intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề xuất giải pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

4
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết "Đề xuất giải pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị" được thực hiện nhằm góp phần phòng tránh đuối nước và giúp cho trẻ em trên địa bàn có được kỹ năng cứu đuối hoặc tự cứu mình khi gặp những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề xuất giải pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị

  1. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 357 ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO TRẺ EM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HƯỚNG HÓA TỈNH QUẢNG TRỊ ThS. Bùi ng To n, ThS. Th Thu Hi n, ThS. Nguy n Th Bích Th y Tr ng i h c TDTT à N ng Tóm t t: ng d ng gi i pháp phòng, ch ng u i n c cho tr em trên a bàn huy n H ng Hoá, t nh Qu ng Tr . Trên c s th c tr ng công tác phòng, ch ng u i n c, th c tr ng d y b i và các y u t nh h ng n công tác phòng, ch ng u i n c t i H ng Hóa, Qu ng Tr . T ó ánh giá hi u qu c a gi i pháp ã l a ch n, tài s góp ph n phòng tránh u i n c và giúp cho tr em trên a bàn có ck n ng c u u i ho c t c u mình khi g p nh ng tình hu ng nguy hi m có th x y ra. T khóa: Phòng, ch ng u i n c; y u t nh h ng; tr em. Abstract: This article aims to apply solutions for the prevention and confrontation of drowning for children in Huong Hoa district, Quang Tri province. Based on current situations of drowning prevention and confrontation, the practices of teaching swimming and factors a ecting the drowning prevention and confrontation in Huong Hoa, Quang Tri, the paper assesses the e ectiveness of the selected solutions. It will also contribute to preventing drowning and helping children in the region acquire skills in rescuing those who are drowned or self-rescuing when facing potentially dangerous situations. Keywords: Prevent, confront drowning; factors; children. TV N Theo các chuyên gia, có nhi u nguyên Vi t Nam là m t trong nh ng qu c gia nhân d n n tai n n u i n c tr em, có t l tr em t vong cao do u i n c, v i nh ng nguyên nhân chính ch y u do tr trên 2.000 tr em t vong do u i n c m i không bi t b i ho c thi u các k n ng, ki n n m. Khu v c nông thôn cao g p 4 l n so v i th c v phòng tránh tai n n u i n c. Bên khu v c thành th . u i n c ch y u x y c nh ó là do thi u s quan tâm, giám sát c a ra t i c ng ng, chi m t i 77,6% (ao, h , gia ình, nhà tr ng, c ng ng và xã h i. sông, su i, h , bi n, ngã xu ng h ga, h xây Các em c ng ch a th c s ý th c v s nguy d ng, 15,8% x y ra t i gia ình và 6,6% t i hi m c a vi c t m sông, su i, ao h ... khi n i khác). Theo s li u n m 2020, m i n m không có ng i l n giám sát, trong khi ph n có kho ng 2.000 tr em d i 16 tu i t vong l n các em thi u k n ng b i l i, k n ng x do u i n c. Nh ng con s au lòng này lý tình hu ng khi b i l i. Ngoài ra, h th ng ang khi n Vi t Nam tr thành qu c gia có t bi n báo, c nh báo nguy hi m m t s khu l t vong do u i n c cao nh t khu v c và v c có nguy c cao x y ra u i n c ch a cao g p m i l n các n c phát tri n... áng c các a ph ng quan tâm úng m c. chú ý nh t là trong s tr b u i n c u Tai n n u i n c x y ra nhi u nh t là n m tu i t 16 tu i tr xu ng. vào d p ngh hè, nh t là tr em khu v c TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  2. 