intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ thuật xử lý nước cấp năm 2023-2024

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ thuật xử lý nước cấp năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Kỹ thuật xử lý nước cấp năm 2023-2024

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA MÔI TRƯỜNG ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Kỹ thuật xử lý nước cấp Mã học phần: DMT0151_01 Số tin chỉ: 4 Mã nhóm lớp học phần: 233_DMT0151_0101 Thời gian làm 30 Phút/nhóm Hình thức thi: Đồ án bài: ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file Mã SV_Ho va ten SV_.............................. 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + 71WATR40134_01_Ky thuat xu ly nuoc cap_233_71WATR40134_0101_TIEUL 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1/6
  2. II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO Trọng số Lấy dữ Ký CLO trong Điểm liệu đo Hình thức Câu hỏi hiệu Nội dung CLO thành phần số lường đánh giá thi số CLO đánh giá tối đa mức đạt (%) PLO/PI (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Thiết kế các thành phần trong quy trình xử lý nước cấp đạt yêu cầu về nước cấp sinh hoạt từ các 1 bài báo CLO2 nguồn nước khác Thuyết minh 40 thuyết 4 nhau và sự thay đổi minh của chất lượng nguồn nước do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu Sử dụng phần mềm (autocad, revit) để thể hiện bản vẽ thiết Bản vẽ thiết CLO3 kế Trạm/Nhà máy kế 50 8 bản vẽ 5 xử lý nước cấp phục vụ nhu cầu nước sinh hoạt Phối hợp một cách hiệu quả với nhóm làm việc cả trong vai trò là một thành viên hay nhà lãnh đạo Thuyết nhóm, cùng nhau tạo CLO4 Bảo vệ đồ án 10 trình theo 1 ra môi trường hợp nhóm tác và hòa nhập, lập và triển khai kế hoạch làm việc đáp ứng yêu cầu của đồ án cấp nước III. Nội dung đề bài 1. Đề bài: Thiết kế Nhà máy xử lý nước cấp cho một khu vực cụ thể (Thành phố, quận/huyện, xã/phường) đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT với những nguồn nước khác nhau và sự thay đổi của chất lượng nguồn nước do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu Trang 2/6
  3. 2. Hướng dẫn thể thức trình bày đề bài: được đưa ra trong “Hướng dẫn thực hiện đồ án” đã được đưa lên elearning. 3. Rubric và thang điểm Rubric 1. Đánh giá thuyết minh đồ án Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ số (%) Đầy đủ thông Thiếu 1 số Đầy đủ thông Thiếu gần như tin, dữ liệu cần thông tin cần tin, dữ liệu cần hoàn toàn các cho việc tính thiết nhưng Giới thiệu đầy đủ cho việc tính thông tin dữ toán thiết kế, các không gây ảnh thông tin về khu 10 toán thiết kế, các liệu cần thiết thông tin chưa hưởng nghiêm vực thiết kế thông tin được được sắp xếp trọng đến kết sắp xếp một cách một cách logic quả tính toán logic và rõ ràng và rõ ràng thiết kế Phương án thiết Phương án Phương án thiết Phương án thiết kế đúng và có tính thiết kế đúng kế chưa đáp ứng kế không hợp Phương án đề 30 thuyết phục cao nhưng tính hoàn toàn với lý xuất hợp lý thuyết phục yêu cầu thiết kế chưa cao Đầy đủ và Đầy đủ nhưng Tính sai theo Tính toán Đầy đủ và đúng 30 đúng các hạng tính toán sai ở 1 phương án thiết kế các hạng mục mục yêu cầu số hạng mục thiết kế theo phương án nhưng còn có 1 tuy nhiên không thiết kế số sai sót nhỏ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả tính toán thiết kế Theo đúng quy Theo đúng quy Theo đúng quy Không theo quy định của Khoa định của Khoa định của Khoa định của Khoa, và không có lỗi và còn các lỗi và còn nhiều nhiều lỗi chính Trình bày 10 chính tả và đầy đủ chính tả và đầy lỗi chính tả và tả và không có (format) tài liệu tham khảo đủ tài liệu tham thiếu tài liệu tài liệu tham khảo tham khảo khảo Nộp bài tính toán Nộp bài tính Nộp bài tính Nộp bài trễ đúng tiến độ, có toán trễ hơn so toán trễ hơn so tiến độ ≥ 3 ngày hiệu chỉnh theo với tiến độ < 2 với tiến độ < 3 và không hiệu Sự phối hợp trong hướng dẫn của ngày, tuy nhiên ngày, tuy nhiên chỉnh bài theo nhóm trong quá giảng viên. có hiệu chỉnh có hiệu chỉnh hướng dẫn của trình thực hiện 20 bài theo hướng bài theo hướng giảng viên hoặc (Rubric 1*) dẫn của giảng dẫn của giảng không nộp bài. viên và vẫn còn viên và vẫn còn vài sai sót. vài sai sót Tổng cộng 100 Trang 3/6
  4. Rubric 1*. Đánh giá làm việc nhóm (Dành cho sinh viên) Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí số (%) 100% 75% 50% 25% Thời gian tham gia 15 (100% x số lần họp nhóm) ÷ (chia đều cho) số lần họp nhóm họp nhóm đầy đủ Thái độ Có kết nối nhưng Kết nối khá tốt tham gia 15 Kết nối tốt đôi khi còn lơ là, Không kết nối tích cực phải nhắc nhở Ý kiến đóng Sáng tạo/rất 20 Hữu ích Tương đối hữu ích Không hữu ích góp hữu ích hữu ích Thời gian Trễ nhiều (3-4 lần) Không nộp/ Trễ Trễ ít (1-2 lần) giao nộp sản Đúng hạn gây ảnh hưởng đến nhiều và gây ảnh 20 và không gây phẩm đúng tiến độ nộp bài của hưởng tiến độ của ảnh hưởng tiến hạn nhóm nhóm và không độ nộp bài của khắc phục thể khắc khắc nhóm phục. Chất lượng Đáp ứng 50% yêu Đáp ứng tốt Đáp ứng khá Không sử dụng sản phẩm 30 cầu, còn sai sót có sáng tạo tốt theo yêu cầu được giao nộp tốt Rubric 2. Đánh giá bản vẽ Tiêu chí Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu số (%) Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ Số lượng Đầy đủ số Thiếu 1 bản vẽ Thiếu 2 bản vẽ Thiếu 3 bản vẽ hay bản vẽ và nội lượng và nội hay 1 nội dung theo yêu cầu hay 3 nội dung theo yêu dung 15 dung bản vẽ theo yêu cầu của 2 nội dung của cầu của nhiệm vụ theo yêu cầu nhiệm vụ đồ án nhiệm vụ đồ án đồ án của nhiệm vụ đồ án Đúng phương Đúng phương án Đúng phương án Thể hiện sai giải án thiết kế và đầy đủ thiết kế và đầy đủ pháp công nghệ đã Phương án thiết kế và đầy các hạng mục các hạng mục công thiết kế hoặc thiếu 40 đủ các hạng thiết kế công trình và trình và thiếu các hạng mục công mục công thiếu 1 số đường đường ống kỹ trình trình và các ống kỹ thuật từ thuật hoặc 1 đường ống kỹ các công trình số công trình thuật phụ trợ phụ trợ Tuân thủ đúng Tuân thủ các Tuân thủ tương Tuân thủ các các yêu cầu về yêu cầu về vẽ kỹ đối các yêu cầu về Yêu cầu về yêu cầu về vẽ kỹ 25 vẽ kỹ thuật thuật, có 5 lỗi vẽ kỹ vẽ kỹ thuật, có trên vẽ kỹ thuật: thuật, có 3 lỗi về thuật 5 lỗi vẽ kỹ thuật vẽ kỹ thuật Trang 4/6
  5. Bố trí các Bố trí các hạng Bố trí các hạng Bố trí các hạng Hợp khối hạng mục công trình mục công trình 10 mục công trình công trình mục công trình khá hợp lý không hợp lý hợp lý tương đối hợp lý Hình thức Đúng thể thức trình bày bản vẽ 5 Điểm tùy theo mức độ đáp ứng trình bày thiết kế theo quy định của Khoa Quá trình 5 Đúng tiến độ Trễ 1 ngày Trễ 2 ngày Trễ ≥ 3 ngày thực hiện Ghi chú: Yêu cầu về vẽ kỹ thuật bao gồm đường nét, tỷ lệ, kích thước, ký hiệu vật liệu, ghi chú, vết cắt, kiểu chữ,… Rubric 3. Đánh giá bảo vệ đồ án Trọng Tốt Khá Trung bình Yếu Tiêu chí số (%) Từ 8 – 10 đ Từ 6 – dưới 8 đ Từ 4 – dưới 6 đ dưới 4 đ Đầy đủ (cơ sở đề Khá đầy đủ, còn Thiếu một nội Thiếu 2 nội dung xuất thiết kế, thiếu một số chi dung theo yêu cầu trên 5 nội dụng nhiệm vụ. thông tiết yêu cầu số thiết kế, quy chuẩn,…) Nội dung 40 Chính xác Chính xác có vài Tương đối chính Thiếu chính xác trình bày sai sót nhỏ xác có một sai sót nhiều sai sót quan quan trọng trọng Lôi cuốn, thuyết Rõ ràng nhưng Khó theo dõi Trình bày không Kỹ năng trình 20 phục chưa lôi cuốn nhưng vẫn có thể rõ ràng, khó hiểu bày người nghe hiểu được Làm chủ thời Hoàn thành đúng Hoàn thành đúng Quá thời gian gian, không bị thời gian, còn vài thời gian, nhưng cho phép Quản lý thời 10 quá giờ phần chưa cân đối chưa cân đối giữa gian các nội dung Trả lời đầy đủ các Trả lời đúng nội Trả lời đúng một Không trả lời Trả lời câu 30 vấn đề đặt ra, rõ dung yêu cầu số câu hỏi, còn sai được đa số câu hỏi ràng và chính xác nhưng còn sai sót quan trọng hỏi sót nhỏ Trang 5/6
  6. BM-006 Rubric*. Đánh giá làm việc nhóm (Dành cho sinh viên) Trọng Tốt Từ 8 – 10 Khá Từ 6 – dưới Trung bình Từ 4 – Yếu dưới 4 đ Tiêu chí đ 8đ dưới 6 đ số (%) Thời gian tham gia họp nhóm 15 (100% x số lần họp nhóm) ÷ (chia đều cho) Số lần họp nhóm đầy đủ Thái độ tham Có kết nối nhưng Kết nối khá tốt gia tích cực 15 Kết nối tốt đôi khi còn lơ là, Không kết nối khác phải nhắc nhở Ý kiến đóng Sáng tạo/rất 20 Hũu ích Tương đối hữu ích Không hữu ích góp hữu ích hũu ích Thời gian giao Trễ nhiều, có gây Không nộp/ Trễ Trễ ít, không nộp sản phẩm Đúng hạn ảnh hưởng quan gây ảnh hưởng 20 gây ảnh hưởng đúng trọng nhưng đã khắc không thể khắc hạn phục phục Chất lượng sản Đáp ứng một phần Đáp ứng tốt/ Đáp ứng khá Không sử dụng phẩm giao nộp 30 yêu cầu, còn sai sót sáng tạo tốt yêu cầu được tốt quan trọng TP. Hồ Chí Minh, ngày 6 tháng 07 năm 2024 Người duyệt đề Giảng viên ra đề TS. Hồ Thị Thanh Hiền TS. Nguyễn Thị Phương Loan Trang 6 / 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2