Ford đi làm quảng cáo
Hãng xe thuộc loại lâu đời nhất của Mỹ yêu cu mi nhân viên hãy nói thật
nhiều về công ty với bất cứ ai họ gặp, từ hàng xóm, đồng nghiệp tới gii
truyền thông.
Nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới đang làm mi cách để khôi phục hình nh
của mình và một trong số đó là kêu gọi nhân viên trthành nhà qung cáo di
động. Chiến dịch này bắt nguồn từ sự tuột dốc không phanh trong suốt hai
năm qua của hãng xe vào loại lâu đời nhất thế gii.
Ngày 12/4, một bức thư đin tử từ vị Giám đốc quan hệ truyền thông Ray
Day được gửi tới các nhân viên, vi li yêu cầu ủng hộ công ty trong lúc
khó khăn. Mark Fields, Tổng Giám đốc Ford Bắc Mỹ, tiếp tục nhắc li chủ
trương này trong t gửi các quản cấp cao trong ngày hôm qua, 16/4.
Thậm chí Fields còn đề nghị hãy nói về Ford cho bất kỳ người bạn, người
thân hoặc giới truyền thông mà họ gặp.
Bất cứ sự qungdanh tiếng nào cũng dẫn đến nhu cầu cao của người
tiêu dùng và qua đó, doanh số của chúng ta sẽ ngày một ng lên”, Fields
viết trong thư. Ngoài ra, bạn hãy trở thành những phương tiện quảng cáo,
mang công ty tới khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi cầnc bạn làm việc này
với thái độ nghiêm túchãy nói với các đồng nghiệp, hàng m hay bất cứ
ai mà các bạn gặp”.
Không dng lại ở đó, Ford còn kêu gọi nhân viên hãy hưởng ứng phong trào
tiếng nói ngàn cân”, nhm giúp hhiểu được sức mạnh của sự đoàn kết.
Chúng ta một đội và đội đó biết cách làm thế nào để chiến thắng. Mà
chiến thắng có kế hoạch chứ không đơn thuần là may mn”, Fields viết.
Đánh giá về kế hoạch quảngkhá lạ của một hãng tm cỡ như Ford,
Michael Bernacchi, Giáo sư marketing tại trường Đại học Detroit Mercy's
College of Business Administration cho rằng những li nói tích cực ca các
nhân viên là tốt nhưng quan trọng hơn, Ford hãy trlời bằng chính các hành
động của mình. “Sản phm và thương hiệu cần để tự nó nói lên tất cả”,
Bernacchi phân tích.
Ford hin đang có những sản phẩm mới khá thành công như Ford Edge và
Mercury Milan. Tuy nhiên, nhà sn xuất này vẫn đang mất dần th phần vào
tay các đối thủ. m 1995, Ford sở hữu 25% thị phần ôtô M thì hin nay,
con số đó hiện chỉ còn 17,1%. Những thua lỗ trong sản xuất đang khiến Ford
làm mọi cách có thể để vực doanh số và thị phần lên cao.m ngoái, Ford
lvới khoảng 12,7 t USD.
Trong khó khăn mi lộ ra gii pháp và đã lâu lm rồi hãng này mi yêu cu
tầng lớp quản ng cường tiếp xúc với nhân viên nhiều hơn. Một tuần, các
lãnh đạo phải gặp mặt các nhân viên ít nhất một lần để phổ biến về các chính
sách, chiến ợc. Mỗi quý, Ford sẽ tiến hành điều tra về cảm nhận ca các
nhân viên và quan điểm của họ về chiến lược hồi phục công ty mang tên
Way Forward”.