358 QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT nông thôn, n i có nhi u ao, h , sông, su i. Xu t phát t lý lu n và th c ti n trên, bài vi t Liên ti p các v u i n c t p th th ng ti n hành: “ xu t gi i pháp phòng, ch ng tâm x y ra th i gian qua, l i n i au, s u i n c cho tr em trên a bàn huy n t n th t to l n cho gia ình và xã h i. i u H ng Hoá, t nh Qu ng Tr ” ki n s ng c a tr em Vi t Nam có nhi u ao Quá trình nghiên c u, bài vi t s d ng h , kênh, r ch, sông, su i… ây là nguy c các ph ng pháp: Ph ng pháp c, phân ti m n c a u i n c. tích và t ng h p tài li u, ph ng v n t a àm, V v n phòng ch ng u i n c, c ng quan sát s ph m, ph ng pháp SWOT, toán ã có khá nhi u tài, ch ng trình, d án h c th ng kê. c tri n khai nh m phòng ng a, gi m K T QU NGHIÊN C U thi u tình tr ng u i n c tr em. Nh 1. ánh giá th c tr ng công tác là c a các tác gi có th k n: Hoàng Th tuyên truy n, ph bi n v phòng ch ng M Dung “Mô hình huy ng c ng ng u i n c cho tr em trên a bàn huy n nh m phòng ng a và gi m thi u tr em b H ng Hoá, t nh Qu ng Tr u i n c t i xã Thúy an, th xã ông Tri u, t nh Qu ng Ninh”; Lê Minh Thông “M t s 1.1. Th c tr ng công tác tuyên truy n, bi n pháp phòng ch ng u i n c trong h c ph bi n v phòng ch ng u i n c cho tr sinh”; Nguy n V n Hùng (Lu n án ti n s y em trên a bàn h c): “Nghiên c u tai n n th ng tích tr tìm hi u c th c tr ng, s l ng em d i 16 tu i và hi u qu can thi p c a mô tuyên truy n ph bi n v phòng, ch ng u i hình c ng ng an toàn t i các xã vùng ven, n c trên a bàn trong 4 n m g n ây, tài thành ph Buôn Ma Thu t, t nh k L k”;... ti n hành i u tra s li u t i phòng Lao ng Tuy nhiên ch a có tác gi nào i sâu nghiên và th ng binh xã h i, phòng Giáo d c và c u v phòng, ch ng u i n c cho tr em ào t o, ph ng v n các cán b , giáo viên và trên a bàn t nh Qu ng Tr th nên v i mong ph huynh trên a bàn v tình hình các t mu n mang l i hi u qu cao nh t trong công tuyên truy n, ph bi n ki n th c v phòng, tác phòg ch ng u i n c cho tr em trên ch ng u i n c trên a bàn huy n k t qu a bàn huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr , c th hi n t i b ng 1: B ng 1. Th ng kê các t tuyên truy n ph bi n v phòng, ch ng u i n c cho tr em trên a bàn huy n H ng Hóa, Qu ng Tr Xã Khe Lao A Pa Tân H ng H ng H ng Thanh Lìa N m sanh B o D i T ng Long Vi t Phùng Linh 2018 3 2 1 2 2 2 1 1 2 1 2019 2 4 2 2 1 2 2 2 2 1 2020 4 3 1 2 2 1 1 2 1 2 2021 3 4 1 1 3 2 1 1 2 1 (Ngu n: Phòng GD& T huy n H ng Hóa, n v tính: S l n/n m) TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  3. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 359 Qua b ng 1 cho th y, chính quy n a các h gia ình ng bào dân t c thi u s ít ph ng ánh giá nh n nh úng n c a tai khi s d ng i n tho i thông minh, c ng nh n n u i n c i v i tr em, c ng ã tri n b n làm n ng, r y không th theo dõi các khai tuyên truy n, ph bi n v phòng, ch ng ch ng trình qua vô tuy n truy n hình. i u u i n c. Tuy nhiên thì vi c tuyên truy n này khi n cho công tác tuyên truy n không không c th c hi n th ng xuyên, nh t là t hi u qu . các xã nh A D i, H ng Vi t n i có nhi u 1.2. Th c tr ng i ng h ng d n thác n c, sông su i th ng xuyên x y ra viên, cán b gi ng d y b i l i trên a bàn u i n c tr em l i ch a th c s c huy n chú tr ng. Theo nh tìm hi u thì