intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ĐỀ THI KSCL ĐẦU NĂM NĂM HỌC 2012-2013 MÔN VĂN LỚP 12 VÀ ĐÁP ÁN

Chia sẻ: Nguyễn Họa Mi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

105
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn học sinh và quý thầy cô tham khảo miễn phí ĐỀ THI KSCL ĐẦU NĂM NĂM HỌC 2012-2013 MÔN VĂN LỚP 12 VÀ ĐÁP ÁN để hệ thống kiến thức học tập cũng như trau dồi kinh nghiệm ra đề thi

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ĐỀ THI KSCL ĐẦU NĂM NĂM HỌC 2012-2013 MÔN VĂN LỚP 12 VÀ ĐÁP ÁN

  1. ĐỀ THI KSCL ĐẦU NĂM NĂM HỌC 2012-2013 MÔN NGỮ VĂN. KHỐI 12. THỜI GIAN :90 PHÚT Câu 1: (2 điểm): Nêu những nét chính về quan điểm sáng tác văn học nghệ thuật của Hồ Chí Minh. Quan điểm đó đã giúp em hiểu sâu sắc thêm văn thơ của Người như thế nào? Câu 2: (8điểm) Viết một bài văn khoảng 400 từ nói lên suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ:“Điều gì phải thì cố làm cho kì được dù là điều phải nhỏ. Điều gì trái thì hết sức tránh, dù là một điều trái nhỏ”.
  2. ĐÁP ÁN ĐỀ THI KSCL ĐẦU NĂM NĂM HỌC 2012-2013 MÔN NGỮ VĂN. KHỐI 12. Câu 1: (2 điểm): Quan điểm sáng tác: - Hồ Chí Minh coi văn học là vũ khí chiến đấu lợi hại, phụng sự cho sự nghiệp cách mạng. Nhà văn cũng có tinh thần xung phong như chiến sĩ ngoài mặt trận: “Nay ở trong thơ nên có thép Nhà thơ cũng phải biết xung phong” - Hồ Chí Minh luôn chú trọng tính chân thật và tính dân tộc của văn học. Người căn dặn văn nghệ sĩ phải “chú ý phát huy cốt cách dân tộc” và phải có ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt. - Khi cầm bút, Người luôn đặt câu hỏi:“Viết cho ai?” (đối tượng); “Viết để làm gì?” (mục đích); sau đó mới quyết định: “Viết cái gì?” (nội dung); “Viết thế nào?” (hình thức). Người đã vận dụng phương châm đó theo những cách khác nhau trong những sáng tác của mình. Quan điểm đó đã giúp em hiểu sâu sắc thêm văn thơ của Người: Thơ văn HCM là di sản tinh thần vô giá, là bộ phận gắn bó hữu cơ với sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Thơ văn HCM có tác dụng to lớn đối với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam. Tìm hiểu thơ văn của Người ,ta sẽ tìm thấy những bài học cao quý. Câu 2: (8điểm) Viết một bài văn khoảng 400 từ nói lên suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ:“Điều gì phải thì cố làm cho kì được dù là điều phải nhỏ. Điều gì trái thì hết sức tránh, dù là một điều trái nhỏ”. * Kiến thức :suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ * Kĩ năng: trình bày bài văn hoàn chỉnh, kết cấu chặt chẽ, diễn đạt trôi chảy,có sức thuyết phục MB :Giới thiệu lời dạy của Bác TB : - Điều phải là những điều đúng, điều tốt, đúng với lẽ phải, đúng với quy luật, tốt với xã hội với mọi người, với tổ quốc, dân tộc - Đối với điều phải, dù nhỏ, chúng ta phải cố sức làm cho kì được, tuyệt đối không được có thái độ coi thường những điều nhỏ. đối với điều trái, dù nhỏ cũng phải hết sức tránh tức là đừng làm và tuyệt đối không được làm. - Phân tích: :Việc làm phản ánh đạo đức của con người. Nhiều việc nhỏ hợp lại sẽ thành việc lớn. Ngược lại làm điều trái, điều xấu sẽ trở thành thói quen. - Phê phán những việc làm vô ý thức, thiếu trách nhiệm. KB: : Tác dụng của lời dạy : nhận thức, soi đường...
  3. MA TRẬN ĐỀ THI KSCL ĐẦU NĂM NĂM HỌC 2012-2013 MÔN NGỮ VĂN. KHỐI 12. (Thời gian làm bài: 90 phút) Nội dung kiến thức Mức độ nhận thức Cộng Nhận Thông Vận dụng biết hiểu 1.Nêu những nét chính về quan điểm 1 câu 1 câu 1câu sáng tác văn học nghệ thuật của Hồ Chí 1đ 1đ 2đ Minh. Quan điểm đó đã giúp em hiểu (20%) sâu sắc thêm văn thơ của Người như thế nào? 2.Viết một bài văn khoảng 400 từ nói 1 câu 1 câu lên suy nghĩ của em về lời dạy của Bác 8 điểm 8đ Hồ:“Điều gì phải thì cố làm cho kì được (80%) dù là điều phải nhỏ. Điều gì trái thì hết sức tránh, dù là một điều trái nhỏ”. Tổng số câu 1 câu 1 câu 2 câu Tổng số điểm 2đ 8đ 10 đ (20%) (80%) (100%)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2