intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 1

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

50
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

PHẦN MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Trong thời đại ngày nay, không một quốc gia nào có thể phát triển nhanh chóng nếu không mở cửa và hội nhập vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Đối với nền kinh tế có quy mô nhỏ và lạc hậu như nước ta, nếu không mở cửa hội nhập thì sẽ bị “tụt hậu”. Tuy nhiên, xu thế hội nhập kinh tế tất yếu làm cho mức độ cạnh tranh tăng lên, nhất là giữa các doanh nghiệp trong nước với nước ngoài. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 1

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com PHẦN MỞ ĐẦU 2 . Mục đích nghiên cứu của đề tài Qua việc nghiên cứu tình hình tiêu thụ xi măng và 1 . Tính cấp thiết của đề tài Trong th ời đại ngày nay, không một quốc gia n ào có thực trạng sử dụng các chính sách marketing trong tiêu thụ th ể phát triển nhanh chóng nếu không mở cửa và hội nhập xi măng của Tổng công ty đ ể phát hiện những nguyên nhân vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Đối với nền kinh tế có tồn tại cũng nh ư những nguy cơ trong tiến trình hội nhập vào quy mô nhỏ và lạc hậu như nước ta, nếu không mở cửa hội n ền kinh tế khu vực. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhập thì sẽ bị “tụt hậu”. Tuy nhiên, xu th ế hội nhập kinh tế giúp Tổng công ty nâng cao khả n ăng tiêu thụ sản phẩm tất yếu làm cho mức độ cạnh tranh tăng lên, nhất là giữa các trong tiến trình hội nhập doanh nghiệp trong nước với nước ngo ài. Đây là một khó 3 . Đối tượng và phạm vi nghiên cứu khăn đối với ngành xi măng Việt nam nói chung, với Tổng Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động tiêu thụ công ty xi măn g Việt nam nói riêng, vì xét về khả năng cạnh xi măng và th ực trạng sử dụng dụng các chính sách tranh thì xi măng Việt nam còn thấp kém h ơn nhiều so với marketing trong tiêu thụ xi măng của Tổng công ty xi măng các nước trong khu vực Việt nam từ năm 1998-2002 Xuất phát từ yêu cầu mang tính khách quan trên, tôi đã Pham vi nghiên cứu của đề tài chỉ đề cập đến sản phẩm xi chọn đề tài “Một số giải pháp marketing nhằm thúc đẩy hoạt măng-là sản phẩm chủ lực của Tổng công ty, các sản phẩm khác không đề cập trong luận văn này động tiêu thụ xi măng của Tổng công ty xi măng Việt nam trong tiến trình hội nhập AFTA” 4 . Phương pháp nghiên cứu
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Phương pháp nghiên cứu tổng quát dựa trên cơ sở xuất và kinh doanh xi măng của Tổng công ty và hoàn toàn phương pháp luận của phép duy vật biện chứng, duy vật lịch sử phù hợp với khả năng áp dụng của Tổng công ty và các quan điểm của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế 6 . Bố cục của luận văn trong cơ chế thị trường để khái quát đối tượng nghiên cứu Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham Các phương pháp cụ thể được sử dụng chủ yếu trong khảo, nội dung chính của luận văn bao gồm 3 chương: luận văn là phương pháp thống kê, phân tích, tổng hợp, so Chương 1: Cơ sở lý luận về tiêu thụ sản phẩm và các sánh, lấy ý kiến chuyên gia,... chính sách marketing thúc đ ẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh n ghiệp 5 . Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài - Ý nghĩa khoa học: Hệ thống hóa cơ sở lý luận về Chương 2: Phân tích tình hình tiêu thụ xi măng và tiêu thụ sản phẩm và vai trò của các chính sách marketing thực trạng sử dụng các chính sách marketing trong tiêu thụ xi trong việc nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của doanh măng của TCT XMVN n ghiệp Chương 3: Một số giải pháp marketing nhằm thúc - Ý nghĩa thực tiễn: Các giải pháp được nêu ra trong đề đ ẩy hoạt động tiêu thụ xi măng của TCT XMVN trong tiến tài là kết quả của sự đúc kết, tổng hợp các vấn đề có tính tổng trình hội nhập AFTA quát chung trong việc xây dựng và triển khai các chính sách marketing vào hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại các đơn vị sản
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đ ến việc thực hiện các nghiệp vụ tiêu thụ, xúc tiến bán CHƯƠNG I h àng,...nhằm mục đ ích đạt hiệu quả cao nhất CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM VÀ CÁC CHÍNH SÁCH MARKETING THÚC ĐẨY TIÊU THỤ 1 .1.1.2-Vai trò của tiêu thụ sản phẩm đối với SẢN PHẨM CỦA DOANH NGHIỆP doanh nghiệp - Tiêu thụ sản phẩm là khâu quan trọng trong quá trình 1 .1- Khái quát về hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong tái sản xuất doanh nghiệp - Tiêu thụ sản phẩm là yếu tố quyết định đến sự tồn 1 .1.1 -Thực chất và vai trò của tiêu thụ sản phẩm tại và phát triển của doanh nghiệp đối với DN 1.1.1.1-Thực chất của tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế 1.1.2- Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm trong thị trường doanh nghiệp -Theo nghĩa hẹp, tiêu thụ sản phẩm là việc chuyển 1 .1.2.1- Nghiên cứu thị trường giao sản phẩm, hàng hóa từ người sản xuất đến người tiêu Mục tiêu của nghiên cứu thị trường là để có được dùng và nhận tiền từ họ những thông tin cần thiết phục vụ cho quá trình xây d ựng - Theo ngh ĩa rộng, tiêu thụ sản phẩm là một quá trình các kế hoạch về tiêu thụ sản phẩm kinh tế bao gồm nhiều khâu, từ việc nghiên cứu thị trường, 1 .1.2.2- Lập kế hoạch tiêu thụ xác định nhu cầu khách hàng, đặt hàng và tổ chức sản xuất, Kế hoạch tiêu thụ sản phẩm là một kế hoạch hành động của doanh nghiệp được dùng để thực hiện những mục
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tiêu kinh doanh của doanh nghiệp trong từng thời kỳ nhất 1 .2.2 - Nội dung của chiến lược tiêu thụ sản phẩm đ ịnh 1.2.2.1- Chiến lược tổng quát Chiến lược tổng quát có nhiệm vụ xác đ ịnh các bước 1 .1.2.3- Tổ chức công tác tiêu thụ sản phẩm - Phân công nhiệm vụ cho các bộ phận, cá nhân thực đ i và hướng đ i cùng với những mục tiêu cần đạt tới. Tuỳ h iện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm theo vị thế cạnh tranh của từng doanh nghiệp m à chiến lược - Tổ chức bán hàng và thực hiện các nghiệp vụ bán tổng quát có thể thuộc một trong số các nhóm chiến lược: chiến lược của người dẫn đầu thị trường, chiến lược của h àng n gười thách thức thị trường, chiến lược của người theo đuôi 1 .2- Chiến lược tiêu thụ sản phẩm của doanh th ị trường và chiến lược của người lấp chỗ trống thị trường nghiệp 1.2.1- Khái niệm và vai trò của chiến lược tiêu thụ 1 .2.2.2- Chiến lược bộ phận Trên cơ sở xác đ ịnh được chiến lược tổng quát, công sản phẩm - Chiến lược tiêu thụ là định hướng hoạt động có mục việc tiếp theo là thiết lập các chiến lược bộ phận nhằm thực tiêu của doanh nghiệp và hệ thống các giải pháp, biện pháp thi cho chiến lược tổng quát đã được xác định, bao gồm: nhằm thực hiện mục tiêu đ ề ra chính sản phẩm, chính sách giá, chính sách phân phối, chính - Chiến lược tiêu thụ sản phẩm giữ vai trò quan trọng sách truyền thông và cổ động và quyết đ ịnh sự thành công hay thất bại của chiến lược kinh 1.3- Các chính sách marketing thúc đẩy hoạt động tiêu thụ doanh sản phẩm của DN
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Chính sách giá của doanh nghiệp là tập hợp những 1 .3.1 - Chính sách sản phẩm cách th ức và quy tắc xác định mức giá cơ sở của sản phẩm 1.3.1.1- Khái niệm và vai trò của chính sách sản phẩm và quy định biên đ ộ giao động cho phép thay đổi mức giá cơ trong tiêu thụ - Chính sách sản phẩm là tổng thể những quy tắc chỉ sở trong những điều kiện nhất định của hoạt động sản xuất huy việc tung sản phẩm vào thị trường để củng cố, gạt bỏ kinh doanh trên thị trường hoặc bổ sung, đổi mới sản phẩm cho thị trường lựa chọn của - Một chính sách giá hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp đ ẩy doanh nghiệp mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, thực hiện mục tiêu lợi - Chính sách sản phẩm là nền tảng, xương sống của chiến nhuận, tăng thị phần và nâng cao uy tín của doanh nghiệp lược tiêu thụ trên thương trường 1 .3.1.2- Nội dung của chính sách sản phẩm 1 .3.2.2- Quy trình định giá trong tiêu thụ sản Nội dung chủ yếu của chính sách sản phẩm bao gồm: phẩm chính sách chủng loại sản phẩm, chính sách hoàn thiện và Quy trình đ ịnh giá trong tiêu thụ sản phẩm bao gồm nâng cao đặc tính sử dụng của sản phẩm, chính sách về sản các công việc: xác đ ịnh mục tiêu định giá, xác định cầu thị phẩm mới trường mục tiêu, xác định chi phí sản xuất sản phẩm, phân tích giá của đối thủ cạnh tranh,lựa chọn phương pháp đ ịnh 1 .3.2 - Chính sách giá giá, xác đ ịnh mức giá cuối cùng 1.3.2.1- Khái ni ệm và vai trò của chính sách giá trong tiêu thụ 1 .3.2.3- Các kỹ thuật điều chỉnh giá
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Đối với mỗi sản phẩm, doanh nghiệp cần xác đ ịnh 1 .3.4 - Chính sách truyền thông và cổ động mức giá bán cơ b ản ban đầu và sau đó sẽ tiến hành đ iều Truyền thông và cổ động là những hoạt động nhằm chỉnh giá trong kinh doanh. Để thực hiện được điều này, làm thay đ ổi lượng cầu dựa trên những tác động trực tiếp doanh nghiệp thực hiện các kỹ thuật đ iều chỉnh giá như: đ ịnh hoặc gián tiếp lên tâm lý và thị hiếu của khách hàng. Trong giá chiết khấu và bớt giá, định giá phân biệt, định giá theo địa hoạt động truyền thông và cổ động th ường sử dụng những lý, định giá cổ động công cụ chủ yếu như: quảng cáo, marketing trực tiếp, khuyến mãi, bán hàng trực tiếp và quan hệ công chúng 1 .3.3 - Chính sách phân phối 1 .3.3.1- Thiết kế kênh phân phối CHƯƠNG II PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ XI Thiết kế kênh phân phối bao gồm các công việc chủ MĂNG VÀ THỰC TRẠNG SỬ DỤNG CÁC CHÍNH yếu như: Xác định các căn cứ cho việc thiết kế kênh phân SÁCH MARKETING TRONG TIÊU THỤ XI MĂNG phối, thiết kế một số phương án chính của kênh phân phối, CỦA TỔNG CÔNG TY XI MĂNG VIỆT NAM đ ánh giá và lựa chọn kênh phân phối tối ưu 2 .1- Khái quát chung về Tổng công ty xi măng Việt nam 1 .3.3.2- Quản trị kênh phân phối 2 .1.1 - Quá trình hình thành và phát triển của Quản trị kênh phân phối bao gồm các công việc: Tổng công ty Tuyển chọn các thành viên của kênh phân phối, kích thích Tổng công ty xi măng Việt nam được thành lập theo các thành viên của kênh phân phối, đánh giá các thành viên quyết định số 670/TTg ngày 14 tháng 11 năm 1994 của Chính của kênh phân phối phủ - là doanh nghiệp Nhà nước hoạt động theo mô hình Tổng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2