intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 cấp huyện năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Cẩm Khê

Chia sẻ: Adelaide2510 Adelaide2510 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

96
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các em có thêm tài liệu ôn tập thật tốt trong kì thi chọn HSG sắp tới. TaiLieu.vn xin gửi đến các em Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 cấp huyện năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Cẩm Khê. Vận dụng kiến thức và kỹ năng của bản thân để thử sức mình với đề thi nhé! Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 cấp huyện năm 2019-2020 - Phòng GD&ĐT Cẩm Khê

  1. PHÒNG GD&ĐT KỲ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI LỚP 9 THCS CẤP HUYỆN CẨM KHÊ NĂM HỌC 2019 - 2020 MÔN: TIN HỌC ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài: 150 phút, không kể thời gian giao đề (Đề thi có 04 trang) TỔNG QUAN BÀI THI Tên bài Tên bài làm Điểm Phần 1: Lập trình 12,0 Câu 1 Số lớn nhất Solonnhat.* 6,0 Câu 2 Trò chơi dân gian Trochoi.* 6,0 Phần 2: Tin học ứng dụng 8,0 Câu 1 Microsoft Word Cau1.* 2,0 Câu 2 Microsoft Excel Cau2.* 4,0 Câu 3 Microsoft PowerPoint Cau3.* 2,0 +)Phần mở rộng .* là: .pas đối với NNLT Pascal; .cpp đối với NNLT C++ hoặc .C đối với NNLT C; .doc hoặc .docx đối với Microsoft Word; .xls hoặc .xlsx đối với Microsoft Excel; .ppt hoặc .pptx đối với Microsoft PowerPoint. +)Tất cả bài thi thí sinh lưu vào thư mục C:\SBDxxx (trong đó xxx là số báo danh của thí sinh) Phần 1. Lập trình giải các bài toán sau Câu 1: Số lớn nhất: Cho N số nguyên dương a1, a2, ..., an. Từ các số nguyên này ta có thể tạo ra một số nguyên mới bằng cách viết tất cả các số đã cho liên tiếp nhau. Ví dụ: Với N=3, các số 10, 7, 62 ta có thể tạo ra các số mới như sau: 10762, 10627, 71062, 76210, 62107, 62710. Có tất cả N! Số tạo ra. Trong trường hợp này, số lớn nhất là 76210. Yêu cầu: Cho N số nguyên a1, a2, ..., an. Hãy xác định số lớn nhất có thể tạo thành theo nguyên tắc trên. Dữ liệu vào: - Dòng 1: Số nguyên N ( 1 ≤ N ≤ 105) - Dòng 2: Chứa N số nguyên a1, a2, ..., an ( 0 ≤ ai ≤ 10, 1 ≤ i ≤ N) Dữ liệu ra: Số lớn nhất kết nối từ N số nguyên đã cho. Ví dụ: Dữ liệu vào Kết quả 5 98321 13289 4 75613412 12 134 7 56 Câu 2: Trò chơi dân gian: Ô ăn quan, hay còn gọi tắt là ăn quan hoặc ô quan là một trò chơi dân gian của trẻ em người Kinh, Việt Nam. Đây là trò chơi có tính chất chiến thuật thường dành cho hai hoặc ba người chơi và có thể sử dụng các vật liệu đa dạng, dễ kiếm để chuẩn bị cho trò chơi. Trang 1/4_Tin học
  2. Bạn Việt đang chơi trò chơi ô ăn quan. Trên sân đang có n ô sắp liên tiếp được đánh số từ 1 đến n. Tại mỗi ô có một số viên sỏi nào đó. Để bắt đầu trò chơi, Việt sẽ lấy tất cả các viên sỏi trong một ô thứ k nào đó, cầm trên tay và rải vào các ô tiếp theo mỗi ô một viên sỏi (nghĩa là các ô k+1, k+2,...), nếu rải đến ô thứ n thì ô rải tiếp theo sẽ quay vòng lại là ô 1 rồi ô 2 ... Quá trình rải sẽ diễn ra cho đến khi trên tay Việt không còn viên sỏi nào. Giả sử ban đầu số lượng các viên sỏi ở các ô là a1, a2,..., an. Bạn hãy giúp Việt tính xem sau khi rải thì ở mỗi ô có bao nhiêu viên sỏi nhé. Ví dụ: N=10, các ô từ 1 đến 10 có số sỏi lần lượt là: 2; 3; 4; 1; 13; 3; 3; 2; 6; 3. Với k=5 ta có số sỏi ở các ô từ 1 đến 10 sau khi rải là: 3; 4; 5; 2; 1; 5; 5; 4; 7; 4. Ban đầu Sau khi rải Dữ liệu vào: gồm 2 dòng - Dòng 1: Hai số nguyên N và k cách nhau một khoảng trắng (1 ≤ n ≤100, 1 ≤ k ≤ n) - Dòng 2: Gồm N số nguyên a1, a2,..., an mỗi số cách nhau một khoảng trắng (0≤ai ≤104) là số viên sỏi ban đầu tại các ô. Dữ liệu cho đảm bảo ak ≠ 0. Dữ liệu ra: - Là N số nguyên mỗi số cách nhau một khoảng trắng thể hiện số viên sỏi tại các ô sau khi bạn Việt rải bi. Ví dụ: Dữ liệu vào Kết quả 44 2 3 4 1 1234 Phần 2: Tin học ứng dụng Câu 1: Dùng Microsoft Word soạn thảo văn bản theo mẫu sau: ông nghiệp 4.0 là xu hướng hiện Công nghiệp 4.0 tạo ra nhà máy thông C thời trong việc tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó bao gồm các hệ thống minh (tiếng Anh: smart factory). Trong các nhà máy thông minh với cấu trúc kiểu mô-đun, hệ thống thực-ảo giám sát không gian mạng thực-ảo (cyber-physical các quy trình thực tế, tạo ra một bản sao system), Internet Vạn Vật và điện toán ảo của thế giới thực và đưa ra các quyết đám mây và điện toán nhận thức định phân tán (cognitive computing). Câu 2: Dùng Microsoft Excel lập bảng tính sau: Trang 2/4_Tin học
  3. Yêu cầu - Tính Số ngày thuê xe = Ngày trả - Ngày thuê. - Hãy quy đổi Số ngày thuê thành Số tuần và Số ngày lẻ Ví dụ : Nếu Số ngày thuê là 10 ngày thì quy đổi thành 1 tuần và 3 ngày lẻ - Tính giá trị cho cột Phải trả biết rằng Phải trả = Số tuần x Đơn giá tuần + Số ngày x Đơn giá ngày và mỗi khách hàng được giảm 5% số tiền Phải trả. (Đơn giá thuê theo Tuần, Ngày được cho trong bảng 2) - Tính Tổng cho các cột Số ngày thuê, Số tuần, Số ngày lẻ và Phải trả Câu 3. Hãy tạo bài trình chiếu trong Microsoft PowerPoint như sau: Slide 3 Slide 1: Slide 2 Slide 4 Yêu cầu: 1. Tạo 4 slide, các đối tượng trong slide: theo mẫu trên; 2. Chọn màu chữ, màu nền: tùy ý (bắt buộc phải có); Trang 3/4_Tin học
  4. 3. Tạo hiệu ứng: Tạo hiệu ứng xuất hiện cho các slide và các đối tượng trên từng slide (hiệu ứng tùy chọn, bắt buộc phải có) 4. Tạo liên kết: + Trong Slide 2, 3, 4: Tạo liên kết trong nút HOME để khi chọn thì trở về Slide 1. -----------------Hết----------------- Họ và tên thí sinh: ........................................................................ SBD: ....................... Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm./. Dữ liệu vào là đúng đắn không cần kiểm tra. Trang 4/4_Tin học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0