a s u cho r ng là do không kinh phí t ch c ánh giá th c tr ng, tác gi ti n hành th c hi n các t t p hu n tuyên truy n. Vi c kh o sát th c tr ng i ng h ng d n viên, a các n i dung tuyên truy n lên các trang cán b gi ng d y trên a bàn huy n H ng m ng xã h i g p nhi u khó kh n do i u ki n Hóa. K t qu th hi n b ng 2: B ng 2. Th c tr ng i ng h ng d n viên, cán b gi ng d y trên a bàn huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr S Trình ào t o TT Lo i hình cán b T l % l ng Th c s ih c Cao ng 1 Cán b qu n lý 01 12,5% 01 2 H ng d n viên 02 25% 02 3 Giáo viên d y b i 05 62,5% 05 T ng s 08 100% 05 02 Qua k t qu b ng 2 cho th y: i ng thi u h t quá l n v i ng giáo viên gi ng h ng d n viên, cán b gi ng d y c a huy n d y b i và phòng ch ng u i n c. là 8 ng i, v i trình ào t o: Th c s 01, 1.3. Th c tr ng c s v t ch t, trang i h c 05, Cao ng 02. ây chính là i ng cán b qu n lý, gi ng d y tr c ti p cho thi t b gi ng d y b i và phòng, ch ng u i tr em trên a bàn. n c cho tr em trên a bàn n nay, t ng s h c sinh ti u h c và tìm hi u v n này, tác gi ti n hành trung h c c s trên a bàn huy n là 14.533 xin ý ki n ph ng v n và trao i tr c ti p v i (Ngu n: Phòng GD& T huy n H ng Hóa). cán b chính quy n c a a ph ng và các V i s l ng cán b gi ng d y nh hi n nay giáo viên d y b i trên a bàn huy n H ng thì trên lý thuy t c m t cán b m nh n Hóa, k t qu kh o sát c minh h a qua kho ng 1.816 h c sinh. i u ó th hi n s b ng s li u, c th : B ng 3. Th c tr ng c s v t ch t, trang thi t b ph c v gi ng d y b i và phòng ch ng u i n c cho tr em trên a bàn huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr S Ch t l ng TT C s v t ch t l ng T t Trung bình Kém 1 B b i 1 X 2 Phao c u h 17 X 3 Sào c u h 8 X TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  4. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT D ng c h tr gi ng d y: Phao b i t p 4 6 X n i, chân v t, Phao tay, Ván x p,... 5 B ng n i quy, bi n báo 14 x 6 Loa phát thanh 16 X 7 Thuy n, bè c u h 5 X Bi n báo nguy hi m t i các khu v c có 8 7 X nguy c cao, ít ng i qua l i Th c tr ng c s v t ch t ph c v cho t bi n c nh báo. công tác t p luy n b i và phòng, ch ng u i 1.4. Th c tr ng nhu c u t p luy n môn n c cho tr em trên a bàn còn thi u, s b i l i t i a bàn huy n l ng c s v t ch t, trang thi t b không tìm hi u s quan tâm, nhu c u h c nhi u, ch t l ng thì trung bình, kém ch a sinh và ph huynh mong mu n con em th áp ng t t trong vi c phòng, ch ng tai c t p luy n b i l i, chúng tôi ti n hành n n u i n c c a tr em. Nh t là các bi n ph ng v n 150 ph huynh trên a bàn huy n c nh báo khu v c nguy hi m, nguy c x y ra b ng cách l p phi u h i ph ng v n. K t qu u i n c cao ch a c các c p quan tâm ph ng v n c trình bày b ng sau: B ng 4. K t qu ph ng v n nhu c u c a ph huynh mong mu n con mình c t p luy n môn b i l i trên a bàn huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr (n=150) R t quan tâm Quan tâm Bình th ng S l ng % S l ng % S l ng % 131 87,34 17 11,33 2 1,33 S l ng quan tâm c a h c sinh và ph có th gây ra u i n c tr em vì s ch huynh mu n con em c t p luy n môn b i quan, ch a th y c t m quan tr ng c a chi m t l r t quan tâm là 87,34%. T l vi c h c b i. quan tâm là 11,33%. Còn t l c a m c 1.5. Th c tr ng các v u i n c, s bình th ng là 1,33%. i u ó cho th y r ng ca t vong và nguy c u i n c các xã, nhu c u c a ph huynh cho con ct p th tr n trên a bàn huy n H ng Hóa, luy n môn b i l i là r t l n khi th y c Qu ng Tr t m quan tr ng c a môn h c này. Tuy nhiên tìm hi u c th c tr ng chúng tôi thì có m t s ph huynh cho r ng là bình ti n hành th ng kê s li u t i phòng Lao th ng, thì theo kh o sát a s h u nh n ng và th ng binh xã h i huy n H ng nh r ng là do con em ph i lo h c các môn Hóa qua các báo cáo t ng k t, ánh giá hàng v n hoá nên còn ch a t p trung ý rèn n m t i huy n, ph ng v n m t s chuyên gia, luy n thân th . c bi t là các k n ng phòng các cán b qu n lý trên a bàn, k t qu c ch ng u i n c. Vì v y ây c ng là m t v n xây d ng t i b ng 5: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  5. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 361 B ng 5. Th c tr ng các v u i n c, s ca t vong và nguy c u i n c các Xã-Th tr n trên a bàn huy n H ng Hóa, Qu ng Tr N m 2018 2019 2020 2021 S S S S Nguy c S S u in c Xã, S v ca t S v ca t ca t ca t v v Th tr n vong vong vong vong Lao B o 1 2 0 0 0 0 1 1 Cao Khe Sanh 0 0 1 0 0 0 0 0 Cao AD i 1 3 1 1 2 2 1 1 R t cao Pa T ng 2 1 0 0 0 0 1 1 Cao Lìa 1 1 0 0 1 0 1 0 Cao Thanh 2 1 0 0 1 2 0 0 Cao Tân Long 0 0 2 1 0 0 0 0 Cao H ng Linh 1 1 0 0 1 1 0 0 Cao H ng Phùng 0 0 0 0 2 1 2 2 R t cao H ng Vi t 1 1 2 1 1 3 1 1 R t cao Qua b ng 5 cho th y s v và s ca t các em t m thì a ph n ít ng i l n i qua và vong qua các n m trên a bàn v n còn x y ra c ng không có bi n c nh báo. ây là nh ng th ng xuyên, c bi t là 3 xã A D i, H ng nguyên nhân có nguy c t vong cao các Phùng, H ng Vi t trong 4 n m g n ây m i xã-th tr n trên a bàn. xã u trên 3 v x y ra u i n c tr em 2. xu t gi i pháp phòng ch ng c các chuyên gia, cán b qu n lý ánh giá u i n c cho tr em trên a bàn huy n là có nguy c u i n c r t cao so v i các H ng Hoá, t nh Qu ng Tr xã, th tr n khác. Nguyên nhân các xã này có nguy c cao nh v y là do vào nh ng ngày Trên c s phân tích nguyên t c và lý ngh hè h c sinh không ph i n tr ng. Tr lu n th c ti n xây d ng các gi i pháp. Sau em nhà ph giúp gia ình hay lên n ng, khi phân tích c nh ng i m m nh, i m r y theo b m ph i v t qua sông, su i r t y u trên a bàn c ng nh nh ng c h i và nguy hi m. a bàn v i nhi u ao, h , sông, thách th c t tác ng bên ngoài c a môi su i vào mùa hè n ng nóng tr em th ng tr ng n công tác phòng, ch ng u i n c xuyên t m t i các s ng, su i mà không có trên a bàn. K t qu phân tích c th hi n s giám sát c a ng i l n. Trong khi ó ch b ng sau: TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  6. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT B ng 6. B ng phân tích SWOT v phòng, ch ng u i n c cho tr em trên a bàn huy n H ng Hóa, Qu ng Tr I M M NH (S) I M Y U (W) S1: Nhu c u tham gia t p luy n ông. W1: C s v t ch t ch a t ch t l ng so v i nhu c u c a ng i t p. S2: Chi phí t p luy n b i v a ph i. W2: Ch a thu hút c nhi u nhà tài tr . S3: Chi phí thu mua t ai xây d ng công W3: Ng i dân, c bi t là h c sinh không trình không cao. có k n ng phòng, ch ng u i n c cho b n thân. W4: Thi u h t v s l ng trình giáo viên có chuyên môn. W5: Kinh t c a a ph ng còn th p. C H I (O) THÁCH TH C (T) O1: Ch tr ng c a ng, Nhà n c T1: Khó kh n trong vi c thu hút các nhà tài O2: S quan tâm c a lãnh o a ph ng. tr xây d ng h b i hay c i t o, s a ch a O3: Ý th c t p luy n