Đề thi kết thúc học phần học kỳ 1 môn Marketing dịch vụ tài chính năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
lượt xem 1
download
Đề thi kết thúc học phần học kỳ 1 môn Marketing dịch vụ tài chính năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang là tài liệu tham khảo được TaiLieu.VN sưu tầm để gửi tới các em sinh viên đang trong quá trình ôn thi kết thúc học phần, giúp sinh viên củng cố lại phần kiến thức đã học và nâng cao kĩ năng giải đề thi. Chúc các em học tập và ôn thi hiệu quả!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi kết thúc học phần học kỳ 1 môn Marketing dịch vụ tài chính năm 2023-2024 có đáp án - Trường ĐH Văn Lang
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Học kỳ 1, Năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Học phần: Marketing dịch vụ tài Số tín chỉ: 3 chính Mã học phần: 71MRKT40183 Mã nhóm lớp học phần: 233_71MRKT40183_01 Thời gian làm bài: 60 phút Hình thức thi: Tự luận SV được tham khảo tài liệu: Có ☒ Không ☐ Giảng viên nộp đề thi, đáp án Lần 1 ☒ Lần 2 ☐ II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Trọng số Lấy dữ CLO Hình Câu Điểm liệu đo Ký trong thức hỏi số lường hiệu Nội dung CLO thành đánh thi tối mức CLO phần giá số đa đạt đánh PLO/PI giá (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Nhận diện, phân biệt, lựa chọn các chiến lược CLO1 marketing phù hợp với các dịch vụ tài chính 50% 1 5 MA Tự trong từng tình huống cụ thể Xác định được các lý thuyết để xây dựng kế luận CLO2 50% 2 5 MA hoạch/ chiến lược marketing cụ thể 1
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Học kỳ 1, Năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Học phần: Marketing dịch vụ tài Số tín chỉ: 3 chính Mã học phần: 71MRKT40183 Mã nhóm lớp học phần: 233_71MRKT40183_01 Thời gian làm bài: 60 phút Hình thức thi: Tự luận SV được tham khảo tài liệu: Có ☒ Không ☐ Giảng viên nộp đề thi, đáp án Lần 1 ☒ Lần 2 ☐ II. Nội dung câu hỏi thi CÂU 1: (6 điểm) "Trong bối cảnh thị trường tài chính Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt, chọn một NHTM muốn mở rộng hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp. Họ quyết định thực hiện một phân tích môi trường và định vị lại sản phẩm/dịch vụ của mình để thu hút và giữ chân khách hàng". a. Vận dụng công cụ ma trận SWOT trong chiến lược marketing để phân tích về tình huống này. (4 điểm) b. Tư vấn chiến lược tiếp thị phù hợp dựa trên ma trận SWOT trên. (2 điểm) Gợi ý trả lời: a. Ma trận SWOT cho NHTM ABC bất kỳ: (4 điểm) 1. Điểm mạnh (Strengths): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các nguồn lực hoặc năng lực nội tại giúp cho tổ chức đạt được mục tiêu. 2. Yếu điểm (Weaknesses): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các yếu tố nội tại gây cản trở cho tổ chức đạt được mục tiêu cụ thể. 3. Cơ hội (Opportunities): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các đặc điểm của môi trường bên ngoài có lợi cho tổ chức. 4. Đe dọa (Threats): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các xu hướng từ môi trường bên ngoài tạo ra khó khăn cho tổ chức b. Chiến lược tiếp thị dựa trên ma trận SWOT: (Mỗi ý 0,5 điểm) • Chiến lược để tận dụng điểm mạnh • Chiến lược để khắc phục điểm yếu • Chiến lược để tận dụng cơ hội • Chiến lược để đối phó với đe dọa 2
- CÂU 2: (4 điểm) Hãy phân tích các yếu tố có ảnh hưởng đến chính sách sản phẩm. (4 điểm) Gợi ý trả lời: Yếu tố ảnh hưởng đến chính sách SP, phân tích 8 ý, mỗi ý 0.5 điểm • Lợi ích cốt lõi (0,5 điểm) • Các yếu tố hữu hình (0,5 điểm) • Các tính năng dịch vụ gia tăng (0,5 điểm) • -Sự phát triển của công nghệ tài chính (0,5 điểm) • Nhu cầu và mong đợi của khách hàng (0,5 điểm) • Đối thủ cạnh tranh (0,5 điểm) • Khả năng nội tại của tổ chức (0,5 điểm) • Các môi trường bên ngoài khác (0,5 điểm) TP. Hồ Chí Minh, ngày 9 tháng 07 năm 2024. NGƯỜI DUYỆT ĐỀ GIẢNG VIÊN RA ĐỀ TS. Phạm Thị Hà An TS. Phạm Thị Hà An 3
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Học kỳ 1, Năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Học phần: Marketing dịch vụ tài Số tín chỉ: 3 chính Mã học phần: 71MRKT40183 Mã nhóm lớp học phần: 233_71MRKT40183_01 Thời gian làm bài: 60 phút Hình thức thi: Tự luận SV được tham khảo tài liệu: Có ☒ Không ☐ Giảng viên nộp đề thi, đáp án Lần 1 ☐ Lần 2 ☒ II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO (phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần) Trọng số Lấy dữ CLO Hình Câu Điểm liệu đo Ký trong thức hỏi số lường hiệu Nội dung CLO thành đánh thi tối mức CLO phần giá số đa đạt đánh PLO/PI giá (%) (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) Nhận diện, phân biệt, lựa chọn các chiến lược CLO1 marketing phù hợp với các dịch vụ tài chính 50% 1 5 MA Tự trong từng tình huống cụ thể Xác định được các lý thuyết để xây dựng kế luận CLO2 50% 2 5 MA hoạch/ chiến lược marketing cụ thể 4
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Học kỳ 1, Năm học 2023-2024 I. Thông tin chung Học phần: Marketing dịch vụ tài Số tín chỉ: 3 chính Mã học phần: 71MRKT40183 Mã nhóm lớp học phần: 233_71MRKT40183_01 Thời gian làm bài: 60 phút Hình thức thi: Tự luận SV được tham khảo tài liệu: Có ☒ Không ☐ Giảng viên nộp đề thi, đáp án Lần 1 ☐ Lần 2 ☒ II. Nội dung câu hỏi thi CÂU 1: (6 điểm) "Trong bối cảnh thị trường tài chính Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và cạnh tranh gay gắt, chọn một Công ty bảo hiểm muốn mở rộng thị phần bảo hiểm nhân thọ. Họ quyết định thực hiện một phân tích môi trường và định vị lại sản phẩm/dịch vụ của mình để thu hút và giữ chân khách hàng". a. Vận dụng công cụ ma trận SWOT trong chiến lược marketing để phân tích về tình huống này. (4 điểm) b. Tư vấn chiến lược tiếp thị phù hợp dựa trên ma trận SWOT trên. (2 điểm) Gợi ý trả lời: a. Ma trận SWOT cho NHTM ABC bất kỳ: (4 điểm) 1. Điểm mạnh (Strengths): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các nguồn lực hoặc năng lực nội tại giúp cho tổ chức đạt được mục tiêu. 2. Yếu điểm (Weaknesses): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các yếu tố nội tại gây cản trở cho tổ chức đạt được mục tiêu cụ thể. 3. Cơ hội (Opportunities): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các đặc điểm của môi trường bên ngoài có lợi cho tổ chức. 4. Đe dọa (Threats): (Mỗi ý 0,25 điểm) • SV trình bày được 4 ý về các xu hướng từ môi trường bên ngoài tạo ra khó khăn cho tổ chức b. Chiến lược tiếp thị dựa trên ma trận SWOT: (Mỗi ý 0,5 điểm) • Chiến lược để tận dụng điểm mạnh • Chiến lược để khắc phục điểm yếu • Chiến lược để tận dụng cơ hội • Chiến lược để đối phó với đe dọa 5
- CÂU 2: (4 điểm) Hãy phân tích các yếu tố có ảnh hưởng đến chính sách giá. (4 điểm) Gợi ý trả lời: Yếu tố ảnh hưởng đến chính sách SP, phân tích 8 ý, mỗi ý 0.5 điểm • Mục tiêu kinh doanh (0,5 điểm) • Marketing-mix khác (0,5 điểm) • Chi phí (0,5 điểm) • Rủi ro (0,5 điểm) • Chủ sở hữu vốn (0,5 điểm) • Khách hàng (0,5 điểm) • Đối thủ cạnh tranh (0,5 điểm) • Đối tác trung gian (0,5 điểm) TP. Hồ Chí Minh, ngày 9 tháng 07 năm 2024. NGƯỜI DUYỆT ĐỀ GIẢNG VIÊN RA ĐỀ TS. Phạm Thị Hà An TS. Phạm Thị Hà An 6
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị tài chính năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 65 | 11
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị kinh doanh lữ hành năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
5 p | 48 | 9
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Truyền thông đại chúng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p | 41 | 7
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Phân tích hoạt động kinh doanh năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 38 | 6
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị Marketing năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 39 | 5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Marketing du lịch năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p | 51 | 5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị học năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p | 38 | 5
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Quản trị chiến lược năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p | 37 | 4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
2 p | 25 | 4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị bán hàng năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 29 | 4
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị chất lượng năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 31 | 3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần trắc nghiệm)
5 p | 19 | 3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2021-2022 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
4 p | 27 | 3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Hành vi tổ chức năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế
6 p | 18 | 3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản lý nguồn nhân lực trong các tổ chức văn hóa nghệ thuật năm 2019-2020 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 13 | 3
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị doanh nghiệp năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 50 | 2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 1 môn Quản trị nhà hàng khách sạn năm 2020-2021 có đáp án - Trường ĐH Đồng Tháp
3 p | 60 | 2
-
Đề thi kết thúc học phần học kì 2 môn Kinh doanh quốc tế năm 2020-2021 - Trường Đại học Kinh tế (Phần tự luận - Đề 1)
2 p | 19 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn