Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 4
lượt xem 25
download
Để tiếp tục nắm quyền kiểm soát thị trường, giành vị trí thống trị về khối lượng xi măng cung ứng, chiến lược tiêu thụ của Tổng công ty được xác định trong giai đoạn này là: Tập trung mọi nỗ lực để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhằm nâng cao khả năng chiếm lĩnh thị trường Những mục tiêu cụ thể phải đạt được như sau: * Về thị phần tiêu thụ Phấn đấu chiếm lĩnh 60% thị phần trên phạm vi cả nước, trong đó : - Thị trường miền Bắc: 65%-70% - Thị trường miền Trung...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải pháp Marketing thúc đẩy tiêu thụ ở Cty Xi măng Việt Nam khi gia nhập AFTA - 4
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để tiếp tục nắm quyền kiểm soát thị trường, giành vị tất cả các đơn vị sản xuất xi măng nhằm nâng cao vị thế cạnh trí thống trị về khối lượng xi măng cung ứng, chiến lược tiêu tranh của sản phẩm trong xu thế hội nhập thụ của Tổng công ty được xác định trong giai đo ạn này là: * Các mục tiêu khác Tập trung mọi nỗ lực để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhằm Mở rộng các trung gian phân phối, tăng cường công nâng cao khả nă ng chiếm lĩnh thị trường tác truyền thông và cổ động nhằm khếch trương thương hiệu Những mục tiêu cụ thể phải đ ạt được như sau: sản phẩm của Tổng công ty. Thực hiện tốt vai trò là công cụ hữu hiệu của Chính phủ trong việc điều tiết và bình ổn thị * Về thị phần tiêu thụ Phấn đấu chiếm lĩnh 60% thị phần trên phạm vi cả nước, trường xi măng Việt nam trong đó : 3.4- Thiết lập các giải pháp marketing nhằm thúc đẩy tiêu - Th ị trường miền Bắc: 65%-70% thụ sản phẩm của Tổng công ty xi măng Việt nam trong tiến - Th ị trường miền Trung & Tây Nguyên: 60% trình hội nhập AFTA - Th ị trường miền Nam: 45%-50% 3 .4.1 - Đa dạng hóa chủng loại sản phẩm Tổng công ty cần tập trung nghiên cứu và sản xuất * Về sản phẩm Th ực hiện đa d ạng hóa sản phẩm xi măng, nâng cao thêm một số loại xi măng mác cao như PC50, PC60,...nhằm chất lượng sản phẩm, phấn đ ấu giảm giá thành, từng bước hướng vào mục tiêu tăng khối lượng sản phẩm tiêu thụ, tìm phổ cập sản xuất xi măng mác cao, xi măng đặc chủng trong mọi cơ hội thâm nhập và mở rộng các thị trường tương lai,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com b ảo đảm cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đ ể sản xuất nhằm nhanh chóng tiếp cận và chiếm lĩnh thị luôn theo kịp với nhu cầu đa dạng của thị trường trường xi măng trong nước Biện pháp thực hiện 3 .4.2 - Nâng cao chất lượng sản phẩm Để thực hiện chương trình đa dạng hóa chủng loại sản Trong xây dựng, chất lượng xi măng là một trong phẩm, Tổng công ty cần làm tốt các vấn đ ề sau: những điều kiện chọn lựa h àng đầu của các chủ đ ầu tư, của - Tiếp tục đầu tư nâng cấp công nghệ sản xuất hiện có các công ty tư vấn thiết kế. Do đó, việc nâng cao chất lượng và xây dựng th êm các dây chuyền công nghệ mới hiện đ ại có sản phẩm đối với Tổng công ty là việc làm có ý nghĩa rất khả năng sản xuất được nhiều loại sản phẩm đạt chất lưọng quan trọng góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của Tổng công ty khi hội nhập cao - Thực hiện chuyên môn hóa đối với từng dây chuyền Biện pháp thực hiện sản xuất, ưu tiên những dây chuyền sản xuất có công suất Để nâng cao chất lượng xi măng, Tổng công ty xi cao thực hiện sản xuất các sản phẩm đại trà, các dây chuyền măng Việt nam cần thực hiện các công việc sau: sản xuất có công suất thấp chỉ chuyên sản xuất các sản phẩm - Từng bước chuyển việc sản xuất xi m ăng theo tiêu xi măng mác cao, xi m ăng đặc chủng chu ẩn Việt nam hiện nay sang sản xuất xi măng theo tiêu - Trong giai đoạn đ ầu khi việc đ ầu tư, cải tiến công chu ẩn của Anh hoặc Mỹ n ghệ có thể chưa hoàn thành, Tổng công ty có thể nhập khẩu - Đẩy mạnh chương trình cải tiến, đổi mới trong lĩnh clinker các lo ại xi măng mác cao của các nước trong khu vực vực kỹ thuật và công nghệ
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Điều hành sản xuất theo hệ thống ISO 9000, ISO - Sử dụng công nghệ thông tin để kiểm tra quá trình sản xuất của các nhà máy xi măng 14000 3 .4.3 - Phấn đấu giảm giá thành sản phẩm Giải pháp về quản lý Hiện nay, giá thành xi măng của Tổng công t y xi - Quản lý chặt chẽ giá cả các nguyên vật liệu, vật tư, măng Việt nam còn ở mức cao so với các nước trong khu phụ tùng, thiết bị đầu vào để vừa đ ảm bảo chất lượng vừa hạ vực ASEAN mà đặc biệt là Thái Lan. Vì vậy, giảm giá thành giá thành sản phẩm là một trong những công việc rất quan trọng mà Tổng công ty - Khuyến khích các đơn vị thay thế vật tư, phụ tùng cần phấn đấu để nâng cao khả năng cạnh tranh khi hội nhập nhập ngoại bằng vật tư, phụ tùng sản xuất trong nước Để thực hiện giảm giá thành sản phẩm, Tổng công ty - Tiến hành việc đấu thầu vận chuyển xi măng cần thực hiện tốt các giải pháp sau: Giải pháp về đầu tư - Địa điểm xây dựng nh à máy ph ải gắn với thị trường Giải pháp về công nghệ - Triển khai sử dụng các chất phụ gia phế thải công và nguồn nguyên liệu nghiệp thay cho các chất phụ gia mỏ tự nhiên trong thành phần - Cần cập nhật thường xuyên thông tin về đầu tư xây phối liệu clinker và xi măng dựng, lựa chọn kỹ đơn vị tư vấn - Thực hiện việc nung luyện clinker bằng than cốc 3.4.4- Xây dựng chương trình định giá mang tính cạnh d ầu thay cho than cám tranh cao 3 .4.4.1- Xác định mục tiêu định giá
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Với mục tiêu là tiếp tục nắm quyền kiểm soát thị PCB30 PCB4 PCHS PCW3 Đơn vị sản xuất 0 40 0I trường, giành vị trí thống trị về khối lượng xi măng cung Xi măng Hải Ph òng 710.12 - 906.58 1.679.5 Xi măng Hoàng 1 744.24 0 69 ứng đ ể có thể điều tiết giá cả thị trường, Tổng công ty buộc Thạch 698.89 8 - - Xi Măng Bỉm Sơn 5 749.40 - - phải định giá thấp trên cơ sở đảm bảo trang trải chi phí bỏ ra Xi măng Bút Sơn 701.62 5 - - Xi măng Hoàng Mai 5 752.69 - - và có lãi Xi măng Hải Vân 702.86 8 - - Xi măng Hà Tiên 1 6 - - - 3 .4.4.2- Xác định giá thành sản phẩm Xi măng Hà Tiên 2 705.11 - - - 5 767.41 Bảng 3.6- Giá thành các loại xi măng của Tổng công ty 712.36 9 5 - năm 2002 707.08 2 Đơn vị tính: Đồng/tấn 703.11 7 Giá thành bình quân toàn Tổng 706.52 750.09 906.58 1.679.5 công ty 6 8 0 69 Nguồn: Phòng Thống kê-Tài chính Tổng công ty xi măng Việt nam 3.4.4.3- Phân tích giá thành và giá bán của xi măng Thái Lan Bảng 3.7- Giá thành các loại xi măng của Thái Lan
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Như vậy, nếu qui đổi ra tiền Việt nam với tỷ giá dự kiến Chủng loại xi măng vị Giá thành bình Đơn tính quân là 15.700đ/USD thì xi măng nhập từ Thái lan có giá bán bán Xi măng hỗn hợp PCB30 USD/tấn 25 -27 Xi măng hỗn hợp PCB40 - 28 -30 cho từng loại sản phẩm như sau: PCB30: 720.630 đồng/tấn, Xi măng b ền sulfat cao - 36 -37 PCHS40 - 38 -40 PCB40: 774.952 đồng/tấn, PCHS40: 938.114 đồng/tấn, PC50: Xi măng mác cao PC50 - 80 -82 Xi măng trắng PCW30I 956.247 đồng/tấn, PCW30I: 1.718.051 đồng/tấn Nguồn: Phòng Thị Trường - Tổng công ty xi măng Việt nam Với giá bán của xi măng Thái Lan nh ập khẩu dự kiến Xác định giá bán PCB PCB PCHS PC5 PCW 30 40 40 0 30I như trên th ì giá bán xi măng của Tổng công ty xi m ăng Việt 1.Giá FOB 25 28 37 38 80 2.Cước vận 8 ,5 8,5 8 ,5 8,5 8 ,5 n am khó có thể tăng thêm nữa mà ph ải chấp nhận giải pháp chuyển 3.Giá CIF 33,5 36,5 45,5 46,5 88,5 giảm giá bán để duy trì sản xuất và mở rộng thị phần 4.Thuế NK (5%) 1 ,68 1,83 2 ,28 2,33 4 ,43 5. Thu ế VAT 3 ,52 3,83 4 ,78 4,88 9 ,3 3 .4.4.4- Lựa chọn phương pháp định giá (10%) 6.Chi phí bốc xếp, Tổng công ty nên sử dụng phương pháp định giá dựa kho bãi, phí Hải 3 ,2 3,2 3 ,2 3,2 3 ,2 quan vào cạnh tranh, tức là lấy giá của đối thủ cạnh tranh chủ yếu 7. Chi phí trung 4 4 4 4 4 chuyển (xi măng Thái Lan) làm cơ sở để định giá bán sản phẩm của Giá bán tại Việt 45,90 49,36 59,75 60,9 109,43 nam 1 mình. Đây là phương pháp định giá phù h ợp nhất đ ối với Bảng 3.8- Dự kiến giá bán của xi măng Thái Lan Tổng công ty trong tình hình hiện nay Đơn vị tính: USD/tấn 3 .4.4.5- Xác định khung giá bán cho từng loại sản phẩm
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bảng 3.9- Dự kiến khung giá bán xi măng của Tổng công ty có mức giá bán thấp hơn so với những khu vực thị trường có nhu cầu ít và mức độ cạnh tranh thấp. Tuy nhiên, mức giá Loại xi măng ĐVT Giá tối Giá tối đa thiểu đ iều chỉnh cho từng khu vực thị trường cũng phải nằm trong 1. Xi măng PCB30 Đồng/tấ 706.526 720.630 2. Xi măng PCB40 n 750.098 774.952 giới hạn của khung giá đã được xác định măng 3. Xi - 906.580 938.114 PCHS40 - 1.679.569 1.718.051 * Định giá phân biệt theo các nhóm khách hàng măng 4. Xi - 956.247 PCW30I - Tổng công ty nên tiếp tục duy trì chính sách giá phân 5. Xi măng PC50 Trên cơ sở khung giá bán xi măng được xác định, tuỳ b iệt theo các nhóm khách h àng như hiện nay đ ang áp dụng là theo uy tín của từng nhãn mác xi măng và đặc điểm của từng rất phù hợp khu vực thị trường mà các đơn vị sản xuất xi m ăng thuộc 3 .4.5 - Tă ng cường tổ chức và quản lý kênh phân Tổng công ty sẽ lựa chọn mức giá bán phù hợp trong phạm phối vị khung giá 3 .4.5.1- Xác định mục tiêu phân phối 3 .4.4.6- Xây dựng cơ cấu giá linh hoạt - Nâng cao tính sẵn có của sản phẩm trên thị trường, * Định giá phân biệt theo vùng gia tăng kh ả năng bao phủ thị trường đ ể nâng cao thị phần Trên cơ sở địa bàn được phân công, các công ty xi - Tăng cường chất lượng phục vụ khách hàng, phát măng thuộc Tổng công ty sẽ tiến hành điều chỉnh mức giá triển lực lượng bán hàng cả về số lượng và ch ất lượng b an đ ầu cho từng khu vực thị trường theo nguyên tắc: Các khu vực thị trường có nhu cầu lớn, mức độ cạnh tranh cao sẽ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo tốt nghiệp: Giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty công nghệ phẩm Minh Quân
61 p | 590 | 181
-
Luận văn: Một số giải pháp marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương
58 p | 374 | 98
-
Một số giải pháp nhằm thúc đẩy tốc độ tiêu thụ sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật ở Chi nhánh công ty vật tư bảo vệ thực vật II (HN)
87 p | 233 | 81
-
TIỂU LUẬN: Thực trạng và giải pháp Marketing để đẩy mạnh tiêu thụ một số sản phẩm chủ yếu ở công ty May Đức Giang
72 p | 299 | 76
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm tại Công ty cao su An Dương
58 p | 279 | 67
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ kinh doanh và quản lý: Một số giải pháp Marketing phát triển dịch vụ giá trị gia tăng của Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone
22 p | 217 | 44
-
LUẬN VĂN: Một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH xây dựng vận tải Lê Sơn
81 p | 141 | 40
-
Đồ án tốt nghiệp: “Một số giải pháp Marketing-Mix nhằm phát triển của thị trường máy tính của Công ty Cổ phần và Thương mại Tin học HVCom”
83 p | 123 | 29
-
Đề tài tốt nghiệp: Giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty công nghệ phẩm Minh Quân
51 p | 116 | 29
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng các giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Thực phẩm chức năng Ngọc Trà của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam
102 p | 159 | 29
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị doanh nghiệp: Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần thương mại và thiết kế Đông Á
78 p | 124 | 28
-
Luận văn: Giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty công nghệ phẩm Minh Quân
61 p | 125 | 20
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khách sạn LEVEL thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch LV
81 p | 83 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị doanh nghiệp: Một số giải pháp Marketing thúc đẩy tình hình tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Lan Phố
68 p | 58 | 9
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân của Công ty TNHH một thành viên tài chính PPF Việt Nam tại Đăk Nông
26 p | 89 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp thúc đẩy hoạt động marketing tại Công ty giải trí Vhunter
97 p | 11 | 5
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân của Công ty TNHH MTV Tài chính PPF Việt Nam tại Đăk Nông
26 p | 16 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh dịch vụ cho vay tiêu dùng cá nhân của Công ty TNHH tài chính PPF Việt Nam tại tỉnh Đăk Nông
94 p | 7 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn