intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giám đốc Tiếp thị (CMO) - Vị tướng tiên phong của doanh nghiệp

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

73
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiềm năng của nghề CMO Vai trò của hoạt động marketing đang thay đổi và vì thế vai trò của các Giám đốc tiếp thị (CMO) ngày càng quan trọng hơn.Theo nhận định của của nhiều chuyên gia kinh tế thì ngày nay đang là thời của các CMO. Đó là vì thành công trong kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động tiếp thị, vì thế hầu như công ty nào cũng cần có một CMO. Sự phát triển của doanh nghiệp gắn liền với việc thực hiện các chiến lược marketing một cách...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giám đốc Tiếp thị (CMO) - Vị tướng tiên phong của doanh nghiệp

  1. Giám đốc Tiếp thị (CMO) - Vị tướng tiên phong của doanh nghiệp Tiềm năng của nghề CMO Vai trò của hoạt động marketing đang thay đổi và vì thế vai trò của các Giám đốc tiếp thị (CMO) ngày càng quan trọng hơn.Theo nhận định của của nhiều chuyên gia kinh tế thì ngày nay đang là thời của các CMO. Đó là vì thành công trong kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào các hoạt động tiếp thị, vì thế hầu như công ty nào cũng cần có một CMO. Sự phát triển của doanh nghiệp gắn liền với việc thực hiện các chiến lược marketing một cách chuyên nghiệp. Vì vậy, các Giám đốc Marketing đóng vai trò sống còn trong quá trình này. Thời gian gần đây, các công ty có xu hướng tuyển dụng những chuyên gia tiếp thị cao cấp hơn là một phó chủ tịch. Lý do thật đơn giản: nhiều thách thức trong kinh doanh đến từ hoạt động tiếp thị, vì vậy các chiến lược kinh doanh của các công ty bao giờ cũng phải ăn khớp với các chiến l ược tiếp thị. Một thực tiễn điển hình mà mọi người đều biết là các doanh nghiệp hiện nay đang rất thiếu CMO chuyên nghiệp. Một giám đốc Marketing giàu kinh nghiệm và năng lực đang là mục tiêu săn đón của hầu hết các công ty với mức lương rất hấp dẫn (từ 500$ - 1000$/ tháng ở mức lương khởi điểm). Nếu bạn cảm thấy mình hội đủ tự tin và trình độ để làm tốt ở vị trí này thì còn chờ gì nữa? Cơ hội để trở thành một CMO đang chào đón bạn rất nhiệt tình đấy! CMO là gì?
  2. CMO là từ viết tắt của cụm từ Chief Marketing Officer - Giám đốc marketing hay Giám đốc tiếp thị. Hiện nay, chức danh này được ví như một "tướng tiên phong" của doanh nghiệp. Một CMO sẽ sở hữu các chiến lược tiếp thị, các chiến lược bán hàng, đồng thời giám sát việc thi hành chúng. CMO sẽ biết rõ về lĩnh vực mà công ty của mình đang hoạt động và giúp công ty nâng cao vị thế sản phẩm, tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, chọn lựa các nhà phân phối… Theo xu hướng hiện nay, thương hiệu của một sản phẩm (là hình ảnh của doanh nghiệp) có vai trò quan trọng nhất đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, các CMO phải là người sáng tạo, quản lý, giám sát và bảo vệ nhãn hiệu. Chính vì thế vai trò của các CMO rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vì họ vừa bảo vệ hình ảnh của thương hiệu hiện tại lại vừa có trách nhiệm về việc phát triển thương hiệu trong tương lai. Hay hiểu cách khác, CMO là người quản trị mọi hoạt động quảng bá doanh nghiệp, hỗ trợ kinh doanh và hỗ trợ các hoạt động thương mại. Các tố chất để trở thành CMO giỏi Vì là Giám đốc marketing nên tất cả các hình thức marketing từ Marketing truyền thống đến Marketing trên Internet, các CMO đều phải nắm vững để có thể quản lý hiệu quả. Các CMO là chất keo liên kết các nhóm giải pháp hỗ trợ công nghệ & sản phẩm lại với nhau và từ các giải pháp tổng thể đó tạo nên lợi thế chiến lược, hiệu quả đầu tư và vị thế cạnh tranh vượt trội. Muốn như thế, các CMO phải có khả năng giao tiếp tốt và tính kiên trì.
  3. CMO còn phải có khả năng xác lập những chương trình nghiên cứu khảo sát thi trường nhằm mang lại những kết quả cụ thể, tạo những sản phẩm mới hoàn thiện ở cấp độ “sản phẩm thương hiệu”, chứ không phải là sản phẩm ý tưởng (sơ khai) hay sản phẩm công nghệ (chưa khả thi về mặt kinh doanh). Chính vì thế, các kỹ năng về tư duy sáng tạo, tổng hợp và xử lý thông tin là những kỹ năng nhất thiết phải có. Ngoài những tố chất căn bản để làm marketing, các CMO còn phải có khả năng quản lý chuyên nghiệp. Có như vậy, họ mới bao quát được các chiến lược marketing để từ đó phát triển thương hiệu của doanh nghiệp vươn ra thị trường tiếp cận khách hàng. Đây cũng là sự khác biệt lớn nhất giữa một CMO và một nhân viên marketing
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1