ĐỒ ÁN " XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM "
lượt xem 258
download
Ngày nay, đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là sau khi gia nhập WTO thì nhu cầu của tất cả các ngành công nghiệp sản xuất trong nước đều có xu hướng gia tăng để hội nhập với thế giới. Công nghiệp thực phẩm cũng không ngừng phát triển để nâng cao vị thế của mình bằng sự ra đời của rất nhiều các công ty, doanh nghiệp, nhà máy chế biến thực phẩm.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỒ ÁN " XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM THỰC PHẨM "
- Nhóm phát triển sản phẩm: Đồ hộp cá sốt chanh dây VIỆN CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM – SINH HỌC GVHD : Ths. Nguyễn Thị Thanh Bình TS. Đàm Sao Mai Ths. Nguyễn Bá Thanh SVTH : Lê Thị Liên (07709831) Võ Thị Mỹ Lam (07710671) Nguyễn Ngọc Trà Mi (07706091) (07700161) Đỗ Thị Thu Hương Trần Tuyết Mai (07706961) Lớp : ĐHTP3 Tp. HCM, tháng 11 năm 2010 Lớp ĐHTP3 1
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây MỤC LỤC PH ẦN MỞ ĐẦU ................................................................ ................................ 5 NỘI DUNG ........................................................................................................6 PH ẦN 1. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM ............... 6 1 .1. Xu thế về thực phẩm trong tương lai ................................ ......................... 6 1 .2. Tiêu chí xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm ...................................7 1 .3. Phân tích nhóm theo SWOT ................................ ......................................8 2 . Các ý tưởng phát triển sản phẩm................................................................ 10 2 .1. Thành viên thứ nhất .................................................................................. 10 2 .2. Thành viên thứ hai .................................................................................... 11 2 .3. Thành viên thứ ba ..................................................................................... 13 2 .4. Thành viên thứ tư ...................................................................................... 14 2 .5. Thành viên thứ năm .................................................................................. 15 3 . Sàng lọc và đánh giá ý tưởng ...................................................................... 16 3 .1. Kết quả sàng lọc ................................................................ ........................ 17 3 .1.1. Thịt muối đóng hộp................................ ................................ ................. 17 3 .1.2. Canh rong biển đóng hộp ....................................................................... 17 3 .1.3. Xúc xích m ực .......................................................................................... 17 3 .1.4. Nước cam nha đam ................................ ................................ ................. 18 3 .1.5. Gà hầm nấm đóng hộp............................................................................ 18 3 .1.6. Trà xanh mật ong hương chanh ............................................................. 18 3 .1.7. Cá nục sốt chanh dây.............................................................................. 19 3 .1.8. Sữa chua uống hương bí đỏ ................................................................... 19 3 .1.9. Thạch thảo mộc ...................................................................................... 19 3 .1.10. Nước bí đao hương bạc hà................................ .................................... 20 3 .2. Đánh giá các ý tưởng ................................ ................................................ 20 3 .2.1. Đánh giá theo sự cảm nhận – bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping Analysis) ................................................................................................ ........... 20 3 .2.2. Phân tích sự chênh lệch (Gap Analysis)................................................ 21 3 .2.3. Đánh giá sự hấp dẫn của sản phẩm (Attractiveness Analysis) ............ 23 4 . Sàng lọc các thuộc tính ................................ ................................................ 27 Lớp ĐHTP3 2
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 4 .2. Thạch thảo mộc......................................................................................... 29 4 .3. Nước bí đao hương bạc hà........................................................................ 30 5 . Bảng câu hỏi điều tra................................................................................... 31 6 . Phát triển sản phẩm trong quy mô phòng thí nghiệm ............................... 38 6 .1. Tổng quan về nguy ên liệu ......................................................................... 38 6 .1.1. Cá nục................................................................................................ ..... 38 6 .1.2. Chanh dây ................................................................ .............................. 40 6 .1.3. Tỏi................................................................................................ ........... 44 6 .1.4. Hành tím ................................................................................................ 45 6 .1.5. Hành tây ................................................................................................. 45 6 .1.6. Gia vị ...................................................................................................... 46 6 .1.7. Tinh bột biến tính .................................................................................. 46 6 .1.8. Dầu thực vật ........................................................................................... 47 6 .1.9. Nước ....................................................................................................... 47 6 .2. Quy trình công nghệ dự kiến ................................ .................................... 48 6 .2.1. Sơ đồ tiến hành ................................ ................................ ....................... 48 6 .2.2. Thuy ết minh quy trình ................................ .......................................... 49 7 . Bố trí thí nghiệm .......................................................................................... 53 7 .1. Mục đích và nhiệm vụ thí nghiệm ............................................................ 53 7 .2. Phương pháp tiến hành ............................................................................ 53 7 .2.1. Dụng cụ và thiết bị .................................................................................. 53 7 .2.2. Hóa chất sử dụng ................................................................................... 53 7 .2.3. Bố trí thí nghiệm .................................................................................... 54 Phần 2. THƯƠNG MẠI HÓA SẢN PHẨM ................................................... 59 1 . Giới thiệu về công ty .................................................................................... 59 1 .1. Đặc điểm khu công nghiệp Phan Thiết .................................................... 60 1 .2. Nguồn nguy ên liệu dồi dào ....................................................................... 61 2 . Giới thiệu về sản phẩm cá nục sốt chanh dây............................................. 61 3 . Phân tích Swot cho sản phẩm Cá nục sốt chanh dây ................................. 62 4 . Phân tích thị trường. ................................................................................... 63 4 .1. Đặc điểm của thị trường đồ hộp Việt Nam. ............................................. 63 4 .2. Phân tích đối thủ cạnh tranh.................................................................... 66 Lớp ĐHTP3 3
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 4 .3. Chiến lược quảng cáo ............................................................................... 74 4 .4. Chiến lược khuyến mãi............................................................................. 75 4 .5.Tính giá thành sản phẩm................................................................ ........... 76 4 .6. Chiến lược về giá cả. ................................ ................................ ................. 78 5 . Chiến lược quảng cáo .................................................................................. 80 6 .Chiến lược khuyến mãi................................ ................................ ................. 81 7 .Chiến lược phân phối sản phẩm .................................................................. 82 7 .1.Mục tiêu của công ty về xây dựng hệ thống kênh phân phối sản phẩm đồ hộp cá sốt chanh dây ................................................................ ........................ 83 7 .2. Chiến lược phân phối ............................................................................. 83 7 .3. Quyết định thiết kế và chọn k ênh phân phối ......................................... 83 7 .3.1. Phân tích yêu cầu của khách hàng về mức độ đảm bảo dịch vụ của k ênh phân phối ................................................................................................. 83 7 .3.2. Chọn kênh phân phối ................................ .......................................... 84 7 .4. Xây dựng điều kiện và trách nhiệm củacác thành viên trong kênh phân p hối 86 8 . Thiết kế bao bì ................................ ............................................................. 87 8 .1. Chất liệu bao bì ...................................................................................... 87 8 .2. Thành phần và trọng lượng tịnh của sản phẩm cho vào bao bì ............. 88 8 .3. Thông tin trên bao bì ............................................................................. 89 8 .4. Thiết kế dự kiến cho bao bì ................................................................... 89 TÀI LIỆU THAM KH ẢO ............................................................................... 91 Lớp ĐHTP3 4
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây PHẦN MỞ ĐẦU Ngày nay, đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là sau khi gia nhập WTO thì nhu cầu của tất cả các ngành công nghiệp sản xuất trong n ước đ ều có xu hướng gia tăng để hội nhập với thế giới. Công nghiệp thực phẩm cũng không ngừng phát triển để nâng cao vị thế của m ình bằng sự ra đời của rất nhiều các công ty, doanh nghiệp, nh à máy chế biến thực phẩm. Họ cho ra đời những dòng sản phẩm mới và đa dạng với mẫu mã biến đổi không ngừng, nâng cao chất lượng sản phẩm. Việc phát triển sản phẩm là một lĩnh vực mang tính sống còn với mỗi công ty. Với sự phát triển về công nghệ thực phẩm như hiện nay, đòi hỏi các công ty liên tục đổi mới, đưa ra các sản phẩm không những đáp ứng nhu cầu n gười tiêu dùng mà còn phải đào tạo cho khách hàng nhu cầu mới dựa vào việc đưa ra sản phẩm mới lạ và độc đáo. Sản phẩm mới là một yếu tố quan trọng trong sự phát triển và tồn tại của công ty. Do mỗi sản phẩm đều có một thời gian tồn tại nhất định, nhà sản xuất lại liên tục phải đối mặt với thị trường cạnh tranh gay gắt, với nhu cầu thường xuyên thay đ ổi của khách h àng và với những tiến bộ trong công nghệ n ên một công ty phải có chiến lược tung ra sản phẩm mới cũng như cải tiến những sản phẩm hiện tại để ổn định doanh thu. Trong cuộc sông hiện đại nhu cầu thị trường về thực phẩm chế biến đang tăng trư ởng nóng do áp lực từ nhịp sống đô thị. Người tiêu dùng bận rộn với công việc và do áp lực cạnh tranh tăng thu nh ập n ên tăng cường sử dụng thực phẩm chế biến nhằm tiết kiệm thời gian. Để tạo nên khẩu vị mới, tăng thêm tính n ăng cho sản phẩm cũng là cách để các doanh nghiệp trong nư ớc làm mới dòng sản phẩm cũ của mình. Tất cả các yếu tố trên sẽ thúc đẩy cho nhà sản xuất không n gừng phát triển sản phẩm mới, cùng với công nghệ hiện đại sẽ gây dựng đ ược một nền công nghiệp thực phẩm phát triển mạnh mẽ. Lớp ĐHTP3 5
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây NỘI DUNG Chúng tôi là nhóm sinh viên phát triển sản phẩm thuộc lớp đại học thực phẩm 3 Viện công nghệ sinh học và thực phẩm trường Đại học Công Nghiệp th ành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Nhà F, số12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 04, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh. .PH N 1. XÂY D NG CHI N L C PHÁT TRI N S N PH M 1.1. Xu th v th c ph m trong t ng lai Thật vậy, trong cuộc sống hiện đại, thực phẩm chế biến sẵn là những sản phẩm đ i liền với đời sống h àng ngày của mỗi gia đ ình. Tiết kiệm th ơi gian và tiền bạc chính là những yếu tố đầu tiên để người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn cho thực đơn bữa ăn gia đình. Thị trường thực phẩm chế biến, sơ ch ế của Việt Nam vài năm gần đây đang có tốc độ phát triển từ 20 40% mỗi năm. Trong cuộc sống hiện đại, thực phẩm chế b iến sẵn là những sản phẩm đi liền với đời sống h àng ngày của mỗi gia đình. Trong những năm tới, cùng với quá trình đô thị hoá, thu nhập của dân cư tăng, ý thức về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm tốt hơn nên xu hư ớng mua h àng tại các loại hình siêu thị, cửa h àng chuyên doanh tăng cao, với tốc độ dự kiến trên 150%/năm. Tiếp đến là các loại hình truyền thống như cửa hàng của các h ợp tác xã, các hộ kinh doanh độc lập tăng khoảng trên 30%/năm nhưng vẫn là lo ại hình kinh doanh chiếm trên 80% doanh thu nhóm hàng th ực phẩm. Phải khẳng định rằng chính xu hướng tiêu dùng tại các siêu thị và cửa hàng tự chọn đã tạo n ên sự sôi động và mức tăng trư ởng nhanh chóng của thị trường thực phẩm chế biến Việt Nam hiện nay. Điều lo ngại duy nhất là ch ất lượng của thực phẩm chế biến sẵn (h àm lượng chất bảo quản và phụ gia thực phẩm...) Tuy nhiên, với những công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm hiện nay, người tiêu dùng đã có th ể hoàn toàn an tâm với sự lựa chọn phù hợp với xu thế của thời đại... Đồ ăn chế biến sẵn nhưng vẫn ngon, đủ chất và mang hương vị món ăn gia đình truyền thống... Lớp ĐHTP3 6
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 1 .2. Tiêu chí xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm Chúng tôi là một nhóm sinh viên đang thực hiện việc thiết kế phát triển sản phẩm thực phẩm, đến từ lớp ĐHTP3 trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM. Các sản phẩm mục tiêu mà nhóm chúng tôi muốn hướng tới là những sản phẩm vừa có tính tiện dụng cao, vừa đảm bảo dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Qua tìm hiểu xu thế thị trường ở trên chúng tôi đã nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của khách h àng ngày này, đa số xu hướng của khách h àng ngày nay đ ều thích các sản phẩm chế biến sẵn, chúng được chế biến sẵn trong các bao bì đẹp mắt và h ấp dẫn, tuy nhiên điều quan trọng là tính tiện dụng của các sản phẩm này bởi vì xã hội càng phát triển, con người càng b ận rộn ít có thời gian dành cho nấu nướng. Chính việc đưa ra nhiều mặt h àng tiện dụng có giá trị gia tăng cao, người nội trợ chỉ cần mua về hâm nóng hay thả vào nồi nấu luôn mà không phải mất thời gian cho các công đo ạn sơ chế giúp cho người phụ nữ ngày nay bớt dần áp lực, vất vả trong việc bếp núc, đang và sẽ tạo n ên nhu cầu tiêu thụ rất lớn. Vì thế mà sự ra đời của các dòng sản phẩm chế biến sẵn đáp ứng đ ược nhu cầu cấp thiết của người tiêu dùng. Nguồn thực phẩm cung cấp dành cho ch ế biến thức ăn nhanh chiếm thị phần đ áng kể tại VN phải kể đến các loại xúc xích, giămbông, patê, giò chả, các mặt h àng thu ỷ, hải sản chế biến. Nguồn cung cấp thực phẩm khá an toàn này sẽ dần d ần thay thế thói quen sử dụng thức ăn đường phố của đại đa số dân cư thành th ị. Th ị trường thức ăn nhanh VN còn là sự lựa chọn tất yếu của người dân trong một tương lai không xa vì những lợi ích tích cực cho cuộc sống và giải pháp giải phóng sức lao động của những người nội chợ “bất đắc dĩ”. Mặc dù chưa đến đến 10% dân số Việt Nam có thói quen sử dụng thức ăn nhanh nhưng với tốc độ phát triển của nền kinh tế và nhu cầu gia tăng trong cuộc sống hiện đại. Nhóm sinh viên chúng tôi đ ã nhận thấy rõ sự cần thiết của các mặt h àng ăn nhanh nên đã quyết định phát triển sản phẩm theo h ướng này. Hy vọng rằng sản phẩm m à nhóm chúng tôi muốn hướng đến sẽ giúp đa dạng hóa các sản phẩm trên thị trư ờng, thúc đẩy n hu cầu tiêu dùng và đặc biệt là sẽ có chỗ đứng trên th ị trường vì th ị trường thức ăn nhanh Việt Nam thực sự đang là m ảnh đất khá màu mỡ cho các nhà đầu tư. Lớp ĐHTP3 7
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 1.3. Phân tích nhóm theo SWOT SWOT là từ viết tắt của tiếng anh. Trong đó: S – Strengths: các điểm mạnh W – Weaknesses: các điểm yếu O– Opportunities: các cơ hội T – Threats: các mối đe dọa. S – các điểm mạnh: là những đặc điểm của công ty có vai trò tích cực trong việc đạt tới các mục tiêu trung gian đã đề ra. Các điểm mạnh cần được duy trì và dựa vào đó đ ể thúc đẩy công ty. W – các điểm yếu: là những đặc điểm củ a công ty có thể cản trở việc đạt được các mục tiêu trung gian đề ra. Các điểm yếu cần ph ải giảm nhẹ ho ặc loại trừ. O – các cơ hội: là các điều kiện bên ngoài thu ận lợi cho việc đạt được các mục tiêu trung gian đã đề ra. Các cơ hội cần tập trung tối đa. T – các mối đe dọa: là các điều kiện bên ngoài gây nguy hiểm cho việc đ ạt được các mụ c tiêu trung gian đã đề ra. Chúng cần phải được tính đến và giảm nhiều. Lớp ĐHTP3 8
