Giải bài toán marketing trong tài chính tiêu

dùng

Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng

Muốn tạo dựng được lòng tin vào sản phẩm, việc đầu tiên là phải hiểu được nhu

cầu của khách hàng, biết họ thật sự cần gì và tại sao lại cần điều đó.

Để làm được việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải thật nhạy cảm với những thay đổi

của thị trường, phải biết lắng nghe và đón nhận những phản hồi từ khách hàng để

mang lại những sản phẩm phù hợp nhất.

Khi tiếp cận thị trường Việt Nam, Home Credit đã phải đầu tư rất nhiều để nghiên

cứu thị trường nhằm xác định nhu cầu về sản phẩm tín dụng của đa số người tiêu

dùng Việt Nam.

Chủ động tiếp cận

Không như những sản phẩm tiêu dùng khác chỉ cần đẩy mạnh các chiến dịch

quảng cáo và lôi kéo khách hàng tìm đến mình, dịch vụ cho vay hỗ trợ mua sắm

phải chủ động tiếp cận khách hàng sau khi hiểu rõ nhu cầu của họ.

Tiếp cận một cách khéo léo qua nhiều kênh thông tin và hình thức liên kết không

chỉ giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, mà còn tạo dựng

được niềm tin vào dịch vụ nhằm định hướng cho họ có những quyết định tài chính

phù hợp. Điều này được chúng tôi áp dụng qua mạng lưới liên kết với các cửa

hàng, đại lý bán sản phẩm trên toàn quốc nhằm tiếp cận được khách hàng ngay tại

điểm bán.

Nhân viên Home Credit tại các cửa hàng liên kết với đối tác bán lẻ luôn chủ động

tiếp cận để giới thiệu các gói sản phẩm cho vay đến với khách hàng, giúp họ lựa

chọn những sản phẩm phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Đội ngũ nhân

viên hỗ trợ đại lý được huấn luyện từ kỹ năng giao tiếp đến kỹ năng tư vấn, hỗ trợ

khách hàng làm hợp đồng xin vay.

Việc chủ động tiếp cận khách hàng không chỉ dừng lại ở thời điểm trước khi khách

hàng sử dụng dịch vụ, mà còn được chúng tôi triển khai qua hệ thống chăm sóc

khách hàng, luôn sẵn sàng tiếp nhận những thắc mắc, khiếu nại và giải quyết một

cách nhanh chóng, giúp khách hàng yên tâm với sản phẩm, dịch vụ mà họ chọn.

Giá trị đích thực

Với thị trường mà tính cạnh tranh cao như tài chính tiêu dùng, từng yếu tố nhỏ

cũng góp phần tạo nên sự khác biệt cho dịch vụ. Ưu điểm thủ tục đơn giản chỉ với

chứng minh nhân dân, hộ khẩu và thời gian duyệt hồ sơ trong vòng 10 phút là

những tính năng giúp Home Credit vượt qua các đối thủ cùng ngành, giữ vững vị

trí dẫn đầu thị trường cho vay hỗ trợ mua sắm tại Việt Nam.

Chương trình khuyến mãi thiết thực

Một đặc điểm không thể thiếu của chiến lược tiếp thị là tổ chức các chương trình

khuyến mãi mang lại các lợi ích bổ sung cho khách hàng.

Chương trình khuyến mãi với ý tưởng độc đáo được tung ra đúng thời điểm là

những yếu tố quyết định thành công của chương trình. Điều này cũng góp phần

làm tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quan tâm đến các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, nhiều công ty ưu tiên triển khai

nhiều chương trình khuyến mãi mang tính định hướng xã hội.

Các chương trình một mặt mang đến cho khách hàng những quà tặng hấp dẫn, mặt

khác kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng nhằm cải thiện các vấn đề chung của xã

hội. Có thể kể đến một số chương trình khuyến mãi như: vay mua xe máy nhận

nón bảo hiểm an toàn hay vay hỗ trợ mua sắm nhận áo khoác mùa Đông.

Hợp tác với các đối tác thân thiết cũng là chiến lược tổ chức chương trình khuyến

mãi của nhiều công ty. Riêng chúng tôi đã phối hợp với nhiều nhà sản xuất như

Samsung, LG, Nokia, HP tổ chức nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm mới,

hoặc các chương trình bán hàng đặc biệt với quà tặng từ cả nhà sản xuất lẫn nhà

cung cấp dịch vụ tín dụng, qua đó cùng nhau xây dựng hình ảnh thương hiệu.