Đồ án tốt nghiệp - Phân tích thiết kế hệ thống - Quản Lý Học Viên trung tâm tin học
lượt xem 60
download
Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển rất mạnh mẽ và nó có tác động rất lớn đến sự phát triển của xã hội. Hầu như mọi lĩnh vực đều có sự tham gia của công nghệ thông tin. Lĩnh vực phân tích và thiết kế hệ thống thông tin là một phần của công nghệ thông tin. Lĩnh vực này khá quan trọng vì nó giúp cho việc quản lý của các trung tâm hay cửa hàng lớn đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn. ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đồ án tốt nghiệp - Phân tích thiết kế hệ thống - Quản Lý Học Viên trung tâm tin học
- ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA TÓAN – TIN HỌC Đồ án: Học phần: Phân tích thiết kế hệ thống thông tin Giảng viên hướng dẫn: Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh Nhóm thực hiện: Nguyễn Thanh Viên Minh 0511154 Lâm Trung Kiên 0511132 Thành Phố Hồ Chí Minh T6/2008
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển rất mạnh mẽ và nó có tác động rất lớn đến sự phát triển của xã hội. Hầu như mọi lĩnh vực đều có sự tham gia của công nghệ thông tin. Lĩnh vực phân tích và thiết kế hệ thống thông tin là một phần của công nghệ thông tin. Lĩnh vực này khá quan trọng vì nó giúp cho việc quản lý của các trung tâm hay cửa hàng lớn đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Em thực hiện đồ án “Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý học viên trung tâm tin học đại học Khoa Học Tự Nhiên” nhằm tìm hiểu những kiến thức về lĩnh vực phân tích thiết kế này. Em xin cảm ơn thầy đã cho em những kiến thức về lĩnh vực này để có thể hoàn thành đồ án này. Tuy nhiên, do sự hiểu biết của em về lĩnh vực này còn hạn chế nên còn nhiều sai sót, em mong thầy góp ý thêm cho em. Em xin cảm ơn thầy. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 1
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH MỤC LỤC I.Mục tiêu và phạm vi đề tài... ................................................................................................. ...4 1/ Mục tiêu:... .......................................................................................................................4 2/Phạm vi:... .........................................................................................................................4 3/Khảo sát:... ........................................................................................................................4 II.Phân tích:... ............................................................................................................................. .6 1/Phát hiện thực thể... .........................................................................................................6 1)Thực thể : HỌC_VIEN... .............................................................................................. ..6 2)Thực thể : DIEN_GIAM_PHI...................................................................................... ...6 3)Thực thể : KHOA_HOC... ........................................................................................... ...6 4)Thực thể : HOC_PHAN... .............................................................................................. .6 5)Thực thể : MON_HOC.................................................................................................. ..6 6)Thực thể : KY_THI... ..................................................................................................... .6 7)Thực thể : LOP_HOC..................................................................................................... .6 8)Thực thể : BIEN_LAI..................................................................................................... .6 9)Thực thể : NHAN_VIEN... ........................................................................................... ..6 10)Thực thể : GIANG_VIEN... ........................................................................................ ..6 11)Thực thể : CA_HOC..................................................................................................... .6 12)Thực thể : PHONG... .................................................................................................. ...7 13)Thực thể : LOAI_PHONG... ...................................................................................... ...7 14)Thực thể : NGANH_HOC... ........................................................................................ .7 2/Mô hình ERD... ................................................................................................................8 3/Mô tả chi tiêt quan hệ :....................................................................................................9 1)Quan hệ HOC_VIEN :... .............................................................................................. ...9 2)Quan hệ DIEN_GIAM_PHI......................................................................................... ...9 3)Quan hệ diện DGP_HOCVIEN... ............................................................................... ..10 4)Quan hệ HOC_PHAN:... .............................................................................................. .10 5)Quan hệ KHOA_HOC :... ........................................................................................... ..11 6)Quan hệ NGANH_HOC :... ........................................................................................ ..11 7)Quan hệ LOP_HOC :... .............................................................................................. ...12 8)Quan hệ KH_HP_LOP:... ............................................................................................ ..12 9)Quan hệ KY_THI:... ..................................................................................................... .13 10)Quan hệ HV_KT_PH :... ............................................................................................ .13 11)Quan hệ PHONG :..................................................................................................... ..14 12)Quan hệ LOAI_PHONG:... ........................................................................................ .14 13)Quan hệ NHAN_VIEN:... ......................................................................................... ..15 14)Quan hệ BIEN_LAI :... .............................................................................................. .16 15)Quan hệ CA_HOC :... .............................................................................................. ...17 16)Quan hệ MON_HOC :... ............................................................................................ .17 17)Quan hệ HP_MON HOC :... ...................................................................................... .18 18)Quan hệ GIANG_VIEN :......................................................................................... ...18 19)Quan hệ GV_MONHOC :........................................................................................ ...19 20)Quan hệ giảng GV_LH_CH_PH... ........................................................................... ..19 4/Chuyển mô hình ERD thành mô hình quan hệ :.................................................... ...20 5/Phát hiện các ràng buộc :... ...........................................................................................20 Ghi chú :... ..........................................................................................................................21 6/Mô tả bảng tổng kết :.....................................................................................................21 1)Tổng kết quan hệ :... .................................................................................................... ..21 GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 2
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH 2)Tổng kết thuộc tính :... ................................................................................................. .22 III.Thiết kế giao diện... .......................................................................................................... ...25 1/Các Menu chính của giao diện : HỌC VIÊN, NHÂN VIÊN,THÔNG TIN.....25 1)Menu đối tượng HỌC VIÊN :... ................................................................................. ..27 2)Menu đối tượng NHÂN VIÊN... ................................................................................. .27 3)Menu đối tượng THÔNG TIN..................................................................................... .28 2/Form HỌC VIÊN... .......................................................................................................29 1)Form tìm danh sách học viên... .................................................................................. ...29 2)Form Thông tin học viên... ........................................................................................ ...30 3)Form Diện chính sách... .............................................................................................. ..31 3/Form NHÂN VIÊN.................................................................................................... ...32 1)Form Thông tin nhân viên... ........................................................................................ .32 2)Form Biên lai.............................................................................................................. ...33 4/Form THÔNG TIN... ....................................................................................................34 1)Form xem thời khóa biểu... ......................................................................................... ..34 2)Form Môn học... .......................................................................................................... ..35 3)Form Phòng học... ....................................................................................................... ..36 4)Form Phòng thi... ........................................................................................................ ...37 5)Form Kết quả thi... ....................................................................................................... .38 5/Mô tả chi tiết Form... ................................................................................................. ...39 1)Mô tả chi tiết Form Tìm danh sách học viên............................................................. ...39 2)Form Thông tin học viên... .......................................................................................... .40 3)Form Diện chính sách... .............................................................................................. ..41 4)Form Thông tin nhân viên... ....................................................................................... ..41 5)Form Biên lai.............................................................................................................. ...42 6)Form xem thời khóa biểu... ......................................................................................... ..43 7)Form Môn học... .......................................................................................................... ..43 8)Form Phòng học... ....................................................................................................... ..44 9)Form Phòng thi... ........................................................................................................ ...44 10)Form Kết quả thi... .................................................................................................... ..45 IV.Thiết kế các xử lý... .......................................................................................................... ...45 1/Form biên lai có xử lý : Thêm, Lưu, Xóa, Sửa...........................................................45 1)Xử lý Thêm biên lai... .................................................................................................. .45 2)Xử lý Sửa biên lai....................................................................................................... ...48 2/Form Thông tin học viên có các xử lý Lưu, Xóa, Sửa, Thoát... ...............................48 1)Xử lý Sửa thông tin học viên... .................................................................................. ...48 2)Xử lý Xóa thông tin học viên..................................................................................... ...49 3)Xử lý Lưu thông tin học viên..................................................................................... ..50 3/Form Diện chính sách có các xử lý Tìm, Thoát... ......................................................51 1)Xử lý Tìm... ................................................................................................................ ...51 4/Form Thông tin nhân viên có các xử lý : Lưu, Xóa, Sửa, Tìm, Thoát............... ...53 1)Xử lý Lưu thông tin nhân viên:... .............................................................................. ...53 2)Xử lý Xóa thông tin nhân viên... ............................................................................... ...54 3)Sửa thông tin nhân viên... ........................................................................................... ..55 GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 3
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH ĐỀ TÀI QUẢN LÝ HỌC VIÊN TRUNG TÂM TIN HỌC ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN I. Mục tiêu và phạm vi đề tài 1. Mục tiêu: Phân tích thiết kế hệ thống quản lý trung tâm tin học nhằm cho việc tin học hóa khâu quản lý việc đăng ký và kết quả của học viên, giúp cho việc quản lý một trung tâm có nhiều học viên được dễ dàng hơn, việc tra cứu kết quả của học viên cũng dễ dàng, tiện lợi, nhanh chóng và chính xác hơn. 2. Phạm vi: Phạm vi nằm trong giới hạn môn phân tích thiết kế hệ thống thông tin và các mục tiêu nêu trên. 3. Khảo sát: Để nhập học trong trung tâm tin học : Ø Học viên xin mẫu đăng ký, sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân do trung tâm yêu cầu theo mẫu có sẵn gồm: họ tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ liên lạc, nghề nghiệp, địa chỉ công tác. Ø Sau khi cung cấp thông tin đầy đủ, học viên đăng ký nhập học lớp đã chọn thông qua việc đóng học phí. Khi đóng học phí, học viên sẽ nhận biên lai, trên biên lai có các thông tin sau: mã số biên lai, tên người đóng học phí, số tiền, môn học, lớp học, giờ học, thuộc học phần nào, khóa, địa điểm, ngày ghi biên lai và chữ ký của nhân viên ghi biên lai. Ø Trung tâm có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho hoc viên diện chính sách. Chẳng hạn, đối với học viên học chương trình đào tạo kỹ thuật viên, nếu kỳ thi học phần trước đó là xuất sắc ( tức là điểm thi đạt từ 9 đến 10 thì sẽ được giảm 10% học phí cho học phần kế sau đó ) hoặc giảm học phí cho học viên đang theo học chương trình đào tạo kỹ thuật viên có đăng ký học thêm các lớp chuyên đề. Đối với học viên thuộc nhiều dạng giảm học phí thì sẽ được lấy diện có chế độ giảm nhiều nhất. Ø Mỗi đợt khai giảng, trung tâm mở nhiều lớp cho nhiều chương trình đào tạo, mỗi đợt khai giảng là mở khóa mới cho các chương trình đào tạo như kỹ thuật viên CNTT ngành công nghệ web, kỹ thuật viên phần cứng và mạng,…). Mỗi khóa học cũng như một ngành học được chia ra nhiều học phần với tên gọi và có mức học phí riêng cho từng học phần. Trong mỗi học phần, học viên sẽ được học một số môn học quy định. Hai ngành đào tạo khác nhau nhưng có thể giống nhau ở một số học phần. Học phần một của các chương trình đào tạo kỹ thuật viên là giống nhau ở một số ngành. Một học phần nếu có nhiều người đăng ký học sẽ được chia thành nhiều lớp cũng như trong một học phần của một khóa học được chia ra thành các lớp sáng, chiều, hai–tư-sáu, ba-năm-bảy. Các lớp này được chia vào các ca học gồm có mã số riêng cho từng ca. Ví dụ: Lớp kỹ thuật viên ngành công nghệ lập trình web khóa 15, đối với lớp học ca chiều hai-tư-sáu, có mã số của lớp là GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 4
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH W15CA, W15CB, lớp học ca sáng thứ ba-năm-bảy có mã số là W15SA. Sau mỗi học phần học viên tham gia kỳ thi cuối học phần. Ø Học viên được học tại một một số phòng học, mỗi môn học được chia làm hai phần là lý thuyết và thực hành. Do đó học viên sẽ được học tại phòng máy trong tiết thực hành và học ở phòng lý thuyết trong giờ lý thuyết. Ø Trong trung tâm có nhiều giảng viên, một giảng viên có thể dạy nhiều môn học hoặc một môn học cho các ca học khác nhau. ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HCM BIÊN NHẬN HỌC PHÍ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHTN TRUNG TÂM TIN HỌC Số BN : Ông (bà): Số tiền: Môn / lớp / giờ: Học phần / khóa / địa điểm: Ngày...tháng...năm 200... Người thu tiền Ghi chú: Xin mang theo biên nhận này khi đi học, thi và nhận chứng chỉ. Không giải quyết hoàn lại học phí sau ngày khai giảng. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 5
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH II. Phân tích: 1. Phát hiện thực thể 1. Thực thể : HOC_VIEN Mỗi thực thể tượng trưng cho một học viên của trung tâm. Các thuộc tính: MaHV, HoTenHV, GioiTinh, Ngaysinh, ĐiaChi, SoĐT, NgheNghiep. 2. Thực thể : DIEN_GIAM_PHI Mỗi thực thể tượng trưng cho một diện giảm phí của học viên. Thuộc tính: MaDien, TenDien, MucGiam. 3. Thực thể : KHOA_HOC Mỗi thực thể tượng trưng cho một khóa học của các ngành học. Thuộc tính : MaKh, TenKh, NgayKG. 4. Thực thể : HOC_PHAN Mỗi thực thể tượng trưng cho một học phần trong từng ngành học Thuộc tính : MaHP, TenHP, HocPhi. 5. Thực thể : MON_HOC Mỗi thực thể tượng trưng cho một môn học trong từng học phần. Thuộc tính : MaMH, TenMH. 6. Thực thể : KI_THI Mỗi thực thể tượng trưng cho một kỳ thi Thuộc tính : MaKT, TenKT. 7. Thực thể : LOP_HOC Mỗi thực thể tượng trưng cho một lớp học trong một học phần của từng khóa học của từng ngành học. Thuộc tính : MaLH, TenLH, SiSo, NgayBđ, NgayKt. 8. Thực thể : BIEN_LAI Mỗi thực thể tượng trưng cho một biên lai đóng học phí của học viên. Thuộc tính : SoBL, NgayLap, NoiDung, SoTien, BangChu. 9. Thực thể : NHAN_VIEN Mỗi thực thể tượng trưng cho môt nhân viên đã thu và kí tên vào biên lai thu học phí. Thuộc tính : MaNV, HoTenNV, DiaChi, SoDT, GioiTinh, NgaySinh. 10. Thực thể : GIANG_VIEN Mỗi thực thể tượng trưng cho một giảng viên của trung tâm. Thuộc tính : MaGV, HoTenGV, NgaySinh, GioiTinh, ĐiaChi, SoDT. 11. Thực thể : CA_HOC Mỗi thực thể tượng trưng cho một ca học Thuộc tính : MaCH, TenCH. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 6
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH 12. Thực thể : PHONG Mỗi thực thể tượng trưng cho một phòng học của trung tâm. Thuộc tính : MaPH, TenPH. 13. Thực thể : LOAI_PHONG Mỗi thực thể tượng trưng cho một loại phòng. Thuộc tính : MaLP, TenLoai. 14. Thực thể : NGANH_HOC Mỗi thực thể tượng trưng cho một ngành đào tạo của trung tâm. Thuộc tính : MaNH, TenNH GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 7
- 2. Mô hình ERD G V H D : T h . s N g u y ễ n G i a GVHD: Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 8
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH 3. Mô tả chi tiết quan hệ : 1. Quan hệ HOC_VIEN : Tên quan hệ : HOC_VIEN Kiểu Số Miền Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT dữ liệu giá trị liệu buộc byte Mã số của học viên 1 MaHV C 8 B PK Tên học viên 2 HoTenHV C 35 B Giới Tính 3 GioiTinh L 4 Yes/No B 4 Ngaykinh Ngày sinh N 12 B ĐiaChi Địa chỉ của học viên 5 C 80 B Số điện thoại 6 SoDT S 10 K Nghề nghiệp 7 NgheNghiep C 15 K Tổng 164 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 10 người § Số dòng tối đa : 10 người § Khối lượng tối thiểu 164 = 1640 byte = 1.6 KB § Khối lượng tối đa : 10000 x 164 = 1540000 byte = 1602 KB = 1.6MB v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaHV § nvarchar : TenHV, ĐiaChi, NgheNghiep. 2. Quan hệ DIEN_GIAM_PHI Tên quan hệ : DIEN_GIAM_PHI Kiểu dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte Miền giá trị Loại dữ liệu liệu buộc Mã diện giảm phí 1 MaDien C 8 B PK Tên diện giảm phí 2 TenDien C 30 B Mức giảm phí 3 MucGiam 4 1% - 10% B Tổng 42 GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 9
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 người § Số dòng tối đa : 10000 người § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 10000 x 42 = 420000 byte = 410 KB = 0.4MB v Định dạng dữ liệu : § nchar :MaDien. § nvarchar :TenDien. 3. Quan hệ diện DGP_HOCVIEN Tên quan hệ : DGP_HOCVIEN Kiểu dữ Số Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT liệu trị liệu buộc byte Mã diện giảm phí 1 MaDien C 8 B PK Mã số của học viên 2 MaHV C 8 B PK Tổng 16 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0người § Số dòng tối đa : 10000 người § Khối lượng tối thiểu: 0 byte § Khối lượng tối đa : 10000 x 16 = 160000 byte = 156 KB = 0.15MB v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaDien, MaHV 4. Quan hệ HOC_PHAN: Tên quan hệ : HOC_PHAN Kiểu dữ Số Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT liệu trị liệu buộc byte Mã học phần 1 MaHP C 8 B PK Tên học phần 2 TenHP C 15 B Học phí 3 HocPhi S 10 >0 B Tổng 33 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu :0 dòng. § Số dòng tối đa : 100 dòng. 10 GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH § Khối lượng tối thiểu : 0 byte. § Khối lượng tối đa : 100 x 33 = 3300 byte = 3.22 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar :MaHP. § nvarchar : TenHP. 5. Quan hệ KHOA_HOC : Tên quan hệ : KHOA_HOC Kiểu dữ Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải Số byte Miền giá trị liệu STT liệu buộc Mã khóa học 1 MaKH C 8 B PK Tên khóa học 2 TenKH C 35 B Ngày khai giảng N
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH § Số dòng tối đa : 50 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 50 x 43 = 2150 byte = 2.1 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaNH § nvarchar : TenNH. 7. Quan hệ LOP_HOC : Tên quan hệ : LOP_HOC Kiểu dữ Số Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT liệu trị liệu buộc byte Mã lớp học 1 MaLH C 8 B PK Tên lớp học 2 TenLH C 20 B Sĩ số của lớp học 3 Siso S 4 >0 B