TDTT và tham gia mua s m các trang thi t b . công tác phòng, ch ng u i n c ngày T2: Trình hi u bi t c a nhi u ph huynh, càng cao. c bi t là ng bào thi u s ch a cao. ng th i s quan tâm và bi t t m qua tr ng c a b i l i c ng không c cao. Sau khi ã phân tích c4y ut c a y u và thách th c ây là y u t c n cân nh c ma tr n SWOT, g m i m m nh, i m y u, k và a ra nh ng gi i pháp v t qua nh ng c h i và thách th c, th y c nh ng h n ch ( i m y u) trên a bàn trong vi c i m m nh và i m y u trên a bàn khi tham phòng, ch ng u i n c và né tránh nh ng gia công tác phòng, ch ng u i n c, c ng thách th c. nh tác ng c a môi tr ng bên ngoài t i Qua ánh giá th c tr ng, k t h p v n công tác phòng, ch ng u i n c. T ó a d ng các nguyên t c c ng nh c s lý lu n, ra gi i pháp cho công tác phòng, ch ng u i tài ã l a ch n c 7 gi i pháp phòng, n c cho tr em trên a bàn huy n H ng ch ng u i n c cho tr em trên a bàn Hóa, Qu ng Tr . Nh c n k t h p gi a i m huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr . m nh và c h i thì a ra nh ng gi i pháp l a ch n c các gi i pháp phòng phát huy i m m nh t n d ng c h i. ch ng u i n c cho tr em nh trên, m Gi a i m y u và c h i thì a ra nh ng b o tính khách quan và khoa h c, chúng tôi gi i pháp h n ch i m y u t n d ng c ã ti n hành l p phi u h i và ph ng v n tr c h i. Gi a i m m nh và thách th c thì a ti p 110 ng i là chuyên gia, cán b qu n lý ra nh ng gi i pháp phát huy i m m nh và và các giáo viên gi ng d y b i l i. K t qu h n ch thách th c cu i cùng là gi a i m c th hi n b ng sau. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  7. QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT 363 B ng 7. K t qu ph ng v n các gi i pháp phòng, ch ng u i n c cho tr em trên a bàn huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr (n=110) S phi u tán TT N i dung các gi i pháp c ph ng v n T l (%) thành T ng c ng công tác tuyên truy n, v n ng, t p h p và h ng d n qu n chúng các xã có 1 107 97,27 nguy c cao tham gia công tác phòng ch ng u i n c cho tr em. B i d ng i ng cán b chuyên môn, c ng 2 105 95,45 tác viên trên a bàn Kêu g i, v n ng u t c s v t ch t, kinh phí, trang thi t b ph c v cho t p luy n môn b i 3 110 100 m t s tr ng ti u h c, trung h c c s trên a bàn. M l p h c trang b k n ng, ki n th c c u h 4 104 94,54 cho các l p d y b i cho tr em trên a bàn. oàn thanh niên ph i h p v i chính quy n a ph ng kêu g i ngu n v n tri n khai, th c 5 100 90,90 hi n c m bi n báo, b ng rôn nh ng n i nguy hi m ít ng i l n qua l i. D y b i và mi n, gi m h c phí cho các h gia 6 ình khó kh n có nguy n v ng cho con mình 90 81,81 c h c b i. Dùng ti ng dân t c thi u s tuyên truy n, ph bi n tr c ti p hay qua loa ài,… v vi c 7 phòng ch ng u i n c cho tr em i v i 102 92,72 nh ng ng i không bi t nhi u v ti ng ph thông. Theo nguyên t c, sau khi kh o sát thì kinh phí, trang thi t b ph c v cho t p luy n nh ng gi i pháp t trên 85% tr lên thì môn b i m t s tr ng ti u h c, trung h c tài s l a ch n, và c cho r ng nh ng gi i c s trên a bàn. pháp ó là có tính kh thi, phù h p nh t v i - M l p h c trang b k n ng, ki n th c a ph ng nh m ng d ng vào th c ti n v c u h cho các l p d y b i cho tr em trên vi c phòng, ch ng u i n c cho tr em trên a bàn. a bàn huy n H ng Hóa, t nh Qu ng Tr . - oàn thanh niên ph i h p v i chính tài ã l a ch n ra 6 gi i