![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tâm lý học đại cương năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Hi vọng Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tâm lý học đại cương năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang được chia sẻ dưới đây sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích cho các bạn trong quá trình học tập nâng cao kiến thức trước khi bước vào kì thi của mình. Chúc các bạn thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tâm lý học đại cương năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
- BM-004 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG KHOA LUẬT ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 2, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Tâm lý học đại cương Mã học phần: 71LAWS10612 Số tin chỉ: 2 Mã nhóm lớp học phần: 232_71LAWS10612_01,02,03,04 Hình thức thi: Tự luận Thời gian làm bài: 60 phút Thí sinh được tham khảo tài liệu: ☒ Có ☐ Không Cách thức nộp bài (Giảng viên ghi rõ yêu cầu): Gợi ý: - SV gõ trực tiếp trên khung trả lời của hệ thống thi; 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 5
- BM-004 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Lấy dữ Ký Hình Trọng số CLO Câu Điểm liệu đo hiệu Nội dung CLO thức trong thành phần hỏi số lường CLO đánh giá đánh giá (%) thi số tối đa mức đạt PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Phân tích đặc điểm, quy luật CLO 2 và cấu trúc của Tự luận 50% 1, 3 6 PI1.1 các hiện tượng tâm lý Vận dụng kiến thức tâm lý học vào việc lí giải CLO 3 các hiện tượng Tự luận 50% 2 4 PỊ.2 tâm lý trong thực tiễn công việc và cuộc sống. III. Nội dung câu hỏi thi Câu hỏi 1: (2 điểm) Anh/ chị hãy phân tích tính chủ thể của hiện tượng tâm lý người. Cho ví dụ minh họa. Câu hỏi 2: ( 4 điểm) Hãy phân tích quy luật lây lan và thích ứng của xúc cảm tình cảm. Dựa vào những kiến thức đã học về quy luật tình cảm, hãy lí giải hiện tượng “giận thì giận mà thương thì thương” Câu 3: (4 điểm) Phân tích vai trò của giáo dục trong sự hình thành, phát triển nhân cách. Trang 2 / 5
- BM-004 ĐÁP ÁP VÀ THANG ĐIỂM Phần câu hỏi Nội dung đáp án Thang điểm Ghi chú I. Tự luận Anh/ chị hãy phân tích tính chủ Câu 1: thể của hiện tượng tâm lý người. 2.0 Cho ví dụ minh họa Tâm lý là sự phản ánh thế giới khách Nội dung a. quan vào não thông qua lăng kính 0.5 chủ quan của chủ thể. Cùng một sự vật, hiện tượng tác động vào những người khác nhau sẽ Nội dung b. 0.5 cho ra những hình ảnh tâm lý khác nhau về mức độ, sắc thái,… Ví dụ: Cùng ngắm trời mưa, A có thể Nội dung c. 0.25 thấy vui nhưng B thấy buồn Cùng 1 sự vật hiện tượng tác động vào cùng 1 con người nhưng ở mỗi Nội dung d. 0.5 thời điểm khác nhau có thể cho ra những hình ảnh tâm lý khác nhau. Ví dụ: Cùng 1 món ăn, tâm trạng vui thì cảm giác món ăn ngon hơn nhưng Nội dung e. 0.25 khi buồn thì lại thấy nó không còn ngon nữa Hãy phân tích quy luật lây lan và thích ứng của xúc cảm tình cảm. Dựa vào những kiến thức đã học Câu 2 4.0 về quy luật tình cảm, hãy lí giải hiện tượng “giận thì giận mà thương thì thương” Trang 3 / 5
- BM-004 Quy luật lây lan: Xúc cảm, tình cảm Nội dung a của người này có thể truyền "lây“ 0.5 sang người khác. Quy luật lây lan tạo ra hiện tượng Nội dung b "vui lây", "buồn lây", "cảm thông", 0.5 "đồng cảm"... Việc "lây lan" tình cảm không là con Nội dung c đường chủ yếu để hình thành tình 0.5 cảm. Quy luật thích ứng: Một xúc cảm, tình cảm nào đó được lặp đi lặp lại Nội dung d nhiều lần với một cường độ không 0.5 thay đổi thì cuối cùng cũng sẽ bị suy yếu, bị lắng xuống. Đó là hiện tượng thường được gọi là Nội dung e 0.5 sự "chai dạn" của tình cảm Quy luật thích ứng gây ra sự nhàm Nội dung f chán trong đời sống và các mối quan 0.5 hệ → đổ vỡ các mối quan hệ Hiện tượng giận thì giận mà thương thì thương là sự đan xen của cảm Nội dung g giác giận và thương. Đây là nội dung 1.0 của quy luật pha trộn của xúc cảm, tình cảm. Phân tích vai trò của giáo dục Câu 3 trong sự hình thành, phát triển 4.0 nhân cách. Giáo dục vạch ra chiều hướng cho sự Nội dung a. 0.5 hình thành và phát triển nhân cách. Trang 4 / 5
- BM-004 Ví dụ: Định hướng phát triển nhân Nội dung b. 0.5 cách cho 1 cá nhân ở các cấp học. Giáo dục đem lại những điều mà yếu Nội dung c tố bẩm sinh, môi trường không đem 0.5 lại được Nội dung d Ví dụ: Biết đọc, biết viết,… 0.5 Giáo dục có thể bù đáp những thiếu Nội dung e 0.5 hụt do bẩm sinh mang lại. Ví dụ: giáo dục giúp người khuyết tật Nội dung f 0.5 hòa nhập tốt hơn. Giáo dục uốn nắn những phẩm chất Nội dung g 0.5 tâm lý chưa tốt. Nội dung h Ví dụ: rèn thói quen xấu của trẻ 0.5 Điểm tổng 10.0 TP. Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 03 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề Nguyễn Thị Yên ThS. Nguyễn Thị Đào Lưu Trang 5 / 5
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần môn Dẫn luận ngôn ngữ học - Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
1 p |
219 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuyên đề chủ nghĩa xã hội khoa học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
37 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
60 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần môn Ngữ pháp năm 2019-2020 - Trường Đại học Ngân Hàng TP.HCM (Đề 1)
2 p |
91 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Công tác Quốc phòng An ninh năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
45 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
35 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Đánh giá kết quả giáo dục mầm non năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
10 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Những vấn đề lịch sử của khối ASEAN năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
20 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Dạy học tích cực các nội dung khoa học xã hội năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
25 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1 năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
32 |
3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tác phẩm văn chương theo hướng dẫn phát triển năng lực cảm thụ thẩm mỹ và tích hợp liên môn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
21 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
11 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Giới và phát triển năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu chương trình giáo dục mầm non năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
46 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lịch sử Việt Nam đại cương năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p |
39 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Phương pháp dạy học kể chuyện ở Tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
32 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Dạy học tập làm văn cho học sinh tiểu học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
23 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
19 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)