intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

fac fan có giá trị thế nào với các doanh nghiệp nhỏ

Chia sẻ: A B | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

73
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

theo chính sách mới của fac, doanh nghiệp phải trả từ 5 usd đến vài trăm usd để đưa bài viết mới của họ đến news feed của những người đã “like” page của doanh nghiệp và bạn bè của họ. giá cả tùy thuộc vào số lượng người dùng doanh nghiệp muốn quảng bá đến. fac, vốn luôn cố gắng để cân bằng giữa mong muốn đăng tải thông điệp của người sử dụng và việc giữ cho dòng tin không quá nhiều tin rác, đã luôn giới hạn số post mà một người sử dụng có thể nhận qua...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: fac fan có giá trị thế nào với các doanh nghiệp nhỏ

  1. Facebook fan có giá trị thế nào với các doanh nghiệp nhỏ? Sunday, January 13, 2013 8:39 am, Posted by TranVanVe 0 | eCommerce Theo chính sách mới của Facebook, doanh nghiệp phải trả từ 5 USD đ ến vài trăm USD đ ể đưa bài viết mới của họ đến News Feed của những người đã “like” page c ủa doanh nghi ệp và bạn bè của họ. Giá cả tùy thuộc vào số lượng người dùng doanh nghiệp muốn quảng bá đến. Facebook, vốn luôn cố gắng để cân bằng giữa mong muốn đăng tải thông điệp c ủa người sử dụng và việc giữ cho dòng tin không quá nhiều tin rác, đã luôn gi ới hạn số post mà m ột người sử dụng có thể nhận qua News Feed. Theo như công ty cho hay, trung bình một post c ủa doanh nghiệp chỉ chạm tới 16% lượng fan của họ. Chương trình Promoted Post (qu ảng cáo post) được tạo ra để giúp doanh nghiệp tăng lượng fan đọc bài post của họ. Richard Bishop, chủ doanh nghiệp Moutain Home tại Idaho, là m ột trong nh ững doanh nhân cảm thấy khó chịu khi bị Facebook đòi hỏi phải trả tiền, dù rằng công ty đã đ ầu t ư rất nhi ều thời gian và tiền bạc để gây dựng nên lượng fan. Ông Bishop cho hay ông đăng trung bình khoảng 35 post một tuần, và d ự tính rằng ông c ần phải chi ra ít nhất 9.100 USD một năm để đưa các post tới 1.500 fan. Facebook đã “lùa doanh nghiệp vào chuồng” với việc xây dựng các trang Facebook đ ều mi ễn phí, ông Bishop nói, và các chủ doanh nghiệp nhỏ như ông sẽ xây các chương trình marketing xoay quanh Facebook. “Giờ thì bất ngờ họ bảo là chỉ có một phần nhỏ lượng fan của chúng tôi sẽ th ấy đ ược post mới trừ phi chúng tôi trả tiền. Họ đã làm giảm giá trị của một fan.” Sử dụng mạng xã hội vốn đã luôn là m ột thử thách cho các ch ủ doanh nghi ệp nh ỏ, nh ững người thường không thường có lượng nhân viên lớn hay nhiều thời gian rảnh để quản lý trang Facebook. Một bản điều tra cho 400 chủ doanh nghiệp có doanh thu t ừ 5 tri ệu đ ến 50 triệu USD mỗi năm cho thấy hơn 77% các doanh nghi ệp này chi m ột phần t ư ho ặc h ơn chi phí quảng cáo cho mạng xã hội. Ít hơn một chút, 73% doanh nghi ệp th ừa nh ận r ằng h ọ đã
  2. giao thêm trách nhiệm quản lý các trang mạng xã hội cho ít nhất m ột nhân viên. B ản đi ều tra này được Edge Research và công ty phần mềm Vocus Inc thực hiện. Chi phí gia tăng của Facebook đã khiến cho nhi ều chủ doanh nghi ệp nh ỏ phi ền lòng, nh ững người nói rằng họ bị hấp dẫn bởi mạng xã hội chỉ bởi vì nó mi ễn phí và có m ột l ượng ng ười dùng khổng lồ. Rất nhiều người đã dựa vào Facebook như m ột kênh qu ảng cáo chính đ ể gi ữ cho chi phí hoạt động của công ty ở mức thấp nhất. Và m ột vài ng ười th ậm chí còn dùng trang Facebook như nơi cập nhật thông tin chính thay vì website của công ty. Việc phải trả tiền cho mạng xã hội đã khiến các doanh nghi ệp nh ỏ ở th ế bất l ợi so v ới các đối thủ lớn hơn của họ. Eric Yaverbaum, đồng sáng lập của SocialMediaMags.com, m ột công ty xuất bản tạp chí tại New York, nói. “Họ không có đủ tiền để cạnh tranh với các công ty lớn. Họ sẽ phải thay đổi chiến lược kinh doanh online hoặc bỏ qua nó nếu họ không đủ khả năng chi trả.” Theo Facebook, Promoted Post đang gia tăng doanh số đáng kể. Trong email thông báo vào th ứ 3 vừa qua của công ty, Facebook nói rằng chương trình “đã tăng tr ưởng v ượt b ậc ch ỉ trong 3 tháng vừa qua.” Facebook từ chối cung cấp tài liệu xác minh chi tiết. Một trong những người sử dụng tính năng mới này là Joe Sorge, ch ủ c ủa b ốn quán ăn t ại Milwaukee và một ở Madison. Kể từ khi chương trình Promoted Post đ ược ra đ ời, ông đã tiêu hơn 1000 USD một tháng vào tính năng này, chủ yếu để đưa tin v ề các món m ới trong th ực đơn và các sự kiện đặc biệt. Ông cho hay là mình đã nhìn th ấy k ết qu ả c ủa vi ệc này thông qua mức doanh thu tăng. “Trước đây tôi không có nhiều khả năng quản lý xem ai nhìn thấy tin mới (post) của tôi,” ông nói. Trong nỗ lực để thay đổi suy nghĩ của các doanh nghiệp đang lo l ắng, Facebook đã so sánh Promoted Post như quảng cáo trên các trang tìm kiếm, n ơi mà các k ết qu ả tìm ki ếm hi ện ra là miễn phí, nhưng các công ty vẫn trả thêm để được hi ện ra trên m ục k ết qu ả tr ước nh ững trang khác. Công ty cũng cung cấp cho doanh nghi ệp nh ững thông tin v ề vi ệc bao nhiêu ng ười đã nhìn thấy post của họ và phần trăm của những người này đến t ừ ch ương trình Promoted Program. Tính năng mới này chỉ là một trong những ví dụ về các b ước đi m ới c ủa Facebook đ ể làm tăng mức giá cổ phiếu đang sụt giảm của công ty này với các sản phẩm ki ếm ra ti ền. Vào tháng 9 vừa qua, mạng xã hội này cho ra đời d ịch v ụ t ặng quà mà ng ười s ử d ụng có th ể g ửi
  3. những món quà ngoài đời thật như bánh cupcake hay hoa cho bạn bè. Và m ới đ ầu tháng này, công ty cũng cho ra đời một phiên bản của Promoted Post cho cá nhân, t ốn kho ảng 7 USD đ ể một thông tin cá nhân quan trọng có thể đến được tới nhi ều người hơn, nh ư thông tin đính hôn hay em bé mới được sinh ra. Các mạng xã hội khác gần đây cũng bắt đầu tăng phí cho doanh nghiệp, bao gồm c ả Foursquare. Từ tháng 7, mạng xã hội địa điểm này đã bắt đầu th ử nghi ệm m ột ch ương trình tên là Promoted Updates, tính năng giúp cho các doanh nghi ệp tr ả phí có th ể xu ất hi ện ở trên đầu các kết quả tìm kiếm tại ứng dụng điện thoại của mạng này. Foursquare vẫn chưa thông báo giá cho Promoted Updates, vốn là sản ph ẩm qu ảng cáo đ ầu tiên của công ty này. Nhưng Laura Covington, phát ngôn viên c ủa công ty cho bi ết là nó s ẽ sớm được đưa tới tay tất cả người sử dụng vào “một tương lai không xa”. Một vài chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng họ không hề bi ết các post c ủa h ọ trên Facebook ch ỉ xuất hiện ở một lượng nhỏ các mục tin mới của fan. Nhưng phát hiện m ới này không khi ến cho Lindsay Gonzales của Casper, trả tiền để tăng số người sử dụng mà công ty nhiếp ảnh hai năm tuổi của cô có thể chạm tới. “Đấy là một việc phí tiền bởi kể cả khi bạn trả tiền, họ vẫn quy ết đ ịnh ai m ới là ng ười nhìn thấy post của bạn,” cô nói, cho hay là công ty của cô, Making Memories Photography, có khoảng 1.400 fan trên Facebook.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2