![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tâm lý học trong kinh doanh năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tâm lý học trong kinh doanh năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tâm lý học trong kinh doanh năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: Khoa Thương mại ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Tâm lý học trong kinh doanh Mã học phần: 71BUSI40273 Số tin chỉ: 3 Mã nhóm lớp học phần: 71BUSI40273_01, 02 Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: 14 ngày ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_Tên nhóm II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Trọng số CLO Ký Hình Câu Điểm liệu đo trong thành hiệu Nội dung CLO thức hỏi số lường phần đánh giá CLO đánh giá thi số tối đa mức đạt (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Nắm vững một cách có hệ thống ELO 3.1 kiến thức cập (S) CLO 1 Tiểu luận 30% 1, 2 3/10 nhật về ứng dụng ELO 4.1 tâm lý trong kinh (H) doanh Ứng dụng lý thuyết về nội ELO 3.1 dung và kỹ năng (S) CLO 2 Tiểu luận 30% 1, 2 3/10 tâm lý trong các ELO 4.1 hành vi thương (H) mại. Tìm kiếm thu thập, xử lý và ELO 3.1 phân tích thông Tiểu (S) CLO 3 20% 2 2/10 tin, dữ liệu cần luận ELO 4.1 thiết phục vụ cho (H) việc phân tích Trang 1 / 5
- BM-006 Lấy dữ Trọng số CLO Ký Hình Câu Điểm liệu đo trong thành hiệu Nội dung CLO thức hỏi số lường phần đánh giá CLO đánh giá thi số tối đa mức đạt (%) PLO/PI các hành vi thương mại với nhiều nhóm đối tượng mục tiêu. Phát triển kỹ ELO 5.3 năng cộng tác, Tiểu (S) CLO 4 làm việc nhóm, 5% 1, 2 0.5/10 luận ELO 6 kỹ năng giao (S) tiếp, thuyết trình. Phát triển kỹ năng chủ động, ELO 5.3 phân tích và giải Tiểu (S) CLO 5 5% 1, 2 0.5/10 quyết các vấn đề luận ELO 6 trong hoạt động (S) kinh doanh. Rèn luyện kỹ Tiểu ELO 5.3 CLO 6 năng ra quyết 5% 1, 2 0.5/10 luận (S) định. Rèn luyện cho sinh viên hình thành được tinh thần trách nhiệm, ELO 9.2 sự kiên trì, sáng Tiểu (S) CLO 7 5% 1, 2 0.5/10 kiến và động lực luận ELO thông qua việc 10.1 (S) thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của môn học. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Câu 1 (5 điểm): CHUYỂN ĐỔI VĂN HÓA Ở MICROSOFT DƯỚI THỜI SATYA NADELLA Bối cảnh: Năm 2014, Satya Nadella đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Microsoft lúc công ty đang phải đối mặt với những thách thức liên quan đến đổi mới, sự gắn kết của nhân viên và văn hóa phân cấp quyền lực mà một số người cho là ngột ngạt, gây khó khăn cho công việc của họ. Trang 2 / 5
- BM-006 Các vấn đề chính của Microsoft khi đó: • Sự trì trệ trong đổi mới: Microsoft được biết đến với các sản phẩm truyền thống của họ như Windows, Microsoft Office, vv… nhưng lại bị tụt hậu so với tốc độ đổi mới nhanh chóng của ngành công nghệ. • Sự thiếu gắn kết của nhân viên: Cơ cấu phân cấp dẫn đến sự tách biệt trong nội bộ công ty và nhân viên cảm thấy chưa được trao quyền và không có sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty. • Cần có sự thay đổi văn hóa: Văn hóa doanh nghiệp cần thay đổi để thúc đẩy sự đổi mới, hợp tác và linh hoạt. Chiến lược theo phong cách lãnh đạo chuyển đổi của Satya Nadella: • Lãnh đạo có tầm nhìn xa: Nadella đưa ra tầm nhìn về "Mobile-First, Cloud-First", nhấn mạnh sự thay đổi hướng tới một công ty linh hoạt và sáng tạo hơn. • Trao quyền cho nhân viên: Một sự thay đổi trong văn hóa doanh nghiệp đã được bắt đầu để trao quyền cho nhân viên. Nadella khuyến khích nhân viên phát triển tư duy của họ, trong đó việc học tập và đổi mới được đánh giá cao hơn tư duy cố định cũ kỹ. • Các sáng kiến thay đổi văn hóa doanh nghiệp: Các chương trình như "One Microsoft" được giới thiệu nhằm phá bỏ rào cản, khuyến khích cộng tác và tạo ra một nền văn hóa hòa nhập hơn. • Lãnh đạo toàn diện: Nadella nhấn mạnh khả năng lãnh đạo toàn diện, công nhận và đánh giá cao sự đa dạng. Ông ủng hộ sự đa dạng và hòa nhập và coi đó là điều cần thiết cho sự đổi mới. • Phát triển nhân viên: Các chương trình như "Microsoft Learn" được giới thiệu nhằm thúc đẩy quá trình học tập và phát triển liên tục, phù hợp với lý thuyết về quyền tự quyết và thúc đẩy nhân viên chịu trách nhiệm về sự phát triển của họ. Kết quả: Hồi sinh việc đổi mới sáng tạo: Microsoft trở nên linh hoạt và sáng tạo hơn. Các sáng kiến như Azure và Microsoft 365 đã trở thành những ý tưởng dẫn đầu trong thị trường riêng của chúng. Sự tham gia của nhân viên được cải thiện: Điểm số gắn kết của nhân viên được cải thiện đáng kể. Xếp hạng Glassdoor của công ty đã tăng lên, cho thấy mức độ hài lòng trong công việc tăng lên. Chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp: Văn hóa doanh nghiệp tại Microsoft trở nên hợp tác và hòa nhập hơn, tập trung vào việc học hỏi liên tục và khả năng thích ứng. Hoạt động tài chính: Hiệu quả tài chính của Microsoft trở nên tích cực hơn dưới sự lãnh đạo của Nadella, cho thấy tác động của việc chuyển đổi văn hóa doanh nghiệp tới hiệu quả kinh doanh. Câu hỏi a (3 điểm) Đánh giá phong cách lãnh đạo của Satya Nadella tại Microsoft. Cách tiếp cận của ông phù hợp với các nguyên tắc của phong cách lãnh đạo chuyển đổi (transformational leadership) như thế nào? Trang 3 / 5
