intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi kết thúc môn Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa có đáp án - Trường TCNDTNT Bắc Quang (Đề số 1)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

20
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn sinh viên cùng tham khảo ‘Đề thi kết thúc môn Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa có đáp án - Trường TCNDTNT Bắc Quang (Đề số 1)’ dưới đây giúp các em dễ dàng hơn trong việc ôn tập và nâng cao kiến thức chuẩn bị cho kì thi sắp tới. Chúc các em đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi kết thúc môn Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa có đáp án - Trường TCNDTNT Bắc Quang (Đề số 1)

  1. TRƯỜNG TCDTNT- GDTX BẮC QUANG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CƠ BẢN Độc lập – Tự do - Hạnh phúc ĐỀ THI LÝ THUYẾT Đề số: 01 Môn thi: Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa Mã môn học: MH 15 Khóa/Lớp: CN OTO KVII_02 Ngày thi: 11/10/2018 Thời gian làm bài: 90 Phút ĐỀ BÀI Câu 1: (4.0 điểm) Anh( chị ) hãy trình bày các thuật ngữ cơ bản của động cơ đốt trong? Câu2: (2.0 điểm) Anh (chị) hãy trình bày khái niệm về động cơ 4 kỳ? Câu3: (4.0 điểm) Anh ( chị ) hãy tính góc lệch công tác của động cơ 4 kỳ 4 xi lanh? Lập bảng thứ tự nổ của động cơ 4 xi lanh theo thứ tự làm việc: 1-3-4-2 Chú ý: Thí sinh không được sử dụng tài liệu, Cán bộ coi thi không giải thích gì Người ra đề (Ký và ghi rõ họ tên) Hoàng Văn Chuyển TỔ BỘ MÔN HÀN, CN ÔTÔ, XÂY DỰNG KHOA CƠ BẢN (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Ngọc Giang Mai Xuân Hiện TRƯỜNG TCDTNT - GDTX BẮC QUANG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CƠ BẢN Độc lập – Tự do - Hạnh phúc
  2. ĐỀ THI LÝ THUYẾT Đề số: 02 Môn thi: Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa Mã môn học: MH 15 Khóa/Lớp: CN OTO KIVII_02 Ngày th: 11/10/2018 Thời gian làm bài: 90 Phút ĐỀ BÀI Câu 1: (4.0 điểm) Anh ( chị ) hãy trình bày nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ? Câu 2: (2.0 điểm) Anh (chị) hãy trình bày khái niệm về động cơ 2 kỳ? Câu 3: (4.0 điểm) Anh (chị) hãy tính góc lệch công tác của động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh. Lập bảng trình tự nổ theo thứ tự 1- 2 - 4 - 3 Chú ý: Thí sinh không được sử dụng tài liệu, Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm. Người ra đề (Ký và ghi rõ họ tên) Hoàng Văn Chuyển TỔ BỘ MÔN, HÀN, CN ÔTÔ, XÂY DỰNG KHOA CƠ BẢN (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Mai Xuân Hiện Nguyễn Ngọc Giang TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ BẮC QUANG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CƠ BẢN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
  3. ĐÁP ÁN ĐỀ THI LÝ THUYẾT Đề số: 01 Môn thi: Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa Mã môn học: MH 15 Khóa/Lớp: CN OTO KVII_02 Ngày thi: 11/10/2018 Thời gian làm bài: 90 Phút TT NỘI DUNG ĐIỂM 1 Câu 1 4,0 Đáp án Các thuật ngữ cơ bản của động cơ đốt trong: * Điểm chết : Là vị trí tận cùng của piston trong xi lanh. Tại 1.0 điểm chết, piston sẽ đổi chiều chuyển động. Có hai điểm chết: - Điểm chết trên (ĐCT): Là vị trí tận cùng của piston trong xi lanh mà khoảng cách từ đó tới tâm trục khuỷu là lớn nhất. - Điểm chết dưới (ĐCD): Là vị trí tận cùng của piston trong xi lanh mà khoảng cách từ đó tới tâm trục khuỷu là nhỏ nhất. * Hành trình pittông: Là quá trình chuyển động của piston từ 1.0 ĐCT đến ĐCD. Một hành trình piston có chiều dài bằng hai lần bán kính quay của trục khuỷu. S = 2R (mm) Trong đó: R là bán kính quay của trục khuỷu * Thể tích buồng cháy, thể tích làm việc, thể tích toàn phần của 1.0 động cơ - Thể tích làm việc của xi lanh (V H): Là phần thể tích của xi lanh khi piston chuyển động từ ĐCT đến ĐCD. Dung tích làm việc của động cơ một xi lanh được xác định theo công thức sau: S VH .D. (lít) 4
  4. Trong đó: D là đường kính xi lanh (mm) S là hành trình piston (mm) Nếu động cơ có nhiều xi lanh thì dung tích làm việc được xác định theo công thức sau: S .i VH 10 3 .D. (lít) 4 Trong đó: i là số xi lanh của động cơ - Thể tích buồng cháy (Vc): Là khoảng không gian giới hạn giữa nắp máy và đỉnh piston khi piston ở ĐCT. - Thể tích toàn phần của xi lanh (Va): Là tổng thể tích làm việc và thể tích buồng cháy của động cơ Va = VH + Vc (lít) * Kỳ, chu kỳ làm việc của động cơ 1.0 - Kỳ: Kỳ là một phần của chu trình công tác mà ứng với thời gian đó, piston chuyển động từ điểm chết này đến điểm chết kia trong xi lanh của động cơ. Chu kỳ: Chu trình công tác của động cơ là một quá trình bao gồm tất cả các kỳ làm việc (nạp - nén - cháy, giãn nở - xả) diễn ra liên tục theo một trình tự nhất định. 2 Câu 2 2.0 Đáp án Khái niệm về động cơ 4 kỳ: Động cơ 4 kỳ là loại động cơ mà trong một chu trình công tác của nó phải thực hiện 4 hành trình của piston tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu. Trong một chu trình làm việc, động cơ thực hiện các quá trình ( kỳ ): Nạp, nén, cháy giãn nở sinh công và xả. 4,0 3 Câu 3 Đáp án 1.0
  5. * Tính góc lệch công tác của động cơ: 180.4 180 4 3.0 * Lập bảng thứ tự nổ của động cơ 4 xi lanh theo thứ tự làm việc: 1-3-4-2 0 - 1800 180 - 3600 360 - 5400 540 - 7200 Máy 1 Nổ Xả Hút Nén Máy 2 Xả Hút Nén Nổ Máy 3 Nén Nổ Xả Hút Máy 4 Hút Nén Nổ Xả Đề số: 01 Người ra đáp án ( Ký và ghi rõ họ tên) Hoàng Văn Chuyển TỔ BỘ MÔN, CN ÔTÔ, XÂY DỰNG KHOA CƠ BẢN (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Ngọc Giang Mai Xuân Hiện TRƯỜNG TRUNG CẤP NGHỀ BẮC QUANG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA CƠ BẢN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐÁP ÁN ĐỀ THI LÝ THUYẾT Đề số: 02
  6. Môn thi: Kỹ thuật chung về ô tô và công nghệ sửa chữa Mã môn học: MH 15 Khóa/Lớp: CN OTO KVII_02 Ngày thi: 11/10/2018 Thời gian làm bài: 90 Phút TT NỘI DUNG ĐIỂM 1 Câu 1 4,0 Đáp án Nguyên lý làm việc của động cơ xăng 4 kỳ: * Kỳ nạp: 1.0 Piston chuyển động từ ĐCT xuống ĐCD ứng với góc quay trục khuỷu từ 0 – 1800. Lúc này xupap hút mở, xupap xả đóng thông khoảng không gian phía trên pít tông với đường ống nạp. * Kỳ nén: 1.0 Piston chuyển động từ ĐCD lên ĐCT ứng với góc quay trục khuỷu từ 180 – 3600. Lúc này xupap nạp và xupap xả đều đóng nên môi chất ( Hòa khí ) trong xi lanh bị nén lại. Cuối kỳ nén khi piston lên đến gần ĐCT bugi sẽ đánh lửa để đốt cháy hòa khí. * Kỳ cháy giãn nở sinh công: 1.0 Piston chuyển động từ ĐCT xuống ĐCD ứng với góc quay trục khuỷu từ 360 – 5400. Lúc này xupap nạp và xupap xả đều đóng. Hòa khí trong xi lanh bốc cháy nhanh sinh ra nhiệt lượng lớn làm áp suất trong xi lanh tăng cao. Áp suất khí cháy tác dụng lên đỉnh piston đẩy piston xuống ĐCD Thực hiện quá trình giãn nở sinh công. * Kỳ Xả: 1.0 Piston chuyển động từ ĐCD lên ĐCT ứng với góc quay trục khuỷu từ 540 – 7200. Lúc này xupap nạp đóng, xupap xả mở. Do
  7. áp suất cuối quá trình cháy cao hơn áp suất trên đường ống xả, đồng thời piston đi lên ĐCT làm giảm thể tích xi lanh nên khí cháy thoát ra ngoài thneo đường ống xả. - Sau khi kết thúc kỳ xả, động cơ tiếp tục thực hiện chu trình tiếp theo, quá trình trên được lặp lại. 2 Câu 2 2,0 Đáp án Khái niệm động cơ 2 kỳ: Động cơ 2 kỳ chỉ sử dụng một nửa chu trình làm chu trình của động cơ nhiệt ( Kỳ nén và kỳ cháy sinh công ) Thời gian còn lại kỳ nạp và kỳ xả động cơ làm việc như một bơm khí. 3 Câu 3 4,0 Đáp án * Tính góc lệch công tác của động cơ: 1.0 180.4 180 4 * Lập bảng thứ tự nổ của động cơ 4 xi lanh theo thứ tự làm việc: 3.0 1-2-4-3 0 - 1800 180 - 3600 360 - 5400 540 - 7200 Máy 1 Nổ Xả Hút Nén Máy 2 Nén Nổ Xả Hút Máy 3 Xả Hút Nén Nổ Máy 4 Hút Nén Nổ Xả Đề số: 02 Người ra đáp án ( Ký và ghi rõ họ tên)
  8. Hoàng Văn Chuyển TỔ BỘ MÔN HÀN, CN ÔTÔ, XÂY DỰNG KHOA CƠ BẢN (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) Nguyễn Ngọc Giang Mai Xuân Hiện
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0