intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Giao tiếp - Giáo dục sức khỏe trong thực hành nghề nghiệp năm 2021-2022

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Giao tiếp - Giáo dục sức khỏe trong thực hành nghề nghiệp năm 2021-2022 - Trường ĐH Văn Lang sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn sinh viên có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Giao tiếp - Giáo dục sức khỏe trong thực hành nghề nghiệp năm 2021-2022

  1. BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHOA ĐIỀU DƯỠNG VÀ KỸ THUẬT Y HỌC Học kỳ: 1 Năm học: 2021 - 2022 Mã học phần: DDD0060 Tên học phần: GIAO TIẾP - GIÁO DỤC SỨC KHỎE TRONG THNN Mã nhóm lớp HP: 211_DDD0060_01 Thời gian làm bài: 1 tuần Hình thức thi: Bài tập dự án Cách thức nộp bài (Giảng viên ghi rõ): - Sinh viên nộp file word đính kèm ĐỀ BÀI PHẦN 1. GIAO TIẾP ỨNG XỬ (5 điểm) Câu chuyện từ truyền thông: Cách nào giải quyết mâu thuẫn giữa thầy thuốc – bệnh nhân? Hành hung thầy thuốc đã trở thành vấn nạn hiện nay. Sự cố y khoa cũng không hề ít. Năm nào cũng có vài vụ ồn ào, còn các vụ xảy ra im lặng thì có lẽ cũng rất nhiều. Bệnh viện bị nhiều người dân kêu ca. Ngược lại thầy thuốc thì kêu ca nghề nghiệp bạc bẽo. Thầy thuốc và người bệnh có vẻ như đang bất bình nhau nên mâu thuẫn và xung đột là không tránh khỏi Anh chị hãy vận dụng kỹ năng giao tiếp ứng xử và đặc điểm nghề Y để phân tích nguyên nhân và đề xuất cách giải quyết xung đột giữa nhân viên y tế và người bệnh (người nhà bệnh nhân) trong thời gian trước khi xảy ra dịch COVID-19. PHẦN 2. LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG - GIÁO DỤC SỨC KHỎE (5 điểm) Xã A có số liệu tổng hợp trong báo cáo y tế năm 2020 như sau: Trong tổng số 2500 lượt người dân đến trạm y tế khám thì có 1020 lượt người dân mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa (đau bụng, tiêu chảy), 250 lượt người dân mắc sốt xuất huyết, 425 người đến vì tăng huyết áp. Số còn lại đến trạm vì nhiều lý lo khác. Anh (chị) là NVYT tại trạm y tế xã. Anh (chị) hãy xác định vấn đề sức khỏe ưu tiện để xây dựng kế hoạch GDSK phù hợp với đối tượng và đạt được mục tiêu GDSK đề ra trong năm 2021. I. HƯỚNG DẪN SINH VIÊN TRÌNH BÀY: (phụ lục 1) II. TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM: (phụ lục 2) Ngày biên soạn: 03/12/2021 Giảng viên biên soạn đề thi: Lý Thị Phương Hoa Ngày kiểm duyệt: 04/12/2021 Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn kiểm duyệt đề thi: Lý Thị Phương Hoa
  2. BM-006 1. Format nội dung: - Font: Times New Roman - Cỡ chữ : + Phần nội dung:13 + Tiêu đề: có thể lớn hơn 13 và phải cân đối với các nội dung trình bày khác + Nội dung trong bảng, sơ đồ: có thể nhỏ hơn 13 - Khoảng cách dòng: 1,5 lines - Định dạng lề: trái 3cm; phải 2cm; trên 3cm; dưới 2cm - Sử dụng tiêu đề trên (heater) hoặc tiêu đề dưới (footer) để ghi tên và MSSV ở từng trang - Đánh số trang 2. Hình thức trình bày:
  3. Phụ lục 1 BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA ĐIỀU DƯỠNG – KỸ THUẬT Y HỌC BÀI TẬP DỰ ÁN MÔN HỌC: GIAO TIẾP - GIÁO DỤC SỨC KHỎE TRONG THỰC HÀNH NGHỀ NGHIỆP Họ tên sinh viên: ……………………. / mã SV: …………………… Lớp: ………………………………… / Khóa: ……………………… GVHD: ………………………………………………………………. Tp.Hồ Chí Minh, ngày …, tháng …, năm 20…
  4. BM-006 PHẦN 1 GIAO TIẾP ỨNG XỬ
  5. BM-006 PHẦN 2 LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG - GIÁO DỤC SỨC KHỎE …………………… (CHỦ ĐỀ)
  6. BM-006 Phụ lục 1 TÌNH HUỐNG LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG – GIÁO DỤC SỨC KHỎE: .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... .................................................................................................................... ....................................................................................................................
  7. Phụ lục 1 BM-006 LẬP KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG - GIÁO DỤC SỨC KHỎE …………………… (CHỦ ĐỀ) I. Vấn đề truyền thông - giáo dục sức khỏe (lựa chọn chủ đề TT – GDSK dựa theo tình huống đề bài) II. Đối tượng truyền thông - giáo dục sức khỏe (lựa chọn đối tượng TT – GDSK dựa theo tình huống đề bài) III. Xác định mục tiêu IV. Các nội dung chủ yếu - Trình bày các nội dung chính. - Trình bày các nội dung GDSK theo phương tiện truyền thông (poster, pano, video, PP,...) tại đây. - Nếu SV lựa chọn làm video: đăng tải Video lên Youtube và share đường link vào đây. V. Địa điểm thời gian VI. Phương pháp GDSK VII. Phương tiện truyền thông VIII. Cách đánh giá kết quả IX. Người thực hiện X. Nguồn lực Ghi chú: chữ màu xanh: nội dung giải thích và hướng dẫn cụ thể
  8. PhụBM-006 lục 2 TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM Trọng Giỏi Khá Trung bình Yếu Tiêu chí số (%) 8.5 – 10 đ 7.0 – 8.4 đ 5.0 – 6.9 đ Dưới 5.0 đ Không xây dựng Kế hoạch đầy đủ Kế hoạch đầy đủ Kế hoạch đầy đủ kế hoạch theo theo yêu cầu, kỹ theo yêu cầu, xác theo yêu cầu, yêu cầu, xác định lưỡng, xác định định mục tiêu, xác định mục mục tiêu/PP/PT mục tiêu, PP – PP- PT phù hợp tiêu/PP/PT chưa chưa phù hợp với Chuẩn bị 20% PT phù hợp với với đối tượng, phù hợp với đối đối tượng, thiếu đối tượng, còn gặp sự cố tượng, còn gặp sót trong khâu không gặp sự cố trong quá trình sự cố trong quá chuẩn bị, gặp sự trong quá trình thực hiện trình thực hiện cố trong quá trình thực hiện thực hiện Nội dung không Nội dung chính Nội dung chính đầy đủ, sơ sài xác, lôi cuốn, Nội dung chính Nội dung xác, chưa phù thiếu chính xác, phù hợp với đối xác, phù hợp với TT - 30% hợp với đối chưa hấp dẫn, phù tượng và PP – đối tượng/ PP - GDSK tượng/ PP - PT hợp với đối PT giáo dục sức PT GDSK GDSK tượng/ PP - PT khỏe GDSK Phù hợp với nội Phù hợp với nội Phù hợp với nội dung và PP dung và PP Phương dung và PP GDSK GDSK Thiếu PT truyền tiện TT - 30% GDSK Hình thức: đẹp, Hình thức: chưa thông GDSK GDSK Hình thức: Đảm lôi cuốn, sinh đẹp, chưa lôi bảo, khá tốt động, hấp dẫn cuốn Đáp ứng được Không đáp ứng - Đáp ứng được - Đáp ứng được nhu cầu của đối được nhu cầu của nhu cầu của đối nhu cầu của đối tượng. đối tượng. tượng. tượng. Đối tượng được Đối tượng được - Đối tượng Đối tượng được GDSK không GDSK không Lượng được GDSK 20% GDSK thích thú, thích thú/ không thích thú/ không giá thích thú, hài hài lòng với buổi hài lòng với hài lòng với buổi lòng với buổi TT-GDSK buổi TT-GDSK TT-GDSK TT-GDSK Đạt được mục Đạt được mục Không đạt được - Vượt mục tiêu tiêu ban đầu đề ra tiêu ban đầu đề mục tiêu ban đầu ban đầu đề ra ra đề ra Tổng 100%
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
174=>0