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Điểm mạnh Điểm yếu Có tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm có Chưa có kinh nghiệm thực tế n ên các ý h iệu quả. tưởng đưa ra xa rời thực tế, không khả Có kiến thức cơ bản về chuyên ngành, thi. n ền tảng giáo dục tốt. Kh ả năng tìm tài liệu kém. Có trách nhiệm. Kh ả năng về tài chính không cao. Khả năng giao tiếp tốt. Kiến thức chưa vững, còn m ơ hồ về Là nhóm sinh viên đang thực hiện việc môn phát triển sản phẩm. thiết kế phát triển sản phẩm n ên có điều kiện phát triển các ý tưởng trên mọi lĩnh mực, không gò bó ép buộc vào một định hướng nhất định. Cơ hội Nguy cơ Các sản phẩm thực phẩm ngày càng đa Có nhiều đối thủ cạnh tranh. d ạng, phong phú nên có nhiều lựa chọn để Các tiến bộ công nghệ. phát triển sản phẩm. Thiếu thời gian nghiên cứu, tìm hiểu. Các sản phẩm thực phẩm hướng tới sự Thiếu dụng cụ, thiết bị nghiên cứu tại tiện dụng, dinh dưỡng và sức khỏe nhằm phòng thí nghiệm. đ áp ứng nhu cầu của ngư ời tiêu dùng. Khoa học, kỹ thuật, công nghệ phát triển. Được sự giúp đỡ, hướng dẫn của thầy cô và b ạn bè. Lớp ĐHTP3 9
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 2. Các ý tưởng phát triển sản phẩm 2 .1. Thành viên thứ nhất Ý tưởng Mô tả vắn tắt sản phẩm STT Sự kết hợp giữa thức ăn truyền thống dân gian và công nghệ đóng hộp hiện đại. Thịt ba rọi với Th ịt kho tàu đóng hộp trứng, nước d ừa, thêm gia vị tạo qua chế biến 1 cho sản phẩm có cấu trúc thịt m ềm, béo và hương thơm đ ặc trưng và tính tiện lợi cao. Bánh tráng đư ợc trộn đều gia vị khô và thêm một gói gia vị ướt (chủ yếu là acid chanh) đóng Bánh tráng trộn đóng hộ p 2 lại thành gói (như m ì ăn liền) đem lại tính tiện lợi và vệ sinh hơn. Giàu chất đạm, tốt cho sức khỏe. Sản phẩm thịt ba rọi d ạng khúc, b ề m ặt thịt Th ịt muối đóng hộp h ơi chắc nhưng ăn m ềm, màu vàng nâu đ ẹp 3 m ắt, mùi thơm của mắm. Vị h ơi m ặn. Tố t hơn nhờ những lợi ích sức khỏe do rong Canh rong biển đóng hộp 4 b iển đem lại. Sản ph ẩm mang tính tiện lợi Đi theo xu hướng ăn chay. Bữa ăn chay đóng hộ p hoàn Cung cấp đ ầy đủ cá dưỡng ch ất. 5 chỉnh Tiện lợi. Bia được sản xuất theo phương pháp bình thường và đ ã đuổ i cồn (tương đố i) nhưng vẫn giữ được các hương thơm và các thành ph ần Bia không cồn d inh dưỡng khác. Bia vốn là một thức uống 6 d inh dưỡng nhưng thường chị em phụ nữ không sử dụng được chứa nhiều cồ n. Thức uống này giúp khắc phục điều này. Lớp ĐHTP3 10
- Nhóm phát triển sản phẩm: Đồ hộp cá sốt chanh dây Cân b ằng các dưỡng ch ất vitamin trong ngày đ ã được nguyên cứu để đ ảm bảo đ ầy đủ dưỡng Hộp trái cây cân b ằng chất vitamin tùy theo lứa tuổi. Thích hợp cho 7 vitamin trong ngày n gười bận rộn.Th ực phẩm được sản xuất ở d ạng sấy hay dạng bột. Mang đến tính tiện lợi. Canh chua đóng hộp Ch ỉ cần 5 phút có ngay tô canh chua (giống 8 m ỳ ăn liền) Nước uống dinh dưỡng chế biến từ thịt qu ả sầu Nước sầu riêng 9 riêng. Đặc biệt có hương sầu riêng Rư ợu sirô hương hoa hồng Rượu siro có bổ sung hương hoa hồng 10 2 .2. Thành viên thứ hai Lớp ĐHTP3 11
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Khổ qua sắt miếng mỏng cùng với đường làm thành mứt khô. Mứt khổ qua Vị ngọt, thơm của đường và vị đắng của khổ 5 qua tạo nên hương vị rất đặc trưng cho sản phẩm. Mực, thịt heo, gia vị: đường, muối, bột ngọt, tiêu tạo được xay thành hỗn hợp nhuyễn, đem Xúc xích mực đóng gói và h ấp khử trùng. 6 Sản phẩm có thể dùng ngay mà không cần chế biến. Ốc len cùng với nước cốt chanh dây đã loại Ốc len sốt chanh dây đóng bỏ hạt tạo nên sản phẩm rất thơm ngon. Đặc 7 hộp b iệt là mùi thơm của chanh dây đem đến sự m ới lạ. Nước cam ép có bổ sung nha đam đem đến Nước cam nha đam đóng hương vị mới, cảm giác mát và sảng khoái khi 8 chai uống. Ý tưởng hoàn toàn mới về rư ợu trắng kết hợp Rượu mùi hương nhài với tinh dầu hoa nhài tạo n ên tính mới cho 9 sản phẩm rượu. Tim sen sấy khô, ướp hoa bưởi. Bảo quản ở Trà tim sen hương hoa bưởi d ạng gói nhỏ. Sản phẩm rất tốt cho sức khỏe 10 đ ặc biết là người cao tuổi. Lớp ĐHTP3 12
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 2 .3. Thành viên thứ ba STT Ý tưởng Mô tả vắn tắt sản phẩm Sản phẩm được chiết xuất từ nước bưởi tươi nguyên chất, có chứa vitamin A, nhiều chất Nước bưởi ép đóng chai dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu năng động, 1 tiện dụng, làm giảm mỡ trong gan, máu, cholesterol, hạ men gan. Quy trình sản xuất giống nh ư sản phẩm sữa chua uống có trên thị trường nhưng bổ sung Sữa chua uống hương nho thêm hương nho, giúp làm giảm cholesterol, 2 phòng ngừa xơ cứng động mạch, giúp tiêu hóa tốt. Trà xanh m ật ong hương Trích ly trà xanh, sau đó phối chế với mật ong, 3 syrup, acid citric và bổ sung hương chanh. chanh Gà làm sạch, nấu với nấm đông cô, nước dừa, Gà hầm nấm đóng hộp cà rốt, sau đó đem đóng hộp, bài khí, tiệt trùng 4 sản phẩm. Chả cá chiên sốt cà đóng Chả cá hấp, sau đó chiên rồi sốt với cà chua 5 hộp đóng hộp. Quy trình sản xuất giống nh ư sữa tươi có Sữa tươi vị chanh dây đường nhưng bổ sung thêm nước cốt chanh 6 dây. Quy trình sản xuất tương tự như chạo tôm Chạo gà 7 nhưng được làm từ nguyên liệu gà. Quy trình sản xuất giống nh ư sữa bột, nhưng Bột sữa hương dâu có bổ sung th êm hương dâu, rất thích hợp cho 8 trẻ em. Đùi ếch làm sạch, tẩm qua bột chiên, lòng đỏ Ếch tẩm bột chiên 9 trứng, m è. Khi nào dùng thì chiên lên. Lớp ĐHTP3 13
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Tôm làm sạch, ướp gia vị. Khoai môn cắt sợi, nấm mèo ngâm nước và cắt sợi, miếng cắt nhỏ, Chả giò tôm trộn hỗn hợp các th ành phần lại và ướp gia vị. 10 Dùng bánh tráng xốp gói tôm và 1 ít hỗn hợp. Khi sử dụng chỉ cần đem chiên. 2 .4. Thành viên thứ tư STT Ý tưởng Mô tả vắn tắt sản phẩm Sản phẩm nước ép đóng chai, nguyên liệu Nước ép cóc táo xanh gồm đường, nước ép cóc, táo chứa đầy đủ các 1 vitamin, khoáng chất, tốt cho sức khỏe. Lo ại rư ợu vang đ ược sản xuất từ quá trình lên m en nho có bổ sung thêm hương kiwi, sản Rượu vang nho hương kiwi 2 phẩm có hương vị độc đáo, mới lạ của hương kiwi. Sản phẩm được làm từ sữa bò tươi lên men với chủng vi khuẩn lactobacillus bulagraicus, Sữa chua uống hương bí đỏ sau đó bổ sung hương bí đỏ. 3 Sản phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung chất d inh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm đóng hộp được làm từ đậu đỏ, bổ Sữa đậu đỏ hương táo 4 sung hương táo, chứa nhiều sắc, vitamin. Sản phẩm đóng hộp được sản xuất từ thịt bò xay, đậu Hà Lan, gia vị. Bò hầm đậu Hà Lan 5 Sản phẩm có mùi vị hấp dẫn, giàu chất dinh dưỡng. Sản phẩm được làm từ thịt heo, mỡ heo, da h eo, phô mai, gia vị, phụ gia, có giá trị dinh 6 Xúc xích phô mai dưỡng cao, mùi vị hấp dẫn. Sản phẩm đóng hộp giàu đ ạm, vitamin đ ược Cá nục sốt chanh dây 7 làm từ cá nục, sốt chanh dây, gia vị. Lớp ĐHTP3 14
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Nguyên liệu: mực, ớt sa tế, gia vị. Mực sa tế đóng hộp 8 Sản phẩm thơm ngon, mùi h ấp dẫn. Ổi không hạt sấy Sản phẩm mới lạ sản xuất từ ổi không hạt 9 Nguyên liệu: thịt heo, cam. Đồ hộp xíu mại sốt cam 10 Sản phẩm thơm ngon, bổ dư ỡng, giàu đạm. 2 .5. Thành viên thứ năm STT Sản phẩm Mô tả vắn tắt sản phẩm Là sản phẩm kết hợp từ trà xanh và hương Trà xanh hương sen sen, tạo ra một loại thức uống tốt cho sức 1 khỏe và có hương vị dịu mát của hương sen. Trái nhàu có rất nhiều tác dụng chữa bệnh, dùng dịch ép của trái nhàu bổ sung th êm một Rượu trái nhàu 2 lượng nhỏ dịch nho (giúp cho quá trình lên m en diễn ra thuận lợi hơn) và nấm men. Cá rô kho tộ là một món ăn truyền thống của Cá rô kho tộ đóng hộp làng quê Việt Nam, sản phẩm được đóng hộp 3 nhằm đem lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng. Sản phẩm là sự kết hợp giữa agar với carragena làm cho sản phẩm vừa có độ giòn Thạch thảo mộc 4 của agar vừa có độ dai và mùi thảo mộc , tạo n ên tính mới lạ cho sản phẩm. Nem chua từ cá đem lại một hương vị mới, Sản xuất nem chua từ cá dùng cá xay nhuyễn cho thêm gia vị, gói lại 5 và đ ể lên men lactic. Trong quá trình sản xuất xúc xích thường bổ sung thêm tinh bột biến tính để tạo cấu trúc Xúc xích bổ sung tinh bột cho sản phẩm, nhưng sản phẩm này sẽ thay 6 khoai tây b ằng tinh bột khoai tây vừa tạo cấu trúc và có mùi đ ặc trưng. Do cá cùng cấu trúc tương tự như thịt nên có 7 Xúc xích cá th ể làm xúc xích. Lớp ĐHTP3 15
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Cá xay nhuyễn phối trộn với phụ gia, tạo h ình và hấp tiệt trùng, tạo ra sản phẩm mới. Bí đao sau khi nấu xong, trong quá trình phối Nước bí đao hương bạc h à trộn bổ sung h ương bạc hà, sau đó đem đóng 8 đóng lon lon và thanh trùng, tạo ra một sản phẩm giải khát có lợi cho sức khỏe. Dùng nguyên liệu khế chín ép d ịch quả, bổ Rượu khế sung syrup đ ể đạt được độ Bix yêu cầu cho 9 quá trình lên men, lên men đóng chai. Nguyên liệu Atiso trích ly dịch, bổ sung th êm Trà Atiso hương chanh hương chanh trong quá trình phối trộn và đem 10 đóng chai đ i thanh trùng. Sản phẩm không ch ỉ có tác dụng giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe. 3. Sàng lọc và đánh giá ý tưởng 10 ý tưởng đư ợc sàng lọc dựa trên các tiêu chí của nhóm: Tính tiện lợi Tính khả thi Nguồn nguyên liệu Giá cả Lớp ĐHTP3 16
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây 3 .1. Kết quả sàng lọc STT Tên sản phẩm Thịt muối đóng hộp 1 Canh rong biển đóng hộp 2 Xúc xích m ực 3 Nư ớc cam nha đam đóng chai 4 Gà h ầm nấm đóng hộp 5 Trà xanh m ật ong hương chanh 6 Cá sốt chanh dây đóng hộp 7 Sữa chua uống hương bí đỏ 8 Thạch thảo mộc 9 Nư ớc bí đao hương bạc h à đóng chai 10 3 .1.1. Thịt muối đóng hộp Tên đầy đủ: Thịt muối đóng hộp Thành phần: thịt heo, nước mắm, gia vị, phụ gia bảo quản. Hình dạng sản phẩm: hộp thủy tinh hình trụ trong suốt 500ml. Bao bì: màu đỏ có hình sản phẩm có in logo, thương hiệu, các thông tin chi tiết về nhà sản xuất, hạn sử dụng và thành ph ần. Đặc trưng của sản phẩm: th ơm ngon, tiện dụng, ăn ngay không cần chế biến lại, bảo quản trong thời gian tương đối d ài (5 tháng). 3 .1.2. Canh rong biển đóng hộp Tên đầy đủ: Canh rong biển đóng hộp Thành phần: tảo biển (thành phần chính), gia vị, dầu ăn, chất bảo quản. Hình dạng sản phẩm: dạng gói có gói gia vị và gói d ầu( giống mì ăn liền) Bao bì: màu xanh in hình tảo biển, có logo, thương hiệu, các thông tin chi tiết về th ành phần sản phẩm, nhà sản xuất, hạn sử dụng. Đặc trưng của sản phẩm: tốt cho sức khỏe do những lợi ích mang đến từ tảo b iển. Đồng thời mang tính tiện lợi cao 3 .1.3. Xúc xích m ực Tên đầy đủ: Xúc xích mực Lớp ĐHTP3 17
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Thành phần: thịt heo, mực, gia vị, tinh bột biến tính, chất bảo quản. Hình d ạng: xúc xích mực được bao gói như các sản phẩm xúc xích khác đã có trên th ị trường. Bao bì: bọc nhựa, màu hồng, có trang trí các h ình ảnh về mực, thông tin chi tiết về nhà sản xuất, thành phần, hạn sử dụng, thương hiệu, in logo. Đặc trưng của sản phẩm: tiện sử dụng, hương vị mới lạ và có thời gian bảo quan lâu. 3 .1.4. Nước cam nha đam Tên đầy đủ: Nước cam nha đam đóng chai. Thành phần: nước cam ép, nha đam, CMC, đư ờng, acid citric, phụ gia bảo quản. Hình dạng: chai PET hay chai thủy tinh 400ml. Bao bì: màu cam, trên bao bì có hình ảnh về trái cam và nha đam, thông tin chi tiết về nhà sản xuất, thành phần, hạn sử dụng, thương hiệu, in logo. Đặc trưng của sản phẩm: tiện sử dụng, dễ dàng vận chuyển, tốt cho sức khỏe, đ ẹp da. 3 .1.5. Gà hầm nấm đóng hộp Tên đầy đủ: Gà hầm nấm đông cô đóng hộp Thành phần: gà, n ấm đông cô, cà rốt, củ cải trắng, gia vị (h ành, tiêu, d ầu mè, tỏi, muối, bột nêm, đường), phụ gia bảo quản. Hình dạng: hộp nhôm sắt tây có nắp dễ mở, khối lượng tịnh 175g. Bao bì: màu đỏ đặc trưng cho màu sản phẩm, có in logo, thương hiệu, các thông tin chi tiết về nhà sản xuất, th ành phần và h ạn sử dụng. Đặc trưng của sản phẩm: cung cấp nhiều chất đạm, vitamin, tốt cho sức khỏe. Tiện lợi, dễ sử dụng, thời gian bảo quản lâu. 3 .1.6. Trà xanh mật ong hương chanh Tên đầy đủ: Trà xanh m ật ong hương chanh. Thành phần: trà xanh, m ật ong, hương chanh, syrup, acid citric, chất bảo quản. Hình dạng: chai dạng PET 500ml có nắp vặn. Lớp ĐHTP3 18
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Bao bì: xanh đặc trưng cho màu của trà xanh và chanh, có in hình con ong, logo và thương hiệu, các thông tin chi tiết về nh à sản xuất, th ành ph ần, hạn sử dụng. Đặc trưng của sản phẩm: chống lão hóa giúp đem lại một sực sống tươi trẻ, khỏe mạnh, giảm stress, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp giải nhiệt rất hiệu quả. Ngoài ra, còn giúp da hồng hào, kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng acid hữu cơ, cải thiện sự tiêu hóa. Tiện lợi, thời gian bảo quản tương đối d ài. 3 .1.7. Cá nục sốt chanh dây Tên đầy đủ: Đồ hộp cá nục sốt chanh dây Thành ph ần: cá nục, sốt chanh dây, d ầu thực vật, gia vị, tinh bột bắp. Hình dạng: hộp tròn Bao bì: hộp sắt tây có dán nhãn màu xanh nước biển vẽ h ình con cá nục và quả chanh dây, có in logo, thành phần, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản, lưu ý, thong tin liên hệ, chỉ tiêu ch ất lượng, địa ch ỉ sản xuất. Đặc trưng của sản phẩm: tiện lợi, nguyên liệu được lấy từ tự nhiên, sản phẩm có hương vị đặc trưng của chanh dây có giá trị dinh dưỡng cao. Phù h ợp với n gười tiêu dùng. 3 .1.8. Sữa chua uống hương bí đỏ Tên đầy đủ: sữa chua uống hương bí đỏ Thành ph ần: sữa bò tươi, hương bí đỏ, chất bảo quản. Hình dạng: hộp giấy 220ml, có dạng thẳng đứng hình chữ nhật Bao bì: màu đỏ cam và xanh da trời có vẽ h ình trái bí đỏ ngập trong sữa, in logo, tên công ty, thông tin liên hệ, thành phần, giá trị dinh dưỡng, in ngày sản xuất và hạn sử dụng ở đáy hộp và ống hút dán ở thành hộp. Đặc trưng của sản phẩm: tiện lợi, có thể uống bất cứ khi nào mà không cần để lạnh, bảo quản tương đối lâu. Sản phẩm có giá trị bồi dưỡng sức khỏe, bổ xung vi chất, phù h ợp cho lứa tuổi. 3 .1.9. Thạch thảo mộc Tên đầy đủ: Thạch thảo mộc từ sự kết hợp giữa agar và carragena. Thành phần: agar, carragena, thảo mộc (lá cỏ xạ hương, lá hương thảo, lá trà xanh, bông cúc, la hán quả, thiên thảo), đ ường, chất màu, ch ất bảo quản. Lớp ĐHTP3 19