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH Mã khóa học 2 MaKH C 8 B PK Tổng 16 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa :800 § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 800 x 16 =12800 byte = 12.5 KB v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaLH, MaKH. 9. Quan hệ KY_THI: Tên quan hệ : KY_THI Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte liệu trị liệu buộc Mã kỳ thi 1 MaKT C 8 B PK Tên kỳ thi 2 TenKT C 20 B Tổng 28 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 5000 § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 5000 x 28 =140000 byte = 136.72 KB v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaKT. § nvarchar : TenKT 10. Quan hệ HV_KT_PH : Tên quan hệ : HV_KT_PH Kiểu Số Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT dữ liệu trị liệu buộc byte Mã số của học viên 1 MaHV C 8 B PK Mã số của kỳ thi 2 MaKT C 8 B PK 3 NgayThi Ngày thi N 12 B GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 13
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH Điểm thi 4 Diem S 4 [0-10] B Kết quả thi Đậu/Rớt 5 KetQua C 4 B Xếp loại 6 XepLoai C 8 B Mã phòng học 7 MaPH C 8 B PK Tổng 52 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 10000 dòng. § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 10000 x 52 = 520000 =508 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaHV, MaKT, MaPH. § nvarchar : KetQua, hepLoai. 11. Quan hệ PHONG : Tên quan hệ : PHONG Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte liệu trị liệu buộc Mã phòng học 1 MaPH C 8 B PK Tên phòng học 2 TenPH C 20 B Mã loại phòng 3 MaLP C 8 B FK(1) Tổng 36 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 100 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 36 x 100 = 3600 byte = 3.52 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaPH, MaLP. § nvarchar : TenPH. § FK(1) : MaLP là khóa ngoại của table PHONG tham chiếu đến MaLP trong table LOAI_PHONG. 12. Quan hệ LOAI_PHONG: GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 14
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH Tên quan hệ: LOAI_PHONG Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte liệu trị liệu buộc Mã loại phòng 1 MaLP C 8 B PK Tên loại phòng 2 TenLP C 20 B Tổng 28 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 20 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 20 x 28 = 560 byte = 0.55 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaLP. § nvarchar : TenLP. 13. Quan hệ NHAN_VIEN: Tên quan hệ : NHAN_VIEN Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte liệu liệu buộc trị Mã số của nhân 1 MaNV C 8 B PK viên Họ tên của nhân 2 HoTenNV C 35 B viên lập biên lai ĐiaChi Địa chỉ 3 C 80 B Số điện thoại 4 SoDT S 10 K 5 Ngaykinh Ngày sinh N 12 B Giới tính 6 GioiTinh L 4 Yes/No B Tổng 149 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 200 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 200 x 149 = 29800 byte = 29.1KB GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 15
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaNV. § nvarchar : HoTenNV, DiaChi. 14. Quan hệ BIEN_LAI : Tên quan hệ : BIEN_LAI Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải Số byte STT liệu trị liệu buộc Số biên lai 1 SoBL C 8 B PK 0 Bằng chữ 5 BangChu C 60 Mã số của học viên 6 MaHV C 8 B FK(1) Mã nhân viên lập biên 7 MaNV C 8 B FK(2) lai Mã lớp học 8 MaLH C 8 B FK(3) Mã học phần 9 MaHP C 8 B FK(4) Tổng 162 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 10000 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 10000 x 162 = 1620000 byte = 1582 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : SoBL, MaHV, MaNV, MaLH. § nvarchar : NoiDung, BangChu. v Chú thích: § FK(1) : MaHV là khóa ngoại của table BIEN_LAI tham chiếu đến MaHV của table HOC_VIEN. § FK(2) : MaNV là khóa ngoại của table BIEN_LAI tham chiếu đến MaNV của table NHAN_VIEN. § FK(3) : MaLH là khóa ngoại của table BIEN_LAI tham chiếu đến MaLH của table LOP_HOC. § FK(4) : MaHP là khóa ngoại của table BIEN_LAI tham chiếu đến MaHP của table HOC_PHAN. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 16
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH 15. Quan hệ CA_HOC : Tên quan hệ : CA_HOC Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte liệu trị liệu buộc Mã ca học 1 MaCH C 8 B PK Tên ca học 2 TenCH C 20 B Tổng 28 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 § Số dòng tối đa : 10 § Khối lượng tối thiểu : 0 § Khối lượng tối đa : 10 x 28 =280 byte = 0.27 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaCH. § nvarchar : TenCH. 16.Quan hệ MON_HOC : Tên quan hệ : MON_HOC Kiểu dữ Số Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT liệu trị liệu buộc byte Mã môn học 1 MaMH C 8 B PK Tên môn học 2 TenMH C 30 B Tổng 38 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 100 § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 100 x 38 = 3800 byte = 3.71 KB v Định ạng dữ liệu : § nchar : MaMH. § nvarchar : TenMH. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 17