- BM-006 Câu hỏi b (2 điểm) Xem xét mối liên hệ giữa sự chuyển đổi văn hóa tại Microsoft và tình hình tài chính cũng như hoạt động trên thị trường của công ty. Cho biết các khía cạnh tâm lý tại nơi làm việc góp phần cải thiện kết quả kinh doanh như thế nào? Câu 2 (5 điểm) Tết Nguyên Đán 2024 đang đến gần, hãy chọn, phân tích và tạo một chiến dịch kinh doanh sử dụng mô hình 4P cho một sản phẩm bất kỳ phù hợp cho ngày Tết. Lưu ý cần sử dụng các yếu tố sau để lý giải cho quyết định kinh doanh của nhóm: 1. Áp dụng các lý thuyết tâm lý như thuyết nhu cầu của Maslow hoặc quy trình ra quyết định để hiểu cách người tiêu dùng có thể cảm nhận và đánh giá sản phẩm này 2. Áp dụng các lý thuyết động lực (vd: Lý thuyết hai yếu tố của Herzberg, thuyết công bằng của Adams) để xem xét cách sản phẩm phù hợp với động cơ và nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết. 3. Sử dụng các lý thuyết có liên quan khác như Emotional Marketing, các chiến thuật tâm lý trong hành vi tiêu dùng đã học để có thể thuyết phục mua sản phẩm. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài Yêu cầu format bài tiểu luận: - Font chữ: Arial hoặc Times New Roman - Size: 13 - Canh lề: Canh đều - Spacing: 1.15 lines Yêu cầu số lượng trang tối thiểu: - Phần A, câu a: 2 trang - Phần A, câu b: 1.5 trang - Phần B: 5 trang 3. Rubric và thang điểm Tiêu chí Không đạt Trung bình Khá Tốt Nội dung Nội dung sơ Nội dung Nội dung đầy Nội dung đầy sài, chỉ mang tương đối đầy đủ, có lập đủ, phong tính chất liệt đủ, có lập luận và phân phú, được kê. luận và phân tích. phân tích kỹ (2) tích (6) càng với các (4) lập luận chặt chẽ và có bằng chứng Trang 4 / 5
- BM-006 Tiêu chí Không đạt Trung bình Khá Tốt vững vàng hỗ trợ. (8) Hình thức Sai rất nhiều Sai khá nhiều Sai một vài Không có lỗi lỗi chính tả và lỗi chính tả và lỗi chính tả chính tả và lỗi đánh máy đánh máy và đánh máy hình thức (0.25) (0.5) (0.75) đánh máy. (1) Văn phong Chỉ dùng các Sử dụng Sử dụng cấu Thể hiện văn cấu trúc câu cấu trúc câu, trúc câu, vốn phong xuất đơn giản, vốn vốn từ, văn từ, văn phong sắc và giọng từ ít, văn phong viết viết tiểu luận văn trong bài phong chưa rõ tiểu luận ở ở mức khá, ấn tượng; rang, thiếu mức trung vẫn còn lỗi hành văn rõ tính logic. bình, chưa đủ logic ở vài ràng, mạch (0.25) mạch lạc. chỗ. lạc (0.5) (0.75) (1) TP. Hồ Chí Minh, ngày 30 tháng 11 năm 2023 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Hoàng Chí Cương Nguyễn Ngọc Như Quỳnh Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị tài chính năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
65 |
11
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị kinh doanh lữ hành năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
48 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Truyền thông đại chúng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
41 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phân tích hoạt động kinh doanh năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
38 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị Marketing năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
39 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Marketing du lịch năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
51 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
38 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị chiến lược năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị bán hàng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
29 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
31 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần trắc nghiệm)
5 p |
19 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
27 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
6 p |
18 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản lý nguồn nhân lực trong các tổ chức văn hóa nghệ thuật năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
13 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị doanh nghiệp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
50 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị nhà hàng khách sạn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
60 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần tự luận - Đề 1)
2 p |
19 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)