu trên thị trường về sự tích hợp các chức năng thông minh. Và 1 số bộ phận khách hàng vẫm muốn được có trong tay 1 chiếc Iphone 4. 11 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  12. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ P HẦ N III B IỆN P HÁP KHẮ C P HỤC Đ Ể THÚC Đ ẨY T IÊU T HỤ SẢ N PHẨ M IPHONE V iệc giảm giá Iphone 4 của Apple là việc làm cần thiết vì sản phẩm Iphone luôn là sản phẩm có giá cao mà không phải bất kỳ người tiêu d ùng nào cũng có khả năng mua nhất là ở những thị trường mới nổi như Việt Nam. Tuy nhiên việc giảm giá phải có kế hoạch cụ thể và phải tính đến các phản ứng của thị trường cũng như xác định được mục tiêu của mình, không nên giảm quá nhiều và nhanh như vậy sẽ làm cho người tiêu dùng sẽ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm, mặt khác với những khách hàng mua trước hay những khách hàng trung thành với các dòng sản phẩm của Iphone sẽ cảm thấy tiếc tiền hay thậm trí là bị lừa vì trong thời gian ngắn họ đ ã bị mất một số tiền lớn. Cần khắc phục những hạn chế còn tồn đọng của Iphone về chất lượng. V ì đ iện thoại Iphone là một dòng sản phẩm nên sản phẩm ra đời sau sẽ hạn chế và khắc phục được phần nào đó hạn chế của sản phẩm ra trước nếu được như vậy người tiêu dùng sẽ không cần đắn đo trong việc mua iphone nữa Nếu Apple có thể thực hiện tốt chính sách về giá và chính sách về chất lượng thì chắc chắn dòng sản phẩm iphone sẽ là dòng sản phẩm được mong đợi nhiều nhất và thể hiện được đúng bản chất của mình là dòng điện thoại thông minh 12 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
  13. Trường Đại Học Thương m ại Kinh tế doanh nghiệp thương mại dịch vụ KẾT LUẬN Đ ất ta đang trong giai đoạn hội nhập mở của nền kinh tế cạnh tranh trên thị trường ngày càng găy gắt, do đó các doanh nghiệp trong nước gạp rất nhiều khó khăn, thách thức. H àng hoấ nhập khẩu và nội địa tràn ngập trên thị trường, các Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mọc lên ngày càng nhiều điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sách lược kinh doanh đúng đắn phù hợp, nâng cao chất lượng hàng hoá phục vụ khách hàng một cách tốt nhất với giá cả hợp lý nhằm tạo đ ược chỗ đứng trên thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoa từ đó thu được nhiều lợi nhuận hơn Do thời gian có hạn nên trong quá trình thực hiện đề tài này không tránh khỏi những thiếu sót, nhóm 3 rất mong được sự góp ý bổ sung của thầy và các bạn Xin chân thành cảm ơn! 13 GVHD: Phạm Công Đoàn NTH : Nhóm 3 Lớp HK1C – K6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2