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH 17.Quan hệ HP_MON HOC : Tên quan hệ : HP_MONHOC Kiểu dữ Miền giá Loại dữ Ràng Thuộc tính Diễn giải STT Số byte liệu trị liệu buộc Mã học phần C 1 MaHP 8 B PK Mã môn học 2 MaMH C 8 B PK Tổng 16 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 100 § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 100 x16 = 1600 byte = 1.56 KB v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaHP, MaMH 18. Quan hệ GIANG_VIEN : Tên quan hệ : GIANG_VIEN Miền giá Loại dữ Kiểu Số Ràng Thuộc tính Diễn giải dữ liệu trị liệu buộc STT byte Mã số giảng viên 1 MaGV C 8 B PK Họ tên của giảng viên 2 HoTenGV C 35 B Địa chỉ của giảng viên C 80 B 3 DiaChi Số điện thoại 4 SoDT S 10 K Tổng 133 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 500 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte § Khối lượng tối đa : 500 x 133 = 66500 byte = 65 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaGV. § nvarchar : HoTenGV, DiaChi. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 18
- Phân tích và thiết kế hệ thống Quản Lý Học Viên TTTH 19. Quan hệ GV_MONHOC : Tên quan hệ : GV_MONHOC Kiểu Miền giá Loại dữ ST Ràng Diễn giải dữ liệu Số byte trị liệu buộc Thuộc tính T Mã giảng viên C 8 B PK 1 MaGV Mã số của môn học 2 MaMH C 8 B PK Tổng 16 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 500 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 500 x 16 = 8000 byte = 7.8 KB v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaGV, MaMH. 20. Quan hệ giảng GV_LH_CH_PH Tên quan hệ : GV_LH_CH_PH Loại dữ Kiểu dữ Số Miền giá Ràng STT Thuộc tính Diễn giải liệu trị liệu buộc byte Mã số của giảng viên 1 MaGV C 8 B PK Mã số của lớp học 2 MaLH C 8 B PK Mã số của ca học 3 MaCH C 8 B PK Mã phòng học C 8 B PK 4 MaPH Tổng 32 v Khối lượng : § Số dòng tối thiểu : 0 dòng § Số dòng tối đa : 500 dòng § Khối lượng tối thiểu : 0 byte : § Khối lượng tối đa : 500 x 32 = 16000 byte = 15.63 KB. v Định dạng dữ liệu : § nchar : MaGV, MaLH, MaCH, MaPH. GVHD : Th.s Nguyễn Gia Tuấn Anh 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án tốt nghiệp: Tìm hiểu về mạng máy tính và giải pháp bảo mật thông tin cho mạng máy tính của Công ty CMC
81 p | 26 | 14
-
Nâng cao chất lượng đồ án tốt nghiệp đại học ngành cơ khí trường Đại học Nha Trang
25 p | 130 | 11
-
Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển tốc độ động cơ DC Servo
58 p | 32 | 11
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện cho nhà máy nhiệt điện Hải Phòng
77 p | 15 | 9
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện cho tòa nhà căn hộ cho thuê 10 tầng tại Việt Yên – Bắc Giang
72 p | 15 | 7
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện cho trung tâm giao dịch kinh doanh và văn phòng làm việc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh
85 p | 12 | 7
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện cho tòa nhà 12 tầng 55 Điện Biên Phủ
73 p | 21 | 7
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống báo cháy cho tòa nhà 94 Trần Phú
95 p | 9 | 7
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống đo và giám sát độ ẩm đất
46 p | 22 | 7
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế hệ thống Vi điều khiển PIC 16F877A đo nhiệt độ dùng cảm biến bán dẫn
49 p | 19 | 7
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện cho tòa tháp C chung cư Hoàng Huy Commerce Hải Phòng
95 p | 11 | 6
-
Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu triển khai công nghệ FTTH-GPON trên mạng viễn thông của VNPT Hải Phòng
91 p | 12 | 6
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện cho Đại lý ô tô Honda Thủy Nguyên - Hải Phòng
70 p | 9 | 6
-
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng hệ thống đo, giám sát các thông số điện năng và điều khiển nguồn năng lượng cho phụ tải ứng dụng mạng Internet vạn vật
38 p | 13 | 6
-
Đồ án tốt nghiệp: Nghiên cứu, thiết kế hệ thống đo và giám sát nồng độ chất độc – hại trong không khí ứng dụng công nghệ Internet vạn vật
45 p | 13 | 6
-
Đồ án tốt nghiệp: Trường THCS Hà Giang - Nhà học 5 tầng (Ngô Ngọc Toản)
196 p | 7 | 5
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế cung cấp điện tòa nhà A chung cư Hoàng Huy Commerce Hải Phòng
78 p | 12 | 5
-
Đồ án tốt nghiệp: Trường THCS Trường Thọ - Ninh Bình
237 p | 8 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn