![](images/graphics/blank.gif)
Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Nhập môn công nghệ phần mềm năm 2023-2024
lượt xem 1
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Luyện tập với Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Nhập môn công nghệ phần mềm năm 2023-2024 - Trường ĐH Văn Lang nhằm đánh giá sự hiểu biết và năng lực tiếp thu kiến thức của sinh viên thông qua các câu hỏi đề thi. Để củng cố kiến thức và rèn luyện khả năng giải đề thi chính xác, mời quý thầy cô và các bạn cùng tham khảo đề thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kì 3 môn Nhập môn công nghệ phần mềm năm 2023-2024
- BM-006 TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐƠN VỊ: KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM THI KẾT THÚC HỌC PHẦN Học kỳ 3, năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Tên học phần: Nhập môn Công nghệ phần mềm Mã học phần: 71ITSE41003 Số tin chỉ: 3 Mã nhóm lớp học phần: 233_71ITSE41003_01,02,03,04,05,06 4 tuần từ 24/06/2024 – 20 Phút Hình thức thi: Đồ án Thời gian làm bài: 21/07/2024 ☐ Cá nhân ☒ Nhóm Quy cách đặt tên file K28CNTT_Nhom#và nén lại thành file zip hoặc .rar 1. Format đề thi - Font: Times New Roman - Size: 13 - Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài: + Mã học phần_Tên học phần_Mã nhóm học phần_TIEUL_De 1 2. Giao nhận đề thi Sau khi kiểm duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/Bộ môn gửi đề thi, đáp án/rubric về Trung tâm Khảo thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf (nén lại và đặt mật khẩu file nén) và nhắn tin + họ tên người gửi qua số điện thoại 0918.01.03.09 (Phan Nhất Linh). Trang 1 / 10
- BM-006 II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Trọng số Lấy dữ Điểm Ký Hình CLO trong liệu đo số hiệu Nội dung CLO thức thành phần Câu hỏi thi số lường tối mức đạt CLO đánh giá đánh giá đa PLO/PI (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Trình bày quy trình Câu 3, cơ bản để phát triển trình bày hàng CLO1 đồ án 15% 1.5 PI2.2 một sản phẩm phần tuần/báo cáo mềm. đồ án Trình bày các bước Câu 1,2,4 để quản lý và phát trình bày hàng CLO2 đồ án 40% 4 PI3.1 triển một dự án phần tuần/báo cáo mềm đồ án Phối hợp công cụ, nội dung và giữa các Câu 5, thành viên trong trình bày hàng CLO3 nhóm để trình bày rõ báo cáo 15% 1.5 PI6.1 ràng đầy đủ các kết tuần/báo cáo quả làm việc của đồ án nhóm Phối hợp các thành trình bày hàng viên trong nhóm làm CLO4 báo cáo 30% tuần/báo cáo 3 PI7.1 tốt các bài tập nhóm, đồ án môn học đồ án Chú thích các cột: (1) Chỉ liệt kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc học phần (tương ứng như đã mô tả trong đề cương chi tiết học phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc học phần để đánh giá (có một số CLO được bố trí đánh giá bằng bài kiểm tra giữa kỳ, đánh giá qua dự án, đồ án trong quá trình học hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không bố trí đánh giá bằng bài thi kết thúc học phần). Trường hợp một số CLO vừa được bố trí đánh giá quá trình hay giữa kỳ vừa được bố trí đánh giá kết thúc học phần thì vẫn đưa vào cột (1) (2) Nêu nội dung của CLO tương ứng. (3) Hình thức kiểm tra đánh giá có thể là: trắc nghiệm, tự luận, dự án, đồ án, vấn đáp, thực hành trên máy tính, thực hành phòng thí nghiệm, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp với nội dung của CLO và mô tả trong đề cương chi tiết học phần. (4) Trọng số mức độ quan trọng của từng CLO trong đề thi kết thúc học phần do giảng viên ra đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trọng của từng CLO. Đây là cơ sở để phân phối tỷ lệ % số điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm số tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để hỗ trợ cho cột (6). (5) Liệt kê các câu hỏi thi số (câu hỏi số … hoặc từ câu hỏi số… đến câu hỏi số…) dùng để kiểm tra người học đạt các CLO tương ứng. (6) Ghi điểm số tối đa cho mỗi câu hỏi hoặc phần thi. (7) Trong trường hợp đây là học phần cốt lõi - sử dụng kết quả đánh giá CLO của hàng tương ứng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cần liệt kê ký hiệu PLO/PI có liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết học phần cũng cần mô tả rõ CLO tương ứng của học phần này sẽ được sử dụng làm dữ liệu để đo lường đánh giá các PLO/PI. Trường hợp học phần không có CLO nào phục vụ việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trống cột này. Trang 2 / 10
- BM-006 III. Nội dung đề bài NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM ĐỒ ÁN MÔN HỌC DỰ ÁN: Xây dựng một ứng dụng app mobile đọc các thông tin của thẻ visa master có gắn chip Yêu cầu: làm theo nhóm (nhóm 3 thành viên) Đề bài: Xây dựng một ứng dụng app mobile đọc các thông tin của thẻ visa master có gắn chip. Thay vì khách hàng dùng thẻ cứng để đi giao dịch tại các điểm giao dịch thì họ sẽ dùng điện thoại lưu trữ các thẻ vào trong ứng dụng. Khi họ muốn sử dụng bất kỳ thẻ nào thì sẽ mở app, chọn thẻ tương ứng và bắt đầu thực hiện giao dịch. Ø Đọc các thông tin thẻ có gắn chip: lấy thông tin của thẻ lưu trữ vào storage của phone. Thông tin có thể bao gồm: tài khoản, tên chủ tài khoản, ngày mở. Ø Quản lý thẻ: khi có nhiều thẻ thì phải cho khách hàng chọn thẻ cần tương tác, hay có thể xóa thẻ đó ra khỏi danh sách khi họ không dùng nữa. Ø Truyền thông tin qua đầu quét: khách hàng chọn thẻ cần thực hiện và tiến hành quét vào đầu thu (đầu thu ở đây là máy pos hay là một cái điện thoại có thể giao tiếp được). Câu 1: (2 điểm) 1.1. Lập kế hoạch cho nhóm thực hiện đồ án trong 3 tuần và chi tiết công việc của từng tuần kèm theo phân công công việc cụ thể cho từng thành viên. 1.2. Đưa toàn bộ kế hoạch thực hiện đồ án môn học lên trên hệ thống Azure Devops để quản lý (quản lý theo từng tuần). Gợi ý thực hiện: Nhóm triển khai thảo luận và lập kế hoạch cho nhóm trên file excel trước, sau khi thống nhất thì đưa toàn bộ lên trên Azure Devops. Mỗi tuần nên đưa vào từng sprint để dễ quản lý. Bản kế hoạch cho nhóm thực hiện đồ án môn học phải gồm ít nhất các nội dung sau: - Tên công việc cần thực hiện - Effort để hoàn thành công việc (tính theo giờ) - Mức độ ưu tiên của công việc (High, Medium, Low) - Thành viên được giao thực hiện (phân công) - Ngày bắt đầu (option – có thể có, có thể không) - Ngày kết thúc (option – có thể có, có thể không) Cần phải lên kế hoạch sao cho khối lượng công việc mỗi tuần là tương đương nhau. Trang 3 / 10
- BM-006 Câu 2: (1.5 điểm) Nhận diện và đưa ra từ 5 - 8 rủi ro mà bạn cho rằng thường xảy ra và có ảnh hưởng lớn tới dự án xây dựng sản phẩm (không phải đồ án môn học). Gợi ý thực hiện: nên liệt kê rủi ro dưới dạng bảng (file word hoặc file excel) và gồm có các nội dung sau: STT Tên rủi ro Mô tả/diễn giải Tần suất xảy ra Mức độ ảnh Giải pháp hưởng Câu 3: (2.5 điểm) 3.1. Tạo product backlog cho ứng dụng (gồm các chức năng của ứng dụng mobile app trên) chứa các user story của người dùng với các nội dung sau: § User story § Acceptance Criteria § Priority § Efforts 3.2. Tạo các sprint backlog từ product backlog, trong đó nêu rõ mỗi sprint có thời gian thực hiện bao lâu Gợi ý: Từ product backlog trên (3.1), hãy xác định tổng effort, rồi đưa các user story vào các sprint, mỗi print phải có số tuần tương đương nhau. Liệt kê user story trong các sprint, mỗi sprint ở 1 sheet Câu 4: (2.5 điểm) § Vẽ user case diagram tổng quát cho ứng dụng app mobile trên § Thiết kế ít nhất 3 giao diện cho sản phẩm app mobile trên § Sử dụng Usecase Description mô tả hoạt động người dùng của 3 giao diện trên Gợi ý: Từ product backlog trên (3.1), hãy xác định tổng effort, rồi đưa các user story vào các sprint, mỗi print phải có số tuần tương đương nhau. Liệt kê user story trong các sprint, mỗi sprint ở 1 sheet Câu 5: (1.5 điểm) Tạo cấu trúc project và dùng git để quản lý source code. Trong git phải quản lý được ít nhất các công việc sau: § Nhánh master do nhóm trưởng quản lý § Mỗi thành viên có một nhánh riêng để làm việc § Tạo một nhánh UAT để cho QC deploy cho QC kiểm thử § Chỉ có nhóm trưởng mới được merge code nhánh của các thành viên vào nhánh master Viết ra file word mô tả lại rõ ràng để nộp bài kèm theo đường link. Trang 4 / 10
- BM-006 Yêu cầu thực hiện theo từng tuần: - Các nhóm có 3 tuần triển khai thực hiện đồ án môn học. Sau mỗi tuần, các nhóm sẽ báo cáo kết quả đạt được của tuần vừa qua. - Khi báo cáo, các nhóm phải dùng Azure Devops để trình bày quá trình nhóm phân công và quản lý công việc các thành viên trong nhóm. Đặc biệt, nhóm phải sử dụng Burndown chart để trình bày tiến độ của mỗi tuần. - Khi lập kế hoạch cho từng tuần, nhóm phải phân rã các công việc nhỏ có thời gian hoàn thành tối đa là 2 ngày (duration), và mỗi thành viên phải được phân ít nhất 2 task/tuần. - Mỗi tuần, người được giao làm nhóm trưởng của tuần phải thực hiện đánh giá các thành viên trong nhóm (gồm cả mình) Tuần 1: - Trình bày kế hoạch của nhóm trong tuần 1 - Trình bày tiến độ của nhóm trong tuần 1 - Kiểm tra các nội dung nhóm làm được trong tuần Tuần 2: - Trình bày kế hoạch của nhóm trong tuần 2 - Trình bày tiến độ của nhóm trong tuần 2 - Kiểm tra các nội dung nhóm làm được trong tuần Tuần 3: - Trình bày kế hoạch của nhóm trong tuần 3 - Trình bày tiến độ của nhóm trong tuần 3 - Kiểm tra các nội dung nhóm làm được trong tuần Sau 3 tuần, nhóm sẽ tổng hợp lại thành 1 bài hoàn chỉnh và nộp lên trang elearning để lấy 20% điểm. Thang điểm - Điểm quá trình làm đồ án = Điểm 3 tuần/3 : 50% - Điểm nộp Toàn bộ dự án : 20% - Điểm báo cáo đồ án : 30% Điểm Đồ án môn học = Điểm TB 3 tuần * 50% + Điểm nộp DA cuối cùng * 20% + Báo cáo/ trình bày * 30% Trang 5 / 10
- BM-006 RUBRICS Rubric 1: Tiến độ thực hiện từng tuần (3 tuần): 50% Trọng Tiêu chí 80% - 100% 60% - 80% 40% - 60%
- BM-006 Rubric 2: Kết quả dự án cuối cùng: 20% Rubric 2-1: Câu 1: Lập kế hoạch (2 điểm) Trọng Tiêu chí 80% - 100% 60% - 80% 40% - 60%
- BM-006 cấp: phòng ngừa, giảm tạm chấp chưa có ý thiểu, hay giải quyết nhận nghĩa nhiều hậu quả rủi ro Rubric 2-3: Câu 3: Xác định product backlog và sprint backlog (2.5 điểm) Trọng Tiêu chí 80% - 100% 60% - 80% 40% - 60%
- BM-006 Giao diện 40% Giao diện thiết kế đáp ứng Thiết kế giao - Thiết kế giao Không làm cho các yêu cầu của một tính diện đáp ứng diện không hoặc thiết kế chức năng năng, các dữ liệu và một yêu cầu đúng theo quá đơn button hợp lý của sản phẩm User Story giản, sai yêu chưa đầy đủ - Hoặc thiết kế cầu theo yêu cầu giao diện của User Story không phải chức năng chính của sản phẩm Đặc tả 40% Đặc tả usecase phải đúng Có đặc tả Có đặc tả Không làm usecase cho theo mẫu, đầy đủ các yêu usecase nhưng usecase nhưng hoặc làm các chức cầu tối thiểu gồm: chưa đúng với chưa đầy đủ không đúng năng - Usecase ID yêu cầu bên, theo yêu cầu yêu cầu hoặc các mẫu bên - Mô tả Usecase không hợp lý - Pre-condition - Pos-condition - Normal Flow - Alternate Flow (nếu có) Và các thông tin phải hợp lý, khớp với giao diện thiết kế trên Rubric 2-5: Câu 5: Mô tả triển khai dự án lên Git (1.5 điểm) Trọng Tiêu chí 80% - 100% 60% - 80% 40% - 60%
- BM-006 Rubric 3: Báo cáo – trình bày đồ án (30%) Trọng Tiêu chí 80% - 100% 60% - 80% 40% - 60%
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - IT3120
1 p |
747 |
66
-
Đề thi kết thúc học phần Anh văn chuyên ngành Công nghệ thông tin (Trường trung cấp Tây Nguyên)
15 p |
496 |
56
-
Đề thi kết thúc học phần Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - IT3620
1 p |
419 |
53
-
Đề thi kết thúc học phần môn Hệ phân tán học kì I (năm 2014-2015): Đề số 01A - Đại học Duy Tân
1 p |
420 |
16
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cấu trúc dữ liệu và giải thuật năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
103 |
11
-
Đề thi kết thúc học phần môn Nhập môn Internet và Elearning năm 2021 - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
1 p |
112 |
10
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kiến trúc máy tính và hợp ngữ năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
62 |
10
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cấu trúc dữ liệu và giải thuật năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
71 |
9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kiến trúc máy tính và hợp ngữ năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
128 |
8
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hệ điều hành năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
71 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Cơ sở dữ liệu nâng cao năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
51 |
7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lập trình căn bản năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p |
78 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Khai phá dữ liệu năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
29 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hệ cơ sở tri thức năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
54 |
6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Lập trình căn bản năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
42 |
5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Công nghệ phần mềm năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p |
31 |
4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Công nghệ phần mềm năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p |
22 |
2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Cơ sở dữ liệu năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
2 p |
17 |
2
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)