Game là một loại hình giải trí được nhiều người ưa chuộng
Báo chí thời gian gần đây phản ánh về những tác động xấu của việc chơi game
Báo chí thời gian gần đây phản ánh về những tác động xấu của việc chơi game
Đưa ra một cái nhìn tổng quát và khách quan về ảnh hưởng của trò chơi vi tính lên kết quả học tập của sinh viên.
Nội dung Text: Đề tài " Sinh viên và các trò chơi vi tính "
Nhóm 20 – K46e
Phạm Minh Huy 711
Nguyễn Đăng Khoa 714
Tăng Minh Long 722
Lê Trần Lan Anh 803
Game là một loại hình giải trí được nhiều
người ưa chuộng
Báo chí thời gian gần đây phản ánh về những
tác động xấu của việc chơi game
Chơi game có thực sự ảnh hưởng đến kết
quả học tập của sinh viên hay không?
Mục tiêu của nhóm khi lựa chọn đề tài
Đưa ra một cái nhìn tổng quát và khách quan
về ảnh hưởng của trò chơi vi tính lên kết quả
học tập của sinh viên.
Cung cấp những thông tin hữu ích để “học
mà chơi, chơi mà học” một cách có hiệu quả.
Phát phiếu thăm dò trực tiếp
Khảo sát online
Tỉ lệ
bảng
40/100
khảo sát
hợp lệ
Hồi quy Kiểm định và khắc
phục
Giải thích các biến
Giới tính Định hướng học tập
Y = C + C1X + C2D1 + C3D2 + C4D3
Thời điểm chơi
Số giờ chơi game trong tuần
Điểm TB học kỳ gần nhất
Bảng hồi quy gốc
Phương trình hồi quy gốc
Y =7.490225 - 0.024026 X - 0.137544 D1 -
0.496111 D2 +1.393341 D3
Mô hình tổng quát
Bảng hồi quy gốc
Phương trình hồi quy sửa đổi
Y=7.429702 - 0.025349 X - 0.542162 D2 +
1.467734 D3
Mô hình sửa đổi
Kiểm tra đa cộng tuyến
Không có đa cộng
tuyến
Mô hình kiểm tra tự tương quan
Kiểm tra tự tương quan
p_value = 0.654879 > α = 0,05
Không xảy ra hiện tượng tự
tương quan
Mô hình kiểm tra phương sai thay đổi
Kiểm tra phương sai thay đổi
p_value = 0.119690 > α = 0,05
Không xảy ra phương sai thay
đ ổi
Y = 7.429702 - 0.025349 X -
0.542162 D2 + 1.467734 D3
Mức độ phù hợp thực tế của mô hình
tương đối thấp R2 = 0.382194
Số liệu không chính xác
Kết quả “cũ”
Phạm vi khảo sát chưa hợp lý
Y = 7.429702 - 0.025349 X -
0.542162 D2 + 1.467734 D3
Điểm trung bình
X: tăng thêm 1 giờ chơi 0,25349
D2: chơi game vào ban đêm 0,542162
D3: có định hướng học tập 1,467734
Thu thập và xử lý số
liệu
Đối tượng khảo sát giới hạn
Sinh viên đã có học lực tương đối
Kết quả thiếu chính xác
Số lượng quan sát hạn chế
chất lượng quan sát chưa hợp lý
Thống nhất thời gian và địa điểm họp
nhóm
Các bạn sinh viên nên:
Phân bổ thời gian chơi game hợp lý
Hạn chế chơi game sau 10h tối
Vạch ra kế hoạch học tập rõ ràng