- Nhóm phát triển sản phẩ m: Đồ hộp cá sốt chanh dây Hình dạng: đựng trong hộp. Bao bì: in hình các lo ại thảo mộc, nền xanh lá cây, thành phần, có thông tin chi tiết về nhà sản xuất, hạn sử dụng. Đặc trưng của sản phẩm: sản phẩm không quá dai như kẹo dẻo nhưng không giòn như sản phẩm thạch rau câu hiện có, tốt cho sức khỏe, tiện dụng và phù hợp với mọi lứa tuổi. 3 .1.10. Nước bí đao hương bạc hà Tên đầy đủ: Nước bí đao hương bạc h à đóng lon. Thành ph ần: bí đao, la hán quả, hoa rau mùi, acid citric, syrup, chất bảo quản. Hình dạng: lon 330ml. Bao bì: có in hình trái bí đao và lá b ạc hà, logo, thương hiệu, thông tin chi tiết về sản phẩm, th ành phần, hạn sử dụng. Đặc trưng của sản phẩm: có vị cay nhẹ, ngọt dịu, có tác dụng giải khát, thanh nhiệt, giải độc, tốt cho sức khỏe, phù h ợp với mọi lứa tuổi, tiện dụng. 3 .2. Đánh giá các ý tưởng 3 .2.1. Đánh giá theo sự cảm nhận – bản đồ nhận thức (Perceptual Mapping Analysis) Xác lập mối quan hệ giữa giá cả và sự tiện lợi Cao 1, 2, 3, 5 Giá cả Thấp 9 4, 6, 7, 8, 10 Th ấp Cao Sự tiện lợi Chọn các sản phẩm nằm trong ô giá cả thấp và sự tiện lợi cao: sản phẩm 4, 6, 7, 8 , 10. Xác lập mối quan hệ giữa giá cả và độ ngon Cao 1 , 2, 3 6 Giá cả Thấp 4, 5 7, 8, 9, 10 Th ấp Cao Độ ngon Chọn các sản phẩm nằm trong ô giá cả thấp và độ ngon cao: sản phẩm 7, 8, 9, 10. Xác lập mối quan hệ giữa tính thẩm mỹ và sự tiện lợi Lớp ĐHTP3 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án: Xây dựng phần mềm quản lý quán cà phê
51 p | 5026 | 525
-
Báo cáo tốt nghiệp: Tìm hiểu thực trạng và xây dựng chiến lược Marketing Mix cho sản phẩm phân bón Urê của công ty TNHH Hòa Phát tại thị trường An Giang
60 p | 703 | 371
-
Đề tài: Xây dựng chiến lược Marketing cho công ty Pepsico Việt Nam
53 p | 1245 | 305
-
Xây dựng chiến lược sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Hà giai đoạn 2005- 2008
60 p | 236 | 84
-
Đồ án Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho công ty Coca-Cola tại Việt Nam
15 p | 225 | 46
-
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà từ nay đến 2020
83 p | 181 | 35
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Xây dựng chiến lược cho Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây lắp An Ngãi
26 p | 120 | 29
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng chiến lược và thực hiện digital marketing cho Mỹ phẩm THORAKAO
20 p | 85 | 25
-
Luận án tiến sĩ Kinh tế: Nghiên cứu cơ sở xây dựng chiến lược marketing của doanh nghiệp logistics - Lấy ví dụ điển hình tại thành phố Hải Phòng
0 p | 154 | 24
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển khu kinh tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
127 p | 91 | 21
-
Đồ án: Xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường thành phố Nha Trang tỉnh Khánh Hoà từ nay đến 2020
83 p | 115 | 12
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược công ty của cổ phần khu công nghiệp Sài Gòn - Nhơn Hội
26 p | 53 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Quản lý xây dựng: Nghiên cứu phương pháp xây dựng chiến lược tổ chức xây dựng hiệu quả kết cấu hạ tầng các khu đô thị mới
199 p | 31 | 8
-
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng chiến lược và thực hiện tiếp thị kỹ thuật số cho cửa hàng mỹ phẩm Flowery Cosmetics
20 p | 53 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty cổ phần Thương mại và xuất nhập khẩu Long An đến năm 2015
71 p | 28 | 7
-
Đề án ngành Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược thương hiệu cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
106 p | 14 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược phát triển của Tập đoàn Trường Thịnh
96 p | 14 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng TMCP Á Châu giai đoạn 2006-2015
80 p | 20 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn