![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
- BM-003 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG ĐỀ THI VÀ ĐÁP ÁN ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023 – 2024- LẦN 1 Mã học phần: 71PHIL20012 Số tín chỉ 2 Tên học phần: TƯ DUY PHẢN BIỆN Mã nhóm lớp học phần: 231_71PHIL20012_03, 04, 05, 06, 07, 08 Thời gian làm bài (phút/ngày): 60 phút Hình thức thi: Trắc nghiêm và tự luận SV được tham khảo tài liệu: Có . Cách thức nộp bài phần tự luận (Giảng viên ghi rõ yêu cầu): Gợi ý: - SV gõ trực tiếp trên khung trả lời của hệ thống thi; - Upload file bài làm (word, excel, pdf…); - Upload hình ảnh bài làm (chỉ những trường hợp vẽ biểu đồ, công thức tính toán đặc biệt). Format đề thi: - Font: Times New Roman - Size: 13 - Tên các phương án lựa chọn: in hoa, in đậm - Không sử dụng nhảy chữ/số tự động (numbering) - Đáp án phần tự luận: in đậm, màu đỏ II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Trình bày tầm quan trọng của việc tư duy một Trắc 1 đến CLO 1 25% 3 PI1.1 cách rõ ràng, minh nghiệm 6 bạch, độc lập và phản biện; 1
- BM-003 Áp dụng các quy luật tư duy logic để giải quyết vấn Trắc 1 đến CLO 2 25% 3 PI7.1 đề phát sinh một nghiệm 6 cách hợp lý, sáng tạo; tự chủ; Vận dụng tư duy phản biện để phân tích, đánh giá, biện Tự CLO 4 Tự luận 25% luận 3 PI8.1 luận cho các tình câu 1, huống trong thực tế Xây dựng thái độ phản biện đối với Tự CLO5 Tự luận 25% luận 4 PI10.1 những vấn đề lý câu 2 thuyết và thực tiễn PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Câu 1: Chọn đáp án đúng: A. Tư duy là quá trình tâm lí phản ánh những thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ mang tính quy luật của các sự vật, hiện tượng trong thế giới khách quan mà trước đó ta chưa biết. B. Tư duy là quá trình tâm lí phản ánh những thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ mang tính quy luật của các sự vật, hiện tượng mới trong thế giới khách quan. C. Tư duy là những phản ánh những thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ mang tính quy luật của các sự vật, hiện tượng mới trong thế giới khách quan. D. Tư duy là những suy nghĩ về thuộc tính bản chất, những mối liên hệ và quan hệ mang tính quy luật của các sự vật, hiện tượng trong thế giới khách quan mà trước đó ta chưa biết ĐÁP ÁN A Câu 2: Khái niệm phản biện là: A. Phản biện là huy động vốn tri thức, kinh nghiệm và năng lực lập luận, biện bác của mình để chỉ ra những điểm sai; bất hợp lý; bất khả thi; bất khả dụng,… của đối tượng, vấn đề được đem ra tra vấn. B. Phản biện là quá trình lập luận, biện bác của mình để chỉ ra những điểm (đúng) sai/ (hợp lý) bất hợp lý/ (khả thi) bất khả thi/ (khả dụng) bất khả dụng,… của đối tượng, vấn đề được đem ra tra vấn. C. Phản biện là qua trình suy nghĩ để chỉ ra những điểm (đúng) sai/ (hợp lý) bất hợp lý/ (khả thi) bất khả thi/ (khả dụng) bất khả dụng,… của đối tượng, vấn đề được đem ra tra vấn. D. Phản biện là quá trình tư duy để chỉ ra những điểm (đúng) sai/ (hợp lý) bất hợp lý/ (khả thi) bất khả thi/ (khả dụng) bất khả dụng,… của đối tượng, vấn đề được đem ra tra vấn. ĐÁP ÁN A Câu 3: Các quy luật cơ bản của tư duy bao gồm: 2
- BM-003 A. Quy luật đồng nhất, quy luật phi mâu thuẫn, quy luật loại trừ cái thứ ba, quy luật lí do đầy đủ B. Quy luật phi đồng nhất, quy luật mâu thuẫn, quy luật loại trừ cái thứ ba, quy luật lí do đầy đủ C. Quy luật đồng nhất, quy luật phi mâu thuẫn, quy luật loại trừ cái thứ ba, quy luật lập luận đầy đủ D. Quy luật đồng nhất, quy luật phi mâu thuẫn, quy luật xem xét cái thứ ba, quy luật lí do đầy đủ ĐÁP ÁN A Câu 4: Điền vào chỗ trống: … là thao tác logic dựa vào một hay vài phán đoán có sẵn làm tiền đề để rút ra một phán đoán mới làm kết luận A. Suy luận B. Quy nạp C. Chứng minh D. Bác bỏ ĐÁP ÁN A Câu 5: Hãy xác định loại ngụy biện đã sử dụng trong trường hợp sau: Chỉ có những người chân lấm tay bùn từ nhỏ mới là người cần cù chăm chỉ xây dựng đất nước. A. Ngụy biện khái quát hóa vội vã B. Ngụy biện bù nhìn C. Ngụy biện dựa vào sức mạnh D. Ngụy biện cá trích đỏ ĐÁP ÁN A Câu 6: Hãy xác định loại ngụy biện đã sử dụng trong trường hợp sau: “X: Con bé nhà anh khóc nhè nhiều quá Y: Trẻ con nào mà không khóc nhè” A. Ngụy biện hai sai thành đúng B. Ngụy biện dựa vào tình cảm C. Ngụy biện dựa vào sức mạnh D. Tất cả đều sai ĐÁP ÁN A PHẦN TỰ LUẬN (7 điểm) SV gõ trực tiếp trên khung trả lời của hệ thống thi Câu 1 (3 điểm) Tuân thủ các quy định của nhà trường về giờ giấc học tập (như vào lớp đúng giờ, ra về đúng giờ, chỉ nghỉ học khi có lý do chính đáng và được sự đồng ý của nhà trường) là nhiệm vụ của sinh viên. Tuy nhiên trên thực tế hiện nay vẫn tồn tại tình trạng một số bạn sinh viên chưa tuân thủ nghiêm túc các quy định của nhà trường về giờ giấc học tập, làm ảnh hưởng đến tinh thần học tập của các sinh viên tích cực, giảng viên và chất lượng học tập của lớp. 3
- BM-003 Dựa vào kiến thức được học trong môn Tư duy phản biện, Anh (Chị) hãy vẽ mô hình xương cá về nguyên nhân dẫn đến việc vi phạm giờ giấc học tập của sinh viên và các lý do dẫn đến các nguyên nhân này? (Sinh viên trình bày ít nhất 5 cây xương lớn, và 1 đầu cá, mỗi cây xương lớn có ít nhất 3 cây xương nhỏ.Lưu ý sắp xếp thứ tự quan trọng của các nguyên nhân này từ trên xuống dưới) Đáp án Câu 1: Số lượng: Sinh viên trình bày ít nhất 5 cây xương lớn, và 1 đầu cá, mỗi cây xương lớn có ít nhất 3 cây xương nhỏ (1 điểm). Logic: Các cây xương nhỏ phản ánh đúng vấn đề của cây xương lớn, nội dung không bị trùng lắp giữa các cây xương (1 điểm). Khoa học: Sắp xếp mức độ quan trọng theo thứ tự giữa các cây xương, những cây quan trọng nhất xếp gần đầu cá, theo thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng khi càng gần về đuôi xương (1 điểm). Câu 2 (4 điểm) Kinh doanh trực tuyến (bán hàng online) là một hình thức bán hàng trên internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như thiết kế Web bán hàng, kinh doanh trên Youtube, bán hàng qua Facebook, tiếp thị trên Zalo,… để quảng cáo, trưng bày và bán sản phẩm. Hiện nay mô hình kinh doanh trực tuyến (bán hàng online) khá phổ biến và trở thành hình thức kinh doanh nổi trội trong những năm gần đây bởi vì nó đem lại rất nhiều lợi ích cho cả người mua và người bán. Tuy nhiên bên cạnh những mặt lợi ích đem lại, mô hình kinh doanh này cũng phát sinh một số mặt hạn chế đối với cả người mua và người bán. Bạn hãy vận dụng kỹ năng tư duy phản biện, xem xét vấn đề dưới nhiều góc nhìn khác nhau, trình bày ít nhất 3 lợi ích và ít nhất 3 hạn chế mà mô hình kinh trực tuyến (bán hàng online) đem lại cho người bán, phân tích và đánh giá những lợi ích và hạn chế này. Và theo quan điểm của bạn, bạn có ủng hộ hình thức kinh doanh trực tuyến (bán hàng online) không? Trình bày lý do giải thích cho quan điểm của bạn và cung cấp các minh chứng đi kèm. Đáp án Câu 2: Sinh viên trình bày và phân tích, đánh giá được ít nhất 3 lợi ích đối với người bán (1 điểm). Sinh viên trình bày và phân tích, đánh giá được ít nhất 3 hạn chế đối với người bán (1 điểm). Trình bày quan điểm cá nhân của sinh viên và có giải thích lý do tại sao (2 điểm) - Trình bày được quan điểm của cá nhân rõ ràng (0,5 điểm) - Nêu được đầy đủ các lý do và giải thích cho quan điểm của bản thân (1 điểm) - Có các minh chứng đáng tin cậy, thuyết phục đi kèm (0,5 điểm) 4
- BM-003 Ngày biên soạn: 8/11/2023 Giảng viên biên soạn đề thi: TS. Phạm Thị Hà An Ngày kiểm duyệt: 8/11/2023 Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn kiểm duyệt đề thi:TS Mai Thị Phương Thùy - Sau khi kiểm duyệt đề thi, Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn gửi về Trung tâm Khảo thí qua email: bao gồm file word và file pdf (được đặt password trên 1 file nén/lần gửi) và nhắn tin password + họ tên GV gửi qua Số điện thoại Thầy Phan Nhất Linh (0918.01.03.09). - Khuyến khích Giảng viên biên soạn và nộp đề thi, đáp án bằng File Hot Potatoes. Trung tâm Khảo thí gửi kèm File cài đặt và File hướng dẫn sử dụng để hỗ trợ thêm Quý Thầy Cô. 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghệ thuật lãnh đạo năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
36 |
8
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
71 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
52 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng giao tiếp sư phạm của giáo viên mầm non năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
48 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nghệ thuật lãnh đạo năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Kỹ thuật đàm phán năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
25 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phương pháp tư duy năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
20 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Hình thành và phát triển kỹ năng mềm năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
26 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hình thành và phát triển kỹ năng mềm năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
35 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
66 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
38 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Nhập môn khoa học giao tiếp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
24 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kỹ năng quản trị năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
14 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ năng lãnh đạo năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
15 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
5 p |
1 |
1
-
Đề thi kết thúc học phần môn Tư duy phản biện năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
8 p |
1 |
1
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)