intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 28: MSloài vật sống trên cạn - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

485
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Một số loài vật sống trên cạn giúp học sinh nêu được tên, lợi ích của một số loài. Kể được tên của một số con vật hoang dã động vật sống trên cạn đối với con người, sống trên cạn và một số vật nuôi trong nhà.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 28: MSloài vật sống trên cạn - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG TRÊN CẠN A- MỤC TIÊU: -Nêu được tên và ích loi875 của một số động vật sống trên cạn đối với con người.(kể được tên một số con vật hoang dã sống trên cạn và một số vật nuôi trong nhà). B- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: -Tranh ảnh SGK (phóng to) HS: - Sưu tầm tranh ảnh các con vật sống trên cạn. C- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học I- Ổn định: - Hát. II- Kiểm tra bài cũ: Loài vật sống ở đâu? - 2 HS trả lời, cả lớp theo dõi. - Mời 2 HS trả lời: Loài vật có thể sống được ở đâu ? - HS theo dõi. - GV nhận xét, ghi điểm. III- Bài mới: - HS lắng nghe. 1- Giới thiệu bài: Các em đã biết loài vật sống ở đâu ? Hôm nay thầy sẽ hướng dẫn cho các em biết một số loài vật sống trên cạn. - HS nhắc lại. - GV ghi bảng tựa bài. 2- Bài học. Hoạt động 1: Làm việc với SGK. * Mục tiêu:
  2. - Nói tên và nêu ích lợi của một số con vật sống trên cạn. - Phân biệt được vật nuôi và vật sống hoang dã. - Yêu quý và bảo vệ các con vật, đặc biệt những loài vật quý hiếm. * Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc theo cặp. - HS quan sát tranh . - Hỏi: - HS quan sát tranh. + Em hãy chỉ và nói tên các con vật có trong hình. - HS trả lời. + Con nào là vật nuôi, con nào sống hoang dã ? - GV khuyến khích HS đặt nhiều câu hỏi để hỏi các bạn trong nhóm. Ví dụ: - HS đặt thêm các câu hỏi. + Đố bạn con nào có thể sống ở sa mạc ? + Con nào đào hang sống dưới mặt đất ? + Con nào ăn cỏ ? + Con nào ăn thịt ? Bước 2: Làm việc cả lớp. - Cho các nhóm đưa ra câu hỏi, nhóm khác trả lời.
  3. - GV kết luận: Có rất nhiều loài vật - Các nhóm thảo luận. sống trên cạn, trong đó có những loài vật sống trên mặt đất như voi, hươu, lạc đà, chó, gà... có loài vật đào hang - HS theo dõi. sống dưới mặt đất như thỏ rừng, giun, dế... - Chúng ta cần phải bảo vệ các loài vật có trong tự nhiên, đặc biệt là các loài vật quý hiếm. Hoạt động 2: Làm việc với tranh ảnh các con vật sống trên cạn sưu tầm được. * Mục tiêu: Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét, mô tả. * Cách tiến hành. Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ. - GV yêu cầu các nhóm đem những tranh ảnh đã sưu tầm được ra để cùng quan sát và phân loại, sắp xếp tranh ảnh các con vật vào giấy khổ to. Ví dụ: - Các nhóm dán các tranh ảnh vào - Dựa vào cơ quan di chuyển: giấy khổ to. + Các con vật có chân. + Các con vật không có chân. - Dựa vào điều kiện khí hậu nơi các con vật sống: + Các con vật sống được ở xứ nóng.
  4. + Các con vật sống được ở xứ lạnh. - Dựa vào nhu cầucủa con người: + Các con vật có ích đối với người và gia xúc. + Các con vật có hại đối với con người, cây cối mùa màng hay đối với con vật khác. Bước 2: Hoạt động cả lớp. - Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm mình. - Cả lớp và GV nhận xét đánh giá. Hoạt động 3: Trò chơi: “Đố bạn con gì ?” - Các nhóm trưng bày sản phẩm. * Mục tiêu: - HS nhớ lại những đặc điểm chính của con vật đã học. - HS được thực hành kĩ năng đặt câu hỏi loại trừ. * Cách tiến hành. Bước 1: GV hướng dẫn cách chơi. - Một HS được GV đeo hình vẽ một con vật sống trên cạn ở sau lưng , em đó không biết đó là con gì, nhưng cả lớp điều biết rõ. - HS đeo hình vẽ được đặt câu hỏi
  5. đúng / sai để đoán xem đó là con gì. Cả lớp chỉ trả lời đúng hoặc sai. - HS theo dõi. Ví dụ: + Con này có 4 chân (hay có 2 chân, hay không có chân) phải không ? + Con này được nuôi trong nhà (hay sống hoang dại...) phải không ? - Sau khi hỏi một số câu hỏi, em HS phải đoán được tên con vật. Bước 2: - GV cho HS chơi thử. Bước 3: - HS chơi theo nhóm để nhiều em được tập đặt câu hỏi. IV- Củng cố: - Mời HS nói tên và nêu ích lợi của một số con vật sống trên cạn. - Nhận xét tiết học. - HS chơi thử. V-Dặn dò:- Dặn HS về xem lại bài. - Chuẩn bị bài: Một số loài vật sống - HS chơi theo nhóm. dưới nước.
  6. - HS nêu. - HS theo dõi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2