
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Văn học và sinh thái: lý thuyết và ứng dụng năm 2023-2024
lượt xem 1
download

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Văn học và sinh thái: lý thuyết và ứng dụng năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Văn học và sinh thái: lý thuyết và ứng dụng năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 1, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Văn học và sinh thái: lý thuyết và ứng dụng Mã học phần: 71APLI40452 Số tin chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 232_71APLI40452_01 (71K27VHUD01) Hình thức thi: Tiểu luận Thời gian làm bài: 14 ngày ☒ Cá nhân ☐ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_.............................. 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 6
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Phân tích mối quan hệ giữa văn học và sinh thái, đặc điểm CLO1 của văn học sinh Tiểu luận 80% 8 ELO2 thái, phê bình sinh thái từ các hướng tiếp cận liên ngành. đề Phối hợp thành thạo các kỹ năng tư duy logic, tư duy phản CLO4 biện và tư duy sáng Tiểu luận 20% 2 ELO7 tạo vào giải quyết vấn đề và sáng tạo ý tưởng. III. Nội dung đề bài 1. Đề bài Nhà nghiên cứu Vương Nặc trong công trình Âu Mỹ sinh thái văn học cho rằng: “trách nhiệm của văn học sinh thái là phản ánh nguy cơ sinh thái, nguy cơ tinh thần, nguy cơ tư tưởng và truy tìm nguồn gốc xã hội của các nguy cơ đó”. Jonathan Bate trong cuốn The Song of the Earth (Bài ca trái đất) cũng khẳng định: “việc bóc lột tự nhiên bao giờ cũng đi kèm với áp bức xã hội”. Anh/chị hãy lý giải các ý kiến trên; lựa chọn một tác phẩm văn học sinh thái và vận dụng lý thuyết phê bình sinh thái (liên ngành) để làm sáng tỏ vấn đề. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài - Cần giải thích câu đề dẫn trong phần mở đầu và phân tích các luận điểm được giải thích ấy xuyên suốt, thống nhất trong toàn bài tiểu luận. - Yêu cầu về tác phẩm lựa chọn: khuyến khích lựa chọn tiểu thuyết (tác phẩm có dung lượng đủ lớn). - Về hình thức tiểu luận: Dung lượng 10-12 trang. Cỡ chữ 13, Times New Roman, giãn dòng 1.3, cách đoạn trên 6pt, dưới 6pt. - Về bố cục: 3 phần, + Mở đầu: 1-2 trang, gồm các nội dung, lý do chọn tác phẩm, đối tượng và phương pháp nghiên cứu. Trang 2 / 6
- BM-006 + Nội dung: 8-10 trang, triển khai bài viết thành các luận điểm lớn nhỏ như một bài báo khoa học. + Kết luận: 1-2 trang, đánh giá tác phẩm từ lý thuyết phê bình sinh thái và kiến nghị các hướng nghiên cứu khác. - Yêu cầu về tính trung thực của nội dung: cấm mọi hình thức đạo văn, nếu phát hiện đạo văn 30% dung lượng bài là không qua môn. Trang 3 / 6
- BM-006 3. Rubric và thang điểm CLO Xuất sắc Tốt Khá Trung bình Kém Tiêu chí 9.0 – 10.0 8.0 – 8.9 7.0 – 7.9 5.0 – 6.9 < 5.0 (*) BÁO CÁO/ TIỂU LUẬN (60 %) CLO1: Phân tích Lựa chọn tác phẩm/vấn Lựa chọn tác Lựa chọn tác Lựa chọn tác Chưa lựa chọn Lựa chọn mối quan hệ giữa đề rất phù hợp, làm nổi phẩm/vấn đề phù hợp, phẩm/vấn đề khá phẩm/vấn đề khá được tác phẩm/vấn tác phẩm văn học và sinh bật được vấn đề làm nổi bật được vấn phù hợp, vấn đề phù hợp, song vấn đề phù hợp, vấn đề phù hợp thái/ đặc điểm của đề được đề cập khá rõ đề chưa được đề chưa được đề cập (10 %) văn học sinh thái/ cập rõ rõ phê bình sinh thái - Văn phong rõ ràng, súc - Văn phong rõ ràng, - Văn phong rõ - Vướng 1 vài lỗi -Vướng rất nhiều từ các hướng tiếp tích, không có lỗi chính tả; súc tích, không có lỗi ràng, súc tích, về văn phạm và lỗi về văn phạm và cận liên ngành - Phân tích rất chặt chẽ, chính tả; không có lỗi chính chính tả; chính tả; mạch lạc tất cả các vấn đề - Phân tích chặt chẽ, tả; - Phân tích được - Phân tích vấn đề liên quan đến văn học và mạch lạc hầu hết các - Phân tích khá chặt một vài vấn đề và còn chung chung sinh thái, đặc điểm của vấn đề liên quan. chẽ các vấn đề cốt chưa đáp ứng đủ và chưa đáp ứng Nội dung văn học sinh thái, phê - Chứng minh vấn đề lõi liên quan; yêu cầu. được yêu cầu. báo cáo bình sinh thái; văn học và sinh thái, - Chứng minh được - Chứng minh được - Chưa chứng minh (30 %) - Chứng minh rất rõ ràng văn học sinh thái, phê một số vấn đề cốt một số vấn đề trên được vấn đề. các vấn đề văn học và bình sinh thái trên các lõi trên các phương các phương diện sinh thái, văn học sinh phương diện nội dung diện nội dung và nội dung hoặc nghệ thái, phê bình sinh thái và nghệ thuật/góc nhìn nghệ thuật/góc nhìn thuật. trên các phương diện nội liên ngành liên ngành dung và nghệ thuật/góc nhìn liên ngành Bố cục, cấu trúc rõ ràng, Bố cục, cấu trúc rõ Bố cục, cấu trúc Có bố cục, cấu trúc Bố cục, cấu trúc được sắp xếp hợp lý, bao ràng, được sắp xếp khá rõ ràng, được nội dung tương đối nội dung không đạt Bố cục, gồm đầy đủ các nội hợp lý, bao gồm đầy sắp xếp hợp lý, bao phù hợp, tuy nhiên yêu cầu/ không phù cấu trúc dung/ mục theo yêu cầu đủ các nội dung/ mục gồm khá đầy đủ các còn thiếu 1 – 2 nội hợp/ không sử báo cáo và mở rộng được một vài theo yêu cầu. nội dung/ mục theo dung/ mục theo yêu dụng, thiếu từ 2 nội (10 %) nội dung có liên quan yêu cầu. cầu. dung/ mục theo yêu mang tính ứng dụng thực cầu trở lên. tiễn phù hợp. Trang 4 / 6
- BM-006 CLO Xuất sắc Tốt Khá Trung bình Kém 9.0 – 10.0 8.0 – 8.9 7.0 – 7.9 5.0 – 6.9 < 5.0 Các thông tin, dữ liệu Có nhiều thông tin và Có một số thông tin Rất ít thông tin và Không có dữ liệu đầy đủ, phù hợp và hỗ trợ dữ liệu hỗ trợ các phân và dữ liệu hỗ trợ dữ liệu hỗ trợ các hỗ trợ, thông tin Thông tin, các phân tích. Thông tintích. Thông tin trình các phân tích. phân tích. Thông trình bày cẩu thả, dữ liệu được trình bày rõ ràng bày tương đối rõ ràng. Thông tin trình bày tin trình bày không không dẫn nguồn. (10 %) (bảng biểu và đồ thị phùThông tin có chú trọng tương đối rõ ràng, rõ ràng, có trích hợp). Thông tin được trích dẫn nguồn, có trích dẫn nguồn dẫn nguồn nhưng trích dẫn nguồn đầy đủ. nhưng chưa đầy đủ. nhưng còn thiếu. còn thiếu nhiều. CLO4: Phối hợp - Có khả năng xử - Có khả năng xử lý - Minh chứng được Không minh chứng Không minh chứng thành thạo các kỹ lý các vấn đề rất hiệu các vấn đề hiệu quả, sử khả năng xử lý với được khả năng xử được khả năng xử năng tư duy logic, quả, sử dụng khả năng tưdụng khả năng tư duy dữ liệu để giải lý với dữ liệu để lý với dữ liệu để Kỹ năng tư duy phản biện duy và dữ liệu để tạo ravà dữ liệu không hoàn quyết vấn đề. giải quyết vấn đề giải quyết vấn đề tư duy và tư duy sáng tạo chỉnh để tạo ra các các phân tích và lập luận - Có minh chứng nhưng có nỗ lực xử và không đưa ra phân tích, vào giải quyết vấn thuyết phục. hướng giải quyết khác khả năng lập luận ở lý vấn đề. phương cách xử lý lập luận, đề và sáng tạo ý - Có khả năng lập luận và nhau cho vấn đề của mức chấp nhận vấn đề. sáng tạo tưởng. biện luận rất rõ rõ ràng, báo cáo. được. (30 %) súc tích. - Có khả năng lập luận - Có tư duy sáng tạo. và biện luận rành mạch. Trích dẫn phù hợp, thống - Trích dẫn phù hợp, - Trích dẫn phù - Có vài trích dẫn Trích dẫn hoàn nhất và theo đúng mẫu thống nhất và theo hợp, thống nhất và chưa phù hợp, chưa toàn không phù Tài liệu quy định. đúng mẫu quy định. theo đúng mẫu quy thống nhất, và theo hợp, không thống tham khảo - Dưới 03 lỗi sai khi định. đúng mẫu quy nhất, và không theo (10%) trích dẫn. - Nhiều hơn 03 lỗi định. đúng mẫu quy sai khi trích dẫn. - Nhiều hơn 5 lỗi định. sai khi trích dẫn. TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 3 năm 2024 Trang 5 / 6
- BM-006 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Nguyễn Thị Tuyết Lê Thị Gấm Trang 6 / 6

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
267 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
87 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
108 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
154 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
96 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
82 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
73 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
80 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
66 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
72 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
41 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
58 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
79 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
97 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
92 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
81 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
71 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
68 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