pháp, bao g m: quy n a ph ng kêu g i ngu n v n - T ng c ng công tác tuyên truy n, v n tri n khai, th c hi n c m bi n báo, b ng rôn ng, t p h p và h ng d n qu n chúng nh ng n i nguy hi m ít ng i l n qua l i. các xã có nguy c cao tham gia công tác - Dùng ti ng dân t c thi u s tuyên phòng ch ng u i n c cho tr em. truy n, ph bi n tr c ti p hay qua loa ài,… - B i d ng i ng cán b chuyên môn, v vi c phòng ch ng u i n c cho tr em c ng tác viên trên a bàn. i v i nh ng ng i không bi t nhi u v - Kêu g i, v n ng u t c s v t ch t, ti ng ph thông. TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
  8. 364 QUẢN LÝ TÂM LÝ Y HỌC TDTT K t qu kh o nghi m, chúng tôi có th ng, t p h p và h ng d n qu n chúng kh ng nh r ng vi c xu t các gi i pháp các xã có nguy c cao tham gia công tác phòng ch ng u i n c t i huy n H ng phòng ch ng u i n c cho tr em. Hóa, Qu ng Tr b c u ã em l i hi u qu . - B i d ng i ng cán b chuyên môn, K T LU N c ng tác viên trên a bàn. Công tác phòng ch ng u i n c cho - Kêu g i, v n ng u t c s v t ch t, tr em trên a bàn huy n H ng Hóa, t nh kinh phí, trang thi t b ph c v cho t p luy n Qu ng Tr còn nhi u h n ch , i ng cán b môn b i m t s tr ng ti u h c, trung h c gi ng d y b i; c s v t ch t, trang thi t b c s trên a bàn. không cho vi c ph c v nhu c u t p luy n - M l p h c trang b k n ng, ki n th c b i l i và phòng ch ng u i n c cho tr em. c u h cho các l p d y b i cho tr em trên i u ó làm nh h ng nhi u n vi c t p a bàn. luy n. Do ó, k t qu c a vi c t p luy n i - oàn thanh niên ph i h p v i chính v i tr và k t qu trong phòng ch ng u i quy n a ph ng kêu g i ngu n v n n c c a a ph ng là ch a cao, tình tr ng tri n khai, th c hi n c m bi n báo, b ng rôn tr em t vong do u i n c v n ch a có d u nh ng n i nguy hi m ít ng i l n qua l i. hi u gi m sút. - Dùng ti ng dân t c thi u s tuyên T k t qu nghiên c u tài ã l a ch n truy n, ph bi n tr c ti p hay qua loa ài,… ra c 6 gi i pháp c cho là phù h p v i v vi c phòng ch ng u i n c cho tr em tình hình th c t trên a bàn, bao g m: i v i nh ng ng i không bi t nhi u v - T ng c ng công tác tuyên truy n, v n ti ng ph thông. TÀI LI U THAM KH O [1]. PGS.TS Phan Thanh Hài, PGS.TS Lê c Ch ng, Th.S Nguy n Nh t Hùng, Th.S Phan Thanh Tin, Th.S Nguy n V n Quý (2020), Phòng ng a và c p c u u i n c, Nhà xu t b n thông tin và truy n thông. [2]. H V n H u (2021), Gi i pháp nâng cao công tác phòng ch ng u i n c t i huy n H ng Hóa, Qu ng Tr . [3]. Quy t nh s 3246/Q -BVHTTDL, Ch ng trình b i an toàn phòng, ch ng u i n c tr em giai o n 2021 – 2030. [4]. H Th Thanh Hi n (2018), xu t gi i pháp phát tri n phong trào b i hè t i qu n S n Trà, à N ng. [5]. Nguy n V n Hùng (2019), Nghiên c u tai n n th ng tích tr em d i 16 tu i và hi u qu can thi p c a mô hình c ng ng an toàn t i các xã vùng ven, thành ph Buôn Ma Thu t, t nh k L k. [6]. Phan V n Lô (2017), Th c tr ng và xu t các bi n pháp nh m phát tri n phong trào b i l i t i m t s tr ng THCS huy n H i L ng, t nh Qu ng Tr . [7]. TS. Nguy n V n S n, Th.S Giao Kim ông, Th.S Nguy n Th Hùng (2012), Toán th ng kê trong TDTT, Nhà xu t b n thông tin và truy n thông. Bài n p ngày 25/8/2022, ph n bi n ngày 06/9/2022, duy t ng ngày 20/10/2022 TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ ĐÀO TẠO THỂ THAO SỐ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1