intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Dùng tên thật hay nickname trên mạng xã hội?

Chia sẻ: Quynh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

145
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuở sơ khai… Nếu như trước đây, Blog là nơi mà ở đó các chủ nhân của nó tự do phát biểu ý kiến, ai thích thì comment, chia sẻ còn không thì tùy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dùng tên thật hay nickname trên mạng xã hội?

  1. Dùng tên thật hay nickname trên mạng xã hội? Thuở sơ khai… Nếu như trước đây, Blog là nơi mà ở đó các chủ nhân của nó tự do phát biểu ý kiến, ai thích thì comment, chia sẻ còn không thì tùy. Phổ biến nhất và để lại nhiều tiếc thương vô hạn nhất chính là Yahoo 360! và sự ra đi của mạng xã hội này. Ở 360! cái tôi thể hiện rất rõ thông qua những status, theme, entry, avatar và đặc biệt là nickname của chủ nhân Blog đó. Một cái tên ấn tượng kết hợp cùng một avatar “chất” bao giờ cũng là điểm cộng đầu tiên để chủ nhân Blog đó có nhiều Friends cũng như pageview. Nếu tuổi teen, họ thường chọn cho mình tên gọi bằng tên tiếng Anh, hay những ký tự dài ngoằng, đôi khi khó đọc. Hoặc một chủ nhân nào đó tâm trạng một tí, sống nội tâm một tí thường chọn tên những bài hát, hoặc những danh từ, tính từ mang tính chất tự sự. Tuy nhiên không phải tên gọi nào của Blog cũng phản ánh đúng cái tôi của chủ nhân, và có nhiều Blogger đã phải đau đầu khi chọn cái tên cho mình, cuối cùng họ chọn chính tên thật để làm “thương hiệu” cho Blog của mình. Sử dụng tên thật, liệu sẽ ổn trong thời đại ngày nay?
  2. Sau khi 360! qua đời, người dùng ly tán mỗi người một nơi, người thì Facebook (thời điểm ấy chưa nhiều người dùng mạng xã hội này), nhà báo thường dùng Worldpress hay Multiply, giới trẻ chọn Yume hoặc Yahoo Plus. Và để không thất lạc nhau, người dùng vẫn sử dụng tên gọi cũ cho những “ngôi nhà” mới của mình. Tuy nhiên nhược điểm của việc sử dụng tên thật đã khiến cho không ít người dùng gặp rắc rối. Một số Blogger thường gặp phiền phức trong công việc mỗi khi làm việc với một đối tác - cũng là những người dùng Blog hay có tìm hiểu về mạng xã hội, trước khi gặp mặt để làm việc, những đối tác “thời đại kỹ thuật số” này thường tìm hiểu kỹ về người mình sẽ gặp mặt sắp tới, chỉ cần search một v ài phút sẽ có tất cả. Nếu như trên trang cá nhân của bạn lỡ có những bức ảnh “khó đỡ” hoặc những phát ngôn hơi “bốc đồng” một chút, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của bạn trước khi gặp gỡ đối tác; dù cho trên mạng v à ngoài đời đôi khi con người sẽ rất khác nhau.
  3. Hoặc một ví dụ về việc sử dụng tên thật gây tác hại như thế nào đối với chủ nhân Blog của nó. Một nhân viên làm việc tại một công ty, cho dù trong danh sách bạn bè của mình không có “sếp” - người trả lương cho mình. Nhưng nếu như có thời điểm bạn cảm thấy không hài lòng hoặc tức giận người sếp của mình mà thể hiện hết trên 1 entry hoặc 1 status, blast. Vô tình bạn của sếp - có dùng Blog thấy được rồi lại “chỉ điểm” cho người sếp này, hoặc bạn quên để chế độ chỉ bạn bè được xem Blog mình thì hậu quả là vô cùng to lớn. T ên thật vẫn có những ưu điểm… Như đã nói ở trên, tên gọi cho Blog thể hiện cái tôi và thương hiệu cho chủ nhân Blog rõ ràng và mạnh mẽ nhất. Chính vì điểm này, nếu bạn là chủ sở hữu của một Blog chất lượng, lượt truy cập luôn nằm ở 6 con số trở lên, điều này sẽ “make-up” và gây ấn tượng mạnh mẽ đến những nhà tuyển dụng (nếu bạn đang tìm việc làm) hoặc được cộng đồng mạng săn đón, kết bạn rầm rộ. Từ đó Blog chính là công cụ PR hiệu quả nhất cho thương hiệu của cá nhân bạn.
  4. Một Blogger chuyên nghiệp bao giờ khi khởi tạo một trang mạng cá nhân họ cũng đã ý thức được giá trị bản thân Blog và thương hiệu của Blog mình, và họ sẽ biết được xung quanh có những ai sẽ theo dõi những bài viết, phát biểu của mình. Lợi bất cập hại ảnh hưởng như thế nào với đời sống thực sẽ do chính chủ nhân Blog cân nhắc khi chọn tên gọi cho “bộ mặt” của mình ở khía cạnh cuộc sống ảo v à xã hội thực. Tuy nhiên, việc chọn tên như thế nào vẫn là điều mà các Blogger phải suy nghĩ từ thật thấu đáo trước khi rê chuột nhấn v ào nút “Submit” hoặc “I agree” Thời điểm hiện tại, có thể nói Blog hay các trang mạng xã hội đã vượt ra khỏi định nghĩa là một trang cá nhân đơn thuần, hay thu hẹp ở khía cạnh cuộc sống ảo. Các Blogger đã bước ra ngoài đời thực nhiều hơn, gặp gỡ và mở rộng mối quan hệ của mình nhiều hơn. Vì vậy việc tìm hiểu cũng như cân nhắc khi chọn tên gọi cho Blog của mình là không thừa. Trên đây là chia sẻ một chút kinh nghiệm với các bạn chuẩn bị khởi tạo cho mình một trang cá nhân.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2