intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi môn Tâm lý và Nghệ thuật lãnh đạo

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

207
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tình huống ứng xử: Đây là tình huống của trưởng nhóm PR của một công ty truyền thông. Hôm nay nhóm cô ta tới gặp một đối tác quan trọng để thuyết trình về kế hoạch PR. Cuộc hẹn này cô ta phải rất vất vả mới sắp xếp được, ngày hôm sau Tổng GĐ của các đối tác sẽ đi công tác nước ngoài 2 tuần. 10’ trước khi đến giờ, các file tài liệu trong máy tính đột nhiên không mở được, kể cả file lưu trong USB. Ban lãnh đạo của đối tác đã ngồi vào vị...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi môn Tâm lý và Nghệ thuật lãnh đạo

  1. Đề thi môn Tâm lý và Nghệ thuật lãnh đạo Lớp K08407 Đề thi môn Tâm lý và Nghệ thuật lãnh đạo Thời gian: 60’ Lớp K08407A,B Câu 1: Tình huống ứng xử: Đây là tình huống của trưởng nhóm PR của một công ty truyền thông. Hôm nay nhóm cô ta tới gặp một đối tác quan trọng để thuyết trình về kế hoạch PR. Cuộc hẹn này cô ta phải rất vất vả mới sắp xếp được, ngày hôm sau Tổng GĐ của các đối tác sẽ đi công tác nước ngoài 2 tuần. 10’ trước khi đến giờ, các file tài liệu trong máy tính đột nhiên không mở được, kể cả file lưu trong USB. Ban lãnh đạo của đối tác đã ngồi vào vị trí, nhóm cô ta vẫn loay hoay. Trưởng phòng Marketing của khách hàng hỏi nhỏ cô ta là cô có muốn hoãn buổi thuyết trình này lại không vì Tổng GĐ đối tác rất khó tính và không thích làm việc với những người thiếu chuyên nghiệp. Cô ta phải xử lý tình huống này như thế nào? Do sự cố máy tính nên file thuyết trình không mở được, người trưởng nhóm vẫn sẽ tận dụng cơ hội thuyết trình hay trông chờ vào cơ hội khác sau khi Tổng GĐ đối tác đi về? Câu 2: Tình huống ứng xử: Đây là tình huống của một trưởng nhóm chào hàng mỹ phẩm. Trong 1 buổi đi giới thiệu sản phẩm tại một doanh nghiệp có nhiều nữ, cả nhóm đang giới thiệu và tư vấn sản phẩm cho các nhân viên nữ trong công ty. Trong nhóm có một nhân viên nữ do bị dị ứng thực phẩm nên không trang điểm được. Chợt khách hàng phát hiện ra, hỏi tại sao thì nhân viên này trả lời rằng cô ta đang bị dị ứng. Lập tức mọi người tỏ ý nghi ngờ chất lượng sản phẩm của công ty cô. Người trưởng nhóm sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Đây là tình huống khó xử của trưởng nhóm bán hàng mỹ phẩm, khi có một nhân viên trong nhóm lỡ miệng nói mình bị dị ứng khiến cho khách hàng nghi ngờ chất lượng sản phẩm công ty. Câu 3: Tình huống thuyết phục: Đây là tình huống của một trưởng nhóm trong công ty tổ chức sự kiện. Công ty anh ta đang tổ chức một chương trình ca nhạc lớn và anh ta là trưởng nhóm phụ trách ca sỹ, nghệ sỹ… Để tạo thêm uy tín cho chương trình, anh ta đã mời được một nghệ sỹ tuy lớn tuổi nhưng đã từng rất nổi tiếng tham gia. Khi chương trình sắp bắt đầu thì bỗng nhiên người nghệ sỹ này đòi bỏ về vì thấy tên ông ta chỉ được đặt rất khiêm tốn, ở dưới tên của các ca sỹ trẻ được thiết kế chữ rất lớn, bắt mắt cùng với những lời giới thiệu hoa mỹ trên các tờ rơi, poster… Ông ta cho rằng BTC chương trình coi thường ông ta và không muốn biểu diễn nữa. Người trưởng nhóm sẽ thuyết phục ông ta ở lại biểu diễn như thế nào? Sinh viên sẽ phải vượt qua 4 lý do thoái thác sau: 1/ Chương trình đã có các ca sỹ nổi tiếng như thế này rồi thì cần tôi làm gì? Tôi không làm nền cho người khác.
  2. 2/ Những ca sỹ này đều là các ngôi sao trẻ, chỉ dành cho giới trẻ. Mà giới trẻ thì không thích giọng hát của tôi đâu. 3/Đây, bạn nhìn đi (đưa tờ poster ra). Từ xưa đến giờ, tôi chưa bao giờ tham gia chương trình nào mà hình ảnh và tên tuổi của tôi bị đặt dưới những người khác một cách thiếu tôn trọng như thế này. 4/ Muốn hát hay thì phải có cảm xúc. Bây giờ tâm trạng tôi không tốt, hát không ra gì lại hỏng hết chương trình của các anh. Thôi tôi đi về.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2